Tag

TOS Band sẵn sàng “cháy” với “Một ngày hạ” và “Hết thời”

Camera 360 trẻ 12/04/2023 13:30
aa
TTTĐ - Các thành viên trong ban nhạc TOS Band của trường THPT Olympia (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã sẵn sàng “cháy hết mình” trên sân khấu đêm chung kết Liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội năm 2023, với tác phẩm “Một ngày hạ” của Meow Lạc và “Hết thời” của Ngọt.
Ban nhạc Medley Melody nỗ lực hết mình, lan tỏa tình yêu âm nhạc Cùng PIC Phan Đình Phùng "phiêu" trong "Chiếc khăn Piêu" và "Hoa ban trắng"

Sân chơi bổ ích, hấp dẫn

Chung kết Liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra tối 14/4 tại trường THPT Việt Đức (số 47 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

TOS Band được thành lập bởi thầy giáo Võ Đức Anh của nhà trường và đặt tên ban nhạc nhà trường - The Olympia Schools, viết tắt là TOS Band. Đến nay, ban nhạc đã được 9 tuổi. Trường THPT Olympia có môi trường học tập trải nghiệm đầy thách thức, thúc đẩy tất cả học sinh phát triển năng lực và tính cách toàn cầu của mình. Cùng với hoạt động dạy, học, các hoạt động văn hoá - văn nghệ ở trường cũng rất đa dạng. Học sinh Olympia năng động, nhiều tài năng.

Các thành viên của TOS
Các thành viên của TOS Band

Hiện nay, Lê Nguyễn Minh Anh, lớp 11T7, trường Olympia là trưởng ban nhạc TOS. Cô học trò nhỏ đã góp mặt trong nhóm được 2 năm. Minh Anh chơi guitar và hát. Cùng với Minh Anh, các thành viên TOS band gồm: Mai Hà Anh lớp 11T8 – vocalist; Lê Quốc Thái lớp 11T8 – guitarist; Nguyễn Đức Anh lớp 11T2 – keyboard; Đỗ Hoàng Minh lớp 11T2 – drummer; Hồ Lê Bảo Hạnh lớp 10 – bassist; Lê Nhật Quang lớp 10 – vocalist.

Trưởng ban nhạc TOS chia sẻ, ban đầu các thành viên trong ban không có đầy đủ trang thiết bị để tập. Vì vậy, nhóm đã rất nỗ lực tham gia những buổi biểu diễn để đi thi cấp thành phố và nhà trường đã tạo điều kiện, hỗ trợ các bạn.

Ban nhạc biểu diễn tại trường
Ban nhạc TOS biểu diễn tại trường

Lê Nguyễn Minh Anh cho biết: “Chúng em phải cân bằng giữa việc học và việc tập vì trong năm học các thành viên đều bận, khiến cho việc bố trí khoảng thời gian rảnh chung của cả ban rất khó. Là nhóm nhạc không chuyên mà nhiều lúc chọn những bài khó để chơi, cả ban mất khá nhiều thời gian và công sức cho việc luyện tập”.

Đoàn kết, lắng nghe, kiên trì tập luyện

Trưởng nhóm nhạc bày tỏ, hôm thi vòng loại, các thành viên của TOS đã rất lo sợ vì thấy rất nhiều ban nhạc thi đấu. TOS cũng chưa có nhiều trải nghiệm nhưng sau đó các thành viên đã thoải mái hơn, bởi các bạn nghĩ rằng, tham gia chương trình liên hoan lần này để được thử sức trên sân chơi chuyên nghiệp, cũng như được cọ sát với những ban nhạc khác lấy thêm kinh nghiệm.

Các thành viên TOS
Các thành viên TOS luôn đoàn kết, lắng nghe nhau và kiên trì tập luyện

Theo Minh Anh, đây là chương trình gồm rất nhiều ban nhạc giỏi. Các bạn trong ban, nhóm nhạc cũng rất thân thiện và luôn cổ vũ các ban khác nhiệt tình. TOS luôn chơi nhạc với thái độ thoải mái, vui vẻ. Mọi người cũng rất thân nhau. Ngoài ra, giáo viên hỗ trợ TOS tận tâm, giúp cho nhóm học trò tự tin hơn. TOS cũng chọn những bài khá nổi bật, khác biệt với những ban nhạc khác ngay trong thi vòng loại.

Tại Liên hoan các ban nhạc, nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội năm 2023, các thành viên TOS đã thể hiện tác phẩm “Be Cool” của Ngọt và “Một ngày hạ” của Meow Lạc. Trong vòng chung kết sắp tới, TOS band sẽ thể hiện lại tác phẩm “Một ngày hạ” của Meow Lạc và “Hết thời” của Ngọt.

Đối với nhóm được vào vòng chung kết là đã chiến thắng, bởi ban đầu các bạn cũng không đặt kỳ vọng quá cao. Các thành viên TOS nghĩ đơn giải chỉ muốn được chơi nhạc, “cháy hết mình” trên sân khấu là hạnh phúc lắm rồi. Thế nên, khi được gọi tên vào vòng chung kết, cả ban nhạc rất xúc động, hào hứng, xen cả sự hồi hộp.

Một thành viên của TOS bày tỏ: “Vì thời gian khá gấp rút, chúng em cũng chọn bài khó nên khoảng thời gian đầu quá trình tập luyện gặp một chút khó khăn. Tuy nhiên nhờ có sự trợ giúp của giáo viên hỗ trợ nên chúng em đã tiến bộ hơn từng ngày. Chúng em nghĩ rằng, những yếu tố quan trọng để giành chiến thắng sự đoàn kết, các thành viên lắng nghe nhau và kiên trì tập luyện”.

Đọc thêm

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy Camera 360 trẻ

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 20/6, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa đã diễn ra Chung khảo Hội thi "Tuyên truyền phòng, chống ma túy" của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội) năm 2024. Hội thi có sự góp mặt của 6 đội tuyển đến từ các đội tuyên truyền phòng chống ma túy tại trường học.
Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch Camera 360 trẻ

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch

TTTĐ - Sáng 21/6, tại tỉnh Thanh Hoá đã diễn ra Hội nghị Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ 11 (mở rộng), khoá VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam dự và phát biểu.
Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng Camera 360 trẻ

Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng

TTTĐ - Nhiều năm qua, cùng với lực lượng phóng viên báo chí, Đội hình tình nguyện Ngòi bút trẻ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh luôn năng nổ, hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền về công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại thành phố mang tên Bác. Các bạn như trở thành điển hình cho sự năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết của lực lượng ký giả trẻ trong sự phát triển chung của thành phố và cả nước.
Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế Camera 360 trẻ

Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn TNCS Trung Quốc thành phố Bắc Kinh với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, đoàn công tác đã tới tham quan làng nghề gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) và Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội).
Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội

TTTĐ - Sáng 20/6, đồng chí Hà Đức Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn Camera 360 trẻ

Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn

TTTĐ - Tối 19/6, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức trao giải cuộc thi về “Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” năm 2024 và tiếp xúc các cơ quan báo chí trên địa bàn Hải Phòng nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO Camera 360 trẻ

Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO

TTTĐ - Mùa EURO năm 2024 sôi động, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn tới các quán cà phê mở xuyên đêm, để tập trung cùng bạn bè, theo dõi những màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội bóng.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai Camera 360 trẻ

Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai

TTTĐ - Anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội), sinh năm 1988, có trình độ chuyên môn cử nhân Luật, cử nhân Xã hội học, thạc sĩ Báo chí đã được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta! Camera 360 trẻ

Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta!

TTTĐ - “Raise our voice” là một dự án giúp những bé gái thể hiện được bản thân mình, được làm những gì mình đam mê và trên hết là được làm chính mình.
Xem thêm