Tag
TikTok Shop "mở tiệc" ăn mừng sinh nhật 6.6 tại TP Hồ Chí Minh

Giúp hàng ngàn sản phẩm Việt bứt phá doanh thu

Thị trường - Tài chính 08/06/2025 17:00
aa
TTTĐ - Ngày 8/6, kết thúc chiến dịch "Sale vui sinh nhật" mừng kỷ niệm 3 năm hoạt động tại Việt Nam, TikTok Shop ghi nhận bán ra hơn 20 triệu đơn hàng, tăng trưởng 46% so chương trình năm 2024.
Nestlé chia sẻ giải pháp nâng cao giá trị xuất khẩu sản phẩm Việt ra thế giới Hội chợ hàng OCOP - tăng lòng tin của người tiêu dùng với sản phẩm Việt Nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về sản phẩm Việt
7. TikTok Shop tổ chức sự kiện ăn mừng sinh nhật 6.6 tại TP.Hồ Chí Minh
TikTok Shop tổ chức sự kiện ăn mừng sinh nhật 6.6 tại TP Hồ Chí Minh

Trong đó, phiên Mega livestream "LIVE vui sinh nhật" diễn ra tại Công viên Sáng tạo (TP Thủ Đức) đã thu hút 1.9 triệu lượt xem, bán ra hơn 37.000 đơn hàng. Khung LIVE giới thiệu các sản phẩm hàng Việt chất lượng do Sở Công thương TP Hồ Chí Minh đề xuất cũng tạo được dấu ấn với độ tiếp cận sản phẩm đạt 397.000 lượt xem.

Diễn ra từ ngày 4 đến 7 tháng 6 năm 2025, chiến dịch “Sale vui sinh nhật” của TikTok Shop đã quy tụ hàng trăm thương hiệu, nhà bán hàng nhỏ và vừa cùng các nhà sáng tạo trên toàn quốc. Với hoạt động điểm nhấn là sân khấu giải trí - bán hàng "LIVE vui sinh nhật" toạ lạc tại Công viên Sáng tạo (TP Thủ Đức), các tín đồ mua sắm đã một lần nữa được đắm mình trong lễ hội mua sắm kết hợp với giải trí mang đậm dấu ấn TikTok Shop.

1. Sân khấu giải trí - bán hàng “LIVE Vui Sinh Nhật” toạ lạc tại Công viên Sáng Tạo
Sân khấu giải trí - bán hàng “LIVE vui sinh nhật” toạ lạc tại Công viên Sáng tạo

Đáng lưu ý, toàn bộ sản phẩm được giới thiệu trong phiên bán hàng đặc biệt này đều đến từ các nhà sản xuất và thương hiệu uy tín như Vinamilk, Cocoon, Coolmate, L'Oreal, Unilever.

Trong đó, rất nhiều sản phẩm đến từ các gian hàng TikTok Shop Mall – hệ thống cửa hàng chính hãng được TikTok Shop kiểm duyệt kỹ lưỡng, cam kết về chất lượng, dịch vụ và trải nghiệm an tâm vui sắm.

Một bộ phận khác là các sản phẩm hàng Việt tiêu biểu như yến, bột rau củ sấy lạnh, trà thảo mộc,...do Sở Công thương TP Hồ CHí Minh giới thiệu.

Giúp hàng ngàn sản phẩm Việt bứt phá doanh thu

Bà Nguyên Ngô, Quản lý Marketing, TikTok Shop Việt Nam, cho biết: “Bên cạnh trải nghiệm mua sắm mang đậm tính giải trí - điều đã làm nên bản sắc TikTok Shop, chúng tôi luôn chú trọng xây dựng một môi trường thương mại điện tử đáng tin cậy.

Với sự kiện mừng sinh nhật lần này, TikTok Shop dành sự quan tâm đặc biệt nhằm đảm bảo chất lượng hàng hoá và niềm tin của người tiêu dùng.

Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là nhà bán hàng địa phương, tận dụng hiệu quả sự kiện để tạo đà tăng trưởng mạnh mẽ, bứt phá doanh thu”.

 Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh (ngoài cùng, bên trái) tại sự kiện
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh (ngoài cùng, bên trái) tại sự kiện

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, chia sẻ tại sự kiện: "Bên cạnh việc kết nối cung - cầu, hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối thông qua các chương trình như “Tuần lễ OCOP” của ngành nông nghiệp, ngành công thương, việc bán hàng trực tiếp và giới thiệu sản phẩm thông qua các nền tảng thương mại điện tử như TikTok Shop hiện nay là một giải pháp mà chúng tôi đánh giá là rất hữu hiệu.

Chương trình livestream sinh nhật của TikTok Shop tập trung hỗ trợ quảng bá cho sản phẩm OCOP của huyện Cần Giờ. Đây là hoạt động đúng định hướng, thể hiện rõ trách nhiệm mà lãnh đạo thành phố đã giao cho Sở Công thương là chủ động tổ chức các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, góp phần xây dựng và hình thành thương hiệu nông sản cho TP Hồ Chí Minh".

6. Phiên Mega LIVE do “chị đẹp” Diệp Lâm Anh (@dieplamanh) dẫn dắt
Phiên Mega LIVE do “chị đẹp” Diệp Lâm Anh (@dieplamanh) dẫn dắt

Phiên Mega LIVE do “chị đẹp” Diệp Lâm Anh (@dieplamanh) dẫn dắt với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng từ các chương trình giải trí hàng đầu "Anh trai say hi", "Chị đẹp đạp gió" và "Em xinh say hi" như LUNAS, Dương Domic, Pháp Kiều, Han Sara,... đã mang tới một "bữa tiệc sinh nhật" mãn nhãn và bùng nổ.

Bên cạnh đó, khách tham gia mua sắm trong đêm sự kiện cũng được nhận các mã ưu đãi đặc biệt lên tới 50% - giảm tối đa 6 triệu đồng cho đơn hàng từ 12.000.0000 đồng và mã ưu đãi 20% - giá trị lên tới 666.000 đồng cho mỗi đơn hàng từ 250.000 đồng.

Giúp hàng ngàn sản phẩm Việt bứt phá doanh thu

Trong giai đoạn cao điểm của chiến dịch từ ngày 5 đến ngày 6 tháng 6, hàng loạt phiên livestream bán hàng với ưu đãi hấp dẫn lên tới 50% từ các thương hiệu uy tín, nghệ sĩ nổi tiếng và các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết hàng đầu trên TikTok Shop cũng đã diễn ra.

Tiêu biểu có thể kể tới là các phiên bán hàng của Hoa hậu Hương Giang (@huonggiangofficial), Ngọc Trinh (@ngoctrinh89), Long Chun (@longchunchun), Tun Phạm (@tunpham97) hứa hẹn mang đến bầu không khí mua sắm sôi động với đa dạng sản phẩm uy tín cho người tiêu dùng.

Tổng kết chiến dịch từ ngày 4 tới ngày 7 tháng 6, có 20 triệu đơn hàng đã được bán.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh:

Việc bán hàng trực tiếp và giới thiệu sản phẩm thông qua các nền tảng thương mại điện tử rất hữu hiệu

Chủ trương xây dựng, hình thành và phát triển các sản phẩm OCOP là một chủ trương hết sức đúng đắn của Nhà nước nhằm hỗ trợ bà con nông dân cũng như nền nông nghiệp nước nhà. Bởi lẽ, mỗi gia đình, mỗi địa phương đều có những kinh nghiệm lâu đời, được truyền từ đời này sang đời khác để sản xuất ra các sản phẩm có chất lượng.

Tuy nhiên, người nông dân thường không có kinh nghiệm trong khâu thương mại hóa, vì vậy, việc Nhà nước hỗ trợ thông qua chương trình OCOP ngay từ bước đầu là hết sức ý nghĩa.

Do đặc tính của sản xuất nông nghiệp của Việt Nam là quy mô còn nhỏ lẻ nên có rất nhiều sản phẩm tương đồng. Nhiều người cùng sản xuất một dòng sản phẩm tương tự nhau, dẫn đến cạnh tranh rất khốc liệt. Nếu không có sự kiểm soát và quản lý chặt chẽ dễ dẫn đến tình trạng cạnh tranh không công bằng. Những sản phẩm không đạt chất lượng hoặc có chất lượng thấp hơn so với quảng cáo vẫn có thể dễ dàng cạnh tranh với những nhà sản xuất có tâm, nghiêm túc đưa sản phẩm chất lượng ra thị trường.

ông Nguyễn Nguyên Phương
Ông Nguyễn Nguyên Phương

Thông qua một “lưới lọc” của các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội chuyên ngành, các sản phẩm OCOP – đặc biệt là các sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên – là những sản phẩm thật sự có chất lượng. Do đó, bên cạnh việc kết nối cung - cầu, hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối thông qua các chương trình như “Tuần lễ OCOP” của ngành nông nghiệp, ngành công thương, việc bán hàng trực tiếp và giới thiệu sản phẩm thông qua các nền tảng thương mại điện tử như TikTok Shop hiện nay là một giải pháp mà chúng tôi đánh giá là rất hữu hiệu. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ nền tảng cũng như các doanh nghiệp hoạt động thương mại điện tử cùng phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước, Sở Nông nghiệp và Sở Công thương để tổ chức các chương trình cụ thể như vậy.

Chương trình livestream sinh nhật của TikTok Shop tập trung hỗ trợ quảng bá cho sản phẩm OCOP của huyện Cần Giờ. Đây là hoạt động đúng định hướng, thể hiện rõ trách nhiệm mà lãnh đạo thành phố đã giao cho Sở Công thương là chủ động tổ chức các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, góp phần xây dựng và hình thành thương hiệu nông sản cho TP Hồ Chí Minh.

Chúng tôi đánh giá nông sản thành phố rất đa dạng, trong đó, một số sản phẩm có tiềm năng lớn, nổi bật là tổ yến, cụ thể là yến Cần Giờ. Qua quá trình nghiên cứu, đánh giá nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu, đặc biệt là thị trường Trung Quốc, chúng tôi thấy tiềm năng của yến Cần Giờ và yến Việt Nam là rất lớn.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang nhập khẩu số lượng lớn yến thô từ các quốc gia khác để chế biến và xuất khẩu - giống như cách chúng ta đã từng làm với hạt điều và một số nông sản khác. Đây là cách để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất trong nước, giúp doanh nghiệp tiếp cận được sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, hiểu rõ năng lực của mình để từ đó có chiến lược phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường phù hợp.

TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Sở Công thương phối hợp cùng các sở, ngành tổ chức một Festival Yến dự kiến diễn ra vào cuối năm nay, với nhiều hoạt động đa dạng cho các nhà sản xuất trong và ngoài nước và hình thành sự kiện thường niên. Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu, tiếp cận đối tác, khách hàng, mở rộng thị trường, đồng thời có giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến bao bì, mẫu mã, tăng năng lực cạnh tranh.

Chúng tôi đánh giá, để những sự kiện như vậy thành công, doanh nghiệp cần khai thác tối đa các nguồn lực xã hội. Ngoài việc phối hợp với các sở, ban, ngành là điều đương nhiên, chúng tôi cũng chủ trương phối hợp với các cơ quan truyền thông, đơn vị đồng hành, các nền tảng thương mại điện tử và hệ thống phân phối để tận dụng kinh nghiệm, thương hiệu và uy tín của họ trong việc hỗ trợ quảng bá sản phẩm, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, từ đó giúp sản phẩm tiếp cận thị trường một cách nhanh chóng và rộng rãi hơn.

Đọc thêm

Phát triển thủy sản Việt Nam: Bắt đầu từ minh bạch và chuyển đổi xanh Thị trường - Tài chính

Phát triển thủy sản Việt Nam: Bắt đầu từ minh bạch và chuyển đổi xanh

TTTĐ - Trong bối cảnh ngành thủy sản Việt Nam đang chịu sức ép chưa từng có từ biến đổi khí hậu, thẻ vàng IUU, rào cản kỹ thuật và “rào cản xanh” từ thị trường xuất khẩu, yêu cầu chuyển đổi sang phát triển bền vững, phát triển xanh, minh bạch và ứng dụng công nghệ cao trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Gỡ rào cản, giao trọng trách cho kinh tế tư nhân phát triển Thị trường - Tài chính

Gỡ rào cản, giao trọng trách cho kinh tế tư nhân phát triển

TTTĐ - Với nhu cầu có một diễn đàn đối thoại thực chất, nơi các nhà làm chính sách, chuyên gia và doanh nghiệp cùng thẳng thắn trao đổi, đề xuất giải pháp đột phá, ngày 5/6, Báo Người Lao động tổ chức Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025 phiên thảo luận thứ hai, với chủ đề: "Kinh tế tư nhân: Gỡ rào cản - Giao trọng trách".
Việt Nam - Hoa Kỳ thúc đẩy đàm phán thương mại đối ứng, hướng tới kết quả thực chất Thị trường - Tài chính

Việt Nam - Hoa Kỳ thúc đẩy đàm phán thương mại đối ứng, hướng tới kết quả thực chất

TTTĐ - Ngày 4/6, bên lề Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD tại Paris (Pháp), Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên và Trưởng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Jamieson Greer đã tiến hành phiên đàm phán cấp Bộ trưởng về Hiệp định thương mại đối ứng song phương Việt Nam - Hoa Kỳ. Hai bên đánh giá cao thiện chí lẫn nhau và cam kết thúc đẩy tiến độ đàm phán theo hướng thực chất, hiệu quả và phù hợp lợi ích hai nước.
Đà Nẵng: Quyết liệt xử lý hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả Kinh tế

Đà Nẵng: Quyết liệt xử lý hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo 389 tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, đặc biệt là những mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân như sữa giả, thuốc giả, thực phẩm giả.
Khi niềm tin người tiêu dùng bị bào mòn... Thị trường - Tài chính

Khi niềm tin người tiêu dùng bị bào mòn...

TTTĐ - Khi niềm tin của người tiêu dùng mất đi, không chỉ doanh nghiệp mà cả nền kinh tế phải gánh chịu hậu quả. Người tiêu dùng trở nên dè dặt, thậm chí quay lưng với hàng nội địa, tạo điều kiện cho hàng ngoại tràn vào thị trường trong nước.
Kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh: Những tín hiệu tích cực trong vô vàn thử thách Thị trường - Tài chính

Kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh: Những tín hiệu tích cực trong vô vàn thử thách

TTTĐ - Tình hình kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh 5 tháng đầu năm 2025 đón nhận nhiều tín hiệu tích cực mặc dù vẫn còn nhiều thách thức và khó khăn.
Quảng Ninh thu ngân sách trên 23.000 tỷ đồng sau 5 tháng đầu năm Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh thu ngân sách trên 23.000 tỷ đồng sau 5 tháng đầu năm

TTTĐ - Theo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã thu ngân sách Nhà nước hơn 23.000 tỷ đồng , tăng 27% so với cùng kỳ.
Chuyển Bộ Công an điều tra vi phạm kinh doanh vàng tại TPBank Kinh tế

Chuyển Bộ Công an điều tra vi phạm kinh doanh vàng tại TPBank

TTTĐ - Ngay khi kết thúc thanh tra trực tiếp về hoạt động kinh doanh vàng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã phê duyệt và có văn bản thông tin sang Bộ Công an để xác minh, điều tra, xử lý vi phạm về kinh doanh vàng tại TPBank.
Quyết liệt ngăn chặn, xử lý hàng giả, hàng nhái Thị trường - Tài chính

Quyết liệt ngăn chặn, xử lý hàng giả, hàng nhái

TTTĐ - 5 tháng đầu năm, các lực lượng chức năng Ban Chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội kiểm tra 9.587 trường hợp, xử lý 8.770 vụ vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả...
Hàng giả, hàng nhái, buôn lậu vẫn còn diễn biến phức tạp Thị trường - Tài chính

Hàng giả, hàng nhái, buôn lậu vẫn còn diễn biến phức tạp

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Xem thêm