Tag

TikTok Shop hợp tác thúc đẩy quảng bá hàng Việt và sản phẩm xanh

Thị trường - Tài chính 11/04/2024 21:00
aa
TTTĐ - TikTok Shop Summit 2024 với chủ đề “Giải pháp toàn diện thúc đẩy tăng trưởng bền vững” (One-stop Solution for Sustainable Growth) vừa diễn ra thành công, quy tụ hàng trăm thương hiệu, doanh nghiệp, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung, các đối tác và chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử.
TikTok Shop "hé lộ" mức tăng trưởng ấn tượng Chính thức ra mắt TikTok Shop Mall
TikTok Shop hợp tác thúc đẩy quảng bá hàng Việt và sản phẩm xanh

Tiếp nối thành công của sự kiện đầu tiên năm 2023, TikTok Shop Summit 2024 tiếp tục mang đến những thông tin thú vị về các xu hướng thị trường mới nhất, công thức thành công cho các nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung, và điểm lại một năm bứt tốc trong thương mại điện tử của TikTok Shop.

Đặc biệt, sự kiện đánh dấu hợp tác giữa TikTok Shop Việt Nam, Truyền hình Quốc hội Việt Nam và Báo Nhân Dân triển khai chương trình #TuHaoHangViet (Tự hào hàng Việt) nhằm giới thiệu, quảng bá, nâng cao năng lực chuyển đổi số cho hàng Việt Nam chất lượng cao. Đồng thời, TikTok Shop chính thức ký kết hợp tác cùng Truyền hình Quốc hội Việt Nam ra mắt sáng kiến #HiGreen nhằm thúc đẩy các sản phẩm xanh, bền vững, thân thiện môi trường. Các hoạt động này một lần nữa khẳng định nỗ lực của TikTok Shop Việt Nam trong việc mang đến giải pháp toàn diện hướng đến phát triển thương mại điện tử bền vững, góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế - xã hội tại các địa phương và trên toàn quốc.

Nhìn lại 2023: Bùng nổ với nhiều tăng trưởng ấn tượng

TikTok Shop Summit 2024 hướng đến cột mốc hai năm ra mắt tại Việt Nam và lĩnh xướng xu thế mua sắm kết hợp giải trí (Shoppertainment) của TikTok Shop. Trong thời gian qua, TikTok Shop liên tục triển khai các giải pháp mới như: Trang mua sắm (Shop Tab), gian hàng chính hãng (TikTok Shop Mall), Ngày hội Siêu thương hiệu (Super Brand Day), cùng nhiều chính sách hỗ trợ đối tác mới liên tục.

Kết quả, tổng giá trị hàng hóa (GMV) thông qua Shop Tab tăng 32 lần, số lượng các nhà bán hàng duy trì GMV ổn định tăng gấp 3 lần, lượt xem các phiên LIVE và các video ngắn tăng gấp 12 lần. Hai năm qua cũng chứng kiến mức doanh thu tăng trưởng ấn tượng của nhà bán thuộc các ngành hàng tiêu biểu như: Mẹ và bé, điện tử, đồ gia dụng...

TikTok Shop hợp tác thúc đẩy quảng bá hàng Việt và sản phẩm xanh

Trong năm vừa qua, TikTok Shop cũng là đối tác tin cậy của nhiều cơ quan chính phủ khi đồng hành trong nhiều chương trình ý nghĩa. Điển hình, chương trình Chợ phiên OCOP hợp tác cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Thanh niên nông thôn - Trung ương Đoàn ghi nhận doanh thu 100 tỷ đồng với 800 phiên LIVE, giới thiệu và quảng bá nhiều đặc sản, thương hiệu từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ địa phương.

Các chương trình thúc đẩy mua sắm kết hợp giải trí trực tuyến như Online Friday phối hợp Bộ Công thương; Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành, Chợ Thủ Đức trực tuyến hợp tác cùng UBND TP Hồ Chí Minh cho thấy nhiều kết quả đáng khích lệ. Cùng với các ban, bộ, ngành, các cơ quan điều hành và chuyên môn, TikTok, với lợi thế nền tảng mua sắm - giải trí tiên phong, đã mang đến các sáng kiến hỗ trợ các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, các hộ kinh doanh cá thể... nhằm tích cực thúc đẩy kinh tế, du lịch, xã hội phát triển.

Trong khuôn khổ TikTok Shop Summit 2024 cũng diễn ra các buổi hội thảo quy tụ các đối tác, chuyên gia đầu ngành thảo luận về các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử và mua sắm giải trí. Hội nghị cũng giới thiệu các giải pháp đột phá cho thương hiệu, người bán và người sáng tạo nội dung để nâng cao doanh số và tiếp cận khách hàng như hệ chỉ số A.C.E giúp tối ưu vận hành và tăng trưởng, chiến lược phân tầng lưu lượng và chuyển đổi kênh bán, bí kíp xây dựng nội dung, hay chiến lược tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo. Sự kiện còn là nơi vinh danh những thương hiệu, đối tác, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung TikTok Shop đạt thành tích ấn tượng và có ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng năm 2023.

Nhà báo Lê Quang Minh - Tổng Giám đốc Truyền hình Quốc Hội Việt Nam,  Nhà báo Nguyễn Ngọc Thanh - Vụ trưởng, Trưởng ban Nhân dân Điện tử, Báo Nhân Dân và ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam ký kết hợp tác #TuHaoHangViet
Nhà báo Lê Quang Minh - Tổng Giám đốc Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Nhà báo Nguyễn Ngọc Thanh - Vụ trưởng, Trưởng ban Nhân dân Điện tử, Báo Nhân Dân và ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam ký kết hợp tác #TuHaoHangViet

Tự hào giới thiệu hàng Việt Nam và sản phẩm xanh, bền vững

Ngay trong sự kiện, TikTok chính thức ký kết biên bản hợp tác với Báo Nhân Dân và Truyền hình Quốc hội nhằm triển khai sáng kiến "Tự hào hàng Việt" (#TuHaoHangViet). Theo sau thành công của chiến dịch Chợ phiên OCOP, #TuHaoHangViet tiếp tục nhân rộng quy mô, giới thiệu, quảng bá, đa dạng và số hóa thương mại cho các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng.

Cụ thể, cùng với chuỗi các phiên livestream định kỳ vào thứ Bảy hằng tuần, TikTok Shop sẽ mở tab “Hàng Việt”, tập hợp các sản phẩm được gắn nhãn “Hàng Việt” từ các thương hiệu và các nhà bán hàng địa phương, giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm hàng nội địa uy tín, độc đáo thuộc đa dạng danh mục ngành hàng. Trong khuôn khổ hợp tác, các nhà sáng tạo nội dung và các đối tác của TikTok Shop sẽ tham gia các phiên livestream bán hàng Việt tại các tỉnh, đồng thời trực tiếp hướng dẫn cách thức livestream giới thiệu và bán sản phẩm cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng địa phương.

Bên cạnh đó, các bên sẽ phối hợp tổ chức chuỗi đào tạo offline kết hợp online về xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực chuyển đổi số cho nhà bán hàng tại các tỉnh, thành, vùng kinh tế trên khắp cả nước. Đồng hành bền vững cùng các nhà bán hàng địa phương, TikTok Shop sẽ triển khai nhiều hoạt động nhằm tìm kiếm, ươm mầm và hỗ trợ lâu dài cho các nhà bán hàng tiềm năng phát triển hơn nữa trên nền tảng.

TikTok Shop hợp tác thúc đẩy quảng bá hàng Việt và sản phẩm xanh

Song song, TikTok Shop ký kết hợp tác với kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam ra mắt sáng kiến #HiGreen thúc đẩy các sản phẩm xanh, bền vững, thân thiện môi trường. Các sản phẩm sẽ được gắn nhãn #HiGreen, hiển thị trong tab #HiGreen trên Shop Tab và áp dụng các chương trình sale ưu đãi vào thứ Bảy hằng tuần.

Các nhà sáng tạo nội dung trong mảng video ngắn, LIVE và TikTok Shop được tạo điều kiện đến tận nơi trải nghiệm, tham quan nhà xưởng sản xuất, từ đó thực hiện các video hỗ trợ truyền thông, quảng bá sản phẩm và trực tiếp tham gia livestream bán hàng. Đặc biệt, nhằm tích cực giới thiệu các sản phẩm mới, đa dạng cho người tiêu dùng, TikTok Shop sẽ làm việc chặt chẽ với các địa phương chủ động tìm kiếm, hỗ trợ đào tạo và đăng ký mở bán trên nền tảng cho các nhà bán hàng kinh doanh các sản phẩm thân thiện môi trường.

 Nhà báo Lê Quang Minh - Tổng Giám đốc Truyền hình Quốc Hội Việt Nam và ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam ký kết hợp tác #HiGreen
Nhà báo Lê Quang Minh - Tổng Giám đốc Truyền hình Quốc Hội Việt Nam và ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam ký kết hợp tác #HiGreen

Các nỗ lực nhằm mở ra cơ hội thương mại trên nền tảng số, từ đó tăng trưởng doanh thu cho các sản phẩm và nhà bán trong nước, góp phần tích cực phát triển kinh tế địa phương và cả nước; đồng thời gia tăng lựa chọn, trải nghiệm mua sắm chất lượng cho người tiêu dùng, nêu cao tinh thần người Việt Nam dùng hàng Việt Nam. Thông qua đó, TikTok Shop kiên định mục tiêu trở thành giải pháp toàn diện cho nhà bán hàng, người tiêu dùng, nhà sáng tạo nội dung, các đối tác và cộng đồng, hướng đến phát triển bền vững nền thương mại điện tử nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung.

Hình 7 -Các diễn giả tại phiên toạ đàm Social Commerce
Các diễn giả tại phiên toạ đàm Social Commerce

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, nhấn mạnh: "Với sự ủng hộ của các đối tác doanh nghiệp, cộng đồng nhà sáng tạo nội dung cũng như người dùng, TikTok Shop đã có hai năm đầu tiên đầy khởi sắc tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi xem đây là bàn đạp quan trọng để không ngừng cải tiến và hoàn thiện nhằm trở thành một giải pháp toàn diện, phục vụ đa nhu cầu của doanh nghiệp lẫn người dùng trên con đường phát triển bền vững.

Hình 4- Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ tại sự kiện
Ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

Mục tiêu này chắc chắn cũng sẽ cần sự hợp lực của tất cả các bên, trong đó có các cơ quan chính phủ và tổ chức xã hội. Cùng với hai hợp tác triển khai chương trình #TuHaoHangViet và #HiGreen, thời gian tới TikTok Shop sẽ tiếp tục mang đến nhiều sáng kiến ý nghĩa hơn nữa nhằm tạo cầu nối cho những sản phẩm đậm bản sắc dân tộc và thân thiện môi trường đến nhiều người tiêu dùng hơn. Tôi tin rằng, với sự chung sức của tất cả các bên, TikTok Shop nói riêng và ngành thương mại điện tử Việt Nam nói chung sẽ có bước tiến xa và bền vững hơn trong tương lai".

Vũ Hiển

Đọc thêm

Tây Ninh quyết tâm giải ngân đạt 70% trong quý III/2025 Nhịp sống phương Nam

Tây Ninh quyết tâm giải ngân đạt 70% trong quý III/2025

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Út yêu cầu các Sở, ngành, địa phương và các chủ đầu tư tập trung cao độ cho nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công, quyết tâm phấn đấu đạt tỷ lệ giải ngân 70% trong quý III/2025.
TP Hồ Chí Minh khảo sát triển khai nhãn “Tick Xanh trách nhiệm” Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh khảo sát triển khai nhãn “Tick Xanh trách nhiệm”

TTTĐ - Sở Công thương TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức đoàn khảo sát việc triển khai chương trình “Tick Xanh trách nhiệm” (TXTN) tại nhiều siêu thị, điểm bán và cơ sở sản xuất trên địa bàn.
Tây Ninh - Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững Thị trường - Tài chính

Tây Ninh - Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 6/8, tại Tokyo Dome Hotel (Nhật Bản), UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức thành công Hội thảo “Kết nối và xúc tiến đầu tư Tokyo - Tây Ninh 2025”. Sự kiện thu hút đông đảo lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản tham dự, mở ra những kỳ vọng lớn trong việc tăng cường hợp tác đầu tư giữa Tây Ninh và các đối tác Nhật Bản trong thời gian tới.
Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô Thị trường - Tài chính

Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô

TTTĐ - Sự kiện “Ngày hội khuyến mại tháng 7” trên địa bàn Hà Nội với gần 1.000 điểm bán hàng khuyến mại hưởng ứng của các hệ thống bán lẻ, chuỗi cửa hàng và doanh nghiệp sản xuất hàng Việt uy tín đã tạo nên một không gian tiêu dùng phong phú, rộng khắp, nơi người dân được tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao với mức giá ưu đãi.
Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, mở hướng phát triển mới Thị trường - Tài chính

Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, mở hướng phát triển mới

TTTĐ - Từ ngày 5 - 9/8/2025, Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Hồng Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu sẽ thực hiện chuyến công tác quan trọng tại Nhật Bản. Đây là hoạt động đối ngoại nổi bật của tỉnh sau khi mở rộng địa giới hành chính, nhằm tìm kiếm và thiết lập các động lực tăng trưởng mới thông qua việc thu hút đầu tư chiến lược từ các đối tác quốc tế, đặc biệt là Nhật Bản.
Sitto Việt Nam kiên định với sứ mệnh vì nông dân Việt Thị trường - Tài chính

Sitto Việt Nam kiên định với sứ mệnh vì nông dân Việt

TTTĐ - Giữa những biến động kinh tế toàn cầu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam - thương hiệu đến từ Thái Lan với 25 năm đồng hành cùng nông dân Việt vẫn kiên định với sứ mệnh "Cung cấp giải pháp - Đầu tư bền vững", thể hiện bản lĩnh một doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng công nghệ xanh ngành nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản.
Tây Ninh siết chặt quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng Thị trường - Tài chính

Tây Ninh siết chặt quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa chỉ đạo các Sở, ngành, đơn vị, địa phương tăng cường công tác quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng trên địa bàn, nhằm bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định pháp luật, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, thao túng thị trường, nhất là sau sắp xếp đơn vị hành chính và chính quyền địa phương.
Tập trung quản lý, điều hành giá hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng Thị trường - Tài chính

Tập trung quản lý, điều hành giá hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc chỉ đạo tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý, điều hành giá, phấn đấu giữ CPI ở mức hợp lý nhất để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Wells Fargo vinh danh ngân hàng ABBANK có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc Thị trường - Tài chính

Wells Fargo vinh danh ngân hàng ABBANK có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc

TTTĐ - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa được Ngân hàng Wells Fargo - một trong những ngân hàng hàng đầu Hoa Kỳ, trao tặng giải thưởng danh giá “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc”, ghi nhận những thành tích nổi bật của ABBANK trong việc duy trì tỷ lệ điện thanh toán đạt chuẩn cao trong giai đoạn 2023 - 2024.
Xây dựng thành công Trung tâm tài chính quốc tế sẽ mang lại những lợi ích chiến lược và toàn diện Thị trường - Tài chính

Xây dựng thành công Trung tâm tài chính quốc tế sẽ mang lại những lợi ích chiến lược và toàn diện

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam không phải là một khu đô thị đặc biệt hay một cụm cao ốc tài chính, mà trước hết là một thiết kế thể chế đặc thù, nơi pháp luật được "thiết kế cho tương lai", cho phép những mô hình mới được vận hành trong khuôn khổ được kiểm soát, sẽ là nơi hội tụ của dòng vốn, con người, văn hóa, công nghệ, luật lệ và những tư tưởng tiến bộ, sáng tạo đổi mới.
Xem thêm