Tag

Khai trương Văn phòng Lãnh sự Cộng hòa Slovenia tại TP Hồ Chí Minh

Muôn mặt cuộc sống 19/06/2024 17:00
aa
TTTĐ - Ngày 19/6 tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Bùi Quang Minh cùng các đại diện từ Chính phủ Slovenia đã tổ chức buổi lễ khai trương Văn phòng Lãnh sự Cộng hòa Slovenia tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Lãnh sự quán Hàn Quốc cảm ơn Công an quận Bắc Từ Liêm triệt phá đường dây làm giả con dấu Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh đánh giá cao định hướng phát triển xanh, thông minh của Bình Dương Báo Kinh tế và Đô thị khai trương văn phòng đại diện tại tỉnh Đắk Lắk

Buổi lễ có sự tham dự của: Ông Trần Phước Anh - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh; bà Renata Cvelbar Bek - Tổng thư ký Bộ Ngoại giao và các vấn đề Châu Âu Slovenia; bà Alenka Suhadolnik - Đại sứ Cộng hòa Slovenia tại Việt Nam; ông Bùi Quang Minh - Chủ tịch Beta Group vừa được bổ nhiệm làm Lãnh sự danh dự nước Cộng hòa Slovenia ở Việt Nam.

Từ trái sang: Ông Bùi Quang Minh, bà Renata Cvelbar Bek, bà Alenka Suhadolnik và ông Trần Phước Anh
Từ trái sang: Ông Bùi Quang Minh, bà Renata Cvelbar Bek, bà Alenka Suhadolnik và ông Trần Phước Anh

Ông Bùi Quang Minh (Shark Minh Beta) đảm nhận nhiệm kỳ 5 năm trong vai trò Lãnh sự danh dự của nước Cộng hòa Slovenia. Đây không chỉ là niềm vinh dự của Shark Minh Beta mà còn là niềm tự hào của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

Ông Bùi Quang Minh là Lãnh sự danh dự người Việt Nam trẻ nhất thời điểm hiện tại. Ông đã tổ chức khai trương văn phòng Lãnh sự Slovenia tại TP Hồ Chí Minh ngay khi vừa được bổ nhiệm.

Nghi thức cắt băng khánh thành Văn phòng Lãnh sự Slovenia tại TP Hồ Chí Minh
Nghi thức cắt băng khánh thành Văn phòng Lãnh sự Slovenia tại TP Hồ Chí Minh

Tại buổi lễ, ông Bùi Quang Minh chia sẻ về những ấn tượng của ông về đất nước và con người Slovenia, đồng thời khẳng định cam kết của ông trong việc góp phần phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trên cương vị là Lãnh sự Danh dự nước Cộng hòa Slovenia.

Ông cho biết: “Là một doanh nhân hoạt động trong nhiều lĩnh vực, tôi sẽ tích cực tìm kiếm và kết nối các cơ hội đầu tư và kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Slovenia, tập trung vào công nghệ, năng lượng tái tạo, nông nghiệp, giải trí, y tế, giáo dục và du lịch.

Hơn nữa, với tâm hồn của một nghệ sĩ, tôi sẽ hỗ trợ các hoạt động giao lưu văn hóa và thể thao nhằm tăng cường sự hiểu biết và tình bạn giữa hai dân tộc chúng ta”.

Ông nhấn mạnh thêm, thông qua sự hợp tác chặt chẽ giữa Tổng Lãnh sự quán, cộng đồng doanh nghiệp, các Chính phủ và người dân của cả hai nước sẽ mở ra một chương mới về phát triển song phương, hợp tác, thịnh vượng, đoàn kết và chia sẻ.

Ông Bùi Quang Minh và Phó Thủ tướng Slovenia Tanja Fajon
Ông Bùi Quang Minh và Phó Thủ tướng Slovenia Tanja Fajon

Bà Renata Cvelbar Bek - Tổng thư ký Bộ Ngoại giao và các vấn đề Châu Âu Slovenia chia sẻ tại buổi khai trương rằng trong 3 thập kỷ qua, mối quan hệ ngoại giao giữa Slovenia và Việt Nam vẫn bền chặt về cả lĩnh vực kinh tế và chính trị.

“Chúng tôi nhận thấy Việt Nam là nền kinh tế tăng trưởng ấn tượng nhất Châu Á những năm gần đây và là một trong những điểm đến đầu tư hấp dẫn trên toàn cầu. Tôi tin Lãnh dự danh dự Bùi Quang Minh sẽ hỗ trợ chúng tôi tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong tương lai và kết nối hai nền văn hoá, kinh tế với nhau”, bà Renata Cvelbar Bek khẳng định.

Ông Bùi Quang Minh và bà Renata Cvelbar Bek - Tổng thư ký Bộ Ngoại giao và các vấn đề Châu Âu Slovenia
Ông Bùi Quang Minh và bà Renata Cvelbar Bek - Tổng thư ký Bộ Ngoại giao và các vấn đề Châu Âu Slovenia

Bùi Quang Minh, còn được biết đến với tên gọi Minh Beta và là nhà sáng lập của Beta Group. Ông tạo nên một hệ sinh thái đa ngành, trong đó phần nổi bật nhất là Beta Cinemas.

Beta Group cũng hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác như phân phối phim (Beta Distribution), sản xuất phim (Beta Production), công nghệ bất động sản (APlus Home), giáo dục (Crimson Business Institute), chăm sóc sức khỏe (Beta Healthcare) và hoạt động đầu tư kinh doanh quốc tế.

Ông cũng là một trong những “Shark” của Shark Tank Việt Nam mùa 6 năm 2023. Ông tốt nghiệp bằng Danh dự Hạng 1 Đại học Sydney (Úc), đồng thời được trao học bổng Fulbright và tốt nghiệp MBA tại Đại học Harvard.

Bên cạnh là doanh nhân, Shark Minh Beta còn tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật với vai trò là nhạc sĩ, ca sĩ, nhà sản xuất phim và diễn viên. Ông là tác giả và ca sĩ của những bài hát phổ biến như “Việt Nam ơi” và “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid”.

Việc khai trương Văn phòng Lãnh sự và bổ nhiệm Lãnh sự Danh dự của nước Cộng hòa Slovenia tại TP Hồ Chí Minh sẽ trở thành một nguồn thông tin đáng tin cậy và hỗ trợ thiết thực cho công dân của cả hai nước, góp phần vào tình hữu nghị bền vững giữa hai quốc gia.

Đọc thêm

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Muôn mặt cuộc sống

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự Muôn mặt cuộc sống

Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự

TTTĐ - Ngày 15/5/2024, Sở Tư Pháp tỉnh Quảng Nam đã cấp Giấy phép hoạt động số 33.01.0076/TP/KĐHĐ cho Tổ chức hành nghề Luật sư tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự.
Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ Muôn mặt cuộc sống

Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tiếp tục đề nghị HĐND TP tiếp tục giám sát các lĩnh vực quy hoạch đô thị, xử lý nước thải, rác thải; các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội; công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn...
"Gương sáng pháp luật": Lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật và các giá trị nhân văn Muôn mặt cuộc sống

"Gương sáng pháp luật": Lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật và các giá trị nhân văn

TTTĐ - Sáng 1/7, Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) chính thức phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh “Gương sáng pháp luật” lần III, năm 2025.
Cử tri Hà Nội kiến nghị 230 nhóm nội dung Muôn mặt cuộc sống

Cử tri Hà Nội kiến nghị 230 nhóm nội dung

TTTĐ - Theo Thường trực HĐND TP Hà Nội, qua tổng hợp, đã có 230 kiến nghị của cử tri được gửi đến các cơ quan chức năng. Trong đó, 46 kiến nghị gửi tới UBND TP, 180 kiến nghị riêng của từng quận, huyện, thị xã và 4 kiến nghị gửi tới cấp Trung ương.
Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển Môi trường

Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển

TTTĐ - Chiều 29/6, tại thành phố Quảng Ngãi, báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” với sự tham dự của đông đảo đại biểu, các ban ngành liên quan và bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh.
Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình Muôn mặt cuộc sống

Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình

TTTĐ - Ngày 29/6, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Công ty Cổ phần Xuất bản Khoa học và Giáo dục Thời Đại (TIMES) và Công ty Cổ phần Thương mại Puma Books Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa Gia đình”.
Xem thêm