Tag

Trước khi bắt đầu hành trình, phải nuôi dưỡng đam mê

Nhịp sống trẻ 20/02/2023 16:49
aa
TTTĐ - Đó chính là lời khuyên của Phùng Thị Phương Thảo ( 2002) sinh viên lớp 11A20, Khoa tiếng Anh, Trường Đại học Hà Nội, dành cho các bạn trẻ đang định hướng và nuôi dưỡng ước mơ của mình. Từ những khoảng thời gian hoang mang và choáng ngợp với môi trường đại học, giờ đây, Phương Thảo đã trở thành một cô sinh viên đầy bản lĩnh và tài năng.
Thầy giáo trẻ giúp trò nuôi dưỡng đam mê Tin học Thầy giáo trẻ giúp trò nuôi dưỡng đam mê Tin học

TTTĐ - Học sinh Tiểu học Đại Yên (quận Ba Đình, Hà Nội) luôn giành nhiều giải cao trong các cuộc thi Tin học trẻ, ...

Tìm kiếm từ những cơ hội nhỏ nhất

May mắn tìm kiếm và lựa chọn được một ngôi trường phù hợp với năng lực và nhiều cơ hội để phát triển bản thân, Phương Thảo luôn tự nhủ rằng phải cố gắng trân trọng từ những cơ hội nhỏ nhất, để bản thân có thể trưởng thành và học hỏi nhiều hơn.

Trước khi bắt đầu hành trình, phải nuôi dưỡng đam mê
Phương Thảo đạt giấy khen Khuyến khích giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Hà Nội"

Ngoài tìm kiếm cơ hội để trau dồi về học tập, kỹ năng mềm, Thảo cũng tham gia nhiều hoạt động tình nguyện, từ đó, cô gái trẻ đa trang bị cho mình được sự bản lĩnh, tự tin và năng động.

Từ việc theo dõi các trang mạng xã hội của trường, cho đến tham gia các câu lạc bộ, kết nối và làm quen cùng nhiều bạn bè, Thảo luôn cố gắng hòa đồng và hết mình trong công việc. Chính điều đó đã mang lại cho Thảo nhiều cơ hội để thử sức và trải nghiệm.

Trước khi bắt đầu hành trình, phải nuôi dưỡng đam mê
Phương Thảo nhận Bằng khen "Sinh viên 5 tốt" cấp Thành phố

Được kết nạp Đảng từ năm 18 tuổi, giờ đây cô Đảng viên chính thức Phương Thảo đã mang về cho mình không ít những thành tích đáng tự hào như: Đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành phố năm 2022; “Sinh viên 5 tốt” cấp trường năm 2022; Đạt giải Khuyến khích giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Hà Nội” năm học 2022; Xếp loại học lực các kỳ đều đạt loại xuất sắc, và Giỏi; trở thành MC, phát thanh viên tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 - SEA Games 31,… cùng rất nhiều giải thưởng khác.

Bên cạnh đó, Thảo cũng tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động bổ ích như: Dẫn chương trình cho sự kiện "English Culture Month 2022"; Tham gia ban tổ chức cuộc thi E-VOICED 2022; Tham gia giao lưu sinh viên Việt Nam - Hàn Quốc, tọa đàm "Cơ hội và thách thức của thanh niên thời cách mạng Công nghiệp 4.0 và ứng dụng công nghệ thông tin trong cuộc sống hiện đại"; "Kỹ năng số cần thiết để đáp ứng công việc thời chuyển đổi số",…

 Phương Thảo tham gia hoạt động của SEA Games 31
Phương Thảo tham gia hoạt động của SEA Games 31

Thảo tâm sự: “Được gia đình và nhà trường tạo điều kiện hết mức có thể, bản thân mình luôn tự nhủ rằng: “Mình phải nỗ lực và nỗ lực không ngừng để không phụ sự kỳ vọng của mọi người”. Mình luôn đặt mục tiêu học tập lên hàng đầu, chủ động tham gia các cuộc thi học thuật cấp Khoa, cấp Trường. Bên cạnh đó, mình cũng tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa để trau dồi kỹ năng, mở rộng mối quan hệ và tìm kiếm những cơ hội tỏa sáng mới. Mong rằng, bản thân mình trong tương lai sẽ luôn giữ vưng được tinh thần này và cố gắng phát triển nhiều hơn nữa”.

Mỗi ngày trôi qua ta đều học được nhiều điều mới

Cô gái xinh đẹp Phương Thảo nhắn nhủ với các bạn trẻ trước ngưỡng cửa đại học: “Trước khi bắt đầu hành trình, chúng ta phải nuôi dưỡng đam mê với việc học ngoại ngữ. Việc xác định mục tiêu học tập, cũng như nghề nghiệp sau khi ra trường là vô cùng quan trọng để chúng ta có kế hoạch phát triển đúng hướng. Ngoài ra, các bạn nên chọn môi trường học tập phù hợp với bản thân. Cuối cùng, điều quan trọng vẫn là nỗ lực không ngừng để mỗi ngày trôi qua ta đều học được nhiều điều mới.”

 Phương Thảo đảm nhiệm vai trò Phát thanh viên và MC trong SEA Games 31
Phương Thảo đảm nhiệm vai trò Phát thanh viên và MC trong SEA Games 31

Vì đã trải qua những khó khăn cũng như trải nghiệm khi mới vào ngành học, vậy nên Phương Thảo cực kỳ tâm đắc và muốn chia sẻ thêm kinh nghiệm, để những bạn trẻ đang mong muốn được ngồi vào môi trường đầy mơ ước này có thêm nguồn động lực cũng như sự cố gắng, nỗ lực không ngừng.

“Có lẽ khoảng thời gian thử thách nhất đối với mình là khi mới bước chân vào cánh cửa Đại học. Mặc dù có niềm đam mê với tiếng Anh từ trước, song mình vẫn cảm thấy vô cùng “ngợp” khi tiếp xúc với môi trường học tập năng động của Hanu. Kỹ năng nghe - nói tiếng Anh của mình tại thời điểm đó vô cùng tệ, có những lúc không hiểu được hết nội dung bài giảng. Trong khi bạn bè xung quanh ai cũng giỏi và tự tin, điều đó khiến mình lo lắng nhiều. Sau đó, mình quyết định chia sẻ vấn đề này với thầy cô, bạn bè và nhận được rất nhiều lời khuyên từ mọi người. Chỉ trong một thời gian ngắn, mình đã dần làm quen với cách dạy và học. Thực sự cảm thấy thật may mắn khi được rèn luyện trong môi trường này”, Thảo chia sẻ.

Trước khi bắt đầu hành trình, phải nuôi dưỡng đam mê

Với cô gái trẻ xinh đẹp, bí quyết để giúp các bạn đồng trang lứa học cách cân bằng thời gian, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đó là: “Xác định mức độ ưu tiên: với mỗi giai đoạn khác nhau, mức độ ưu tiên trong cuộc sống của chúng ta sẽ khác nhau; Tập trung cao độ khi thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào; và cuối cùng là tìm công việc có liên quan với ngành học càng tốt để phục vụ cho việc vừa học vừa làm. Tuy nhiên, luôn nhớ rằng việc học vẫn là chính, không nên dành quá nhiều thời gian cho công việc mà lơ là đi việc học

Chúng ta cần trau dồi các kỹ năng hội nhập trong thời kỳ mới, tiếp thu sự phát triển của công nghệ, phát triển bản thân phù hợp với hoàn cảnh xã hội. Ngoài ra, người trẻ cũng cần tham gia các hoạt động cộng đồng có ý nghĩa để trở thành những con người toàn diện. Trong cả hiện tại và tương lai, đó chính là mục tiêu mà mình mong muốn và hướng tới”, Thảo cho biết.

Trong tương lai, Phạm Thị Phương Thảo, cô gái đa tài của khoa Ngôn ngữ Anh- Đại học Hà Nội vẫn sẽ không ngừng học tập và cống hiến, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình ngày hôm qua, nếu có cơ hội, em sẽ theo học các bậc học cao hơn nữa, các môi trường xa hơn nữa để nuôi dưỡng ước mơ và đam mê của mình.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Xem thêm