Tag

Tặng "sân chơi thiếu nhi" mừng ngày hội lớn của thanh niên Hoàng Mai

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 16/06/2024 11:01
aa
TTTĐ - Ông Đỗ Mai Côn, Bí thư chi bộ tổ dân phố số 8, phường Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, tổ dân phố có hơn 450 hộ dân sinh sống nhưng chưa có sân chơi cho thiếu nhi. Vì vậy, công trình “Sân chơi cộng đồng” hoàn thành đã đáp ứng mong mỏi của người dân bấy lâu nay.
Mang sân chơi mùa hè tới trẻ em ngoại thành Hà Nội

Sáng 16/6, chương trình trao tặng công trình thanh niên “Sân chơi cộng đồng” do Quận đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức đã mang đến niềm vui lớn cho thanh thiếu nhi và người dân chung cư CT3 - Bắc Linh Đảm (thuộc tổ dân phố số 8, phường Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội). Từ lâu, người dân và thanh thiếu nhi nơi đây đã luôn mong muốn có một sân chơi cộng đồng với thiết bị vui chơi cho thiếu nhi và dụng cụ tập luyện thể thao cho người lớn.

Chương trình trao tặng công trình thanh niên “Sân chơi cộng đồng” cũng là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam quận Hoàng Mai lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.

Tặng
Phó Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên quận Hoàng Mai Võ Minh Phương trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi"

Theo Bí thư Đoàn phường Đại Kim Nguyễn Thị Thu Hương, trước đây, khu vực này là sân chơi cộng đồng của 6 tòa chung cư, có 451 hộ dân sinh sống tuy nhiên không có hệ thống vui chơi. Tại đây, thường xuyên xảy ra tình trạng đỗ ô tô, xe máy sai quy định gây mất mĩ quan, ảnh hưởng đến công tác phòng cháy chữa cháy tại chung cư. Vì vậy, đầu năm 2024 cán bộ, Nhân dân tổ dân phố số 8 cùng Ban quản trị tòa nhà chung cư chung tay trồng cây xanh tạo cảnh quan xanh, sạch đẹp.

Là khu dân cư có số lượng người dân và trẻ em sinh sống đông. Tuy nhiên, khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi và hoạt động thể dục thể thao ngoài trời cho người dân chưa đáp ứng được. Vì vậy, Đoàn Thanh niên phường cùng cấp ủy chi bộ tổ dân phố, ban quản trị, ban quản lý tòa nhà chung cư đã kêu gọi nguồn xã hội hóa để xây dựng mô hình sân chơi thiếu nhi kết hợp các dụng cụ tập thể hình, thể thao ngoài trời. Kết quả đã xã hội hóa được một số hạng mục như thiết bị vui chơi, luyện tập thể thao, cầu trượt, xích đu, bập bênh... cùng chi phí sơn sửa, nâng cấp sân chơi với tổng giá trị công trình là 75 triệu đồng.

Lễ gắn biển công trình thanh niên
Lễ gắn biển công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" (thuộc sân chơi cộng đồng) tại sân chung cư CT3, phường Đại Kim

Ban chấp hành Đoàn phường đã báo cáo với Quận đoàn Hoàng Mai và được hỗ trợ kinh phí trị giá 20 triệu đồng xây dựng công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" (nằm trong sân chơi cộng đồng). Vì vậy, công trình được hoàn thành với nhiều thiết bị vui chơi cho trẻ và dụng cụ thể dục, thể thao cho người lớn.

Bà Phạm Thị Hường, người dân khu chung cư CT3 - Bắc Linh Đàm (tổ dân phố số 8, phường Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội) hào hứng cho biết: “Trước kia muốn cho các cháu vui chơi, giải trí gia đình tôi phải di chuyển khá xa. Nay công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng tạo thuận tiện cho người dân. Trẻ em được vui chơi với cầu trượt, xích đu…, người lớn cũng có thể rèn luyện thể thao nâng cao sức khỏe”.

Tặng
Tặng
Công trình hoàn thành mang niềm vui lớn đến với các em thiếu nhi

Theo ông Đỗ Mai Côn, Bí thư chi bộ tổ dân phố số 8, phường Đại Kim, việc xây dựng sân chơi tại khu chung cư là vấn đề rất cấp thiết. Vì vậy, công trình thanh niên “Sân chơi cộng đồng” là hoạt động vô cùng ý nghĩa, đáp ứng nhu cầu của người dân nơi đây.

Phó Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên quận Hoàng Mai Võ Minh Phương cho biết, "Sân chơi thiếu nhi" (thuộc sân chơi cộng đồng) tại tổ dân phố số 8 là công trình thứ 3 trong nhiệm kỳ 2019- 2024, được Đoàn Thanh niên- Hội Liên hiệp Thanh niên quận thực hiện trên địa bàn phường Đại Kim. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam quận Hoàng Mai lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.

Tặng
Quận đoàn - Hội LHTN quận Hoàng Mai dành tặng nhiều phần quà tới các em thiếu nhi

Thời gian qua, Quận đoàn - Hội LHTN quận Hoàng Mai đã vinh danh rất nhiều công trình phần việc của tuổi trẻ quận nhà chào mừng các ngày lễ lớn. Góp phần vào những phần việc ý nghĩa đó, là công trình sân chơi cho thiếu nhi tại khu vui chơi cộng đồng thuộc tổ dân phố số 8, phường Đại Kim. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn Thanh niên trong việc chăm lo đời sống văn hóa tinh thần, tạo môi trường vui chơi, rèn luyện thân thể lành mạnh và an toàn cho thanh thiếu nhi.

Tại chương trình trao tặng công trình thanh niên “Sân chơi cộng đồng”, Quận đoàn - Hội LHTN quận Hoàng Mai trao tặng 10 suất quà trị giá 5 triệu đồng tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Đại Kim.

Cùng ngày, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, Quận đoàn, Hội đồng Đội quận Hoàng Mai tổ chức chương trình “Sân chơi cuối tuần” với chủ đề: “Vui khỏe - an toàn - học ngàn điều hay”. Đây là hoạt động thiết thực, tạo sân chơi cho thiếu nhi trong dịp hè.

Nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em và nằm trong chuỗi các hoạt động của Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Hội LHTN quận Hoàng Mai sẽ xã hội hoá thêm những phần quà trao tặng đến thiếu nhi trong dịp hè, nhằm giúp các em có thêm niềm vui, động lực, ý chí vươn lên trong học tập.

Đọc thêm

Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh

TTTĐ - Ngay sau lễ ra quân Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”, đồng loạt các hoạt động ý nghĩa đã diễn ra tại huyện Đông Anh, Hà Nội, với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên, thanh niên.
Tình nguyện Thủ đô “phủ xanh” Hà Nội Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tình nguyện Thủ đô “phủ xanh” Hà Nội

TTTĐ - Bằng những việc làm tình nguyện thiết thực, thanh niên Thủ đô với sắc áo xanh đã và đang giúp Hà Nội thêm xanh - sạch - đẹp. Từ thành thị đến nông thôn, miền núi nơi đây, đều có những bước chân tình nguyện, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
5.000 tình nguyện viên sẵn sàng “tiếp sức” kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

5.000 tình nguyện viên sẵn sàng “tiếp sức” kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội sẽ huy động khoảng 5.000 thanh niên tình nguyện cắm chốt tại các điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 để hỗ trợ thí sinh và người nhà. Trong đó, có nhiều mô hình sáng tạo như “Xe ôm tình nguyện 0 đồng”, “Tình nguyện số - Tiếp sức mùa thi”… nhằm hỗ trợ thí sinh tốt nhất.
“Thầy cô áo xanh” chạy nước rút cùng sĩ tử hoàn cảnh khó khăn Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

“Thầy cô áo xanh” chạy nước rút cùng sĩ tử hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Những ngày này, các bạn trẻ tham gia dự án “Áo xanh sư phạm tiếp sức mùa thi” cấp tập ôn luyện cho sĩ tử có hoàn cảnh khó khăn để các em tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đã cận kề trước mắt.
Tiếp tục phát huy thanh niên trên Dự án Đường dây 500kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tiếp tục phát huy thanh niên trên Dự án Đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Cùng với khí thế làm việc “3 ca, 4 kíp” của cán bộ, kỹ sư, công nhân ngành điện, tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp cũng không kém phần hăng hái hỗ trợ dự án. Suốt thời gian qua và trong những ngày tới, các bạn đoàn viên, thanh niên tiếp tục nỗ lực, phát huy vai trò của tuổi trẻ, đóng góp vào công trình trọng điểm quốc gia.
Bồi đắp niềm tự hào về Thủ đô Hà Nội anh hùng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bồi đắp niềm tự hào về Thủ đô Hà Nội anh hùng

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), sáng 15/6, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” với chủ đề: “Tìm hiểu lịch sử 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Chỉ thị số 30 của Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” và Cuộc vận động Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới”.
Thăm, tặng quà thanh niên hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thăm, tặng quà thanh niên hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - 74 đội hình thanh niên tình nguyện với hơn 1.100 đoàn viên thanh niên của tỉnh Nghệ An tích cực tham gia hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3/
Tuổi trẻ Kon Tum ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Kon Tum ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

TTTĐ - Sáng 14/6, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức ra quân "Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024" gắn với hành trình về nguồn triển khai công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp.
Thợ điện trẻ Hà Nội xung phong “tiếp sức” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thợ điện trẻ Hà Nội xung phong “tiếp sức”

TTTĐ - Với tinh thần “Tất cả vì Dự án đường dây 500kV mạch 3”, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động hàng trăm nhân lực, trong đó có đông đảo đoàn viên tham gia “tiếp sức” cho dự án trọng điểm này. Họ là những kỹ sư, công nhân có tay nghề, cũng là tấm gương tiêu biểu đại diện cho những người thợ điện Thủ đô.
Tình đồng nghiệp thắt chặt, nối dài khắp Bắc – Trung – Nam Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tình đồng nghiệp thắt chặt, nối dài khắp Bắc – Trung – Nam

TTTĐ - Lực lượng thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch (Quảng Bình) - Phố Nối (Hưng Yên) qua tỉnh Thanh Hoá đến từ nhiều địa phương trong cả nước. Ngay sau khi tiếp cận địa bàn, các lực lượng đã được chính quyền địa phương, đồng nghiệp hỗ trợ nơi ăn, nghỉ ngơi, sinh hoạt… Qua đó, thắt chặt thêm tình bạn, đồng nghiệp của các cán bộ, công nhân ngành điện, cũng như những người đang ngày đêm hỗ trợ dự án khắp Bắc - Trung - Nam.
Xem thêm