Tag

Lazada tiếp tục trở thành điểm đến mua sắm Tết lý tưởng của người tiêu dùng

Thị trường - Tài chính 18/01/2022 21:00
aa
TTTĐ - Lễ hội mua sắm “Tết mới, Sale to” diễn ra từ ngày 5 tới 14/1/2022 trên Lazada Việt Nam ghi nhận nhiều xu hướng và kết quả mua sắm Tết tích cực của người tiêu dùng trên cả nước.
Cập nhật 2 ngày đầu tiên diễn ra “Tết mới, Sale to” 2022 trên Lazada Lazada ghi nhận sức mua bùng nổ trong Lễ hội mua sắm 12.12 Mở Lazada, mở ra Tết mới với triệu niềm vui, ngàn ưu đãi cho người dùng an tâm mua sắm LazMall Brand Awards 2021 tôn vinh 16 thương hiệu có sự phát triển mạnh mẽ và bền vững
Lazada tiếp tục trở thành điểm đến mua sắm Tết lý tưởng của người tiêu dùng

Nhìn chung, nhu cầu mua sắm trên thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục tăng cao trong những ngày cận Tết Nguyên đán, điều này cho thấy mua sắm trực tuyến đã trở thành nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng Việt Nam. Cụ thể, hệ thống gian hàng chính hãng LazMall tiếp tục được người tiêu dùng tin cậy và lựa chọn mua sắm khi ghi nhận đồng loạt doanh thu, số lượng khách hàng và số lượng đơn hàng tăng gần gấp 2 lần so với Lễ hội mua sắm Tết 2021. Thông qua việc tích cực tham gia vào các hoạt động mua sắm - giải trí trên nền tảng, người dùng đã sẵn sàng mở ra Tết “bình thường mới” sung túc và may mắn.

Ông James Dong – Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan cho biết: “Với những số liệu tích cực được ghi nhận từ Lễ hội mua sắm “Tết mới, Sale to”, chúng tôi hi vọng người tiêu dùng đã có những trải nghiệm mua sắm nhiều niềm vui và an toàn trên Lazada. Bên cạnh đó, tôi tin rằng Lễ hội mua sắm này cũng góp phần giúp các thương hiệu và nhà bán hàng tiếp tục phục hồi, tăng trưởng doanh thu sau một năm đầy biến động vừa qua.

Chúng tôi đang tích cực triển triển khai thêm nhiều sáng kiến và chương trình mới cũng như đầu tư vào cở sở hạ tầng để nâng cao hơn nữa trải nghiệm cho người tiêu dùng và nhà bán hàng trong thời gian tới”.

Dưới đây là những thông tin nổi bật khác từ Lễ hội mua sắm Tết 2022 - “Tết mới, Sale to” trên Lazada từ ngày 5/1 tới ngày 14/1/2022 (Toàn bộ số liệu dưới đây được so sánh với Lễ hội mua sắm Tết 2021 (từ ngày 19/1 tới ngày 28/1/2021). Các sự so sánh khác sẽ được ghi chú rõ theo từng thông tin cụ thể nếu có).

Các xu hướng mua sắm Tết nổi bật của người tiêu dùng

Sức khỏe vẫn là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng để đón Tết an toàn. Các mặt hàng bán chạy nhất là khẩu trang, máy đo huyết áp và thực phẩm hỗ trợ bảo vệ sức khỏe.

Không khí chuẩn bị đón Tết đang trở nên nhộn nhịp hơn khi các sản phẩm làm sạch và trang trí nhà cửa được chọn mua nhiều, cụ thể là: thiết bị, vật dụng hỗ trợ dọn dẹp, giặt ủi (cây lau nhà, nước giặt, nước xả vải), nội thất (nệm, ghế) cùng các sản phẩm đặc trưng cho Tết như phong bao lì xì.

Trước thềm Tết Nguyên đán cũng là thời điểm người tiêu dùng có xu hướng mua sắm các sản phẩm thời trang, làm đẹp nhiều hơn ngày thường để chăm sóc và làm mới bản thân. Trong đó, son môi, nước tẩy trang, áo dài, trang phục đón Tết và túi xách là các sản phẩm ghi nhận số lượng bán ra tăng cao.

Top 6 thương hiệu được yêu thích nhất trong Lễ hội mua sắm Tết 2022 (mức độ yêu thích không ảnh hưởng theo thứ tự nhắc đến): Samsung, LaRoche-Posay, adidas, Bobby, Lock&Lock, K+.

Chi tiêu thông minh vẫn là yếu tố tiên quyết

Chi tiêu thông minh vẫn là yếu tố tiên quyết trong các hoạt động mua sắm chuẩn bị đón Tết. Người tiêu dùng tin tưởng và tận dụng tốt hơn các ưu đãi từ sàn để mua sắm tiết kiệm hơn.

Xuyên suốt Lễ hội mua sắm Tết 2022, đã có hơn 1 triệu khách hàng tận hưởng ưu đãi hoàn tiền gấp đôi thông qua chương trình Hoàn tiền MAX.

Số lượng người dùng sử dụng LazCoin để thanh toán tăng gấp 8 lần và sử dụng xu để tham gia các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí trên sàn tăng gấp 4 lần.

Deal chớp nhoáng (Flash-Sale) tiếp tục là kênh thu hút lượng lớn người mua với các sản phẩm có mức giảm giá độc quyền và deal đồng giá trong các khung giờ vàng. Trong Lễ hội mua sắm Tết 2022, số lượng khách hàng mua sắm thông qua Flash-sale trên Lazada tăng gấp 3 lần, số lượng đơn hàng tăng gấp đôi và doanh số của kênh bán hàng này cũng tăng ấn tượng gấp 14 lần so với cùng kì năm ngoái.

LazLive được người dùng yêu thích

LazLive tiếp tục là kênh mua sắm kết hợp giải trí được người dùng yêu thích với nhiều hoạt động livestream hấp dẫn theo chủ đề Hội xuân Online xuyên suốt Lễ hội mua sắm.

Lượt xem livestream tăng hơn gấp 4 lần cho thấy người dùng rất hào hứng với các nội dung giải trí độc đáo trong Hội xuân Online như Gala Tết, Lô Tô Sale, Chém Giá…

Thông qua các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí đa dạng trên LazLive cùng sức hút từ các KOCs (người tiêu dùng chủ chốt), người dùng sẵn sàng chi tiêu trên livestream nhiều hơn 2,5 lần và số lượng đơn hàng bán ra trên kênh LazLive tăng gấp 4 lần.

Đồng thời, LazLive cũng ghi nhận doanh số bán ra tăng gần 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Có thể nói, kênh LazLive trên Lazada đang tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong việc giúp các thương hiệu, nhà bán hàng tiếp cận khách hàng tiềm năng và nâng cao doanh thu trong mùa mua sắm cuối năm.

Một số thông tin thú vị khác được ghi nhận xuyên suốt Lễ hội mua sắm Tết 2022

Cứ mỗi 2 phút lại có một chiếc Áo Dài được bán ra.

Số lượng đồng hồ thông minh bán ra đủ cho 1 người dùng xuyên suốt 99 mùa Tết tiếp theo mà không cần sạc lại.

Số lượng đồ ăn và nước uống bán ra đủ để tổ chức 1 triệu buổi tiệc tân niên.

Số lượng móc áo bán ra đủ để dùng cho hơn 400 buổi biểu diễn thời trang áo dài.

Số lượng thẻ nạp điện thoại bán ra đủ để gửi tin nhắn chúc Tết đến 1/10 dân số Việt Nam.

Trong xuyên suốt Lễ hội mua sắm Tết 2022, đội ngũ giao hàng của Lazada đã nỗ lực không ngừng để giao hàng tới tay người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất. Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, Lazada Việt Nam sẽ trở lại giao hàng từ ngày 4/2/2022 (mùng 4 Tết).

Mai Anh

Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh khảo sát triển khai nhãn “Tick Xanh trách nhiệm” Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh khảo sát triển khai nhãn “Tick Xanh trách nhiệm”

TTTĐ - Sở Công thương TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức đoàn khảo sát việc triển khai chương trình “Tick Xanh trách nhiệm” (TXTN) tại nhiều siêu thị, điểm bán và cơ sở sản xuất trên địa bàn.
Tây Ninh - Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững Thị trường - Tài chính

Tây Ninh - Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 6/8, tại Tokyo Dome Hotel (Nhật Bản), UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức thành công Hội thảo “Kết nối và xúc tiến đầu tư Tokyo - Tây Ninh 2025”. Sự kiện thu hút đông đảo lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản tham dự, mở ra những kỳ vọng lớn trong việc tăng cường hợp tác đầu tư giữa Tây Ninh và các đối tác Nhật Bản trong thời gian tới.
Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô Thị trường - Tài chính

Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô

TTTĐ - Sự kiện “Ngày hội khuyến mại tháng 7” trên địa bàn Hà Nội với gần 1.000 điểm bán hàng khuyến mại hưởng ứng của các hệ thống bán lẻ, chuỗi cửa hàng và doanh nghiệp sản xuất hàng Việt uy tín đã tạo nên một không gian tiêu dùng phong phú, rộng khắp, nơi người dân được tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao với mức giá ưu đãi.
Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, mở hướng phát triển mới Thị trường - Tài chính

Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, mở hướng phát triển mới

TTTĐ - Từ ngày 5 - 9/8/2025, Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Hồng Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu sẽ thực hiện chuyến công tác quan trọng tại Nhật Bản. Đây là hoạt động đối ngoại nổi bật của tỉnh sau khi mở rộng địa giới hành chính, nhằm tìm kiếm và thiết lập các động lực tăng trưởng mới thông qua việc thu hút đầu tư chiến lược từ các đối tác quốc tế, đặc biệt là Nhật Bản.
Sitto Việt Nam kiên định với sứ mệnh vì nông dân Việt Thị trường - Tài chính

Sitto Việt Nam kiên định với sứ mệnh vì nông dân Việt

TTTĐ - Giữa những biến động kinh tế toàn cầu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam - thương hiệu đến từ Thái Lan với 25 năm đồng hành cùng nông dân Việt vẫn kiên định với sứ mệnh "Cung cấp giải pháp - Đầu tư bền vững", thể hiện bản lĩnh một doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng công nghệ xanh ngành nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản.
Tây Ninh siết chặt quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng Thị trường - Tài chính

Tây Ninh siết chặt quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa chỉ đạo các Sở, ngành, đơn vị, địa phương tăng cường công tác quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng trên địa bàn, nhằm bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định pháp luật, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, thao túng thị trường, nhất là sau sắp xếp đơn vị hành chính và chính quyền địa phương.
Tập trung quản lý, điều hành giá hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng Thị trường - Tài chính

Tập trung quản lý, điều hành giá hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc chỉ đạo tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý, điều hành giá, phấn đấu giữ CPI ở mức hợp lý nhất để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Wells Fargo vinh danh ngân hàng ABBANK có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc Thị trường - Tài chính

Wells Fargo vinh danh ngân hàng ABBANK có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc

TTTĐ - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa được Ngân hàng Wells Fargo - một trong những ngân hàng hàng đầu Hoa Kỳ, trao tặng giải thưởng danh giá “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc”, ghi nhận những thành tích nổi bật của ABBANK trong việc duy trì tỷ lệ điện thanh toán đạt chuẩn cao trong giai đoạn 2023 - 2024.
Xây dựng thành công Trung tâm tài chính quốc tế sẽ mang lại những lợi ích chiến lược và toàn diện Thị trường - Tài chính

Xây dựng thành công Trung tâm tài chính quốc tế sẽ mang lại những lợi ích chiến lược và toàn diện

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam không phải là một khu đô thị đặc biệt hay một cụm cao ốc tài chính, mà trước hết là một thiết kế thể chế đặc thù, nơi pháp luật được "thiết kế cho tương lai", cho phép những mô hình mới được vận hành trong khuôn khổ được kiểm soát, sẽ là nơi hội tụ của dòng vốn, con người, văn hóa, công nghệ, luật lệ và những tư tưởng tiến bộ, sáng tạo đổi mới.
Tăng cường hiệu quả kết nối, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu Thị trường - Tài chính

Tăng cường hiệu quả kết nối, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu

TTTĐ - Trước tình hình xung đột địa chính trị, lạm phát khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam gặp nhiều thách thức, Việt Nam đã triển khai chiến lược đa dạng hóa thị trường, sản phẩm và kênh phân phối, từng bước duy trì và mở rộng vị thế trong thương mại quốc tế.
Xem thêm