Tag

Hệ thống Thư quán Cafe Sách “The Wiselands Coffee” có mặt tại Hà Nội

Giải trí 11/02/2022 18:54
aa
TTTĐ - Chiều 11/2, công ty cổ phần đầu tư và phát triển giải pháp giáo dục VIVIEDU trực thuộc Tổng công ty V&V - đơn vị được uỷ quyền vận hành sàn giao dịch sách quốc gia Book365 của Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ khai trương Hệ thống Thư quán Cafe sách “The Wiselands Coffee” - mô hình cafe sách kết hợp giữa Thư viện sách cộng đồng miễn phí và không gian cafe phục vụ bạn đọc.
Cuốn sách giúp việc dạy và học đạt hiệu quả tối ưu trong thời đại toàn cầu hóa

Đến dự khai trương Thư quán Cafe sách "The Wiselands Coffee" có các đồng chí: Hoàng Vĩnh Bảo - Nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam; Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông), Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam; Trần Chí Đạt - Giám đốc Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông - đơn vị chủ quản Sàn sách Book365.

Các vị đại biểu cắt băng khai trương Thư quán
Các đại biểu cắt băng khai trương Thư quán

Sự kiện cũng có sự tham dự của các đồng chí: Phan Anh Linh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty V&V, công ty chủ quản của VIVIEDU, đơn vị chủ quản và vận hành Hệ thống Thư quán The Wiselands Coffee; Tiến sĩ Nguyễn Quốc Văn - Viện trưởng Viện Chiến lược và Khoa học Tổng Thanh tra Chính phủ, Nguyễn Quang Thái - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Cổ phần Dược phẩm Thái Minh - nhà tài trợ đồng sáng lập Quỹ khuyến đọc The Reading 365; Phạm Tuấn Vũ - Phó Cục trưởng Cục Xuất bản In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông)...

Sau hai lần diễn ra Hội sách trực tuyến quốc gia, lần đầu tiên vào năm 2020 trong thời điểm bùng phát của đại dịch COVID-19 và lần thứ hai vào năm 2021 với sự đánh dấu hình thành Quỹ khuyến đọc huy động nguồn lực tài trợ trợ giá sách cho bạn đọc vừa qua, Book365.vn ghi nhận sự ủng hộ tích cực của các tổ chức, cá nhân, nhà tài trợ và toàn thể cộng đồng về hoạt động phát triển tri thức văn hóa đọc nước nhà.

Không gian Thư quán
Không gian Thư quán

Năm 2020 đã có hơn 10.000 cuốn sách được đưa tới bạn đọc các tỉnh thành, sự ủng hộ của hơn 50 đơn vị xuất bản và phát hành cả nước. Năm 2021, hơn 40.000 cuốn sách đưa tới tay bạn đọc với sự ủng hộ của gần 100 đơn vị xuất bản và phát hành. Chương trình khuyến đọc với tài trợ hơn 30.000 cuốn sách trợ giá 50 - 90% cho bạn đọc vùng xa.

Ban tổ chức nhận được nhiều sự ủng hộ và cảm ơn từ đông đảo bạn đọc khắp các tỉnh thành, đặc biệt là bạn đọc ở tỉnh thành xa trung tâm nơi thiếu thốn các chương trình ý nghĩa hay về sách và văn hoá đọc.

Bởi vậy, sau hai năm đồng hành trong hoạt động cộng đồng của ngành sách, bên cạnh Sàn sách trực tuyến quốc gia Book365.vn, Công ty Cổ phần Phát triển Giải pháp Giáo dục VIVI EDUCATION nhận thấy rất cần một không gian giao lưu trực tiếp, nơi bạn đọc có thể đến giao lưu, đọc sách trong không gian thư giãn, yên bình kết hợp với đồ uống ngon và sách hay miễn phí - nơi giao lưu kết nối và phát triển tri thức.

Hệ thống Thư quán Cafe Sách “The Wiselands Coffee” có mặt tại Hà Nội

Được sự ủng hộ của Hội Xuất bản Việt Nam, Cục Xuất bản In và Phát hành, Các nhà tài trợ và nhiều cơ quan, tổ chức, Công ty VIVI EDUCATION đã hình thành và hiện thực ý tưởng xây dựng Hệ thống Cafe sách “The Wiselands Coffee”.

Sau thời gian gần một năm chuẩn bị và 2 tuần vận hành thử nghiệm Soft Opening, sự kiện khai trương chính thức Hệ thống Cafe kết hợp Thư viện sách miễn phí đầu tiên tại Việt Nam “The Wiselands Coffee” diễn ra tại 17 Hạ Hồi, Hoàn Kiếm, Hà Nội và 185Bis Võ Thị Sáu, Quận 3, TP HCM.

"The Wiselands Coffee" là mô hình cà phê kết hợp Thư viện sách cộng đồng miễn phí và Quỹ khuyến đọc The Reading 365 với hơn 3.000 đầu sách mới và hay nhất được ủng hộ bởi Hội Xuất bản Việt Nam, các nhà tài trợ và nhiều đơn vị tổ chức, cộng đồng lần đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam, với mong muốn đem lại không gian tri thức, thư giãn, yên bình kết hợp với đồ uống ngon và sách hay miễn phí cho khách hàng, bạn đọc đến giao lưu kết nối và phát triển tri thức.

Hệ thống Thư quán Cafe Sách “The Wiselands Coffee” có mặt tại Hà Nội

Điểm đặc biệt của hệ thống thư quán này là sự kết hợp giữa các hoạt động tạo thành chuỗi phát triển văn hóa đọc. Thư viện cộng đồng với hàng nghìn đầu sách hay được đặt trong không gian xanh phục vụ nhu cầu giao lưu, hội họp, kết nối tri thức của độc giả tạo không gian cho người yêu sách, yêu tri thức tới giao lưu và đọc sách miễn phí, bên cạnh thưởng thức đồ uống ngon va không gian đẹp, xanh mát.

Trong việc ứng dụng công nghệ thông tin Thư quán "The Wiselands Coffee" sẽ ứng dụng nhiều công nghệ kết nối và tương tác trực tuyến cho phép đặt đồ tại trực tiếp từng bàn, giúp giảm chi phí vận hành; Đưa công nghệ vào việc quản lý các hình thức mượn sách, cho thuê sách của Thư viện.

Đặc biệt Thư quán đưa vào ứng dụng Thư viện sách cộng đồng với hơn 3.000 đầu sách hay và mới phục vụ bạn đọc đọc sách miễn phí tại quán và có thể mượn hoặc mua mang về.

Hệ thống Thư quán Cafe Sách “The Wiselands Coffee” có mặt tại Hà Nội

Trong thời gian tới, Thư quán "The Wiselands Coffee" sẽ tiếp tục triển khai các hạng mục: Áp dụng công nghệ tương tác mới nhất cho quán; Hoạt động trưng bày và đọc sách miễn phí theo từng chủ đề; Ứng dụng công nghệ đặt hàng trên máy tính bảng tại từng bàn; Ứng dụng đặt bàn mượn sách và tương tác giữa khách hàng và nhân viên của quán qua hệ thống app được cài trên máy tính bảng mỗi bàn; Hỗ trợ NXB tổ chức sự kiện hội thảo ra mắt sách và các hoạt động liên quan đến tri thức.

Việc hình thành hệ thống Thư quán Cafe sách "The Wiselands Coffee" hi vọng sẽ góp phần tạo chuỗi không gian của người yêu sách, yêu tri thức đến giao lưu, tìm hiểu, đưa gần sách hơn tới bạn đọc. Đặc biệt, đơn vị tổ chức hi vọng mô hình cafe trong tương lai sẽ trở thành thương hiệu được toàn thể người dân đón nhận.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thăm Phố Sách Hà Nội Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thăm Phố Sách Hà Nội
Ra mắt hai cuốn sách đặc biệt về cuộc đời và sự nghiệp âm nhạc của nhạc sĩ Hoàng Vân Ra mắt hai cuốn sách đặc biệt về cuộc đời và sự nghiệp âm nhạc của nhạc sĩ Hoàng Vân
Phát hành tác phẩm Phát hành tác phẩm "Giấc mơ Việt Nam tôi" tập 2

Đọc thêm

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu Giải trí

FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu

TTTĐ - Dưới làn sóng số hóa đang liên tục biến đổi với internet thế hệ mới Web3.0, công ty nổi tiếng của Việt Nam GOM CO.,LTD đã hợp tác với công ty lừng danh STORYMATRIX PTE. LTD Singapore cùng phát triển ứng dụng FaceShort sắp được ra mắt.
Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang Giải trí

Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang

TTTĐ - Bigo Live, nền tảng phát trực tiếp hàng đầu thế giới vừa tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 với Bigo Birthday Night sôi động và ý nghĩa tại khu nghỉ dưỡng Movenpick Cam Ranh, Khánh Hòa. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng, nhấn mạnh những thành tựu và ảnh hưởng của nền tảng trong việc gắn kết cộng đồng người dùng, streamer và người hâm mộ.
Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn Giải trí

Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn

TTTĐ - Nguyễn Thảo Nguyên - nữ giảng viên tại trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên - vừa xuất sắc giành ngôi vị Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024.
Hoa hậu Doanh nhân Asean 2024 gọi tên CEO Nghiêm Thị Huệ Giải trí

Hoa hậu Doanh nhân Asean 2024 gọi tên CEO Nghiêm Thị Huệ

TTTĐ - Chủ nhân chiếc vương miện của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Asean 2024 đã chính thức thuộc về CEO Nghiêm Thị Huệ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.
"Hoa vui ca" - chương trình mới dành cho thiếu nhi trên sóng VTV Văn hóa

"Hoa vui ca" - chương trình mới dành cho thiếu nhi trên sóng VTV

TTTĐ - Mùa hè này, "Hoa vui ca" - một chương trình hoàn toàn mới sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam gửi tới các em thiếu nhi lúc 18h50 hàng ngày trên VTV3 và nhiều kênh quảng bá khác cùng nền tảng số của VTV.
Xem thêm