Tag

“Thầy cô áo xanh” chạy nước rút cùng sĩ tử hoàn cảnh khó khăn

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 24/06/2024 08:03
aa
TTTĐ - Những ngày này, các bạn trẻ tham gia dự án “Áo xanh sư phạm tiếp sức mùa thi” cấp tập ôn luyện cho sĩ tử có hoàn cảnh khó khăn để các em tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đã cận kề trước mắt.
Chiến sĩ áo xanh trọn vẹn với “Tiếp sức mùa thi”

Chỉ còn vài ngày nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra nên Dương Thị Liên, sinh viên năm 3 ngành Sư phạm Vật lý tiếng Anh (khoa Vật lý, trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2) càng tập trung ôn tập cho cậu học trò Hàng Hải. Liên nhận dạy kèm cho Hải theo dự án “Áo xanh sư phạm tiếp sức mùa thi” do Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tổ chức đến nay đã được hơn 1 tháng.

Liên cho biết, Hải ở Thanh Oai (Hà Nội) nên các buổi học diễn ra theo hình thức trực tuyến. Mỗi tuần, cô gái trẻ dành 2-3 buổi cùng Hải ôn tập, củng cố kiến thức cơ bản, sau đó tập trung làm thử đề, giải đề. Liên cũng chỉ cho cậu học trò cách làm bài, tư duy đề, phân chia thời gian…sao cho hợp lý nhất.

“Trong giai đoạn nước rút, hai chị em vẫn giữ cường độ tuần 2-3 buổi nhưng thời gian học tăng lên 3 tiếng. Đặc biệt trong tuần cuối, thời gian học không cố định vào buổi tối nữa mà bất cứ khi nào Hải cần là mình sẽ hỗ trợ”, Liên chia sẻ.

“Thầy cô áo xanh” chạy nước rút cùng sĩ tử hoàn cảnh khó khăn
Một buổi học của Dương Thị Liên với học trò Hàng Hải

Đây là lần đầu tiên Liên tham gia dự án “Áo xanh sư phạm tiếp sức mùa thi” do Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tổ chức. Tuy nhiên, trước đó cô gái trẻ đã tham gia dự án của Đoàn Thanh niên trường và từng gia sư cho nhiều học sinh nên tích lũy được kinh nghiệm, kỹ năng cho bản thân.

“Dù có nhiều kinh nghiệm gia sư nhưng đôi lúc các bạn học sinh hỏi khiến mình ngỡ ngàng. Có bài toán rất đơn giản, chỉ cần áp công thức là xong nhưng bạn ý lại hỏi: “Tại sao lại có công thức này, chị chứng minh cho em đi”. Những lúc đó, bản thân mình phải xem lại và mỗi lần đi dạy phải chuẩn bị kỹ hơn”, Liên tâm sự.

Theo Liên để hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT, các bạn thí sinh phải bình tĩnh, tự tin. Cô gái trẻ cũng thường xuyên dặn dò “học trò” Hải phải tập trung khi làm bài thi và kiểm tra kỹ đáp án đã chọn để có kết quả tốt nhất.

Cũng giống như Liên, Võ Minh Quân, sinh viên thứ nhất hệ chất lượng cao, khoa Ngữ văn, trường Đại học Sư phạm Hà Nội đang tập trung hỗ trợ học trò Bùi Thị Lan Chinh, học sinh huyện Ba Vì (Hà Nội). Để không tạo áp lực và giúp Chinh phát huy khả năng sáng tạo với môn Ngữ văn, trong tuần cuối trước kỳ thi Quân để cô học trò tự học là chính. Quân sẽ gửi tài liệu, động viên tinh thần và chia sẻ kinh nghiệm của bản thân để Chinh tự tin hơn.

Võ Minh Quân
Võ Minh Quân luôn cố gắng hỗ trợ học trò tốt nhất

Quân từ Đồng Tháp ra Hà Nội học và biết đến dự án “Áo xanh sư phạm tiếp sức mùa thi” qua lời giới thiệu của thầy cô trong khoa. Nhận thấy đây là dự án nhân văn, mang lại lợi ích cho cả người dạy và người học nên chàng trai trẻ quyết định tham gia. Ngay lần nộp hồ sơ đầu tiên Quân đã trúng tuyển và được phân công dạy kèm “1-1” cho học trò Bùi Thị Lan Chinh.

“Ngay từ buổi đầu mình đã tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng cũng thang điểm Chinh mong muốn đạt được ở môn Ngữ văn để có phương pháp hỗ trợ. Khi dạy kèm mình cũng nhận thấy những điểm hạn chế của Chinh nên thường xuyên gửi tài liệu để em đọc trước, sau đó giảng lại bài và ôn luyện theo các đề thi”, Quân cho biết.

Không chỉ đưa ra phương pháp học phù hợp, mỗi buổi học Quân đều tăng thời gian lên 2-3 tiếng để học trò Chinh được ôn luyện và giải đáp thắc mắc nhiều hơn. Bên cạnh đó, do lịch học ở trường dày đặc nên khi học cùng gia sư Chinh có dấu hiệu mệt mỏi nên Quân luôn cố gắng để buổi học hấp dẫn, cuốn hút và truyền năng lượng tích cực đến học trò.

Theo Quân, việc chuẩn bị tốt kiến thức sẽ giúp các bạn thí sinh tự tin hơn khi bước vào phòng thi. Vì vậy, khi học trò muốn học tới ngày nào, thời lượng các buổi kéo dài bao lâu cũng được, chàng trai trẻ đồng ý miễn sao nắm chắc kiến thức và tự tin. Vào những ngày cận kề kỳ thi, Quân giảm số buổi học để Chinh có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi nhưng “thầy giáo áo xanh” này luôn bật chế độ chờ, nếu học trò gọi cần hỗ trợ thì sẵn sàng tiếp sức.

Đọc thêm

Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức”  sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức” sĩ tử

TTTĐ - Trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024, hàng trăm suất cơm nóng hổi mang đậm tình cảm sẻ chia của đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ đã tiếp sức cho sĩ tử tại điểm thi trường THPT Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ngoài suất ăn 0 đồng, nơi đây còn có chỗ nghỉ ngơi 0 đồng, chỗ gửi xe 0 đồng, nước uống 0 đồng.
Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Để hỗ trợ các thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2024, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã huy động trên 5.000 tình nguyện viên giúp đỡ tại 196 điểm thi trên địa bàn.
Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng lập 35 đội hình “Tiếp sức mùa thi” với hơn 1.750 tình nguyện viên tại 28 điểm thi hỗ trợ thí sinh ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024

TTTĐ - Sáng 27/6, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cùng đoàn công tác TP Hồ Chí Minh đã đến thăm đội hình sinh viên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tại 2 điểm trường THPT Hùng Vương (Quận 5) và THPT Trưng Vương (Quận 1).
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên

TTTĐ - Sáng 27/6, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi trường THCS Phan Chu Trinh (quận Ba Đình, Hà Nội).
Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi

TTTĐ - Cùng đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội đến các điểm trường thi tại Hà Nội: THPT Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm; THCS Yên Hoà, quận Cầu Giấy, “đại sứ” của chương trình “Tiếp sức mùa thi” Trần Khánh Vy và các bạn thanh niên tình nguyện Thủ đô đã trợ sức, truyền cảm hứng cho sĩ tử. Họ cùng gửi thông điệp: “Các thí sinh sẽ làm được” và "chúc các em thành công".
Dậy từ 4h30 sáng đi… tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Dậy từ 4h30 sáng đi… tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Để mặt ở điểm thi trường THPT Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội) lúc 6h45 phút, Nguyễn Thị Mỹ Lệ, sinh viên Học viện Hành chính phải dậy từ 4h30 sáng. Cô gái trẻ và các tình nguyện viên khác luôn mong muốn hỗ trợ các thí sinh có kỳ thi hiệu quả.
Gần 200 điểm thi ở Hà Nội được “phủ” áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Gần 200 điểm thi ở Hà Nội được “phủ” áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã huy động hơn 5.000 tình nguyện viên, cùng các phần quà, dụng cụ thiết yếu hỗ trợ, tiếp sức thí sinh và người nhà tại 196 điểm thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chiều 26/6 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi hỗ trợ thí sinh đến làm thủ tục dự thi.
Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh

TTTĐ - Ngay sau lễ ra quân Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”, đồng loạt các hoạt động ý nghĩa đã diễn ra tại huyện Đông Anh, Hà Nội, với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên, thanh niên.
Tình nguyện Thủ đô “phủ xanh” Hà Nội Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tình nguyện Thủ đô “phủ xanh” Hà Nội

TTTĐ - Bằng những việc làm tình nguyện thiết thực, thanh niên Thủ đô với sắc áo xanh đã và đang giúp Hà Nội thêm xanh - sạch - đẹp. Từ thành thị đến nông thôn, miền núi nơi đây, đều có những bước chân tình nguyện, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Xem thêm