Tag

Sinh viên ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải: Chơi sáng tạo – Học tư duy

Nhịp sống trẻ 03/01/2020 13:55
aa
TTTĐ – Trường Đại học (ĐH) Công nghệ Giao thông Vận tải vừa tổ chức cuộc thi “Chơi sáng tạo – Học tư duy”. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các bạn sinh viên có đam mê với các môn Khoa học Tự nhiên.

Sinh viên ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải: Chơi sáng tạo – Học tư duy

Sinh viên trình bày về nguyên lý hoạt động của máy phát điện

Bài liên quan

Sinh viên Nhân văn mang “Đông ấm” đến Sà Phìn

Infographic giới thiệu lịch sử của Hội Sinh viên Việt Nam

Thông qua sự kiện này, giúp sinh có thể vừa chơi, vừa học khuyến khích các bạn trẻ phát huy sự sáng tạo.

Các bạn sinh viên trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo
Các bạn sinh viên trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi một nền giáo dục kiểu mới. Cụ thể trong giảng dạy không còn đặt nặng các vấn đề hàn lâm, mà thay vào đó là sự phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực: nhanh nhẹn trong tư duy, linh hoạt trong khai thác và xử lý thông tin, sáng tạo trong học tập... Để đáp ứng được nhu cầu này, trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải đã tổ chức nhiều chương trình đào tạo và cuộc thi nhằm tạo sân chơi để sinh viên vừa chơi vừa học, phát triển toàn diện.

Cuộc thi Chơi sáng tạo - Học tư duy giúp sinh viên có cách nhìn khác đi với các môn Khoa học Tự nhiên. Theo đó các bạn trẻ sẽ không còn học môn này theo cách ghi nhớ những con số, bài tập khô khan mà các em sẽ được rèn luyện kĩ năng thực hành, thảo luận, thuyết trình và làm việc theo nhóm thông qua việc tự tay tạo ra một số những sản phẩm mang tới dự thi.

Hội thi năm nay tuy là lần đầu tiên được trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải tổ chức nhưng đã thu hút nhiều thí sinh tham dự. Cuộc thi được chia ra làm 2 vòng thi, 8 trong tổng số 15 đội đã xuất sắc vượt qua vòng Sơ loại để góp mặt tại vòng Chung kết.

Sinh viên ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải: Chơi sáng tạo – Học tư duy

Mở đầu vòng Chung kết là bài dự thi của nhóm sinh viên lớp 70DCTT23, nói về ứng dụng của hiện tượng tĩnh điện trong máy Photocopy, một trong những ứng dụng vật lý được phát minh trong thế kỉ 20…

Bài dự thi tiếp theo là của đội thi lớp 70DCDT22 trình bày về Máy phát điện - phát minh nổi tiếng của nhà bác học Faraday. Cách mạng điện khí hóa đã làm thay đổi rất nhiều cuộc sống của con người. Bài thi này đã

Bài dự thi cuối cùng của nhóm lớp 70DCTT22, trình bày về năng lượng tái tạo. Năng lượng tái tạo là những năng lượng đang đóng góp vai trò quan trọng trong sự phát triển của nhân loại. Qua phần thi này, các thí sinh mong muốn có thể truyền đạt đến mọi người về sử dụng tiết kiệm năng lượng góp phần cải thiện môi trường sống và bảo vệ thiên nhiên.

Ban Giám khảo đã đánh giá cao về chất lượng, tư duy cũng như sự sáng tạo của các thí sinh, những đội xuất sắc đã được lựa chọn để trao giải.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm