Tag

SABECO cùng Michelin quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt

Du lịch 13/06/2023 08:30
aa
TTTĐ - Cùng với việc đồng hành và tài trợ cho sự kiện Michelin Guide tại Việt Nam, SABECO tiếp tục khẳng định cam kết nâng tầm thương hiệu Việt và đưa tinh hoa văn hoá ẩm thực Việt Nam vươn ra thế giới.
SABECO hợp tác với SP Group lắp đặt hệ thống "năng lượng xanh" tại 9 nhà máy bia Từ kế thừa di sản đến hành trình nâng tầm thương hiệu Việt của SABECO Khởi tranh loạt trận hấp dẫn Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia - Bia Saigon Cup 2023 SABECO vinh dự đứng trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2023

Trong lần ra mắt đầu tiên tại Việt Nam, cẩm nang ẩm thực danh giá thế giới Michelin (Michelin Guide) đã vinh danh 103 nhà hàng, quán ăn trong nước, trong đó có 4 nhà hàng được gắn sao Michelin danh giá.

Quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam để qua đó góp phần thúc đẩy du lịch quốc gia là một trong những cam kết phát triển bền vững của SABECO và Bia Saigon
Quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam để qua đó góp phần thúc đẩy du lịch quốc gia là một trong những cam kết phát triển bền vững của SABECO và Bia Saigon

Cẩm nang Michelin (Michelin Guide) là một loạt sách hướng dẫn được xuất bản bởi công ty lốp xe Pháp Michelin trong suốt hơn một thế kỷ qua. Thuật ngữ này thường đề cập đến cuốn Cẩm nang Đỏ (hay Sách Đỏ) của Michelin được xuất bản hàng năm, cuốn cẩm nang tham khảo nhà hàng và khách sạn lâu đời nhất Châu Âu, trao thưởng lên đến ba sao Michelin xuất sắc cho một số cơ sở được chọn.

Sự có mặt chính thức của hệ thống đánh giá và công nhận nhà hàng tiêu chuẩn quốc tế Michelin Guide tại Việt Nam sẽ giúp các nhà hàng và địa điểm ẩm thực nổi tiếng Việt Nam được sự công nhận ở đẳng cấp cao hơn. Điều này được coi là cột mốc quan trọng trong việc ghi dấu ẩm thực và du lịch Việt đồng thời là cơ hội tỏa sáng cho các đầu bếp tài năng Việt trên trường quốc tế.

Mới đây, trong lễ vinh danh diễn ra vào ngày 6/6, Michelin đã nhận được nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn cũng như cộng đồng những người yêu thích ẩm thực trong nước, trong đó có sự đồng hành của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và thương hiệu Bia Saigon.

Bia Saigon là một trong những đơn vị đồng hành cùng Michelin Guide Việt Nam 2023 SABECO 13.6 (4): Tổng cộng
Bia Saigon là một trong những đơn vị đồng hành cùng Michelin Guide Việt Nam 2023 SABECO 13.6 (4): Tổng cộng

Bia Saigon - một thương hiệu bia của SABECO đã gắn bó sâu sắc với con người và truyền thống ẩm thực Việt qua rất nhiều thập kỷ - tự hào hợp tác cùng Michelin Guide với vai trò là nhà tài trợ chính của Michelin Guide tại Việt Nam. Sự hợp tác giữa SABECO và Michelin Guide nhằm tôn vinh, ghi nhận và quảng bá văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam với cộng đồng trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch quốc gia và phát huy bản sắc văn hóa Việt.

Ẩm thực Việt luôn có sức hấp dẫn, quyến rũ không chỉ với người Việt Nam, mà còn cả với khách du lịch quốc tế bởi sự đa dang phong phú và sự độc đáo đặc trưng trong phong cách ẩm thực của từng vùng miền. Sự có mặt chính thức của hệ thống đánh giá và công nhận nhà hàng tiêu chuẩn quốc tế Michelin Guide tại Việt Nam sẽ giúp các nhà hàng và địa điểm ẩm thực nổi tiếng Việt Nam được công nhận ở đẳng cấp cao hơn. Đây cũng là cơ hội để các đầu bếp tài năng Việt tỏa sáng trên trường quốc tế.

Tổng cộng 103 nhà hàng tại Hà Nội và Việt Nam được Michelin vinh danh trong năm 2023
Tổng cộng 103 nhà hàng tại Hà Nội và Việt Nam được Michelin vinh danh trong năm 2023
Michelin Guide hiện được coi là cẩm nang ẩm thực danh giá nhất thế giới, xếp hạng nhà hàng thông qua hệ thống sao. Một sao dành cho nhà hàng "có chất lượng món ăn ngon, xứng đáng để dừng chân thưởng thức". Hai sao là "nhà hàng có chất lượng món ăn xuất sắc, xứng đáng để khách quay lại". Ba sao (cao nhất) là nơi "chất lượng món ăn tuyệt hảo, xứng đáng để lên kế hoạch đến tận nơi thưởng thức".

Thông qua việc đồng hành và tài trợ cho sự kiện Michelin Guide tại Việt Nam, Bia Saigon tiếp tục khẳng định cam kết nâng tầm thương hiệu Việt và và mang đến cho thế giới những gì tốt đẹp nhất của Việt Nam.

Là doanh nghiệp đi đầu trong việc hưởng ứng chiến lược quốc gia, SABECO tích cực hỗ trợ địa phương trong nhiều dự án lan tỏa nét đẹp văn hóa, ẩm thực vùng miền đến với du khách trong nước và quốc tế, góp phần xây dựng Việt Nam thành điểm đến yêu thích trong khu vực. Vào cuối tháng 4 vừa qua, SABECO và thương hiệu Bia Saigon đồng hành cùng Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam tại Quảng Trị từ 28/4 - 30/4/2023 với các hoạt động tôn vinh văn hóa ẩm thực ba miền.

Trở thành thương hiệu “bia quốc dân” của người Việt, Bia Saigon - “Bia của ẩm thực Việt” đã góp phần nâng cao trải nghiệm ẩm thực của người tham gia với những dòng sản phẩm thân thuộc đã được công nhận chất lượng bởi vô số giải thưởng quốc tế như: Bia Saigon Lager, Bia 333, Bia Saigon Export, Bia Saigon Special, Bia Saigon Chill, Bia Saigon vị cà phê…

Cùng thời gian này, từ ngày 28/4 - 2/5/2023, Bia Saigon còn đồng hành lần thứ hai liên tiếp với Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ X ở Cần Thơ nhằm giới thiệu và quảng bá những món bánh dân gian đặc trưng vùng đất Nam Bộ đến với du khách từ khắp nơi trên cả nước.

Chú trọng tôn vinh nét đẹp văn hoá và thúc đẩy phát triển du lịch là một trong những cam kết phát triển bền vững của SABECO, đóng vai trò mảnh ghép quan trọng trong chiếc lược 4C (Đất nước, Văn hoá, Bảo tồn và Tiêu thụ) của doanh nghiệp, nhằm hướng đến mục tiêu nâng tầm vị thế thương hiệu Việt và tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng và đất nước.

Trong năm đầu tiên đến Việt Nam, Michelin Guide nhận được nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn và cộng đồng yêu thích ẩm thực
Trong năm đầu tiên đến Việt Nam, Michelin Guide nhận được nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn và cộng đồng yêu thích ẩm thực

Từ năm 2022 đến nay, SABECO đã phối hợp với các cơ quan chính phủ, đồng hành xuyên suốt nhiều dự án nhằm quảng bá du lịch và văn hóa địa phương trên khắp mọi miền đất nước. Đáng nhớ nhất phải kể đến chuỗi hoạt động văn hóa ẩm thực “Đêm Sài Gòn” - do Bia Saigon phối hợp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) tổ chức trên 34 tỉnh thành khắp cả nước, nhằm tái hiện lại và quảng bá nét ẩm thực đường phố Sài Gòn đến với người dân khắp dải đất hình chữ S. Bên cạnh đó, 2022 cũng đánh dấu lần thứ 14 liên tiếp SABECO đồng hành cùng Lễ hội Ok Om Bok và giải đua ghe Ngo tranh cúp Bia Saigon Cup.

Không dừng lại ở các hoạt động mang tính địa phương, SABECO còn liên tiếp góp mặt trong các sự kiện hợp tác quốc tế nhằm quảng bá cho du lịch Việt Nam như Lễ hội Văn hóa Du lịch Việt Nam 2022 tại Hàn Quốc, chương trình C ASEAN và hoạt động văn hóa nghệ thuật tại khu vực Đông Nam Á… để quảng bá hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam và quảng bá phong vị bia và tinh hoa ẩm thực Việt đến với thế giới.

Bia Saigon - “Một phần tất yếu” của văn hóa ẩm thực Việt Nam Bia Saigon - “Một phần tất yếu” của văn hóa ẩm thực Việt Nam

TTTĐ - Kế thừa di sản gần 148 năm lịch sử, Bia Saigon - thương hiệu dẫn đầu của Tổng công ty Cổ phần Bia ...

Thương hiệu bia Saigon tiếp tục “tỏa sáng” trên trường quốc tế Thương hiệu bia Saigon tiếp tục “tỏa sáng” trên trường quốc tế

TTTĐ - Bia Saigon vừa vượt qua hàng trăm nhà sản xuất bia lừng danh từ khắp nơi trên thế giới, để đón nhận “cơn ...

SABECO hợp tác với SP Group lắp đặt hệ thống SABECO hợp tác với SP Group lắp đặt hệ thống "năng lượng xanh" tại 9 nhà máy bia

TTTĐ - SABECO vừa ký kết Biên bản ghi nhớ cùng Tập đoàn năng lượng Singapore SP Group để triển khai giai đoạn 2 của ...

Người trẻ hiện đại đang sống một cách đầy cảm hứng Người trẻ hiện đại đang sống một cách đầy cảm hứng

TTTĐ - Khi hội nhập là chìa khóa cho sự phát triển, người Việt ngày càng chủ động hơn trong việc nắm bắt cơ hội ...

Đọc thêm

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Xem thêm