Tag

VTV và Vinamilk đưa người lớn tuổi đến những buổi hẹn cùng thanh xuân

Sức khỏe 18/10/2023 11:39
aa
TTTĐ - Với thông điệp “Tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người”, chương trình “Có hẹn cùng thanh xuân” hứa hẹn sẽ là show truyền hình thực tế “ăn khách” ngay khi ra mắt vào 22/10 tới. Chương trình do nhãn hàng Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV đồng hành tổ chức, được phát sóng định kỳ vào 21h15 tối Chủ nhật hàng tuần trên VTV3.

“Chuyến tàu ngược thời gian” cho người cao tuổi

Số liệu của Liên Hiệp quốc cho thấy, người cao niên đang chiếm tỷ lệ ngày càng lớn tại Việt Nam. Theo đó, những người từ 60 tuổi trở lên chỉ chiếm khoảng 11,9% tổng dân số vào năm 2019 nhưng sẽ nhanh chóng đạt 18% vào năm 2030 và vượt trên 30% vào năm 2050.

Nhưng điều dễ nhận thấy là Việt Nam vẫn chưa có sự chuẩn bị đầy đủ cho tương lai này. Đơn cử trong lĩnh vực giải trí, với loạt chương trình truyền hình bùng nổ ở nước ta hiện tại, hầu hết đều hướng đến giới trẻ từ gameshow, ca nhạc, hài kịch đến chương trình thực tế… Số lượng chương trình dành cho người lớn tuổi chỉ đếm trên đầu ngón tay.

VTV và Vinamilk đưa người lớn tuổi đến những buổi hẹn cùng thanh xuân
Người cao tuổi đang chiếm tỷ lệ ngày càng lớn tại Việt Nam.
Người cao tuổi đang chiếm tỷ lệ ngày càng lớn tại Việt Nam

Với mong muốn chăm sóc người cao tuổi cả về thể chất lẫn tinh thần, nhãn hàng Vinamilk Sure Prevent Gold sớm nhìn thấy “khoảng trống” này và quyết định đồng hành cùng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) triển khai chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”. Chương trình chia thành 10 tập với nhiều chặng dừng và thử thách thú vị, hứa hẹn không chỉ là một món ăn tinh thần độc đáo cho người cao tuổi mà còn lồng ghép nhiều thông điệp ý nghĩa cho mọi thế hệ về lối sống tích cực.

Lên sóng VTV3 vào 21h15 tối chủ nhật hằng tuần, “Có hẹn cùng thanh xuân” là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên của VTV hướng đến những khán giả “có tuổi”. Theo đó, 5 “ông bà bạn siêu ngầu” gồm nhà báo Lại Văn Sâm, nhà ngoại giao Lại Ngọc Đoàn, NSND Hồng Vân, nghệ sĩ Hồng Đào, nghệ sĩ Thanh Thủy sẽ cùng nhau tham gia vào hành trình không biết trước điểm đến.

VTV và Vinamilk đưa người lớn tuổi đến những buổi hẹn cùng thanh xuân
Phát sóng định kỳ lúc 21h15 chủ nhật hằng tuần trên sóng VTV3 từ 22/10, “Có Hẹn Cùng Thanh Xuân” hứa hẹn là chương trình truyền hình thực tế “ăn khách” với sự tham gia của dàn diễn viên, nhà báo gạo cội.
Phát sóng định kỳ lúc 21h15 Chủ nhật hằng tuần trên sóng VTV3 từ 22/10, “Có hẹn cùng thanh xuân” hứa hẹn là chương trình truyền hình thực tế “ăn khách” với sự tham gia của dàn diễn viên, nhà báo gạo cội

Các nhân vật cùng trải nghiệm những thử thách lần đầu tiên trong cuộc đời bằng tất cả tinh thần của tuổi thanh xuân và ôn lại những kỷ niệm hoa niên đáng nhớ. Ngoài “nhóm bạn siêu ngầu” này, chương trình còn có dàn khách mời hùng hậu như MC Khánh Vy, ca sĩ Hoàng Dũng, ca sĩ Đức Phúc, diễn viên Lan Phương, diễn viên Nhan Phúc Vinh, nghệ sĩ Kim Tử Long… hứa hẹn mang đến nhiều khoảnh khắc “bùng nổ” trong chương trình.

Sau những ảnh hưởng của đại dịch, cũng như những tác động của sự phát triển đời sống kinh tế - xã hội hay những thay đổi vượt bậc của công nghệ gắn với những tác động xã hội... chúng tôi nhận thấy rằng những người lớn tuổi ngày càng cần được quan tâm nhiều hơn. Ý tưởng về chương trình “Có hẹn cùng thanh xuân” của VTV và Vinamilk Sure Prevent Gold xuất phát từ thực tế đó. Qua chương trình, chúng tôi mong muốn lan tỏa tinh thần vui vẻ, lạc quan tận hưởng cuộc sống đến người cao tuổi trong xã hội hiện đại; Cũng như nhắc nhở mọi người dành sự quan tâm nhiều hơn đến ông bà, cha mẹ của mình - không chỉ về sức khỏe thể chất mà còn là đời sống tinh thần”, nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí, Đài Truyền hình Việt Nam - đại diện nhóm sản xuất chia sẻ.

Thanh xuân đâu chỉ là giai đoạn

Với nhiều người, thanh xuân là những năm tháng tươi đẹp nhất khi được làm mọi điều mình muốn, “cháy” hết mình với những đam mê. Nhưng với không ít người, thanh xuân là những hồi ức đầy tiếc nuối, bởi vì một rào cản vô hình nào đó mà họ đã không dám thể hiện, không dám thử điều mình khao khát.

VTV và Vinamilk đưa người lớn tuổi đến những buổi hẹn cùng thanh xuân
VTV và Vinamilk đưa người lớn tuổi đến những buổi hẹn cùng thanh xuân
VTV và Vinamilk đưa người lớn tuổi đến những buổi hẹn cùng thanh xuân
Phát sóng định kỳ lúc 21h15 chủ nhật hằng tuần trên sóng VTV3 từ 22/10, “Có Hẹn Cùng Thanh Xuân” hứa hẹn là chương trình truyền hình thực tế “ăn khách” với sự tham gia của dàn diễn viên, nhà báo gạo cội.
Tham gia chương trình, các nhân vật được trải qua các cung bậc cảm xúc khác nhau, với tinh thần sống hết mình như thời thanh xuân

Dù là hạnh phúc hay tiếc nuối, bất kỳ ai từng trải đều mong muốn một lần được ngồi lên “chuyến tàu thanh xuân” để trở về với thời niên thiếu của mình; để được sống lại những phút giây ngọt ngào nhất hoặc để có thể đưa ra một lựa chọn khác. Đó cũng chính là những cảm xúc mà các diễn viên, nhà báo gạo cội trong chương trình trải qua khi tham gia “Có hẹn cùng thanh xuân”.

Ở đó, họ có thể sống lại những khoảnh khắc tuổi trẻ khi cùng cười đùa vui vẻ với người bạn thời hoa niên, cùng nhau nấu lại những món ăn đậm vị quê nhà; Được thẳng thắn đối diện với những câu chuyện mình từng muốn quên trong quá khứ và được trải nghiệm những thử thách mình từng bỏ lỡ thời còn đôi mươi như lướt ván, đua thuyền thúng, đạp xe xuyên rừng…

VTV và Vinamilk đưa người lớn tuổi đến những buổi hẹn cùng thanh xuân
VTV và Vinamilk đưa người lớn tuổi đến những buổi hẹn cùng thanh xuân
VTV và Vinamilk đưa người lớn tuổi đến những buổi hẹn cùng thanh xuân
Không chỉ ôn lại những cảm xúc thời thanh xuân, các nhân vật còn sẵn sàng tham gia trải nghiệm những thử thách, trò chơi thú vị từ đó truyền cảm hứng để những người đồng niên can đảm “vượt qua vùng an toàn”.
Không chỉ ôn lại những cảm xúc thời thanh xuân, các nhân vật còn sẵn sàng tham gia trải nghiệm những thử thách, trò chơi thú vị từ đó truyền cảm hứng để những người đồng niên can đảm “vượt qua vùng an toàn”

Qua câu chuyện của các nhân vật chính trong chương trình, mỗi khán giả cao niên có thể dễ dàng “bắt gặp” câu chuyện, hình ảnh của chính mình; cùng cười, cùng khóc với người chơi và cuối cùng là được truyền cảm hứng và năng lượng để vượt qua vùng an toàn, bước lên “chuyến tàu thanh xuân” do tự mình lên kế hoạch.

Nhiều người Việt hiện nay vẫn quan niệm rằng, qua 60 tuổi là lúc người ta sống cho con cháu, lấy niềm vui của gia đình làm niềm vui của chính mình. Tuy nhiên, Vinamilk cho rằng, tuổi tác chỉ là con số, người có tuổi nhưng vẫn duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần thì luôn đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội và truyền năng lượng, cảm xúc yêu thương tới gia đình, bạn bè và mọi người xung quanh. Chúng tôi hy vọng chương trình “Có hẹn cùng thanh xuân” sẽ lan tỏa mạnh mẽ thông điệp đó và góp phần cổ vũ những người cao tuổi sống hết mình bằng cảm hứng thời thanh xuân”, ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk chia sẻ về lý do đồng hành cùng chương trình.

VTV và Vinamilk đưa người lớn tuổi đến những buổi hẹn cùng thanh xuân
Vinamilk Sure Prevent Gold mang đến các giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho người cao tuổi
Vinamilk Sure Prevent Gold mang đến các giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho người cao tuổi

Cùng với sự cổ vũ tinh thần, nhãn hàng Vinamilk Sure Prevent Gold còn mang đến các giải pháp dinh dưỡng toàn diện giúp người lớn tuổi có thêm sức khỏe và năng lượng để tự tin theo đuổi những “giấc mơ thanh xuân” của mình. Sản phẩm có 39 dưỡng chất, hỗ trợ các vấn đề sức khỏe của người cao tuổi như giúp ăn ngon, ngủ ngon, hỗ trợ xương khớp, tốt cho tim mạch, đề kháng, trí nhớ. Sản phẩm được nghiên cứu lâm sàng bởi Bệnh Viện Chợ Rẫy TP HCM.

Với phương châm truyền thông có trách nhiệm, mang đến giá trị cho cộng đồng, Vinamilk Sure Prevent Gold là thương hiệu thường xuyên thực hiện các chiến dịch về dinh dưỡng, sức khỏe cho người cao tuổi. Điển hình là các ngày hội thăm khám sức khoẻ cho người cao tuổi; Thăm khám người cao tuổi tại các bệnh viện; Đồng hành cùng các chương trình, ngày hội cho người cao tuổi…

Phát triển bền vững - Phát triển bền vững - "Hộ chiếu" và "Thỏi nam châm" cho sản phẩm Vinamilk xuất ngoại

TTTĐ - Vinamilk, thương hiệu sữa mới được xếp hạng thứ 5 toàn cầu về tính bền vững, đang cho thấy rõ nét hơn sự ...

Qua 20 năm cổ phần hóa, Vinamilk luôn trong Top doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Việt Nam Qua 20 năm cổ phần hóa, Vinamilk luôn trong Top doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Việt Nam

TTTĐ - Năm 2023 là cột mốc kỷ niệm 20 năm Vinamilk chính thức cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa ...

Sữa chua Vinamilk được kỳ vọng tạo sức hút tại thị trường Trung Quốc Sữa chua Vinamilk được kỳ vọng tạo sức hút tại thị trường Trung Quốc

TTTĐ - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu ...

Bí quyết giúp nhãn sữa gần 50 năm tuổi luôn chiếm giữ Bí quyết giúp nhãn sữa gần 50 năm tuổi luôn chiếm giữ "trái tim" người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Là một trong những thương hiệu quốc dân gắn liền với đời sống người tiêu dùng Việt gần 50 năm qua, sữa Ông ...

Thương hiệu “quốc dân” - Ông Thọ gây xôn xao khi ra mắt hương vị hoàn toàn mới Thương hiệu “quốc dân” - Ông Thọ gây xôn xao khi ra mắt hương vị hoàn toàn mới

TTTĐ - Thương hiệu "quốc dân" - sữa đặc Ông Thọ vừa ra mắt dòng sản phẩm Topping từ sữa với hai hương vị hoàn ...

Đọc thêm

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái Sức khỏe

Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái

TTTĐ - Năm 2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình, phi lợi nhuận để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được trở về nhà sau quá trình điều trị tại bệnh viện với chi phí 0 đồng.
Xem thêm