Tag

Tiếp sức mùa thi cũng là tiếp sức cho chính mình...

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 10/06/2023 10:05
aa
TTTĐ - Trong cái nắng mùa hè oi ả, giữa biển người đông đúc, hay “lọt thỏm” trong dòng xe cộ nườm nượp... có thể dễ dàng nhận ra những bóng áo xanh tình nguyện tiếp sức mùa thi năng nổ, hoạt bát, đồng hành cùng sĩ tử trong kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội.
Phó Bí thư Thành đoàn thăm, động viên lực lượng tình nguyện tiếp sức mùa thi Phó Bí thư Thành đoàn thăm, động viên lực lượng tình nguyện tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng ngày 10/6, đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố đã ...

Đồng hành cùng thí sinh và phụ huynh

Sáng nay, 10/6, hơn 110.000 học sinh lớp 9 của Hà Nội chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập với môn thi đầu tiên là môn Ngữ Văn.

Nhằm hỗ trợ các thí sinh dự thi, Thành đoàn Hà Nội đã triển khai, bố trí các đội hình “Tiếp sức mùa thi”, “Hoa Phượng đỏ” tại tất cả 201 điểm thi trên địa bàn thành phố.

Một điều dễ nhận thấy trong những mùa tuyển sinh là dù tiết trời vô cùng nóng bức nhưng không thể làm giảm đi tinh thần nhiệt tình của các tình nguyện viên; họ tích cực hướng dẫn học sinh, phụ huynh ngay từ buổi thi đầu tiên.

Tiếp sức mùa thi cũng là tiếp sức cho chính mình...
Lúc nào các "chiến sĩ áo xanh" cũng nhiệt huyết tiếp sức cho các sĩ tử

Tại các điểm thi, những đội hình tình nguyện đã tích cực tham gia các hoạt động như: Tư vấn, hướng dẫn thí sinh tìm phòng thi, làm thủ tục dự thi; cấp phát nước uống, tặng quà, trông và giữ đồ miễn phí cho thí sinh; hỗ trợ các đồ dùng học tập như: bút, thước; hỗ trợ lực lượng chức năng trong phân luồng giao thông tại các điểm thi, chốt an toàn giao thông... góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi.

Thậm chí, trong thời gian thí sinh làm bài thi, các bạn còn có thêm một nhiệm vụ mới là nói chuyện, chia sẻ với các phụ huynh. Những câu chuyện, kỷ niệm dưới mái trường, môi trường học tập của các tình nguyện viên phần nào giảm bớt căng thẳng, lo lắng của các phụ huynh.

Các tình nguyện viên cũng không quên tư vấn về trường, cơ hội nghề nghiệp để phụ huynh nắm rõ thông tin và có những định hướng cho con em mình. Hình ảnh áo xanh tình nguyện giúp đỡ các thí sinh di chuyển đến điểm thi, bàn phát nước và đồ ăn miễn phí cho phụ huynh, học sinh đã trở thành những hình ảnh đẹp của mỗi mùa tiếp sức.

Đoàn viên thanh niên phường Dịch Vọng Hậu tham gia tình nguyện tại điểm thi trường THCS Dịch Vọng Hậu
Đoàn viên thanh niên phường Dịch Vọng Hậu tham gia tình nguyện tại điểm thi trường THCS Dịch Vọng Hậu

Anh Nguyễn Thành Luân, Bí thư Đoàn phường Dịch Vọng Hậu, làm công tác hỗ trợ thi tại điểm thi trường THCS Dịch Vọng Hậu cho biết: "Thời tiết nắng nóng nhưng chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo công tác hỗ trợ, động viên thí sinh, nhắc nhở phụ huynh đỗ xe an toàn,... Chúc các em luôn đảm bảo sức khoẻ và đạt được kết quả cao trong kỳ thi".

Khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện, em Đỗ Hoàng Tú (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Đây là lần thứ 3 em được tham gia hỗ trợ các bạn thí sinh dự thi. Chúng em đã có mặt từ rất sớm, mỗi người một nhiệm vụ, mọi khâu tổ chức đều rất nhịp nhàng. Em và tất cả các bạn tình nguyện viên đều hy vọng thí sinh thi thật tốt và đạt kết quả như mong muốn".

Truyền đi giá trị tích cực

Thời tiết Hà Nội hôm nay nắng nóng oi ả khiến các bạn áo xanh tình nguyện lúc nào cũng ướt đẫm mồ hôi.

 Đội hình tiếp sức mùa thi phụ trách phân phát: Nước, bánh, kẹo, quạt… cho học sinh và phụ huynh tại các điểm thi
Đội hình tiếp sức mùa thi phụ trách phân phát: Nước, bánh, kẹo, quạt… cho học sinh và phụ huynh tại các điểm thi

Nguyễn Minh Quang, sinh viên năm thứ hai Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết, đây là một trong những chương trình rất lớn và có ý nghĩa của chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Đối với các em học sinh lớp 9, chương trình “Tiếp sức mùa thi” không chỉ hỗ trợ thí sinh về mặt vật chất như: tặng nước miễn phí, hỗ trợ xe ôm đưa đón các thí sinh tại địa điểm thi mà còn có ý nghĩa về mặt tinh thần, là nguồn động lực giúp các bạn học sinh tự tin hoàn thành kì thi này.

Anh Nguyễn Thành Luân, Bí thư Đoàn phường Dịch Vọng Hậu nói thêm: “Ngay trong hôm nay, công tác chuẩn bị hậu cần cho hai ngày thi sẽ được hoàn thành. Thí sinh và phụ huynh sẽ được hỗ trợ tối đa về các mặt như: địa điểm trông giữ đồ; bàn, ghế, nước uống miễn phí phục vụ cha mẹ trong lúc ngồi chờ con em...”

Đội hình Tiếp sức mùa thi đã tạo được sự tin tưởng và nhận được sự quan tâm, ghi nhận, phản hồi tích cực của phụ huynh, học sinh và cộng đồng
Đội hình Tiếp sức mùa thi đã tạo được sự tin tưởng và nhận được sự quan tâm, ghi nhận, phản hồi tích cực của phụ huynh, học sinh và cộng đồng

Tiếp sức mùa thi đến nay không chỉ là một hoạt động tình nguyện bình thường mà còn là dịp để các tổ chức thể hiện trách nhiệm với xã hội; là dịp để thanh niên thể hiện sức trẻ, để sống hết mình, sống có ý nghĩa hơn, cống hiến, mang lại những giá trị cho cộng đồng và cho chính bản thân. Hình ảnh những tình nguyện viên với màu áo xanh trong mỗi kỳ thi đã trở nên thân thương, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi thí sinh, phụ huynh và người dân trên địa bàn.

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Xem thêm