Doanh thu “khủng” của YouTube được Google hé lộ
![]() |
YouTube là con gà đẻ trứng vàng của Google.
Bài liên quan
Trường Giang và một năm "phá đảo" vũ trụ YouTube đầy bất ngờ
Cường Cá, Cu Thóc "song kiếm hợp bích" trong phim hài Tết "Thiếu gia chấm phẩy"
Sau loạt vai phản diện, diễn viên Minh Cúc hóa thân thành "cớm chìm"
Theo Google, doanh thu từ quảng cáo trên YouTube đã đạt 15,15 tỷ USD trong năm 2019, tăng 36,5% so với năm 2018. Nếu chỉ riêng quý IV/2019, YouTube cũng đã đóng góp doanh thu lên đến 4,72 tỷ USD.
Như vậy, doanh thu của riêng YouTube đã bằng 1/5 của Facebook và lớn gấp 6 lần Twitch (thuộc Amazon).
Google cũng cho biết YouTube hiện có khoảng 20 triệu thuê bao Premium (xem nội dung không bị quảng cáo) và Music Premium, cùng khoảng 2 triệu thuê bao của dịch vụ truyền hình có trả tiền.
Tuy nhiên, doanh thu từ những lĩnh vực kể trên lại được tính vào các hạng mục “Doanh thu khác” (khoảng 5,3 tỷ USD) của Alphabet – công ty mẹ của Goolge.
![]() |
YouTube hiện có khoảng 20 triệu thuê bao Premium. |
Đây là mức doanh thu cho thấy sự phát triển đáng kinh ngạc của YouTube kể từ khi về với Google vào năm 2006 trong thương vụ thâu tóm trị giá 1,65 tỷ USD.
Báo cáo cho thấy, trong quý cuối năm 2019, Alphabet đã thu về 46 tỷ USD, tăng 17% so với năm 2018. Trong đó, lợi nhuận lên tới 10,7 tỷ USD. Công cụ tìm kiếm vẫn là lĩnh vực đem tới nhiều tiền nhất cho Google với khoảng 27,2 tỷ USD. Nếu xét cả năm 2019, Google Search đã thu về tới 98,1 tỷ USD, tăng 15% so với năm 2018.
Trước đó, trong một hội nghị với các nhà phân tích, đại diện Alphabet cho biết, doanh thu phi quảng cáo của YouTube đã đạt mức doanh thu 3 tỷ USD trong quý 4, trong đó, phần lớn doanh thu quảng cáo trên YouTube được chuyển cho người sáng tạo, mặc dù Google không tiết lộ con số đó.
Google từ chối cho biết tỷ lệ phần trăm doanh thu quảng cáo trên YouTube dành cho những người tạo ra nó dù doanh thu quảng cáo tăng trưởng ấn tượng trong hai năm qua.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Đắk Lắk công bố danh mục "bài toán lớn" về khoa học công nghệ

Visa đón đầu kỷ nguyên thương mại mới ứng dụng AI tại châu Á – Thái Bình Dương

Mỗi nhà báo phải là người kể chuyện văn hóa thực thụ

Đi tìm công dân số tài năng trong học sinh quận Hoàn Kiếm

Cake "bắt tay" Zalopay nhắm tới khách hàng trẻ chuộng công nghệ

Số hóa toàn diện nền hành chính công

Hy vọng từ những "cú bắt tay" giữa doanh nghiệp và nhà trường

Đồng Nai đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý trong doanh nghiệp

Quận Hoàn Kiếm phát động phong trào “Bình dân học vụ số”
