Tag

“Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho thanh niên Trại giam Suối Hai

Nhịp sống trẻ 21/06/2020 18:16
aa
TTTĐ - Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” dành cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên được Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức với Trại giam Suối Hai. Buổi lễ mang đến những giá trị nhân văn, thực sự thắp sáng ước mơ hoàn lương cho nhiều phạm nhân.

“Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho thanh niên Trại giam Suối Hai

Màn khởi động đầy hứng khởi trước chương trình

Bài liên quan

Thắp sáng ước mơ hoàn lương

Thắp sáng ước mơ hoàn lương

Trao tặng học bổng “Thắp sáng ước mơ cho em”

“Thắp sáng ước mơ cho em” hướng tới trẻ em khó khăn

Người thắp sáng ước mơ cho học trò khiếm thính

Chính thức đưa vào hoạt động trường mầm non do PVcomBank tài trợ

Chương trình được tổ chức sáng 20/6, tại Trại giam Suối Hai, xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Chương trình "Thắp sáng ước mơ hoàn lương” có sự hiện diện của các đồng chí: Đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó Cục trưởng Cục C10; Nguyễn Kim Hoàng, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội khẳng định: “Công tác giáo dục thanh thiếu niên nói chung, phạm nhân độ tuổi thanh thiếu niên nói riêng trong hoạt động cải tạo, tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người lương thiện là nhiệm vụ đặc biệt của toàn xã hội, trong đó có tổ chức Đoàn các cấp”.

"Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” được Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với các trại giam trên địa bàn tổ chức định kỳ hằng năm với mục đích giáo dục ý thức của phạm nhân về những tội lỗi trong quá khứ để sống tốt hơn, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp; Đồng thời, giúp định hướng được nghề nghiệp trong tương lai", đồng chí Nguyễn Đức Tiến nhấn mạnh.

Trao tặng kỷ niệm chương
Trao tặng kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho đồng chí Trương Duy Tuấn, Giám thị Trại giam Suối Hai

Tại buổi lễ, kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã được trao cho đồng chí Trương Duy Tuấn, Giám thị Trại giam Suối Hai. Đây là phần thưởng ghi nhận cống hiến của đồng chí trong thời gian công tác tại trại giam, đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển của công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Nhiều phần quà ý nghĩa được trao tặng cho các phạm nhân cải tạo tốt
Nhiều phần quà ý nghĩa được trao tặng cho các phạm nhân cải tạo tốt

Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên thành phố cũng đã dành tặng 500 suất thuốc trị giá 25 triệu đồng cho Ban giám thị trại giam Suối Hai, 20 suất quà cho các phạm nhân cải tạo tốt.

Đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó Cục trưởng Cục C10 chia sẻ: "Nội dung của chương trình rất nhân văn và đầy ý nghĩa". Đồng thời, đồng chí thể hiện mong muốn trong các chương trình tiếp theo sẽ có thêm những diễn giả, chuyên gia tâm lý về văn hóa ứng xử, hiếu nghĩa trong cuộc sống tới giao lưu và chia sẻ với các phạm nhân; có thêm các chuyên gia dạy nghề, định hướng nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu của xã hội cho phạm nhân, giúp các phạm nhân thực sự trở thành những người hoàn lương.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, phần văn nghệ, giao lưu trò chơi giữa các cán bộ và phạm nhân diễn ra sôi nổi và ý nghĩa; Mang lại tiếng cười, sự gần gũi cho cả khán phòng.

Chương trình giao lưu văn nghệ có sự góp mặt của các cán bộ Đoàn, đoàn viên và phạm nhân
Chương trình giao lưu văn nghệ có sự góp mặt của các cán bộ Đoàn, đoàn viên và phạm nhân

Trao đổi với phóng viên, Thượng úy Lê Tiến Sỹ, Bí thư Đoàn trại giam Suối Hai cho biết: Chương trình "Thắp sáng ước mơ hoàn lương" được tổ chức hướng tới mục đích thắp sáng niềm tin hướng thiện, định hướng tương lai, nghề nghiệp và văn hóa cho phạm nhân, đặc biệt là phạm nhân lứa tuổi thanh thiếu niên. Cùng với đó, chương trình thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe, thể chất của phạm nhân thông qua hoạt động cấp phát thuốc; Củng cố về mặt tinh thần để cuộc sống của phạm nhân luôn được đầy đủ về mọi mặt".

Phạm nhân Hoàng Đình Thắng bày tỏ niềm hạnh phúc khi được tham gia chương trình: “Đúng như tên gọi “Thắp sáng ước mơ hoàn lương”, chương trình thực sự đã mang lại cho tôi niềm tin vào cuộc sống, động lực lao động cải tạo để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước; Được tái hòa nhập với cộng đồng và làm việc có ích cho xã hội”.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm