Tag

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

Du lịch 26/03/2024 12:23
aa
TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Nhiều hoạt động văn hóa tại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023 Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023: Tuần văn hóa - du lịch quy mô lớn nhất từ trước tới nay Sắp diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch Gia Lai năm 2023

Những điểm nhấn ấn tượng

Là địa bàn nằm ở phía Tây Thủ đô, quận Tây Hồ có nhiều tiềm năng, “vốn” văn hóa - du lịch như cảnh quan, khí hậu, hồ lớn, di tích lịch sử văn hóa, lễ hội, làng nghề truyền thống; đặc biệt là Hồ Tây và vùng phụ cận.

Đáng chú ý, năm 2023, quận Tây Hồ tổ chức tái dựng Hội thề Trung hiếu đền Đồng Cổ gần 1.000 năm trước. Dịp này, hội thề đã vinh dự được ghi tên vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Từ đây, đền Đồng Cổ càng trở thành điểm đến tâm linh, nguồn cội hấp dẫn du khách.

Những
Du khách hào hứng với màn trình diễn ánh sáng trên bầu trời Tây Hồ

Tiếp sau thành công đó, sự kiện Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc TP Hà Nội được tổ chức tại Không gian văn hóa sáng tạo quận với điểm nhấn là chương trình nghệ thuật, xác lập kỷ lục Việt Nam “Vũ điệu kết đoàn” do hơn 1.200 cán bộ, đảng viên và Nhân dân quận Tây Hồ biểu diễn.

Gần đây nhất, từ hiệu ứng màn trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái (drone) trong đêm Giao thừa 2024, một lần nữa bầu trời Tây Hồ lại bừng sáng trong sự kiện Geton Hanoi 2024. Sự kiện này có số lượng du khách đến đông chưa từng có khiến Tây Hồ “vừa mừng, vừa phải nghĩ đến phương án trong tương lai”.

Bên cạnh những ấn tượng trong thời gian qua, quận Tây Hồ có nhiều điều kiện để hút khách như: Làng nghề truyền thống xôi Phú Thượng; đề xuất điểm đến du lịch đêm của TP - chợ Quảng An; làng đào Nhật Tân, quất Tứ Liên; bãi đá sông Hồng…

Tất cả những sự kiện, nguồn lực văn hóa - du lịch đó đều được báo Tuổi trẻ Thủ đô nói riêng, các cơ quan báo chí nói chung phản ánh nhanh nhạy, kịp thời. Qua đó, cung cấp thông tin kịp thời, chính thống, thu hút du khách đến với Tây Hồ.

Những
Màn trình diễn rực rỡ sắc hoa trên sân khấu Geton Hanoi 2024 tại không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đình Khuyến - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ khẳng định: “Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đưa quận trở thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô, không thể thiếu công tác tuyên truyền, quảng bá và nâng cao hình ảnh Tây Hồ, với sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí, trong đó có báo Tuổi trẻ Thủ đô”.

Báo chí tiếp sức

Nhằm khai thác tối đa lợi thế và nguồn lực phát triển, xây dựng hình ảnh điểm đến du lịch Tây Hồ hiện đại, an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn… báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng với các cơ quan báo chí đẩy mạnh quảng bá, tuyên truyền về tiềm năng, thành quả phát triển văn hóa, du lịch của Tây Hồ.

Trên các ấn phẩm báo in, báo điện tử, các số báo đặc biệt của Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác chủ trương phát triển văn hóa - du lịch của quận. Đặc biệt với góc nhìn riêng và ngôn ngữ đặc thù của tờ báo, nhiều sự kiện, sự việc, hiện tượng… liên quan đến văn hóa - du lịch của quận Tây Hồ đã chuyển tải không những đúng - trúng mà còn tạo ấn tượng riêng với cán bộ, lãnh đạo, người dân trong quận.

Bà Trần Thị Thu Hường, Trưởng ban Tuyên giáo Quận uỷ Tây Hồ chia sẻ: Là đơn vị kết nối với các cơ quan báo chí, có thể thấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng như các phóng viên phụ trách địa bàn Tây Hồ đã và đang đảm nhiệm tốt vai trò cầu nối chuyển tải thông tin, góp phần nâng cao ý thức thực hiện pháp luật về du lịch của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn; Đồng thời giúp Tây Hồ ngày càng toả sáng, từng bước thực hiện mục tiêu đã đặt ra.

Thực tế, bên cạnh việc phân công phóng viên phụ trách địa bàn, báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền mang tính chiến lược; có những tuyến bài viết chuyên sâu, tuyên truyền trước, trong và sau sự kiện lớn để tạo hiệu ứng lan tỏa.

Những
Màn trình diễn rực rỡ sắc hoa trên sân khấu Geton Hanoi 2024 tại không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ

Cùng với đó, báo đổi mới cách trình bày, hình thức thể hiện, kết cấu và chất lượng in ấn để tăng sức hấp dẫn đối với công chúng. Các ấn phẩm của báo đều có những chuyên mục riêng, chuyên sâu về văn hóa - du lịch để định hướng lựa chọn thông tin cho công chúng.

Đặc biệt, báo đã tạo được niềm tin, duy trì mối quan hệ thân thiết để khai thác và sử dụng linh hoạt các nguồn thông tin do quận cung cấp, chuyển tải qua bài viết để giúp bạn đọc có cái nhìn toàn diện về vùng đất, con người Tây Hồ.

Ngược lại, quận Tây Hồ cũng chủ động cung cấp thông tin, đổi mới phương thức phối hợp truyền thông về phát triển văn hóa - du lịch trên địa bàn, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin của các cơ quan báo chí, của nhà báo; đóng góp ý kiến, khen thưởng động viên kịp thời giúp phóng viên nâng cao kỹ năng thu thập và xử lý thông tin…

Đọc thêm

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Xem thêm