Tag

Đà Nẵng định vị là điểm đến đầu tư hấp dẫn

Khởi nghiệp sáng tạo 01/06/2024 13:26
aa
TTTĐ - Diễn đàn đầu tư thiên thần và mạo hiểm Đà Nẵng, kết nối các thành tố trong hệ sinh thái; tạo cơ hội cho các dự án, startup tiếp cận các nhà đầu tư, quỹ đầu tư, từng bước xây dựng, định vị Đà Nẵng trở thành điểm đến gọi vốn và đầu tư hấp dẫn.
Ra mắt nền tảng gọi vốn mới dành cho thanh niên Start-up của nhà sáng lập gốc Việt gọi vốn thành công 31 triệu USD Kêu gọi vốn tư nhân xây sân bay: Trung Quốc vươn lên vị trí thứ hai thế giới trên thị trường hàng không
Lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức hội thảo quốc tế đầu tư mạo hiểm và thiên thần năm 2024
Lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức hội thảo quốc tế đầu tư mạo hiểm và thiên thần năm 2024

Ngày 31/5, Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng tổ chức diễn đàn đầu tư thiên thần và mạo hiểm Đà Nẵng - “Danang Venture and Angel Summit 2024” (DAVAS 2024).

Tại diễn đàn, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ tiến hành ký kết hợp tác cùng Kilsa Global. Đây là tổ chức thúc đẩy kinh doanh và đầu tư khu vực Châu Á, hỗ trợ tăng tốc cho start-up. Việc ký kết hợp tác với Kilsa Global sẽ giúp hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Đà Nẵng xây dựng và hình thành mạng lưới liên kết mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư, cộng đồng khởi nghiệp trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Dương Hoàng Văn Bản, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng cho biết, những năm qua Đà Nẵng xây dựng nhiều cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; chú trọng phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ khởi nghiệp như trụ sở làm việc và không gian đổi mới sáng tạo trong khu công nghệ cao, công viên phần mềm số 2…

Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Đà Nẵng đang ngày càng phát triển, đã có các doanh nghiệp khởi nghiệp bứt phá, gọi vốn thành công hàng triệu USD.

Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng ký kết hợp tác kết hợp tác với Kilsa Global về hỗ trợ thúc đẩy tăng tốc cho Startup
Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng ký kết hợp tác kết hợp tác với Kilsa Global về hỗ trợ thúc đẩy tăng tốc cho start-up

Ông James Tan, Quản lý đối tác, Quỹ đầu tư mạo hiểm Quest Ventures đánh giá, việc Đà Nẵng kỳ vọng trung tâm công nghệ và đổi mới sáng tạo hàng đầu là điều rất khả thi. Trên thực tế, Đà Nẵng có vị trí địa lý rất thuận lợi, cũng như sự hỗ trợ về hệ thống chính sách, pháp lý của chính quyền. Đà Nẵng cũng quan tâm và có nhiều chính sách hỗ trợ tốt cho cộng đồng khởi nghiệp.

Trong khuôn khổ diễn đàn, sẽ có chuỗi các hội thảo như: “Định vị thành phố Đà Nẵng trên bản đồ vốn và công nghệ tại ASEAN”; “Xây dựng cộng đồng Tech to Founder”... từ đó, đánh giá năng lực phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng và trao đổi các kiến thức, kinh nghiệm về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, làm cơ sở, định hướng để hoạch định các chiến lược phát triển cho hệ sinh thái trong tương lai.

Đồng thời, những hoạt động này tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển các loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh, dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới trong thời gian tới.

Ban Tổ chức sẽ chọn lọc ra 30 dự án, doanh nghiệp, start-up có hồ sơ dự án tốt nhất để chia làm 3 nhóm: Cận series A; hạt giống; ý tưởng (mỗi nhóm có 10 dự án).

Các dự án, doanh nghiệp được lựa chọn vào vòng pitching (trình bày ý tưởng) được Ban tổ chức hỗ trợ đào tạo các kỹ năng và gọi vốn đầu tư.

Theo Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, DAVAS 2024 đã nhận được sự quan tâm đến từ hơn 50 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

Sự kiện có sự tham gia của hơn 10 quỹ đầu tư mạo hiểm trong nước, quốc tế, 15 nhà đầu tư thiên thần như: Quest Ventures, Do Ventures, TheVentures, Thinkzone, Bk Fund, FundGo, WeAngels, TRIVE...; các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp như: Swiss EP, Kilsa Global, Kisstartup, BambooUP, Draper House Vietnam...

Bên cạnh đó, DAVAS 2024 còn nhận được sự đồng hành của các trường đại học, cơ sở giáo dục và cộng đồng startup, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Trước đó, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng tổ chức buổi họp mời đối tác tham gia, đồng hành, đóng góp ý kiến về khung chương trình, biểu mẫu đăng ký để các startup để đăng ký tham gia; hỗ trợ phát triển năng lực cho các startup trước khi diễn ra DAVAS, đặc biệt chú trọng đến kỹ năng Pitching, kêu gọi vốn bằng tiếng Anh; phương án đẩy mạnh kết nối, liên lạc, xây dựng hệ sinh thái trước và sau DAVAS nhằm xây dựng ổn định chương trình cho các năm tiếp theo.

Đọc thêm

Nâng tầm tư duy và nội lực cho doanh nghiệp Khởi nghiệp sáng tạo

Nâng tầm tư duy và nội lực cho doanh nghiệp

TTTĐ - Hội thảo “Vững nội lực, vượt khúc quanh - Nâng tầm tư duy và nội lực cho doanh nghiệp”, do JCI Đà Nẵng (chi hội của Liên đoàn Lãnh đạo và Doanh nhân trẻ thế giới) vừa tổ chức đã thu hút đông đảo các doanh nhân, nhà quản lý và chủ doanh nghiệp tham dự.
Thủ tướng khích lệ "genZ" dũng cảm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Thủ tướng khích lệ "genZ" dũng cảm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 12/5, tại Đại học Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI.
Bà Năm Trà khởi nghiệp ở tuổi 60 Khởi nghiệp sáng tạo

Bà Năm Trà khởi nghiệp ở tuổi 60

TTTĐ - Người mà chúng tôi nhắc tới là bà Võ Thị Lấn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan (tỉnh Tây Ninh), bà dành cả đời nuôi dạy 10 người con khôn lớn, ở tuổi 60 mới bắt tay khởi nghiệp.
Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Học viện Ngân hàng ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Nhận thức được tầm quan trọng của khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong thời đại ngày nay, chiều 8/5, tại Học viện Ngân hàng đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

TechFest Quang Nam 2024 nâng tầm khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Tuần lễ Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ Năm – Techfest Quang Nam 2024 Với chủ đề "Tài sản trí tuệ và công nghệ số - Nền tảng khởi nghiệp sáng tạo”, sẽ được tổ chức từ ngày 14/5 đến 18/5/2024 tại thành phố Tam Kỳ và một số địa phương khác trong tỉnh.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo Kinh tế

Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ, Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, với chủ đề “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn Khởi nghiệp sáng tạo

COO Dung Bùi và hành trình xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn

TTTĐ - Với xuất phát điểm từ một kỹ sư, COO Dung Bùi đã vượt qua không ít khó khăn, thách thức để biến đam mê với truyền thông, tin tức thành hiện thực, thành công xây dựng trang thông tin điện tử VNtre.vn ứng dụng công nghệ AI thông minh.
Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan Kinh tế

Nữ giám đốc IT đi lên từ cà phê sạch trên đất đỏ bazan

TTTĐ - Bất ngờ rẽ hướng khởi nghiệp với cà phê tại Đắk Lắk, chị Dương Nữ Thiên An xây dựng thương hiệu Si Cafe và chuỗi cửa hàng cafe Sicup, trồng và sản xuất cà phê sạch, đồng thời giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Nhịp sống phương Nam

TP HCM đầy tiềm năng để người tài khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP HCM chính là nơi lý tưởng để khởi nghiệp. Chính quyền thành phố luôn chú trọng xây dựng, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Xem thêm