Tag

Ngân hàng số Cake đem NEXT GEN AI BANK đến hội nghị DXB khối APAC

Thị trường - Tài chính 12/06/2024 13:00
aa
TTTĐ - Mô hình ngân hàng số ứng dụng GenAI của Cake by VPBank được mời chia sẻ tại Hội nghị thượng đỉnh về Chuyển đổi kỹ thuật số trong Ngân hàng và Bảo hiểm toàn cầu - khu vực APAC
Ngân hàng số Cake by VPBank và Viettel Money hợp tác chiến lược với VinFast

Hội nghị thượng đỉnh về Chuyển đổi kỹ thuật số trong Ngân hàng và Bảo hiểm - khu vực châu Á Thái Bình Dương (Digital Transformation in Banking & Insurance Global Summit - DXB in APAC) diễn ra sáng 12/06/2024, tại Singapore. Trong phiên khai mạc, đại diện Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) chia sẻ về áp dụng AI trong ngành ngân hàng tại Việt Nam, với minh họa cụ thể từ hiệu quả hoạt động của Cake hơn 3 năm qua.

Ông Nguyễn Hữu Quang (giữa) chia sẻ về mô hình ngân hàng số ứng dụng AI tại Hội nghị thượng đỉnh DXB khu vực APAC. Ảnh: Tuấn Duy
Ông Nguyễn Hữu Quang (giữa) chia sẻ về mô hình ngân hàng số ứng dụng AI tại Hội nghị thượng đỉnh DXB khu vực APAC. Ảnh: Tuấn Duy

Theo đó, trong buổi hội thảo với những lãnh đạo chuyển đổi số hàng đầu đến từ KPMG, Credit Agricole (Pháp), Standard Chartered (Anh), UBS (Thụy Sĩ), Mizuho (Nhật Bản)…, ông Nguyễn Hữu Quang, CEO Cake, cho biết Cake đã ứng dụng AI trong toàn bộ hành trình phục vụ khách hàng từ marketing, quản trị rủi ro đến vận hành… ; nhờ đó mà Cake là ngân hàng thuần số có thể cung cấp cho khách hàng mở thẻ tín dụng hay xét duyệt một khoản vay chỉ trong 2 phút, bao gồm cả quy trình phê duyệt lẫn giải ngân. Điều này giúp trải nghiệm dịch vụ ngân hàng “dễ như Cake”.

Là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tại hội nghị DXB khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ông Quang nhấn mạnh định hướng NEXT GEN AI BANK giúp Cake nhanh chóng trở thành ngân hàng số có hiệu quả hoạt động tốt nhất hiện nay, với 4,4 triệu khách hàng, hơn 7.000 tỷ đồng dư nợ tiền gửi và nhận về trung bình 300.000 hồ sơ yêu cầu vay/mở thẻ tín dụng mỗi tháng.

Ông Quang cũng cho biết, với mô hình ngân hàng số ứng dụng GenAI, Cake tiết giảm được tối đa chi phí vận hành và đang sẵn sàng với lộ trình lọt vào nhóm 5% ngân hàng số hoạt động hiệu quả trên toàn cầu.

Ngân hàng số Cake đã có 4,4 triệu khách hàng sau 3,5 năm hoạt động. Ảnh: Quang Định
Ngân hàng số Cake đã có 4,4 triệu khách hàng sau 3,5 năm hoạt động. Ảnh: Quang Định

Ông Parry Batta - Giám đốc DXB toàn cầu cho biết: “Chuyển đổi số trong ngân hàng và bảo hiểm là quá trình tận dụng công nghệ kỹ thuật số để thay đổi và cải thiện căn bản cách các tổ chức tài chính vận hành, cung cấp dịch vụ và tương tác với khách hàng. Sự chuyển đổi này được thúc đẩy bởi sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, thay đổi kỳ vọng của khách hàng và nhu cầu của các tổ chức tài chính để duy trì tính cạnh tranh và linh hoạt trong bối cảnh phát triển nhanh chóng”.

Theo ghi nhận của DXB, tại mỗi khu vực có những hình thái chuyển đổi riêng rất thú vị, và đây sẽ là môi trường để các nhà lãnh đạo chuyển đổi số thế giới giao lưu, trao đổi và học tập kinh nghiệm lẫn nhau, giúp các doanh nghiệp có những hiểu biết sâu sắc để có thể triển khai chuyển đổi số nhanh chóng, thành công và hiệu quả.

Digital Transformation in Banking and Insurance Global Summit (DXB) là chuỗi Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về Chuyển đổi kỹ thuật số trong Ngân hàng và Bảo hiểm, quy tụ các nhà lãnh đạo ngành, tổ chức tài chính, nhà đổi mới bảo hiểm và FinTech tiên phong từ nhiều khu vực khác nhau trên toàn thế giới. Hội nghị năm nay được tổ chức lần lượt cho từng khu vực: Châu Á - Thái Bình Dương (Singapore, 12/06), Mỹ (New York, 26/09), và Châu Âu (Amsterdam, Hà Lan 01/10).

DXB 2024 tập trung khai thác những nội dung về các công nghệ mới của như AI, Automation, Machine Learning, RPA, Generative AI, Cloud & Data Transformation, Payments Transformation, Fraud & Cyber Security, CBDCs, Digital Assets, Web3 và Hệ sinh thái bảo hiểm.

Đọc thêm

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu Thị trường - Tài chính

Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu

TTTĐ - Hisense - Thương hiệu điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu Thị trường - Tài chính

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) và Kantar (một trong những công ty tư vấn và cung cấp dữ liệu hàng đầu thế giới), "middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.
Những lý do không nên đầu tư vào vàng Kinh tế

Những lý do không nên đầu tư vào vàng

TTTĐ - Giá vàng trên toàn cầu đã đạt mức cao kỷ lục trong thời gian vừa qua và đây không phải là lần đầu tiên các nhà đầu tư bị thu hút bởi vàng. Được cho là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn, vàng có xu hướng tăng giá khi các tài sản khác giảm, tuy nhiên, bất chấp sức hấp dẫn và sự phổ biến của nó, việc giữ vàng không phải là một động thái đầu tư khôn ngoan - đặc biệt là sau khi nó đã tăng giá mạnh gần đây.
Không để nỗi lo tăng giá trước thềm tăng lương Thị trường - Tài chính

Không để nỗi lo tăng giá trước thềm tăng lương

TTTĐ - Việc điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng tăng 6%, áp dụng từ ngày 1/7/2024 sẽ góp phần không nhỏ vào việc cải thiện cuộc sống cán bộ, công nhân viên và người lao động. Tuy nhiên, để giá các loại hàng hóa không tăng theo lương, cần chủ động xây dựng các phương án can thiệp bình ổn thị trường phù hợp, kịp thời khi có biến động về giá.
Xem thêm