Tag

"Nữ hoàng nhạc rock" Ngọc Ánh bồi hồi trở lại sân khấu Thủ đô

Điện ảnh - Âm nhạc 05/07/2022 11:23
aa
TTTĐ - Khán giả Hà Nội những năm 90 say mê tiếng hát ca sĩ Ngọc Ánh và "nữ hoàng nhạc rock" cũng “mê” khán giả Thủ đô. Trở lại trong đêm nhạc ngày 16/7 tới tại Thủ đô, ca sĩ Ngọc Ánh vẫn thấy bồi hồi và hứa hẹn sẽ hát thật cảm xúc, "máu lửa".
Để sân khấu Thủ đô góp sức cho công nghiệp văn hóa...

Ấn tượng sâu đậm với khán giả Thủ đô

Nhắc tới ca sĩ Ngọc Ánh, khán giả nhớ ngay tới danh xưng "nữ hoàng nhạc rock" - một trong những giọng ca đình đám ở thập niên 1980 và 1990 với lối trình diễn máu lửa. Ngọc Ánh cũng từng được biết đến với danh xưng "nữ hoàng cát-xê" vì có thời điểm tần suất chạy sô dày đặc, trở thành một trong những giọng ca thần tượng của giới trẻ.

Ngọc Ánh - "Nữ hoàng nhạc rock" một thời sẽ trở lại "máu lửa" cùng khán giả Thủ đô

Ca sĩ Ngọc Ánh trở về nước đầu năm 2021 sau thời gian dài sống và hát tại hải ngoại. Hai liveshow "Ngọc Ánh trở lại" và "Dấu ấn" đánh dấu một bước đệm rất lớn với nữ ca sĩ và cũng là động lực đưa Ngọc Ánh trở lại thị trường âm nhạc Việt Nam. Từ đây, cô đi đi về về biểu diễn ở cả trong và ngoài nước.

Với "nữ hoàng nhạc rock" Ngọc Ánh, Thủ đô Hà Nội là nơi gắn với những ký ức không thể nào quên. Theo lời nữ ca sĩ, cô đặt chân tới Hà Nội hát năm 1979 khi đi theo đoàn thiếu niên tiền phong, giao lưu với các bạn Cung Thiếu nhi Hà Nội.

Sau đó, năm 1987 cô lại có duyên ra Hà Nội hát ở vùng ngoại ô. Năm 1989, Ngọc Ánh chính thức ra Hà Nội hát tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Sân vận động Quần Ngựa…

“Khi đó hát rock, tôi cảm nhận ở khán giả Hà Nội sự máu lửa, yêu mến. Họ yêu Ngọc Ánh tới mức tôi không thể về được TP Hồ Chí Minh, có khi tôi ở Hà Nội đến 2 tháng mới hát hết show.

Điều thích nhất thời gian đó là chưa có điện thoại, khán giả không bận rộn livestream, chụp hình hay gì hết, họ lắng nghe ca sĩ một cách chăm chú. Khi hát những bài tự sự ở Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, khán giả lặng nghe Ngọc Ánh mà tưởng như tiếng ruồi bay cũng có thể bị phát hiện.

Hát xong tiếng vỗ tay như vỡ òa. Cảm xúc đó Ngọc Ánh không bao giờ quên được. Tiếng vỗ tay của khán giả là chất xúc tác để ca sĩ đứng hát không biết mệt. Tình cảm khán giả nuôi cảm xúc của người ca sĩ, là niềm hạnh phúc của ca sĩ trên sân khấu” - ca sĩ Ngọc Ánh nhớ lại.

Ngọc Ánh cũng nhớ lại: “Tôi lên tivi ở Hà Nội trước cả TP Hồ Chí Minh. Khán giả yêu tới mức cứ bước ra đường là khán giả kêu tên Ngọc Ánh.

Bởi sự yêu mến của khán giả nên ca sĩ Ngọc Ánh luôn háo hức mong chờ mỗi lần ra Hà Nội hát. “Ra sân khấu là Ngọc Ánh đổ hết sức mình, khán giả hát theo, vỗ tay nhiệt huyết lắm. Mình cuốn hút khán giả, khán giả yêu thương mình, đó là điều tuyệt vời.

Ngọc Ánh còn mê bởi khán giả Hà Nội thuộc bài mình lắm, mình hát bài gì họ cũng biết. Mà Ngọc Ánh bước ra sân khấu là được khán giả yêu cầu. Đó là niềm hạnh phúc để ca sĩ nuôi dưỡng tinh thần, giữ lửa trên sân khấu”.

Ngọc Ánh trở lại

Sắp tới, vào ngày 16/7, ca sĩ Ngọc Ánh sẽ tái ngộ khán giả Thủ đô trong minishow "Ngọc Ánh trở lại" diễn ra lúc 20h thứ bảy tại Phòng trà Sky Lounge (36A Hoàng Cầu, Hà Nội). “Kỳ này ra Hà Nội, không dám nói những từ đao to búa lớn như là “đốt cháy sân khấu” nhưng nhất định sẽ là đêm Ngọc Ánh nóng, máu lửa, cảm xúc, chắc chắn sẽ có lúc phải chậm lại vì sự xúc động” - ca sĩ Ngọc Ánh tâm sự.

Trở lại với khán giả lần này, "nữ hoàng nhạc rock" Ngọc Ánh không phủ nhận “mình đã là người thuộc về quá khứ, hoài niệm”. Khán giả đến với Ngọc Ánh là bởi họ nhớ về những giai đoạn thời thanh xuân mà họ đã từng trải qua có "nữ hoàng nhạc rock". Đó là những khán giả lứa tuổi U40 trở lên, nhớ tới Ngọc Ánh và những giai điệu gắn với tên tuổi nữ ca sĩ.

Cô trải lòng: “Ngọc Ánh từng có thời vàng son trong quá khứ với biết bao nhiêu kỷ niệm. Có những người nhớ mình, mà có những người đã quên mình đi. Hy vọng những khán giả xưa còn nhớ Ngọc Ánh, đến nghe lại những giai điệu, những bài hát một thời ở thập niên 90 và sống lại những kỷ niệm”.

Tái ngộ khán giả Hà Nội lần này, Ngọc Ánh sẽ hát những sáng tác của các nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn, Xuân Hồng, Lam Phương, Trịnh Công Sơn, Lê Hựu Hà, Trần Tiến… gắn với tên tuổi Ngọc Ánh và những kỷ niệm thời quá khứ vàng son của cô như: "Mùa xuân từ những giếng dầu", "Mùa xuân bên cửa sổ", "Thành phố buồn", "Dấu chân địa đàng", "Vào hạ", "Biển nỗi nhớ và em", "Ngẫu hứng lý qua cầu"…

Hiện nay, âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn hay nhạc Bolero đang thịnh hành, được nhiều khán giả yêu mến. Với ca sĩ Ngọc Ánh: “Từ nhỏ khi vừa biết hát tôi đã hát nhạc bolero, nhạc Trịnh và những ca khúc đó như ngấm vào máu mà hiện giờ mới trỗi lên lại. Show này sẽ có những nhạc phẩm nhạc Trịnh Công Sơn và nhạc bolero của nhạc sĩ Lam Phương. Mong là khán giả ủng hộ, yêu mến như là đã nghe Ngọc Ánh hát những ca khúc này 30 năm trước”.

Với nhạc sĩ Trần Tiến, ca sĩ Ngọc Ánh có duyên làm việc với từ rất lâu, trong những năm tháng của thập niên 90 - khi nhạc sĩ vào miền Nam sáng tác và nổi đình đám với các sáng tác như "Ngẫu hứng lý qua cầu", "Ngọn lửa cao nguyên", "Ngựa ô thương nhớ"…

Ca sĩ chia sẻ thêm: “Những bài có chất rock của nhạc sĩ Trần Tiến, Ngọc Ánh đều đã hát. Anh có cả những bài mang tính chất tự sự, sâu lắng nhưng cần chất giọng cao, cách xử lý tinh tế như: "Vết chân tròn trên cát", "Tạm biệt chim én", "Chiếc vòng cầu hôn"… và cả những bài rất dễ thương như: "Mặt trời bé con", "Thành phố trẻ"… Trước đó, thập niên 80 anh còn có những bài "Giai điệu Tổ quốc", "Những đôi mắt mang hình viên đạn"…

Ngọc Ánh đều rất yêu thích, giai điệu ca từ đều ghi sâu vào tim. Thậm chí, cách đây chưa tới 1 năm, Ngọc Ánh thu lại bài "Tạm biệt chim én" của anh, vì nhớ quá, thương quá, giai điệu ca khúc sâu lắng lắm. Lần này có dịp thể hiện ca khúc của anh, Ngọc Ánh càng thêm xúc động” - nữ ca sĩ tâm sự.

Nữ hoàng Hoa hồng Bùi Thanh Hương kêu gọi chị em cùng sống đẹp, làm việc ý nghĩa Nữ hoàng Hoa hồng Bùi Thanh Hương kêu gọi chị em cùng sống đẹp, làm việc ý nghĩa
Nữ hoàng Hoa hồng Bùi Thanh Hương: “Đừng ngủ quên trên chiến thắng” Nữ hoàng Hoa hồng Bùi Thanh Hương: “Đừng ngủ quên trên chiến thắng”
“Nữ hoàng review” Supercar Blondie nói gì khi lần đầu lái VinFast VF 8 tại Mỹ? “Nữ hoàng review” Supercar Blondie nói gì khi lần đầu lái VinFast VF 8 tại Mỹ?

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Xem thêm