Hòa Bình: Trăn trở đưa dịch vụ công trực tuyến đến với người dân
![]() |
Thành phố Hòa Bình đẩy mạnh cải cách hành chính, hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. |
Với mục đích tuyên truyền để tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh biết và dễ dàng tiếp cận, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến đã được các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố triển khai phục vụ; góp phần đẩy mạnh sự công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính,
UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, huyện, thành phố, các đơn vị tập trung phổ biến, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, liên tục, rộng khắp, phù hợp với yêu cầu, đặc điểm và nhiệm vụ của từng đối tượng, từng ngành, địa phương về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; Kết hợp các hình thức truyền thống với việc ứng dụng công nghệ thông tin và hoạt động tuyên truyền nhằm phù hợp với xu hướng tiếp cận thông tin trong cộng đồng hiện nay; Cán bộ, công chức, viên chức tham gia công tác tuyên truyền cần nghiên cứu vận dụng một các sáng tạo vào cơ quan, đơn vị.
Trong đó, tập trung tuyên truyền Nghị quyết số 36a/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử, kế hoạch số 02 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết 36a của Chính phủ, Quyết định 64/2018 của UBND tỉnh về kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Hòa Bình năm 2018. Tuyên truyền, phổ biến nội dung các quyết định về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuyên truyền, hướng dẫn quy trình, thủ tục và cách sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để tổ chức, cá nhân biết và khai thác, sử dụng tại địa chỉ trang "dichvucong.hoabinh.gov.vn”.
Bắt đầu thường xuyên từ quý IV/2018, sẽ thực hiện đẩy mạnh tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, trang thông tin của các sở, ngành, huyện, thành phố, Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh về thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Sẽ mở chuyên mục tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên sóng phát thanh - truyền hình; xây dựng các phóng sự; tuyên truyền thông qua việc sử dụng hệ thống thư điện tử của tỉnh. Công khai địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử, trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị để tổ chức và cá nhân thuận tiên trong việc liên hệ khi gửi, nhận hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.
“Đây là bài viết tuyên truyền, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2020”. |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Đà Nẵng: Ứng dụng công nghệ hiện đại bảo vệ và phát triển rừng

Giữ vững "mắt sáng, lòng trong, bút sắc" trong kỷ nguyên số

Tỉnh Cà Mau mới có 64 phường, xã là “vựa tôm” cả nước

TP Hồ Chí Minh: Thống nhất vinh danh 60 cá nhân tiêu biểu

Xử phạt cá nhân đăng tải thông tin xúc phạm Công an Quảng Ninh

Đà Nẵng: “Tây nhặt rác” nhân lên những việc tử tế, tốt đẹp

Hà Nội ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 37 độ C

Khẩn trương tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5 năm 2025

Hơn 1.000 tình nguyện viên giải cứu san hô
