Tag

Đổi mới từ "lượng" đến "chất", các sản phẩm nào của Vinamilk mang về cúp quán quân từ Hà Lan?

Doanh nghiệp 30/06/2025 20:13
aa
TTTĐ - Nếu đầu năm 2025, Vinamilk gây ấn tượng về số lượng 125 sản phẩm mới tung ra thị trường, thì mới đây, doanh nghiệp sữa tỷ đô này đã cho thấy bước tiến vượt bậc cả về “chất” khi là thương hiệu Việt duy nhất được vinh danh tại Giải thưởng đổi mới ngành Sữa toàn cầu. Những yếu tố đắt giá nào giúp họ sở hữu “cú đúp” ngôi quán quân về “vị ngon” và “thiết kế bao bì xuất sắc”?
Bí quyết đằng sau dòng sữa sóng sánh, hậu vị cỏ hoa Vinamilk Green Farm

Chiến thắng thuyết phục từ “vị giác” đến “thị giác”

Tại Hội nghị Sữa toàn cầu (Global Dairy Congress 2025) vừa diễn ra tại Hà Lan, bên cạnh vai trò doanh nghiệp duy nhất đến từ Đông Nam Á được mời trình bày tham luận, Vinamilk còn tạo nên một dấu ấn đặc biệt khi được vinh danh ở hai vị trí cao nhất tại Giải thưởng đổi mới ngành sữa toàn cầu (World Dairy Innovation Awards), một giải thưởng thường niên uy tín thuộc khuôn khổ hội nghị.

Vinamilk giành vị trí quán quân ở 2 hạng mục thuộc giải thưởng tại World Dairy Innovation Awards 2025
Vinamilk giành vị trí quán quân ở 2 hạng mục thuộc giải thưởng tại World Dairy Innovation Awards 2025

Năm nay, giải thưởng Đổi mới ngành Sữa toàn cầu bước sang mùa thứ 18 với sự tham dự của hàng trăm sản phẩm thuộc hơn 40 thương hiệu sữa đến từ 11 quốc gia. Trải qua 3 vòng xét chọn từ hội đồng chuyên môn quốc tế, các chuyên gia của ngành dinh dưỡng, truyền thông - tiếp thị chọn ra các đề cử cho mỗi hạng mục và sau cùng, tại vòng chung kết, chỉ có một sản phẩm xuất sắc nhất chinh phục vị trí quán quân.

Trong lễ trao giải diễn ra tại Amsterdam (Hà Lan), Vinamilk Green Farm Sữa chua Men Hy Lạp đã được xướng tên là sản phẩm xuất sắc giành giải "Sữa chua ngon nhất" (Best Yogurt) và Sữa chua thực vật Vinamilk đã được vinh danh vị trí cao nhất trong hạng mục "Thiết kế bao bì xuất sắc nhất" (Best Packaging Design). Cả 2 đều là sản phẩm mới được Vinamilk “trình làng” đầu năm nay. Đăng tải trên trang chính thức ngay sau đó, Vinamilk đã chia sẻ thêm thông tin về các sản phẩm “quán quân”, hé lộ thêm các lý do đằng sau chiến thắng ngoạn mục.

Các thông tin được Vinamilk chia sẻ đã thu hút sự quan tâm về lý do 2 sản phẩm giành chiến thắng tại “đấu trường” lớn của ngành sữa toàn cầu
Các thông tin được Vinamilk chia sẻ đã thu hút sự quan tâm về lý do 2 sản phẩm giành chiến thắng tại “đấu trường” lớn của ngành sữa toàn cầu

Cụ thể, không chỉ là một sản phẩm sữa chua thông thường mà Vinamilk Green Farm Sữa chua Men Hy Lạp là sự kết hợp độc đáo giữa công nghệ men Hy Lạp 30 năm tuổi và sự sáng tạo trong việc kết hợp bộ hương vị độc đáo gồm: Cà phê Robusta rang xay với socola và Mật ong tự nhiên, đều được ăn kèm ngũ cốc, tạo vị giác “độc bản”, đậm chất riêng. Điểm độc đáo khác góp phần gia tặng thêm vị ngon chính là trải nghiệm "Mở - Úp - Thưởng thức" - không chỉ là cách ăn, mà là một hành trình vị giác đầy cảm xúc.

Đặc biệt, để chiến thắng tại hạng mục Sữa chua ngon nhất, Vinamilk Green Farm Sữa chua Men Hy Lạp đã vượt qua 10 sản phẩm vào vòng đề cử, trong đó có nhiều cái tên từ Châu Âu - vốn được xem là "cái nôi" của các sản phẩm sữa chua cao cấp. Đây cũng là sản phẩm duy nhất trong danh sách đề cử có cách thức trải nghiệm khác biệt so với cách ăn của các loại sữa chua truyền thống.

Vinamilk Green Farm Sữa chua Men Hy Lạp từng “gây bão” khi ra mắt tại Việt Nam với “concept” sản phẩm độc đáo, thú vị trong cách thưởng thức
Vinamilk Green Farm Sữa chua Men Hy Lạp từng “gây bão” khi ra mắt tại Việt Nam với “concept” sản phẩm độc đáo, thú vị trong cách thưởng thức

Tiếp đó là sản phẩm dành chiến thắng ở hạng mục “Thiết kế bao bì xuất sắc nhất” (Best Packaging Design): Sữa chua thực vật Vinamilk - sữa chua ăn thuần chay đầu tiên tại Việt Nam. Không chỉ chinh phục người tiêu dùng Việt, sản phẩm này khiến hội đồng chuyên môn thế giới ấn tượng về một thiết kế vừa nhìn vào đã có thể cảm nhận được trọn vẹn chất sữa chua đặc mịn và hương vị đa dạng, thơm ngon của sản phẩm.

“Sữa chua thực vật Vinamilk sở hữu một kết cấu đặc mịn và vị ngon được phát triển công thức đạt điểm tuyệt đối do top 1% đầu bếp thế giới công nhận và công nghệ lên men 100% tự nhiên từ nền sữa thực vật với chủng men Lactobacillus Bulgaricus từ Châu Âu”, đại diện Vinamilk chia sẻ thêm khi được hỏi về sản phẩm.

Ông Richard Hall, chủ tịch Hội nghị sữa toàn cầu, bày tỏ sự ấn tượng khi nếm thử sản phẩm Sữa chua ăn thực vật Vinamilk với 2 vị: Vị truyền thống từ 9 loại hạt và Yến mạch kết hợp chanh dây, xoài
Ông Richard Hall - Chủ tịch Hội nghị sữa toàn cầu bày tỏ sự ấn tượng khi nếm thử sản phẩm Sữa chua ăn thực vật Vinamilk với 2 vị: Vị truyền thống từ 9 loại hạt và Yến mạch kết hợp chanh dây, xoài

Giải thưởng cao nhất là niềm tin của người tiêu dùng

Theo Ban tổ chức, Giải thưởng Đổi mới ngành Sữa toàn cầu 2025 (Hà Lan) tập trung vào sự đổi mới lấy “người dùng” làm trọng tâm, được thể hiện qua khía cạnh: ứng dụng công nghệ mới, cải tiến sản phẩm, giá trị cho sức khỏe, trải nghiệm người dùng và khả năng dẫn dắt xu hướng ngành hàng. Bởi ngày nay, chỉ những thương hiệu dám đi trước một bước, dám đổi mới, sáng tạo mới đủ sức dẫn dắt xu hướng thị trường.

Với các tiêu chí này, việc góp mặt trong danh sách đề cử đã là một thành công, và sản phẩm chiến thắng cuối cùng thực sự là cái tên xuất sắc nhất cho tư duy tiên phong, năng lực đổi mới và kiến tạo giá trị.

Các sản phẩm Vinamilk đã tạo ấn tượng với khách tham dự Hội nghị sữa toàn cầu về vị ngon, sự đổi mới, sáng tạo và mức độ đầu tư cho R&D của doanh nghiệp
Các sản phẩm Vinamilk đã tạo ấn tượng với khách tham dự Hội nghị sữa toàn cầu về vị ngon, sự đổi mới, sáng tạo và mức độ đầu tư cho R&D của doanh nghiệp

Có thể thấy, hai sản phẩm của Vinamilk chinh phục hội đồng chuyên môn quốc tế về “vị ngon và thiết kế sản phẩm” cũng làm rõ nét cho chiến lược đổi mới toàn diện của doanh nghiệp: sự đầu tư toàn diện cho "nội dung" và "hình thức", "đổi mới công nghệ" và "sáng tạo trải nghiệm", dựa trên việc để tâm đến trải nghiệm người dùng, từ cảm xúc đến sự tiện lợi, không chỉ đáp ứng mà còn cần vượt xa mong đợi.

Điều này cũng tương đồng với đánh giá từ ông Dan Bunt, đại diện Ban tổ chức Giải thưởng: "Các sản phẩm đoạt giải năm nay đã phản ánh rõ xu hướng nổi bật về đổi mới trong ngành sữa, đó là sự bùng nổ của những hương vị mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ một cách linh hoạt và các giá trị tăng thêm từ sản phẩm sữa".

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk trình bày tham luận tại hội nghị trước gần 200 nhà lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành tại Hà Lan
Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk trình bày tham luận tại hội nghị trước gần 200 nhà lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành tại Hà Lan

Phát biểu với truyền thông ngay sau khi nhận giải thưởng, ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk chia sẻ đầy tâm huyết: “Những giải thưởng và sự công nhận từ các tổ chức độc lập, uy tín thế giới dành đã tạo động lực cho Vinamilk làm tốt hơn nữa. Tuy nhiên, chúng tôi không đến vì giải thưởng, mà giải thưởng lớn nhất chính là niềm tin, sự đón nhận và lựa chọn của người tiêu dùng. Triết lý vì khách hàng đã và luôn là yếu tố cốt lõi cho sự phát triển bền vững tại Vinamilk”.

Triết lý “vì khách hàng” và chiến lược “đổi mới” (innovation) mà ông Trí nhấn mạnh cũng được các chuyên gia, nhà lãnh đạo tham dự hội nghị vừa qua nhận định chính là nền tảng cho tương lai của ngành sữa. Với Vinamilk, có thể thấy đó là một hành trình gần 50 năm của một thương hiệu quốc gia được xây dựng bằng chất lượng vượt trội, sự đổi mới không ngừng và giá trị thật để nâng tầm ngành sữa trên trường quốc tế.

Nhận định về kết quả ấn tượng của đại diện Việt Nam, PGS.TS Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam chia sẻ: “Việc Vinamilk góp mặt tại Hội nghị Sữa toàn cầu và ghi dấu ấn với giải thưởng về đổi mới, sáng tạo đã thể hiện rõ nét bản lĩnh của một thương hiệu quốc gia. Đây là bước tiến khẳng định rằng chúng ta không chỉ tham gia sân chơi toàn cầu để học hỏi, mà còn để định vị ngành sữa Việt trên bản đồ thế giới với hình ảnh chuyên nghiệp, sáng tạo và đầy nội lực”.

Bí quyết giúp Vinamilk giữ vững vị trí trong giỏ hàng người tiêu dùng Bí quyết giúp Vinamilk giữ vững vị trí trong giỏ hàng người tiêu dùng

TTTĐ - Khi sự trung thành của người tiêu dùng ngày càng trở nên “xa xỉ”, thì vị trí được chọn mua trong giỏ hàng ...

Nguyễn Nhung

Đọc thêm

Thiên Long và hành trình gần 45 năm giữ vững vị thế “thương hiệu quốc dân” Doanh nghiệp

Thiên Long và hành trình gần 45 năm giữ vững vị thế “thương hiệu quốc dân”

TTTĐ - Thiên Long bước vào mùa tựu trường 2025 với nhiều điểm mới - từ diện mạo thương hiệu, loạt sản phẩm sáng tạo cho đến trải nghiệm mua sắm hiện đại - nhằm tiếp tục đồng hành và truyền cảm hứng học tập cho thế hệ Gen Z.
Vingroup đồng loạt khánh thành, khởi công 6 công trình trọng điểm chào mừng 80 năm Quốc khánh Doanh nghiệp

Vingroup đồng loạt khánh thành, khởi công 6 công trình trọng điểm chào mừng 80 năm Quốc khánh

TTTĐ - Sáng nay (19/8), Tập đoàn Vingroup tổ chức Lễ khánh thành và khởi công đồng loạt 6 công trình trọng điểm trên cả nước, trong đó tâm điểm là Lễ khánh thành Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại Đông Anh, Hà Nội; cùng với đó là 5 công trình hạ tầng kinh tế xã hội, giao thông, công nghiệp, đô thị và du lịch tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Tây Ninh và Đồng Nai.
VietinBank thông báo dừng hoạt động PGD Trung Chánh - TP HCM Doanh nghiệp

VietinBank thông báo dừng hoạt động PGD Trung Chánh - TP HCM

TTTĐ - Ngày 18/8, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - chi nhánh 9 TP HCM ra thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch (PGD) Trung Chánh bắt đầu từ ngày hôm nay.
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng 80 năm Quốc Khánh Doanh nghiệp

NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng 80 năm Quốc Khánh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa chính thức ra mắt thẻ visa Tự Hào với 2 phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới.
Agribank mang dịch vụ ngân hàng hiện đại "thắp sáng" hy vọng phát triển nơi xã đảo Thạnh An Doanh nghiệp

Agribank mang dịch vụ ngân hàng hiện đại "thắp sáng" hy vọng phát triển nơi xã đảo Thạnh An

TTTĐ - Vừa qua, một sự kiện có ý nghĩa mang tính bước ngoặt đã diễn ra tại xã đảo Thạnh An (TP Hồ Chí Minh) khi Agribank chính thức khai trương Ngân hàng tự động AutoBank CDM đầu tiên trên địa bàn.
Chính thức ra mắt tính năng mở thẻ thanh toán trực tuyến trên PVConnect Doanh nghiệp

Chính thức ra mắt tính năng mở thẻ thanh toán trực tuyến trên PVConnect

TTTĐ - PVcomBank chính thức ra mắt tính năng mở thẻ thanh toán trực tuyến ngay trên Ngân hàng số PVConnect - đánh dấu bước tiến quan trọng góp phần nâng tầm trải nghiệm số, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu thẻ chỉ với vài thao tác giản đơn.
Minh chứng sống động cho bản lĩnh, năng lực và tinh thần bền bỉ Doanh nghiệp

Minh chứng sống động cho bản lĩnh, năng lực và tinh thần bền bỉ

Sáng 18/8, tại TP HCM, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đã dự lễ gắn biển công trình và đón dòng dầu đầu tiên từ mỏ Kình Ngư Trắng - Kình Ngư Trắng Nam (KNT-KNTN), Lô 09-2/09 của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.
VPBank từng bước hiện thực hóa chiến lược vươn tầm Doanh nghiệp

VPBank từng bước hiện thực hóa chiến lược vươn tầm

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 32 năm thành lập, VPBank chính thức khai trương chi nhánh Flagship đầu tiên tại Hà Nội – cũng là chi nhánh Flagship thứ hai trên toàn quốc sau dấu ấn tại TP HCM. Không đơn thuần là hoạt động mở rộng mạng lưới, sự kiện khai trương chi nhánh Flagship thứ hai của VPBank là một bước đi chiến lược đánh dấu quyết tâm của ngân hàng trong việc nâng tầm dịch vụ, thay đổi hoàn toàn trải nghiệm khách hàng và tiến gần hơn tới mục tiêu vươn tầm châu lục.
Ngân hàng ACB hoàn thành dự án tính vốn theo Basel III Doanh nghiệp

Ngân hàng ACB hoàn thành dự án tính vốn theo Basel III

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa công bố đã hoàn thành dự án xây dựng nền tảng tính vốn cho rủi ro tín dụng trên phương pháp xếp hạng nội bộ (Internal Ratings-Based – IRB), bao gồm cả hai cấp độ cơ bản (FIRB) và nâng cao (AIRB).
Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế Doanh nghiệp

Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế

TTTĐ - Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) vinh dự được trao cùng lúc hai giải thưởng danh giá do HR Asia tổ chức: Best Companies to Work for in Asia 2025 và DEI Award - Giải đặc biệt về Bình đẳng Giới, Đa dạng và Hòa nhập. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ của IPPG trong việc kiến tạo môi trường làm việc lý tưởng, nơi hiệu suất, con người và trách nhiệm xã hội được đặt ngang hàng.
Xem thêm