Tag

Tình nguyện là háo hức, là cho đi, là tự hào

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 08/06/2024 09:24
aa
TTTĐ - Nhiệt tình hết mình, đồng hành cùng sĩ tử, ngay từ sáng sớm ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực của tuổi trẻ Thủ đô đã tiếp thêm sức mạnh cho các thí sinh.
Thăm, động viên đội hình Tiếp sức mùa thi Chu đáo, tỉ mỉ "tiếp sức mùa thi" tại trường THPT Phan Đình Phùng

Tình nguyện - niềm hạnh phúc giản dị

Đây là lần thứ 3, cô gái trẻ Nguyễn Anh Thơ, sinh viên năm thứ 4, khoa Tài chính Ngân hàng, Đại học Mở Hà Nội tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi.

Hai hôm nay, Anh Thơ đều thức dậy sớm lúc 5h để chuẩn bị, di chuyển đến điểm trường thi - THCS Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) lúc 6h và thực hiện công việc hỗ trợ, giúp đỡ các bạn thí sinh thi vào lớp 10 và phụ huynh học sinh đến đây.

trao quà tới động tình nguyện
Anh Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao quà tới thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi tại Trường THCS Tân Mai, quận Hoàng Mai

Cô sinh viên bộc bạch: “Giúp đỡ cho các bạn học sinh có được tâm lý tốt hơn trước khi bước vào phòng thi, cũng như khích lệ, động viên thí sinh, em rất vui. Những hành động tưởng chừng như nhỏ bé nhưng em thấy đó là niềm hạnh phúc lớn lao trong quãng đời sinh viên. Bởi qua hoạt động này, em cũng như các bạn thanh niên khác có cơ hội được trao đi, giúp đỡ cộng đồng”.

Anh Thơ hiện là sinh viên năm cuối, sắp ra trường, cô đã bắt đầu thấy nuối tiếc thời sinh viên với vô số kỷ niệm gắn với phong trào, hoạt động xã hội. “Qua chương trình Tiếp sức mùa thi, em được rèn luyện nhiều kỹ năng như: Làm việc nhóm, giao tiếp, ứng xử; tinh thần chia sẻ. Em muốn nhắn gửi lời chúc tới các em thí sinh rằng: Hãy cố gắng hết mình để đạt được kết quả tốt nhất, chúc các em thi tốt nhé”.

Sinh viên tình nguyện
Các bạn sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi

Với bạn trẻ Lê Thị Trang, sinh năm 2003, Uỷ viên Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội, Đội trưởng đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi của trường tại điểm THCS Tân Mai, tình nguyện là một sự háo hức, là cho đi, là tự hào.

Trang cho biết: “Chúng em đến điểm thi này lúc 6h sáng. Cả đội ai cũng tự giác, đến đúng giờ, rất nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ. Đội chúng em có 11 tình nguyện viên “trực chốt” tại đây. Chúng em tiếp nước uống, quạt mát, cũng như hướng dẫn, hỗ trợ, tư vấn cho thí sinh và người nhà thí sinh”.

Theo Trang, dịp này có 400 sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội tham gia Tiếp sức mùa thi, tại 11 điểm trường trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trước khi tham gia chương trình, các bạn tình nguyện được tập huấn, phổ biến các nội dung cần lưu ý.

Tình nguyện
Tình nguyện giúp các bạn sinh viên, thanh niên có thêm nhiều kỹ năng và tinh thần chia sẻ với cộng đồng

Cô nàng chia sẻ: “Hồi học cấp 3, em không đỗ vào đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi nên khi lên đại học, được tuyển vào đội là em tham gia tích cực, hết mình để không bỏ lỡ cơ hội, thêm việc làm ý nghĩa cho cộng đồng”.

10.015 tình nguyện viên Thủ đô tiếp sức sĩ tử

Anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai cho hay: Quận đoàn đã phối hợp với các đơn vị, xã hội hoá nguồn lực, triển khai chương trình Tiếp sức mùa thi. Đoàn Thanh niên các trường trên địa bàn thành lập các đội hình tình nguyện Hoa phượng đỏ, trực tiếp hướng dẫn, động viên, hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại các điểm thi trong các ngày diễn ra kỳ thi (ngày 7 - 9/6/2024).

Lê Thị Trang
Sinh viên tình nguyện Lê Thị Trang tiếp nước cho phụ huynh

Quận đoàn thành lập đội hình Giao thông xanh, hướng dẫn phân luồng, giảm ùn tắc tại các điểm thi và các nút giao thông xung quanh điểm thi. Các đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi phục vụ nước miễn phí cho thí sinh và người nhà; tổ chức các điểm ngồi nghỉ cho phụ huynh trong lúc chờ thí sinh làm bài; quan tâm rà soát các trường hợp thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt: Khuyết tật, mồ côi, không có người thân đưa đón… để hỗ trợ kịp thời.

Đến thăm, động viên đội thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi tại điểm Trường THCS Tân Mai, anh Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết: Trong kỳ thi vào lớp 10 THPT, năm học 2024 – 2025 có 10.015 tình nguyện viên Thủ đô tham gia Tiếp sức mùa thi.

cô gái trẻ Nguyễn Anh Thơ cùng các bạn
Cô sinh viên Nguyễn Anh Thơ cùng các bạn tại "chốt" tình nguyện

Nguồn lực xã hội hoá cho chương trình: 25.900 chai nước khoáng, áo Tiếp sức mùa thi, ô cỡ lớn; 76.000 quạt cầm tay được sử dụng cho chương trình Tiếp sức mùa thi kỳ thi vào lớp 10. Tổng trị giá khoảng 312 triệu đồng.

Ngay khi bắt đầu triển khai chương trình Tiếp sức mùa thi, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã thiết kế bộ nhận diện về băng rôn, standee, frame facebook, cover facebook, gửi về 30 quận, huyện, Thị đoàn đồng loạt in ấn, căng treo tại 201 điểm thi.

100% các cơ sở Đoàn khối quận, huyện, thị xã đều tích cực đăng tin bài, chia sẻ những hình ảnh đẹp, những câu chuyện ý nghĩa diễn ra trong 2 ngày thi trên fanpage của đơn vị. Các cán bộ Đoàn - Hội các cấp cũng tích cực hưởng ứng chia sẻ bài viết và hình ảnh đẹp về chương trình…

Đọc thêm

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè này, tất cả các cơ sở Đoàn từ cấp Trung ương tới cơ sở đồng loạt ra quân tình nguyện. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam rợp khắp mọi nơi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
5.000 sinh viên Thủ đô tình nguyện tiếp sức kỳ thi tốt nghiệp THPT Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

5.000 sinh viên Thủ đô tình nguyện tiếp sức kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội huy động 5.000 sinh viên tình nguyện tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi.
Học viện Tài chính ra quân 15 đội hình tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Học viện Tài chính ra quân 15 đội hình tình nguyện

TTTĐ - Diễn ra từ 17/6 - 30/8, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 của Học viện Tài chính có tổng số 15 đội hình tình nguyện, trong đó có một đội “Tiếp sức mùa thi” và 14 đội hình “Mùa hè xanh”.
Tiếp tục phát huy thanh niên trên Dự án Đường dây 500kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tiếp tục phát huy thanh niên trên Dự án Đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Cùng với khí thế làm việc “3 ca, 4 kíp” của cán bộ, kỹ sư, công nhân ngành điện, tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp cũng không kém phần hăng hái hỗ trợ dự án. Suốt thời gian qua và trong những ngày tới, các bạn đoàn viên, thanh niên tiếp tục nỗ lực, phát huy vai trò của tuổi trẻ, đóng góp vào công trình trọng điểm quốc gia.
Tặng "sân chơi thiếu nhi" mừng ngày hội lớn của thanh niên Hoàng Mai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tặng "sân chơi thiếu nhi" mừng ngày hội lớn của thanh niên Hoàng Mai

TTTĐ - Ông Đỗ Mai Côn, Bí thư chi bộ tổ dân phố số 8, phường Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, tổ dân phố có hơn 450 hộ dân sinh sống nhưng chưa có sân chơi cho thiếu nhi. Vì vậy, công trình “Sân chơi cộng đồng” hoàn thành đã đáp ứng mong mỏi của người dân bấy lâu nay.
Bồi đắp niềm tự hào về Thủ đô Hà Nội anh hùng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bồi đắp niềm tự hào về Thủ đô Hà Nội anh hùng

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), sáng 15/6, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” với chủ đề: “Tìm hiểu lịch sử 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Chỉ thị số 30 của Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” và Cuộc vận động Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới”.
Thăm, tặng quà thanh niên hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thăm, tặng quà thanh niên hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - 74 đội hình thanh niên tình nguyện với hơn 1.100 đoàn viên thanh niên của tỉnh Nghệ An tích cực tham gia hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3/
Mang niềm vui đến với cựu thanh niên xung phong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Mang niềm vui đến với cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Sau thời gian thực hiện các hạng mục như thay thế thiết bị điện bị hỏng, đi dây điện nổi…công trình thanh niên “Sửa chữa, nâng cấp trang bị hệ thống điện” cho gia đình cựu thanh niên xung phong Nguyễn Ba Thuyết (phường Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội) đã được hoàn thành. Công trình vừa được tuổi trẻ hai đơn vị quận Hoàng Mai và Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội bàn giao, mang đến niềm vui cho gia đình ông Thuyết.
Tuổi trẻ Kon Tum ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Kon Tum ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

TTTĐ - Sáng 14/6, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức ra quân "Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024" gắn với hành trình về nguồn triển khai công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp.
Thợ điện trẻ Hà Nội xung phong “tiếp sức” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thợ điện trẻ Hà Nội xung phong “tiếp sức”

TTTĐ - Với tinh thần “Tất cả vì Dự án đường dây 500kV mạch 3”, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động hàng trăm nhân lực, trong đó có đông đảo đoàn viên tham gia “tiếp sức” cho dự án trọng điểm này. Họ là những kỹ sư, công nhân có tay nghề, cũng là tấm gương tiêu biểu đại diện cho những người thợ điện Thủ đô.
Xem thêm