Tag

Người tiêu dùng nô nức chọn bia Saigon để vơi nỗi nhớ quê hương

Văn hóa 31/12/2021 18:00
aa
TTTĐ - Dịp Tết Dương lịch và Nguyên Đán năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, hàng triệu người không thể về quê để hưởng không khí đón xuân. Trong điều kiện ấy, những lon bia có in hình các tỉnh thành của Việt Nam được người tiêu dùng ưu ái nhằm thỏa nỗi nhớ cố hương.
SABECO chung tay quảng bá du lịch Việt Nam Cùng bia Saigon kết nối cảm xúc Nước ngọt sá xị Chương Dương: Dư vị “mê hoặc” trường tồn qua năm tháng Hướng đến tương lai phát triển bền vững Nâng cao nhận thức về văn hóa uống có trách nhiệm
Người tiêu dùng nô nức chọn bia Saigon để vơi nỗi nhớ quê hương
Bộ sưu tập “Bản sắc Việt” của SABECO in hình các tỉnh thành Việt Nam được người tiêu dùng ưu ái nhằm thỏa nỗi nhớ cố hương

Nếm vị quê hương trong từng cốc bia Tết

Những ngày cuối năm 2021, người dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận tranh thủ thời gian để tới siêu thị, chợ và các trung tâm mua sắm để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ. Tạm thời yên lòng sau những ngày tháng buồn bã vì dịch bệnh COVID-19, họ tự động viên “cố gắng vui” nhằm hướng tới một năm 2022 tốt đẹp, an lành hơn.

Dịch COVID-19 ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của từng gia đình, vì thế, các bà nội trợ phải cân nhắc kỹ lưỡng hơn trước khi đặt món đồ vào giỏ hàng. Tuy nhiên, bên cạnh ký giò heo, cọc bánh tét, các bà nội trợ cũng hết sức tâm lý khi chọn mua một vài thùng bia cho ông xã hàn huyên cùng bạn bè, hàng xóm.

Trước một siêu thị tại đường Phạm Văn Hai (quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh), chị Trịnh Thanh chỉ tay vào hai thùng Bia Saigon, vui vẻ cho hay: “Tôi mua cho ông xã mấy thùng bia để ông ấy lai rai. Cả một năm khó nhọc với lại lo âu rồi, bây giờ cũng phải xả stress một chút. Một vài thùng bia không làm mình nghèo đi hay giàu lên nhưng lại mua được niềm vui cũng như tình cảm, tiếng cười trong ngày lễ Tết”.

Một nguyên nhân quan trọng khác khiến nhiều khách hàng lựa chọn Bia Saigon trong dịp cuối năm là do những hình ảnh rất thú vị trên từng vỏ lon. Mỗi vỏ lon bia đều in cảnh sắc sinh động, văn hóa đặc trưng, phong tục độc đáo của một tỉnh, thành phố, cùng với đó là câu thơ ngắn gợi nhắc nét truyền thống của từng địa phương. Được biết, bộ sưu tập lớn nhất với 63 lon bia mang hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành đầu tiên tại Việt Nam đã được nhãn hàng Bia Saigon thuộc Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) công bố.

Anh Hoàng Văn Hải (công nhân tại Bình Dương) cho hay: “Năm nay, gia đình tôi không về Quảng Nam ăn Tết được. Nhớ quê da diết mà không biết làm chi cho bớt nhớ. Thôi thì uống lon bia Saigon có in hình cây dừa xứ Nẫu để vơi chút niềm nhung nhớ”.

Người tiêu dùng nô nức chọn bia Saigon để vơi nỗi nhớ quê hương

Niềm tự hào của ngành đồ uống Việt Nam

Không biết tự bao giờ cái tên “Bia Sài Gòn Nguyễn Chí Thanh” trở nên quen thuộc và gần gũi như cách ta gọi tên người thân của mình. Nhà máy Bia Sài Gòn Nguyễn Chí Thanh khởi đầu là một phân xưởng nhỏ cũ kỹ của người Pháp từ năm 1875 của hãng bia BGI. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, nhà máy được công ty Rượu Bia miền Nam quản lý và đổi tên thành nhà máy Bia Sài Gòn vào năm 1977 và đến năm 1993, chính thức trở thành công ty Bia Sài Gòn.

Công nghệ sản xuất hiện đại, kinh nghiệm nấu bia lâu đời của các nghệ nhân hàng đầu là chia khóa vàng giúp SABECO giữ vững thương hiệu top đầu nội địa, là niềm tự hào của thương hiệu Việt. Thống kê năm 2019, Sabeco chiếm khoảng 40% thị phần thị trường bia Việt Nam. Tuy nhiên, tham vọng Sabeco không chỉ gói gọn trong thị trường 100 triệu dân Việt Nam. Thương hiệu từng được đánh giá Top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, và giá trị không chỉ định giá mức 500 triệu USD vào năm 2018.

Ông Bennett Neo Tổng Giám đốc Công ty CP Bia Rượu Nước Giải Khát Sài Gòn SABECO, từng chia sẻ: “Xuyên suốt chặng đường 145 năm qua, Sabeco đã trải qua nhiều biến động. Chính những giá trị lịch sử đó đã tạo nên một Sabeco vững mạnh và bền bỉ như ngày hôm nay. Chúng tôi tự hào với những di sản và giá trị truyền thống của công ty và sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy mạnh mẽ hơn nữa thương hiệu Việt để Sabeco luôn là niềm tự hào của người Việt Nam, tiếp tục song hành cùng sự đi lên không ngừng của đất nước Việt Nam”.

Với 26 nhà máy bia trải khắp nước, 10 công ty thương mại, mạng lưới phân phối và bán hàng trải dài trên toàn quốc, Sabeco đang chiếm ưu thế lớn trên thị trường bia Việt Nam. Sabeco sở hữu hàng loạt thương hiệu bia yêu thích như: Bia 333, Bia Sài Gòn Special, Bia Sài Gòn Export, Bia Sài Gòn Lager, Bia Sài Gòn Chill, Bia Lạc Việt, Bia Sài Gòn Gold, và Bia 333.

Những giải thưởng mà Bia Saigon Gold, Bia Saigon Chill và Bia Saigon Lager đã xuất sắc đạt Huy chương Vàng và Bạc tại Giải thưởng Bia Quốc tế Úc 2021 (AIBA) khẳng định uy tín, chất lượng vượt trội của các thương hiệu bia nội địa Việt Nam.

Vũ Cường

Đọc thêm

“Có phải em đấy không” - Tiếng gọi của tình yêu và khát vọng Văn học

“Có phải em đấy không” - Tiếng gọi của tình yêu và khát vọng

TTTĐ - Có những bài thơ khi đọc lên, ta không chỉ cảm nhận bằng thị giác hay thính giác mà còn bằng một miền rung động rất sâu trong tâm hồn. Có phải em đấy không của nhà thơ Hoàng Thị Hạnh là một trong những bài thơ như thế - một khúc ngân ngọt ngào, man mác, vừa đậm chất tình yêu đôi lứa vừa chan chứa tình quê, lại mở ra một trường liên tưởng rộng lớn về tuổi trẻ và những giá trị vĩnh hằng mà con người mãi kiếm tìm.
Thắp lên những ngọn lửa, cộng hưởng nguồn sáng rạng ngời Nghệ thuật

Thắp lên những ngọn lửa, cộng hưởng nguồn sáng rạng ngời

TTTĐ - "Tổ quốc trong tim" đã viết nên bài ca đất nước, nơi tất cả cùng lắng nghe, cùng cảm nhận và cùng lan tỏa tình yêu Tổ quốc qua từng cung bậc đa thanh điệu, để Tổ quốc mãi trong tim mỗi người chúng ta và mỗi trái tim thắp lên ngọn lửa, cộng hưởng thành nguồn sáng rạng ngời, đưa đất nước vững bước vào kỷ nguyên mới.
Hà Nội rực rỡ sắc màu “80 năm – Tự hào Việt Nam” Nghệ thuật

Hà Nội rực rỡ sắc màu “80 năm – Tự hào Việt Nam”

TTTĐ - Từ ngày 30/8 đến 2/9/2025, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội (phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm) sẽ khoác lên mình sắc màu lung linh, tràn đầy âm thanh và ánh sáng, khi nơi đây trở thành sân khấu hoành tráng của chương trình nghệ thuật đặc biệt “80 năm – Tự hào Việt Nam”.
Cờ Tổ quốc nhuộm đỏ sân Mỹ Đình, sẵn sàng "bùng nổ" với "Tổ quốc trong tim" Nghệ thuật

Cờ Tổ quốc nhuộm đỏ sân Mỹ Đình, sẵn sàng "bùng nổ" với "Tổ quốc trong tim"

TTTĐ - 50.000 khán giả là 50.000 trái tim cùng 50.000 lá cờ Tổ quốc nhuộm đỏ sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Concert "Tổ quốc trong tim" đã sẵn sàng bùng cháy, sôi động, kết tinh tinh thần dân tộc với tình yêu đất nước tràn ngập trong tim mỗi người.
Nhịp đập thanh xuân trong ngày hội non sông Nghệ thuật

Nhịp đập thanh xuân trong ngày hội non sông

TTTĐ - Trong hai ngày 9 và 10/8/2025, Hà Nội rộn ràng trong nhịp đập sôi động của tuổi trẻ khi ba “concert quốc gia” liên tiếp được tổ chức: V Concert - Rạng rỡ Việt NamV Fest - Thanh xuân rực rỡ tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, cùng Tổ quốc trong tim tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Hàng vạn bạn trẻ khoác trên mình sắc đỏ sao vàng, hòa giọng hát những ca khúc tự hào dân tộc, biến các sân khấu thành biển người rực rỡ. Không chỉ là khán giả cuồng nhiệt, họ còn là nguồn năng lượng lan tỏa tinh thần ngày hội non sông, mang hơi thở thanh xuân đến khắp mọi miền.
Sôi nổi Ngày hội văn hóa - thể thao xã Thuận An Nghệ thuật

Sôi nổi Ngày hội văn hóa - thể thao xã Thuận An

TTTĐ - Sáng nay (10/)8, xã Thuận An, thành phố Hà Nội đã khai mạc “Ngày hội văn hóa - thể thao xã Thuận An”. Đây là chuỗi hoạt động của xã nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ xã lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030; kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025).
Quốc kỳ xếp từ 600 tà áo dài tỏa sáng giữa Quảng trường Nhà hát Lớn Hà Nội Nghệ thuật

Quốc kỳ xếp từ 600 tà áo dài tỏa sáng giữa Quảng trường Nhà hát Lớn Hà Nội

TTTĐ - Sáng 8/8, Quảng trường Nhà hát Lớn Hà Nội đỏ rực khi gần 600 phụ nữ khoác trên mình tà áo dài truyền thống, cùng nhau tạo nên “Lá cờ Tổ quốc” khổng lồ giữa trung tâm Thủ đô. Hình ảnh đầy tự hào và kiêu hãnh ấy ấy trở thành dấu ấn nổi bật trong chuỗi hoạt động văn hóa chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9, đồng thời chào mừng Lễ ra mắt Hiệp hội Văn hóa Áo dài Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên ê kíp thực hiện V Fest Nghệ thuật

Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên ê kíp thực hiện V Fest

TTTĐ - Trưa 10/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm, chỉ đạo và động viên ê kíp thực hiện V Fest - Thanh xuân rực rỡ đang tập luyện dưới mưa, chuẩn bị cho đêm diễn tối nay.
Những điều cần lưu ý để sẵn sàng hòa nhịp "Tổ quốc trong tim" Nghệ thuật

Những điều cần lưu ý để sẵn sàng hòa nhịp "Tổ quốc trong tim"

TTTĐ - Vào 20h tối nay (10/8) tại sân Mỹ Đình, "concert quốc gia" được háo hức, chờ đợi suốt thời gian qua sẽ chính thức diễn ra. Để sẵn sàng hòa nhịp "Tổ quốc trong tim", Ban Tổ chức gửi tới khán giả những điều cần lưu ý cho chương trình được diễn ra trọn vẹn và bùng nổ cảm xúc.
Đặc sắc chương trình chính luận nghệ thuật "Dưới cờ vinh quang" Nghệ thuật

Đặc sắc chương trình chính luận nghệ thuật "Dưới cờ vinh quang"

Tối 9/8, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Thành ủy Hà Nội, Thành ủy Huế và Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật “Dưới cờ vinh quang."
Xem thêm