Tag

Tăng trưởng kinh tế - định hướng phát triển bền vững của Home Credit

Doanh nghiệp 02/08/2022 21:08
aa
TTTĐ - Home Credit đặt ra mục tiêu giúp người dân dễ dàng tiếp cận tín dụng, hỗ trợ đối tác kinh doanh, từ đó đóng góp vào tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
Home Credit Việt Nam vinh dự nằm trong top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu năm 2021-2022 Home Credit đưa “Mua trước trả sau” lên sàn Tiki
Nhu cầu vay tiêu dùng của người dân Việt Nam tăng cao trong những năm gần đây
Nhu cầu vay tiêu dùng của người dân Việt Nam tăng cao trong những năm gần đây

Gồm 6 trụ cột tập trung vào 3 khía cạnh chính - môi trường, xã hội và quản trị, chính sách ESG là kim chỉ nam trong chiến lược phát triển bền vững của Home Credit. Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, Home Credit góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bằng cách tạo điều kiện phát triển ngành tiêu dùng - thành phần quan trọng trong GDP các quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Giúp người dân tiếp cận vay tín dụng dễ dàng

Nền kinh tế toàn cầu đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Trong đó, khu vực “Châu Á mới nổi” (theo định nghĩa của Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF, gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam) đang đối mặt với nguy cơ rơi vào bẫy bất bình đẳng vì nhiều lý do: Những người có hoàn cảnh khó khăn càng trở nên căng thẳng sau đại dịch và mất dần khả năng tiếp cận các nguồn tín dụng, buộc phải tìm đến những đơn vị cho vay bất hợp pháp. Trong bối cảnh nền kinh tế dần khởi sắc sau đại dịch, những vấn đề này là mối quan ngại cho Chính phủ các nước, trong đó có Việt Nam.

Tại Việt Nam, theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước vào năm 2020, 70% người dân có tài khoản ngân hàng nhưng gần một nửa trong số đó không tiếp cận được tài chính tín dụng. Trong khi “cầu” vay tiêu dùng của người dân rất cao và dư địa phát triển mảng tài chính tiêu dùng ở Việt Nam khá lớn thì “cung” lại đang bó hẹp.

Thực tế, những tổ chức tín dụng truyền thống như ngân hàng thường không thể hỗ trợ nhu cầu tài chính của người dân có thu nhập dưới chuẩn vay ngân hàng. Việc đòi hỏi lịch sử tín dụng hoặc tài sản thế chấp, tài sản bảo đảm cũng là rào cản khiến họ khó tiếp cận nguồn tài chính từ ngân hàng. Hậu dịch, gặp khó khăn kinh tế nhưng lại khó tiếp cận các khoản vay cá nhân từ ngân hàng, nhiều người phải tìm đến “tín dụng đen”.

Trong bối cảnh này, các công ty tài chính tiêu dùng như Home Credit giữ vai trò trọng yếu trong chiến lược đảm bảo an toàn tài chính cho người dân. Tính đến nay, Home Credit có mặt ở khắp 63 tỉnh/thành phố, phục vụ gần 14 triệu khách hàng với ba sản phẩm chính là cho vay trả góp xe máy, cho vay trả góp đồ gia dụng - điện tử và cho vay trả góp tiền mặt.

Với định hướng là công ty tài chính tiêu dùng cho vay có trách nhiệm, doanh nghiệp mở rộng cơ hội tiếp cận nguồn tín dụng chính thống cho nhiều đối tượng thông qua sản phẩm “mua trước trả sau”, tạo điều kiện cho khách hàng chưa chứng minh khả năng tài chính có thể tiếp cận nguồn vốn cần thiết.

Home Credit còn mang đến nhiều trợ lực cho người dân Việt Nam giai đoạn hậu dịch thông qua việc điều chỉnh các khung lãi suất để giảm bớt áp lực tài chính cho các hộ gia đình và cá nhân, đặc biệt là phân khúc khách hàng thu nhập thấp; điều chỉnh thời hạn thanh toán khoản vay. Trong năm 2020, Home Credit triển khai số hóa quy trình đăng ký và duyệt khoản vay không cần sử dụng hợp đồng giấy với thời gian rút gọn chỉ 3 phút, giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Home Credit hỗ trợ người dân tiếp cận vay tín dụng dễ dàng (Nguồn: Home Credit)
Home Credit hỗ trợ người dân tiếp cận vay tín dụng dễ dàng (Nguồn: Home Credit)

Hỗ trợ các đối tác bán lẻ địa phương

Song song với các chiến lược phát triển bền vững, việc đặt khách hàng làm trọng tâm cũng như lựa chọn đối tác kinh doanh có cùng định hướng là mục tiêu mà Home Credit hướng đến. Một trong những đối tác bán lẻ chiến lược của Home Credit là Thế Giới Di Động - doanh nghiệp có mạng lưới cửa hàng dày đặc trên cả nước.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động nhận định cách đây 10 năm, khi người tiêu dùng chưa biết nhiều đến hình thức mua hàng trả góp, thì Home Credit và Thế Giới Di Động đã tiên phong triển khai hình thức “mua trước trả sau” trong ngành bán lẻ. Thông qua phương thức thanh toán linh hoạt này, người dân có cơ hội mua sắm nhanh chóng, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống.

“Đối với nhà bán lẻ như Thế Giới Di Động, đây là sản phẩm đem lại nhiều giá trị cho khách hàng, tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm mong muốn cũng như kích cầu ngành bán lẻ nói chung”, ông khẳng định.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động - đánh giá cao mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Thế Giới Di Động và Home Credit
Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động - đánh giá cao mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Thế Giới Di Động và Home Credit

Trong những năm gần đây, Thế Giới Di Động cùng Home Credit không ngừng đổi mới thông qua chuyển đổi số các chứng từ, thủ tục; triển khai nhiều sáng kiến và các gói dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, hướng đến mục tiêu đưa Việt Nam thành thị trường trọng yếu nhằm tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng chung.

“Hơn một thập kỷ, Thế Giới Di Động vẫn xem Home Credit là đối tác chiến lược và đây là đơn vị đang có thị phần gần như lớn nhất ở phân khúc doanh thu trả góp. Hai bên đưa ra sáng kiến số hóa hình thức trả góp từ năm 2020. Đây là một trong nhiều minh chứng cho thấy sự hợp tác chặt chẽ của nhà bán lẻ hàng đầu thị trường Việt Nam và đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính lớn, nhằm đem lại nhiều giá trị hơn nữa cho khách hàng”, ông Hiểu Em nói thêm.

Hệ thống đối tác bán lẻ của Home Credit còn có các cửa hàng nhỏ, lẻ, chủ yếu phục vụ người dân địa phương. Việc sử dụng AI, Big Data và khoa học dữ liệu - cùng với ứng dụng Home Credit và mô hình đa kênh - giúp công ty hỗ trợ đối tác theo những cách mới và hiện đại, từ đó đồng hành chuyển đổi số hiệu quả.

Ông Jan Ruzicka - Giám Đốc Quản lý Danh tiếng của Tập đoàn Home Credit (ở giữa) - chia sẻ tại sự kiện gặp gỡ báo chí
Ông Jan Ruzicka - Giám Đốc Quản lý Danh tiếng của Tập đoàn Home Credit (ở giữa) - chia sẻ tại sự kiện gặp gỡ báo chí

“Bằng cách mang lại cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi đối tượng, chúng tôi giúp người dân cải thiện cuộc sống. Hơn thế, chúng tôi cũng giúp đối tác bán lẻ và nhà sản xuất nâng cao doanh số bán hàng, gián tiếp góp phần tạo việc làm và đóng góp tăng trưởng kinh tế Việt Nam. Đó là trách nhiệm và văn hóa, cũng là một phần ‘ADN’ của chúng tôi”, ông Jan Ruzicka - Giám Đốc Quản lý Danh tiếng của Tập đoàn Home Credit - chia sẻ.

Đọc thêm

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp” Doanh nghiệp

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

TTTĐ - Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.
Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu, giúp UBND thành phố chỉ đạo, điều phối, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết 138/NQ-CP và 139/NQ-CP của Chính phủ.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Xem thêm