Tag

Vinamilk đồng hành phát triển báo chí Việt Nam

Doanh nghiệp 23/10/2023 11:29
aa
TTTĐ - Trong tháng 8 và 9/2023, Vinamilk đã đồng hành cùng Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin Truyền thông) tổ chức 2 khóa tập huấn “Xây dựng kênh truyền thông hiệu quả trên mạng xã hội” và “Hướng đến một nền báo ảnh đa dạng” cho hơn 60 phóng viên và biên tập viên báo chí khu vực miền Bắc.
Sữa chua Vinamilk được kỳ vọng tạo sức hút tại thị trường Trung Quốc VTV và Vinamilk đưa người lớn tuổi đến những buổi hẹn cùng thanh xuân CEO Vinamilk Mai Kiều Liên: Hành trình tiên phong cho một tương lai xanh, bền vững "Có hẹn cùng thanh xuân" - Chuyến tàu ngược thời gian cho người cao tuổi

Trong hai ngày 29 - 30/9, ông Nguyễn Hoàng Nhật - Phó Tổng biên tập Báo điện tử Vietnamplus, Thông tấn xã Việt Nam, đã hướng dẫn cho học viên cách làm chủ các phương tiện và công nghệ nhiếp ảnh số cũng như kỹ thuật thể hiện tác phẩm ảnh báo chí. Học viên thực tập những kỹ thuật thể hiện tác phẩm ảnh báo chí với góc nhìn mới, hạn chế dàn dựng, áp đặt vào chủ thể ở hiện trường, thể hiện ý tưởng bằng hình ảnh và quan trọng là kỹ năng tác nghiệp ảnh báo chí bằng smartphone trong xu hướng báo chí di động. Những kỹ năng này giúp phóng viên có các bài đăng hiệu quả, thu hút nhiều bạn đọc trên mạng xã hội.

Các phóng viên, biên tập viên tham gia khóa đào tạo trong dự án “Phát triển báo chí Việt Nam” năm thứ 4 (2023) do Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin Truyền thông) tổ chức với sự đồng hành của Vinamilk. Ảnh: Vi
Các phóng viên, biên tập viên tham gia khóa đào tạo trong dự án “Phát triển báo chí Việt Nam” năm thứ 4 (2023). Ảnh: Vi Nam

Khóa tập huấn được tổ chức nhằm: Hỗ trợ các học viên trang bị kiến thức cơ bản về truyền thông mạng xã hội (Social Media Marketing); Chia sẻ các bước cơ bản để xây dựng một chiến dịch truyền thông, một kênh truyền thông hiệu quả trên mạng xã hội, giúp học viên bổ sung khả năng xác định đối tượng mục tiêu, chọn kênh truyền thông mạng xã hội; Lập chiến lược nội dung; Nhìn nhận và đánh giá được cách thông tin hiệu quả bằng ảnh trên mạng xã hội.

Có thể thấy rằng, truyền thông mạng xã hội đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống. Trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay, những sự thay đổi trong cách thức đưa tin và tiếp nhận thông tin đang đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi những người làm báo phải liên tục cập nhật những xu hướng mới để tồn tại và phát triển.

Khóa học “Hướng đến một nền báo ảnh đa dạng” trang bị kiến thức về xuất bản hình ảnh trên các nền tảng số và các xu hướng ảnh báo chí. Ảnh: Vi Nam
Khóa học “Hướng đến một nền báo ảnh đa dạng” trang bị kiến thức về xuất bản hình ảnh trên các nền tảng số và các xu hướng ảnh báo chí. Ảnh: Vi Nam

“Môi trường truyền thông số đã và đang làm thay đổi mọi lĩnh vực đời sống xã hội, điều này buộc báo chí phải nhanh chóng thay đổi theo hướng kết nối xã hội để lấy lại vị thế chủ đạo, thu hút công chúng, khách hàng, tăng hiệu quả hơn nhiệm vụ tuyên truyền. Hiện trong chiến lược chuyển đổi số báo chí thì 100% cơ quan báo chí đưa tin trên nền tảng số. Hiện 70% dân số Việt Nam có tài khoản mạng xã hội, nên mạng xã hội ngày càng phát triển”, ông Nguyễn Hoàng Nhật cho biết.

Trước đó, cũng trong khuôn khổ dự án, các phóng viên và biên tập viên ảnh cũng được tham gia khóa tập huấn “Hướng đến một nền báo ảnh đa dạng” (ngày 25 - 26/8). Khóa tập huấn có sự tham gia của diễn giả Nguyễn Trọng Chính - Tổng biên tập Báo ảnh Dân tộc và Miền núi, Thông tấn xã Việt Nam hướng đến mục tiêu: Trang bị kiến thức cơ bản về xuất bản hình ảnh trên các nền tảng số; Cập nhật các xu hướng của ảnh báo chí, các hình thức thể hiện; Bổ sung khả năng phát hiện đề tài phù hợp với loại hình báo ảnh như phóng sự ảnh - thể hiện những câu chuyện ảnh; Kỹ năng thuyết trình, phân tích các tác phẩm ảnh báo chí (biên tập ảnh); Nghiên cứu các dự án ảnh, biên tập, chú thích ảnh và tổ chức lại kho lưu trữ hình ảnh…

Đoàn phóng viên đi thực tế viết bài và tặng sữa cho trẻ em ở huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Ảnh: Vi Nam
Đoàn phóng viên đi thực tế viết bài và tặng sữa cho trẻ em ở huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Ảnh: Vi Nam
Đoàn phóng viên đi thực tế viết bài và tặng sữa cho trẻ em ở huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Ảnh: Vi Nam

Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020 - 2024” là chương trình hành động nhằm thực hiện sáng kiến của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng theo hình thức xã hội hóa với sự đồng hành của Vinamilk trong suốt 5 năm triển khai. Mục tiêu của dự án là hỗ trợ sự phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam, hòa nhập với sự phát triển của báo chí thế giới, góp phần thực hiện tốt vai trò trong việc xây dựng khát vọng về một Việt Nam hùng cường và vươn cao hơn nữa.

Chương trình nằm trong Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam” năm thứ 4 (2023).
Phát triển bền vững - Phát triển bền vững - "Hộ chiếu" và "Thỏi nam châm" cho sản phẩm Vinamilk xuất ngoại

TTTĐ - Vinamilk, thương hiệu sữa mới được xếp hạng thứ 5 toàn cầu về tính bền vững, đang cho thấy rõ nét hơn sự ...

Qua 20 năm cổ phần hóa, Vinamilk luôn trong Top doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Việt Nam Qua 20 năm cổ phần hóa, Vinamilk luôn trong Top doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Việt Nam

TTTĐ - Năm 2023 là cột mốc kỷ niệm 20 năm Vinamilk chính thức cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa ...

Bí quyết giúp nhãn sữa gần 50 năm tuổi luôn chiếm giữ Bí quyết giúp nhãn sữa gần 50 năm tuổi luôn chiếm giữ "trái tim" người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Là một trong những thương hiệu quốc dân gắn liền với đời sống người tiêu dùng Việt gần 50 năm qua, sữa Ông ...

Thương hiệu “quốc dân” - Ông Thọ gây xôn xao khi ra mắt hương vị hoàn toàn mới Thương hiệu “quốc dân” - Ông Thọ gây xôn xao khi ra mắt hương vị hoàn toàn mới

TTTĐ - Thương hiệu "quốc dân" - sữa đặc Ông Thọ vừa ra mắt dòng sản phẩm Topping từ sữa với hai hương vị hoàn ...

Huyền Anh

Đọc thêm

PV GAS lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 của Forbes Việt Nam Doanh nghiệp

PV GAS lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 của Forbes Việt Nam

TTTĐ - Forbes Việt Nam vừa công bố "Danh sách 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025. Trong đó, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) xuất sắc đứng vị trí thứ 4/50 cùng với 5 đơn vị thành viên khác trong Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) trong danh sách công bố lần thứ 13 này.
PNJ khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực marketing sự kiện Doanh nghiệp

PNJ khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực marketing sự kiện

TTTĐ - PNJ vừa được vinh danh cao nhất tại hạng mục “Best Cost-Effective Event” của Event Marketing Awards 2025.
Tập đoàn Singapore muốn huy động khoảng 5-7 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam Doanh nghiệp

Tập đoàn Singapore muốn huy động khoảng 5-7 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam

Chiều 2/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo Tập đoàn Makara Capital (Singapore) đang tìm hiểu, xúc tiến đầu tư tại Việt Nam.
Khi hộ kinh doanh cần một bệ đỡ tài chính kịp thời... Doanh nghiệp

Khi hộ kinh doanh cần một bệ đỡ tài chính kịp thời...

TTTĐ - Chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp không chỉ là một thủ tục hành chính. Đó là bước ngoặt đầy cân nhắc, khi người chủ phải rời bỏ sự quen thuộc để bước vào một mô hình mới – nhiều kỳ vọng nhưng cũng đầy thách thức.
PVcomBank triển khai gói tín dụng “thông thoáng” phục vụ sản xuất, kinh doanh Doanh nghiệp

PVcomBank triển khai gói tín dụng “thông thoáng” phục vụ sản xuất, kinh doanh

TTTĐ - Với quy trình cho vay linh hoạt, “thông thoáng”, PVcomBank triển khai gói tín dụng “Hành trình mới, sống trọn ước mơ”, mở rộng cơ hội vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh qua kênh ngân hàng.
VPBank và MobiFone: Hợp lực kiến tạo hệ sinh thái tài chính - viễn thông tích hợp toàn diện Doanh nghiệp

VPBank và MobiFone: Hợp lực kiến tạo hệ sinh thái tài chính - viễn thông tích hợp toàn diện

TTTĐ - Ngày 2/7, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Tổng công ty Viễn thông MobiFone chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện, hướng tới xây dựng hệ sinh thái tích hợp giữa viễn thông và tài chính – ngân hàng, mở rộng dịch vụ số đến hàng triệu khách hàng trên toàn quốc.
KITA Invest chi gần 800 tỷ đồng tất toán 3 lô trái phiếu trước hạn Doanh nghiệp

KITA Invest chi gần 800 tỷ đồng tất toán 3 lô trái phiếu trước hạn

TTTĐ - Theo Công ty Cổ phần Chứng khoán VPBank (VPBankS), Công ty Cổ phần KITA Invest đã chi gần 800 tỷ đồng để mua lại toàn bộ phần còn lại của ba lô trái phiếu được phát hành năm 2020 vào ngày 18/6/2025, qua đó chính thức tất toán toàn bộ các lô trái phiếu này.
Quản trị biến động từ góc nhìn bản thể luận Doanh nghiệp

Quản trị biến động từ góc nhìn bản thể luận

TTTĐ - Trước một thế giới thay đổi ngày một nhanh và khó đoán định, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) xác định “quản trị biến động” là phương thức quan trọng và xuyên suốt trong điều hành doanh nghiệp. Bài viết này của TS Nguyễn Thành Hưởng - Tổ trưởng Tổ quản lý rủi ro Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, nguyên Trưởng ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2, đưa ra góc nhìn từ bản thể luận để lý giải: Biến động là gì và tại sao cần phải quản trị biến động?
Bảo hiểm Bảo Việt 60 năm giữ trọn niềm tin khách hàng Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt 60 năm giữ trọn niềm tin khách hàng

TTTĐ - Khẳng định cam kết thực thi chiến lược “lấy khách hàng làm trung tâm”, Bảo hiểm Bảo Việt vừa tổ chức buổi đối thoại chuyên sâu “Hợp tác để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của Bảo Việt” với sự tham dự của hơn 30 công ty giám định độc lập có quy mô lớn nhất trên toàn quốc.
Hộ kinh doanh quản trị dòng tiền khó, đã có Shop Thịnh Vượng lo Doanh nghiệp

Hộ kinh doanh quản trị dòng tiền khó, đã có Shop Thịnh Vượng lo

TTTĐ - Thông báo biến động số dư bằng âm thanh qua app ngân hàng, phân tách nguồn thu từ nhiều cửa hàng, thực hiện phân tích tăng trưởng kinh doanh qua biểu đồ, Shop Thịnh Vượng của VPBank là công cụ tài chính đột phá, giúp hộ kinh doanh tăng trưởng bền vững.
Xem thêm