Tag

Phân bón Bình Điền: Phấn đấu năm 2020 sản xuất hơn 635 triệu tấn

Kinh tế 24/06/2020 23:00
aa
TTTĐ - Sáng ngày 24/6 tại TP HCM, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Phân bón Đầu Trâu) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2019 và định hướng phát triển năm 2020.

Phân bón Bình Điền: Phấn đấu năm 2020 sản xuất hơn 635 triệu tấn

Đại hội đồng cổ đông năm 2019 của Công ty CP Phân bón Bình Điền đã đề ra nhiều chiến lược phát triển mạnh thị trường trong năm 2020

Bài liên quan

Năm 2019, Phân bón Bình Điền kỳ vọng có đột phá mới

Đắk Lắk: Chung kết Hội thi Nhà nông đua tài 2019

Tại buổi lễ, ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (gọi tắt Công ty PB Bình Điền) cho biết, năm 2019, thương hiệu và uy tín của “Phân bón Đầu Trâu” tiếp tục được bà con nông dân trong và ngoài nước tin dùng. Cùng với đó, hệ thống phân phối rộng lớn, đại lý bán hàng truyền thống luôn sát cánh cùng công ty trong những thời điểm khó khăn đã góp phần giúp công ty vượt qua khó khăn thách thức.

Sự quan tâm giúp đỡ của các ngành, các cấp, các nhà khoa học và tinh thần đoàn kết thống nhất, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức của tập thể người lao động đã góp phần quan trọng vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019 của công ty.

Năm 2019 là một năm đầy khó khăn thách thức, đặc biệt là sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường và giá cả các loại nông sản giảm. Trước những khó khăn, thách thức đó, công ty đã đề ra và thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, chính sách kinh doanh, như: Nghiên cứu, đưa vào sản xuất các sản phẩm phân bón thích nghi với biến đổi khí hậu phù hợp cho từng khu vực. Đề ra các chính sách kinh doanh, chương trình khuyến mãi có hiệu quả cho hệ thống đại lý bạn hàng, các chương trình kích cầu trực tiếp cho bà con nông dân… Nhờ việc đề ra các cơ chế chính sách kinh doanh linh hoạt và hợp lý, cùng với chiến lược phát triển sản phẩm đúng đắn và uy tín của thương hiệu đã đưa công ty vượt qua khó khăn, đạt được kết quả nhất định.

Cụ thể, trong năm 2019, Công ty PB Bình Điền đã sản xuất sản lượng đạt 620.017 tấn, sản lượng tiêu thụ lên tới 614.320 tấn. Qua đó, Công ty có tổng doanh thu hợp nhất thực hiện đạt 6.228,491 tỷ đồng, trong đó, lợi nhuận trước thuế hợp nhất được 136,679 tỷ đồng. Riêng lợi nhuận trước thuế thực hiện riêng công ty mẹ đạt 106,106 tỷ đồng.

Công ty PB Bình Điền thường xuyên tổ chức nhiều chương trình đồng hành, chia sẻ cùng nhà nông vượt qua nhiều ảnh hưởng của thời tiết, thiên tai cũng như trong sản xuất
Công ty PB Bình Điền thường xuyên tổ chức nhiều chương trình đồng hành, chia sẻ cùng nhà nông vượt qua nhiều ảnh hưởng của thời tiết, thiên tai cũng như trong sản xuất

Đại diện Công ty PB Bình Điền chia sẻ, năm 2019, Công ty tiếp tục phối hợp với Trung tâm khuyến nông Quốc gia và Trung tâm khuyến nông các tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cơ quan truyền thông thực hiện chương trình canh tác lúa thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu, đặc biệt trong năm 2019 Công ty đã thực hiện chương trình “Canh tác lúa thông minh - thích ứng với biến đổi khí hậu” ứng dụng các công nghệ thông tin, sử dụng smartphone vào sản xuất trong mô hình…

Cùng với đó, Công ty đã triển khai có hiệu quả các chương trình nghiên cứu phát triển với Viện khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây nguyên, chương trình phát triển cà phê Buôn Ma Thuột, canh tác cà phê - hồ tiêu bền vững, thử nghiệm phân bón trên cây mía đường tại An Khê (Gia Lai) và Attapeu (Lào)… Công ty cũng đã tài trợ và tham gia lễ hội Festival cà phê lần thứ 7 tại Đắk Lắk. Bằng các chương trình thiết thực trong lễ hội đã đưa hình ảnh thương hiệu Phân bón Đầu Trâu ngày càng gần gũi hơn với đồng bào Tây nguyên.

Tại thị trường Campuchia, Công ty phối hợp với nhà phân phối Yetak thực hiện trên 100 mô hình canh tác lúa hiệu quả, nhiều cuộc hội thảo nông dân tại các vùng trọng điểm để giới thiệu sản phẩm phân bón Đầu Trâu đến với nông dân; Thực hiện chương trình quảng cáo sản phẩm trên sóng phát thanh và truyền hình quốc gia Campuchia và các hương trình khác…

Ngoài ra, công ty luôn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm trên từng khâu, từng công đoạn trước khi đóng bao để đưa ra thị trường, nhờ vậy sản phẩm của công ty ngày càng được bà con nông dân tin dùng.

Đi đôi với việc đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông, công ty luôn quan tâm đến việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Năm 2019, thu nhập bình quân của người lao động là 11.000.000 đồng; Các chế độ như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ khác của người lao động được công ty thực hiện đầy đủ theo quy định của pháp luật và thỏa ước lao động tập thể. Ngoài ra năm 2019, Công ty Bình Điền tiếp tục thực hiện nhiều tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện tại các địa phương trên cả nước.

Với những thuận lợi, thách thức trong năm 2019, Công ty PB Bình Điền tiếp tục đặt ra mục tiêu nhiệm vụ và kế hoạch năm 2020. Cụ thể, Công ty PB Bình Điền đặt ra mục tiêu năm 2020 về sản lượng sản xuất đạt hơn 635 nghìn tấn, sản lượng tiêu thụ đạt hơn 630 nghìn tấn chiếm 102,7% so với năm 2019, tổng doanh thu đạt hơn 6 ngàn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 153 tỷ đồng, lợi nhuận riêng của Công ty mẹ đạt hơn 102 tỷ đồng…

Công ty Phân bón Bình Điền trao quà hỗ trợ nông dân tại tỉnh Hà Tĩnh bị thiệt hại sau bão, lũ
Công ty Phân bón Bình Điền trao quà hỗ trợ nông dân tại tỉnh Hà Tĩnh bị thiệt hại sau bão, lũ

Ông Đông cho biết, năm 2020, Công ty PB Bình Điền vẫn tiếp tục các hoạt động nắm bắt chặt chẽ, theo sát diễn biến thị trường để có những giải pháp linh hoạt, ứng phó kịp thời với tình hình. Tiếp tục, duy trì và phát triển vững chắc các thị trường chiến lược, thị trường truyền thống, đồng thời mở rộng và đa dạng hóa thị trường tiêu thụ cả trong và ngoài nước.

Năm 2020, Công ty PB Bình Điền tiếp tục nghiên cứu, ban hành và thực thi các cơ chế chính sách kinh doanh mới phù hợp với tình hình từng thị trường cụ thể, trong đó tiếp tục thực hiện các cơ chế chính sách nhằm mục tiêu phát triển thị trường mới ở nước ngoài như Myanmar và thị trường Thái Lan, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng và lợi nhuận năm 2020 mà Đại hội đồng cổ đông đã thông qua.

Ngoài các chỉ tiêu về kinh doanh, phía Công ty cũng sẽ thường xuyên quan tâm đến công tác chăm sóc khách hàng nhằm giải quyết hài hòa lợi ích và thắt chặt mối quan hệ giữa công ty với đại lý bạn hàng và bà con nông dân… Cùng với đó tiếp tục thực hiện các hoạt động hướng đến cộng đồng, hoạt động xã hội, từ thiện gắn với công tác xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường của công ty.

Công ty cũng tiến hành xem xét tính khả thi của dự án “Đầu tư chiều sâu, nâng cao chất lượng sản phẩm NPK tại Nhà máy phân bón Bình Điền - Long An công suất 200.000 tấn/năm phục vụ cho chiến lược phát triển sản phẩm mới, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Tại buổi đại hội, các cổ đông đều tán thành, quyết tâm thực hiện với các định hướng phát triển, hoạt động trong năm 2020 của công ty đặt ra.

Đọc thêm

Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống Nông thôn mới

Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống

TTTĐ - Ngày 1/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến hoàn thiện dự thảo nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa.
Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Lao động - Việc làm

Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn hợp tác lao động Việt Nam - Hàn Quốc, tặng quà, động viên người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc.
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam

TTTĐ - Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.
Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc Tọa đàm bàn tròn với lãnh đạo gần 20 tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc trong các lĩnh vực.
AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành Doanh nghiệp

AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành

TTTĐ - Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) triển khai gói đầu tư trị giá 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phát hành.
Xem thêm