Tag

Tình nguyện Thủ đô “phủ xanh” Hà Nội

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 25/06/2024 12:15
aa
TTTĐ - Bằng những việc làm tình nguyện thiết thực, thanh niên Thủ đô với sắc áo xanh đã và đang giúp Hà Nội thêm xanh - sạch - đẹp. Từ thành thị đến nông thôn, miền núi nơi đây, đều có những bước chân tình nguyện, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Tình nguyện Thủ đô sẻ chia yêu thương - hạnh phúc đong đầy Thanh niên tình nguyện Thủ đô sẵn sàng “tiếp sức” kỳ thi tốt nghiệp THPT Thanh niên tình nguyện Thủ đô "vượt nắng, thắng mưa" tiếp sức sĩ tử

“Xanh hoá” bờ bãi sông Hồng

Dọc bờ sông Hồng (khu vực phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội), các bạn thanh niên tình nguyện đã khẩn trương làm sạch môi trường để gieo hạt, trồng cây, mở ra một không gian xanh cho Hà Nội, góp phần tăng cường thêm các hành lang, thảm xanh, mở rộng diện tích đất xanh, không chỉ ở ngoại thành mà cả trong khu vực nội thành Thủ đô.

Chị Nguyễn Thị Thanh Phượng, Bí thư Quận đoàn Ba Đình, chia sẻ: Những ngày trước ở khu vực bãi sông Hồng này ngổn ngang rác thải, vật liệu xây dựng do người dân lấn chiếm làm chuồng trại, chăn thả gia súc và đổ trộm phế liệu. Sau khi khu vực được chính quyền giải tỏa, các bạn trẻ của quận nhanh chóng ra quân, chung tay với các lực lượng khác dọn dẹp vệ sinh, xới đất, gieo trồng, tưới nước, chăm sóc từng mầm hoa, cây cỏ để "phủ xanh" không gian này.

đoàn viên, thanh niên gieo hạt “phủ xanh” bãi sông Hồng
Đoàn viên, thanh niên quận Ba Đình gieo hạt “phủ xanh” bãi sông Hồng

"Theo chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận Ba Đình, chúng tôi đã tham gia cùng nhiều lực lượng trên địa bàn quận để làm sạch môi trường và trồng hoa, trồng cỏ ở các khu vực vừa được giải tỏa, với mục tiêu "xanh hóa" khoảng 90.000 m2 bờ bãi sông Hồng. Đây cũng là công trình trọng điểm trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 của Quận đoàn", chị Phượng cho biết.

Những ngày tháng 6, thời tiết không ủng hộ, lúc nắng rát, lúc mưa xối xả, nên thanh niên tình nguyện rất vất vả. Tuy nhiên, các bạn ấy vẫn sẵn sàng dãi nắng, dầm mưa ra “công trường” thanh niên.

Họ còn bảo nhau túc trực ở đây để trồng và chăm sóc cây; giăng dây, che chắn cho cây để bảo vệ công trình không bị phá hoại. Đồng thời, các bạn trẻ này cũng là lực lượng tham gia canh giữ, đề phòng tình trạng người dân tái lấn chiếm…

Góp sức xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu

Thực hiện kế hoạch xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024, chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Ba Vì lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029, Đoàn Thanh niên xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, Hà Nội phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tổ chức ra quân tình nguyện, vệ sinh tuyến đường hoa thanh niên tại Tỉnh lộ 411B, qua địa phận thôn Mai Trai của xã.

Đoàn Thanh niên xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì
Thanh niên xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì làm đẹp tuyến đường hoa

Các bạn trẻ đã nhổ cỏ, nhặt rác, vệ sinh sạch sẽ, cắt tỉa gọn gàng gần 200m tuyến đường hoa. Họ bày tỏ mong muốn, góp sức nhỏ, cùng xây dựng quê hương ngày càng khang trang, sạch, đẹp và truyền thông điệp, chung tay bảo vệ môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định.

Cùng với việc làm đẹp tuyến đường hoa, các tình nguyện viên của xãn Vạn Thắng tuyên truyền lưu động tại chợ Mơ và hỗ trợ, hướng dẫn Nhân dân thực hiện việc trao đổi, mua bán thanh toán chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng; thực hiện mô hình chợ 4.0.

Hiện nay, các hộ kinh doanh tại chợ và mặt Tỉnh lộ 411B đã có mã QR tài khoản rất thuận tiện cho việc quét tài khoản thanh toán. UBND xã cũng cung cấp mạng wifi miễn phí cho người dân thực hiện.

Thanh niên
Thanh niên hỗ trợ người dân thanh toán bằng mã QR

Khám bệnh miễn phí, mở lớp học cộng đồng

Đoàn xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội phối hợp với Tổ cơ động Đề án 06 của xã cùng đơn vị đồng hành, tổ chức chương trình khám bệnh, tặng quà và tư vấn sức khoẻ miễn phí cho đối tượng chính sách, người có công, người cao tuổi và Nhân dân trên địa bàn xã.

Tại chương trình Ban Tổ chức cũng trao tặng 125 suất quà cho các ông, bà thuộc diện chính sách, người có công trên địa bàn. Cùng với đó, các đơn vị đồng hành trao gần 50 suất quà cho người cao tuổi, trung niên trên địa bàn; Tổ cơ động Đề án 06 của xã còn hỗ trợ hơn 80 người dân cài chứng thực chữ ký số hướng tới giao dịch trực tuyến. Chương trình là hoạt động ý nghĩa thiết thực đối với cán bộ và Nhân dân địa phương; chung tay góp sức vì cuộc sống cộng đồng.

lớp học “Chắp cánh ước mơ”
Lớp học “Chắp cánh ước mơ”

Đoàn Thanh niên quận Hai Bà Trưng, Hà Nội phối hợp với Đoàn trường Đại học Kinh tế quốc dân đã tổ chức lớp học “Chắp cánh ước mơ” lần thứ 5, dạy tiếng Anh miễn phí cho các em thiếu nhi trên địa bàn dịp hè.

Lớp học giúp các em nhỏ nâng cao kỹ năng tiếng Anh, được giao lưu, giao tiếp với các bạn cùng trang lứa, thực hành và chơi trò chơi liên quan đến tiếng Anh với các anh, chị tình nguyện viên là thanh niên, sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân.

Năm nay, lớp học tổ chức tại 3 địa điểm của 3 cụm phường trên địa bàn quận Hai Bà Trưng. Thời gian học diễn ra từ 15/6 đến hết 15/7/2024, với gần 200 thiếu nhi tham gia học tập và 30 tình nguyện viên. Đây là hoạt động thường niên của hai đơn vị mỗi dịp hè được các em thiếu nhi rất mong chờ, hào hứng tham gia.

Lớp học “Chắp cánh ước mơ” còn là hoạt động thiết thực khẳng định tình cảm “Tất cả vì đàn em thân yêu” của Đoàn Thanh niên, đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết của Quận đoàn Hai Bà Trưng và Đoàn trường Đại học Kinh tế quốc dân.

Đọc thêm

Những câu chuyện đẹp trên hành trình “Tiếp sức mùa thi” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những câu chuyện đẹp trên hành trình “Tiếp sức mùa thi”

TTTĐ - Với thông điệp “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”, các cấp bộ Đoàn và thanh niên tình nguyện Thủ đô đã viết nên những câu chuyện đẹp bằng hành động cụ thể trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.
Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức”  sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức” sĩ tử

TTTĐ - Trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024, hàng trăm suất cơm nóng hổi mang đậm tình cảm sẻ chia của đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ đã tiếp sức cho sĩ tử tại điểm thi trường THPT Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ngoài suất ăn 0 đồng, nơi đây còn có chỗ nghỉ ngơi 0 đồng, chỗ gửi xe 0 đồng, nước uống 0 đồng.
Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng lập 35 đội hình “Tiếp sức mùa thi” với hơn 1.750 tình nguyện viên tại 28 điểm thi hỗ trợ thí sinh ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024

TTTĐ - Sáng 27/6, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cùng đoàn công tác TP Hồ Chí Minh đã đến thăm đội hình sinh viên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tại 2 điểm trường THPT Hùng Vương (Quận 5) và THPT Trưng Vương (Quận 1).
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên

TTTĐ - Sáng 27/6, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi trường THCS Phan Chu Trinh (quận Ba Đình, Hà Nội).
Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi

TTTĐ - Cùng đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội đến các điểm trường thi tại Hà Nội: THPT Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm; THCS Yên Hoà, quận Cầu Giấy, “đại sứ” của chương trình “Tiếp sức mùa thi” Trần Khánh Vy và các bạn thanh niên tình nguyện Thủ đô đã trợ sức, truyền cảm hứng cho sĩ tử. Họ cùng gửi thông điệp: “Các thí sinh sẽ làm được” và "chúc các em thành công".
Dậy từ 4h30 sáng đi… tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Dậy từ 4h30 sáng đi… tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Để mặt ở điểm thi trường THPT Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội) lúc 6h45 phút, Nguyễn Thị Mỹ Lệ, sinh viên Học viện Hành chính phải dậy từ 4h30 sáng. Cô gái trẻ và các tình nguyện viên khác luôn mong muốn hỗ trợ các thí sinh có kỳ thi hiệu quả.
Gần 200 điểm thi ở Hà Nội được “phủ” áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Gần 200 điểm thi ở Hà Nội được “phủ” áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã huy động hơn 5.000 tình nguyện viên, cùng các phần quà, dụng cụ thiết yếu hỗ trợ, tiếp sức thí sinh và người nhà tại 196 điểm thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chiều 26/6 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi hỗ trợ thí sinh đến làm thủ tục dự thi.
Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh

TTTĐ - Ngay sau lễ ra quân Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”, đồng loạt các hoạt động ý nghĩa đã diễn ra tại huyện Đông Anh, Hà Nội, với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên, thanh niên.
5.000 tình nguyện viên sẵn sàng “tiếp sức” kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

5.000 tình nguyện viên sẵn sàng “tiếp sức” kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội sẽ huy động khoảng 5.000 thanh niên tình nguyện cắm chốt tại các điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 để hỗ trợ thí sinh và người nhà. Trong đó, có nhiều mô hình sáng tạo như “Xe ôm tình nguyện 0 đồng”, “Tình nguyện số - Tiếp sức mùa thi”… nhằm hỗ trợ thí sinh tốt nhất.
Xem thêm