Tag

"Cầu nối" giúp thí sinh tự tin "vượt vũ môn"

Nhịp sống trẻ 08/06/2024 08:42
aa
TTTĐ - Thăm và động viên các đội hình Tiếp sức mùa thi năm 2024, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng khẳng định, việc hoạt động năng nổ, hết mình của các đội hình Tiếp sức mùa thi sẽ là cầu nối, điểm tựa vững chắc giúp các em học sinh và phụ huynh yên tâm hơn để vượt qua kỳ thi.
99,34% thí sinh làm thủ tục dự thi vào lớp 10 ở Hà Nội Hà Nội: Những thí sinh đặc biệt trong kỳ thi lớp 10 Gần 106.000 sĩ tử thi vào lớp 10 - hồi hộp xen âu lo

Sáng 8/6, đoàn công tác của Thành đoàn Hà Nội do đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã tới thăm và động viên đội hình Tiếp sức mùa thi năm 2024 tại điểm thi trường THCS Thăng Long (phường Cống Vị, quận Ba Đình).

Đội hình Tiếp sức mùa thi thực hiện nhiệm vụ tại điểm thi trường THCS Thăng Long

Tại điểm thi trường THCS Thăng Long, Đoàn Thanh niên phường Cống Vị đã huy động 25 đoàn viên thanh niên từ các tổ dân phố trong phường, Câu lạc bộ Tình nguyện Thủ đô, CLB sinh viên tình nguyện hiến máu Trường Đại học Mở Hà Nội và Chi đoàn thanh niên Đội CSGT số 2. Các đoàn viên thanh niên tại đây sẽ thực hiện nhiệm cổ vũ, động viên tinh thần các thí sinh, phát nước, phát bánh khi các em cần; phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo an toàn trật tự tại các chốt trước cổng trường; hỗ trợ thí sinh và người nhà khi có quên giấy tờ và vật dụng liên quan đến kỳ thi.

Thăm và động viên các tình nguyện viên tại đây, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng đã biểu dương tinh thần chủ động và công tác chuẩn bị kỹ lưỡng của các đội hình tình nguyện tại điểm thi; ân cần dặn dò các bạn tình nguyện viên tập trung hoàn thành nhiệm vụ; chia sẻ, động viên thí sinh và người nhà thực hiện nghiêm túc các quy định tại điểm thi.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã tới thăm và động viên đội hình Tiếp sức mùa thi năm 2024 tại điểm thi trường THCS Thăng Long

Kỳ thi vào lớp 10 THPT, năm học 2024 - 2025 của thành phố Hà Nội diễn ra từ ngày 7/6 đến ngày 12/6/2024 (cao điểm trong 2 ngày 8, 9/6/2024) với hơn 106.000 thí sinh đăng ký dự tuyển tại 201 điểm thi trên địa bàn thành phố.

Để đảm bám sát tình hình thực tế, đảm bảo thiết thực, an toàn, hiệu quả cho chiến dịch năm nay, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng cho biết, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã thiết kế bộ nhận diện về băng rôn, standee, frame facebook, cover facebook, gửi về 30 quận, huyện, thị đoàn đồng loạt in ấn, căng treo tại 201 điểm thi. 100% các cơ sở Đoàn khối quận, huyện, thị xã đều tích cực đăng tin bài, chia sẻ những hình ảnh đẹp, những câu chuyện ý nghĩa diễn ra trong 2 ngày thi trên fanpage của đơn vị; các đồng chí cán bộ Đoàn - Hội các cấp cũng tích cực hưởng ứng chia sẻ các bài viết và hình ảnh đẹp về chương trình.

"Cầu nối" giúp thí sinh tự tin "vượt vũ môn"
Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tặng quà động viên đội hình Tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THCS Thăng Long

Trước đó, Thành đoàn Hà Nội cũng tổ chức Lớp tập huấn nghiệp vụ dành cho cán bộ Đoàn khối trường năm 2024 để triển khai Kế hoạch thanh niên tình nguyện Hè 2024; tổ chức tập huấn trực tiếp Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè và chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 dành cho cán bộ Đoàn khối THPT và TTGDTX để trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết cho đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội các cấp, đội trưởng, đội phó các đội hình và lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia các hoạt động trong chiến dịch.

Trong kỳ thi vào lớp 10 THPT năm nay, Đoàn Thanh niên thành phố đã tuyển chọn và tập huấn cho hơn 4.000 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi tại 201 điểm thi, đảm bảo bố trí từ 15 - 20 tình nguyện viên ngoài cổng trường tại buổi thi; tham gia phân luồng giao thông, hướng dẫn các thí sinh đảm bảo khoảng cách an toàn, hướng dẫn các thí sinh tìm vị trí phòng thi; hỗ trợ nước uống, thực hiện hướng dẫn, phân luồng các thí sinh vào phòng thi.

Đặc biệt Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cũng triển khai Dự án “Áo xanh sư phạm tới trường”, trong đó có nội dung dạy kèm miễn phí cho các em học sinh lớp 9 ôn thi cấp tốc, giúp các em lấy lại tự tin, kiến thức để sẵn sàng bước vào kỳ thi vào lớp 10 THPT. Có 210 học sinh khó khăn đc ôn tập và 290 sinh viên tình nguyện đăng ký làm gia sư.

"Cầu nối" giúp thí sinh tự tin "vượt vũ môn"
Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội chụp hình lưu niệm cùng đội hình Tiếp sức mùa thi năm 2024 tại điểm thi trường THCS Thăng Long

Các điểm thi tổ chức các đội hình đưa đón thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày thi; đặc biệt các thi sinh khó khăn về vận động, khuyết tật hoặc em học sinh không có phương tiện đi lại…; phát tặng các vật phẩm thiết yếu cho thí sinh và người nhà thí sinh như nước uống, sữa, đồ dùng học tập, áo mưa…

Các đội hình tiếp sức mùa thi cũng sẵn sàng hỗ trợ thí sinh trong các trường hợp phát sinh khẩn cấp như chở thí sinh về đúng điểm thi, hỗ trợ những thí sinh đi lại khó khăn vào khu vực; tổ công tác của Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội cũng thường xuyên kiểm tra, nắm bắt việc thực hiện nhiệm vụ của các đội hình tại các điểm thi của 30 Quận, Huyện, Thị đoàn để kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở khi tình nguyện viên không thực hiện đúng yêu cầu nhiệm vụ.

Đọc thêm

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Xem thêm