Tag

Đà Nẵng: Xây dựng mục tiêu cá nhân cho học sinh

Nhịp sống trẻ 21/04/2024 22:00
aa
TTTĐ - Tọa đàm xây dựng mục tiêu cá nhân dành cho học sinh khối THCS năm 2024 nhằm hỗ trợ kỹ năng thực hành xã hội, giảm áp lực học tập và nâng cao nhận thức giá trị bản thân cho các em.
Học sinh THCS Láng Hạ hào hứng đóng vai cảnh sát giao thông "Bí kíp" giành học bổng từ Mỹ của cựu học sinh THCS Cầu Giấy Hơn 1.200 học sinh THCS Hà Nội thi Olympic Tiếng Anh
Tọa đàm nằm trong khuôn khổ các hoạt động thuộc “Sáng kiến xây dựng TP Đà Nẵng thân thiện với trẻ em” do UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt
Tọa đàm nằm trong khuôn khổ các hoạt động thuộc “Sáng kiến xây dựng TP Đà Nẵng thân thiện với trẻ em” do UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt (Ảnh Đ.Minh)

Ngày 21/4, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp cùng UNICEF Việt Nam tổ chức chương trình tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và phát triển mục tiêu cá nhân dành cho học sinh khối THCS năm 2024.

Theo đó, dự án nằm trong khuôn khổ các hoạt động thuộc “Sáng kiến xây dựng TP Đà Nẵng thân thiện với trẻ em” do UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt. Chương trình được triển khai trong một ngày, với các nội dung phong phú đi từ phần chia sẻ của diễn giả về lý do và động lực của việc xây dựng và phát triển mục tiêu cá nhân đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ xây dựng kỹ năng thực hành xã hội, được thiết kế nhằm hỗ trợ giảm áp lực học tập và nâng cao nhận thức về giá trị bản thân, hạn chế ảnh hưởng từ áp lực đồng trang lứa, một trong số những lý do được đa số các bạn trẻ thừa nhận là áp lực tinh thần lớn trong độ tuổi vị thành niên hiện nay.

Bên cạnh đó, nội dung định hướng về cách thức và thực hành xây dựng mục tiêu cá nhân dành cho lứa tuổi học sinh khối THCS phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng và điều kiện thực tế của thanh thiếu nhi.

Chị Nguyễn Thị Anh Thảo, Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển mục tiêu cá nhân đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi (Ảnh Đ.Minh)
Chị Nguyễn Thị Anh Thảo, Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển mục tiêu cá nhân đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi (Ảnh Đ.Minh)

Tại tọa đàm, diễn giả Nguyễn Thị Anh Thảo, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Đà Nẵng nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển mục tiêu cá nhân đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi, trao đổi phương pháp xây dựng mục tiêu cá nhân dành cho những bạn học sinh tham gia buổi tọa đàm, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng và điều kiện thực tế của chính các bạn.

Theo chị Nguyễn Thị Anh Thảo, lứa tuổi học sinh là lứa tuổi đang đứng trước ngã ba của cuộc đời, các em còn nhiều mơ mộng, chưa có định hướng và kế hoạch hành động thiết thực.

Do đó, khi không có mục tiêu rõ ràng, không có kế hoạch hợp lý thường làm các em không xác định rõ con đường mình hành động, các em mất dần hứng thú, chán học và thậm chí có nhiều hành vi xã hội tiêu cực, nên việc xây dựng mục tiêu, kế hoạch hành động thiết thực trong học tập, cho cuộc đời là cực kỳ cần thiết.

Qua buổi tọa đàm các em học sinh được trao đổi phương pháp xây dựng mục tiêu cá nhân phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng và điều kiện thực tế (Ảnh Đ.Minh)
Qua buổi tọa đàm các em học sinh được trao đổi phương pháp xây dựng mục tiêu cá nhân phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng và điều kiện thực tế (Ảnh Đ.Minh)

Trong khuôn khổ tọa đàm, học sinh tham dự chương trình đã trao đổi những định hướng phát triển mục tiêu cá nhân, những băn khoăn, thắc mắc của lứa tuổi vị thành niên trước những vấn đề đáng quan tâm của xã hội, cùng thảo luận về lợi ích, ý nghĩa và những điều cần lưu ý khi xây dựng mục tiêu và kế hoạch, làm thế nào để chống lười mà bắt tay vào thực hiện kế hoạch phù hợp.

Em Phương Linh, học sinh lớp 8/2 trường THCS Tây Sơn chia sẻ “Trước giờ em không mấy khi nghĩ đến việc sau 5 năm nữa, 10 năm nữa mình làm gì, đạt được gì và mang lại gì cho gia đình, xã hội. Nhưng qua buổi tọa đàm em sẽ về xây dựng mục tiêu và bắt tay vào hành động”.

Còn em Minh Quân học sinh lớp 9/2 trường THCS Cao Thắng thì cho rằng bản thân mình rất lười học, cái chính bởi không bao giờ xây dựng cho mình mục tiêu học tập và kế hoạch hợp lý. Qua buổi trao đổi chuyên đề, em thấy ý nghĩa cần phải xây dựng cho mình kế hoạch học tập hợp lý hơn, mục tiêu học tập trong năm nay là cố gắng đạt loại giỏi, thi đậu vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Các em học sinh tự tin trao đổi, chia sẻ về những khó khăn, vấn đề gặp phải trên hành trình trưởng thành của bản thân
Các em học sinh tự tin trao đổi, chia sẻ về những khó khăn, vấn đề gặp phải trên hành trình trưởng thành của bản thân (Ảnh Đ.Minh)
Đà Nẵng: Xây dựng mục tiêu cá nhân cho học sinh

Chị Nguyễn Thị Anh Thảo, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Đà Nẵng cho biết, tiếp cận với các vấn đề hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tâm thần cho thanh thiếu nhi, Thành đoàn Đà Nẵng nhận định không chỉ cần có các hoạt động trọng tâm nhằm hỗ trợ giải quyết các ảnh hưởng về tâm lý với sự hỗ trợ, giúp đỡ của các chuyên gia tâm lý.

Ngoài ra, còn cần trang bị đầy đủ cho thanh thiếu nhi nhận thức đúng và hành động một cách chủ động nhằm phát triển bản thân, giảm thiểu ảnh hưởng của các áp lực tiêu cực từ xã hội hiện đại đối với sức khỏe tâm thần, đồng thời góp phần hỗ trợ thiếu nhi phát triển kỹ năng cá nhân, hướng đến xây dựng thế hệ thanh thiếu nhi Đà Nẵng phát triển toàn diện.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm