Tag

Cùng bia Saigon kết nối cảm xúc

Văn hóa 30/12/2021 07:10
aa
TTTĐ - Người ta vẫn thường nói, đàn ông khó mở lòng nên thường chọn “chạm cốc” để bắt chuyện. Trong các cuộc trò chuyện đó, bia được coi là chất xúc tác, kết nối cảm xúc hiệu quả song uống bia thế nào để cuộc vui thêm ý nghĩa và có trách nhiệm thì không phải ai cũng biết.
Thế lực nào mà khiến Hồ Quang Hiếu cùng dàn sao Việt thách thức nhau làm “tour” xuyên Việt? Nước ngọt sá xị Chương Dương: Dư vị “mê hoặc” trường tồn qua năm tháng Hướng đến tương lai phát triển bền vững Nâng cao nhận thức về văn hóa uống có trách nhiệm Bia Saigon tiên phong cổ vũ tinh thần “Tự hào Việt Nam”
Cùng bia Saigon kết nối cảm xúc

Khơi gợi cảm xúc từ lịch sử

Là thức uống lâu đời, bia được ưa thích từ hơn 6.000 năm trước Công nguyên và có mặt tại Việt Nam từ thế kỷ 19, nhanh chóng trở thành thức giải khát phổ biến ở cả ba miền.

Trong các loại bia hiện đang có mặt tại Việt Nam, người tiêu dùng Việt Nam từ lâu đã quen thuộc với thương hiệu Bia Saigon của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO).

Năm 2021, SABECO đã trải qua 146 năm lịch sử nguồn gốc, 44 năm xây dựng và phát triển thương hiệu. Từ cột mốc này, dòng chảy vàng óng của Bia đã và sẽ luôn được nỗ lực gìn giữ để tiếp nối dài đến tương lai, luôn tồn tại trong cảm xúc của những người dân Việt tự hào về sản phẩm Việt .

Hơn thế, các sản phẩm của Bia Saigon của SABECO còn là gia vị giúp tăng sự cởi mở của những cuộc gặp gỡ. Uống Bia Saigon đúng cách không chỉ giúp cuộc nói chuyện thêm đậm đà, thú vị mà còn để trải lòng, lắng nghe và hiểu nhau hơn. Nếu hiểu được trọn vẹn ý nghĩa của sự kết nối từ bia SABECO, bất cứ ai cũng sẽ uống có trách nhiệm hơn.

Đặc biệt, đàn ông khó mở lòng nên bia trở thành chất xúc tác để kết nối cảm xúc. Họ xem mỗi lần chạm cốc là những cảm xúc muốn chia sẻ. Đó có thể là lời tâm sự, câu cảm ơn hay một lời chúc, lời xin lỗi, có thể là để kết giao với bạn mới, hay vui mừng gặp lại bạn cũ, tỉ tê đủ thứ chuyện từ gia đình đến công việc.

Sự kết nối từ cái chạm cốc giúp cuộc trò chuyện thêm cởi mở

Những tiếng chạm ly tăng thêm hứng khởi cho người uống, bên cạnh hương vị và màu sắc tuyệt hảo của bia. Đôi khi, chẳng cần nói nhiều, một câu “dzôôô” và tiếng cốc chạm vào nhau cũng đủ thay cho lời chào, lời chúc sức khoẻ, động viên, chia sẻ.

Câu chuyện của anh Trần Mạnh Khoa ở Nam Từ Liêm (Hà Nội) kể dường như vẫn vẹn nguyên cảm xúc. Anh Khoa cho biết: Mình và ông bạn thân từ hồi cấp I có sự hiểu lầm. Gần đây, do thay đổi công việc, nên mình và ông bạn đó rất hay chạm mặt nhau. Muốn việc suôn sẻ mà cứ phải làm ngơ, thậm chí còn phải bắc cầu qua 3 - 4 người để chuyển ý. Câu chuyện chỉ có hướng giải quyết khi cả mình và ông bạn đó kể lại cho một cậu bạn được mệnh danh là “biết tuốt” của lớp. Cả hai được hẹn đến một địa điểm ăn uống để kết nối. Chả ai mở lời trước, cho đến khi ông bạn “biết tuốt” bắt chúng tôi cầm cốc bia để chạm nhau. Một cốc, hai cốc… rồi chúng tôi bắt đầu kể với nhau về những câu chuyện cũ, những kỷ niệm khi còn học cấp I, nhất là những trò nghịch ngợm trêu các bạn gái cùng lớp… Dần dần, câu chuyện hiểu lầm cũng được dịp tuôn ra. Hoá ra chỉ vì những suy nghĩ riêng của mỗi người mà lãng phí 20 năm tình bạn. Giờ thì vì những cái “chạm cốc” mà hiểu lầm giữa chúng tôi được xóa bỏ, công việc cứ thế trôi tuồn tuột.

Cùng bia Saigon kết nối cảm xúc

Thăng hoa cùng cảm xúc

Người Pháp nổi tiếng là sành ăn uống vì thế nền ẩm thực của Pháp vốn nổi tiếng trở nên đặc sắc và đáng ngưỡng mộ. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Bia Saigon lại có chỗ đứng lâu đến vậy trong lòng người dân Việt, bởi lật giở lại lịch sử phát triển của bia SABECO, thì văn hóa bia của người Pháp đã trở thành “chiếc nôi lịch sử của Bia Saigon”.

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ rằng uống bia không chỉ để thưởng thức, mà còn để kết nối mọi người, từ sự kết nối ấy, cảm xúc sẽ được thăng hoa, ta có thể làm thêm được những việc tưởng như không thể, hoặc khó có thể. Chúng tôi rất tự hào nếu được cùng người Việt đi đến thành công, vươn tầm thế giới từ những cái “chạm cốc” đầy cảm xúc. Bia Saigon - SABECO đã chứng kiến vô số tình bạn được kết nối từ tình yêu bia.

Dù thể thao hay âm nhạc, tiệc gia đình hay bạn bè, thức uống sánh mượt và sủi bọt này làm cho những buổi gặp gỡ trở nên sôi nổi hơn. Song, hơn cả một loại đồ uống, Bia Saigon - SABECO muốn hướng mọi trải nghiệm với bia mang mục tiêu tích cực, uống có trách nhiệm và để kết nối mọi người đến gần nhau hơn bằng đỉnh cao cảm xúc, đó là sự thăng hoa.

Năm nay sự kết nối “chạm cốc” giữa những người bạn có vẻ cũng đã bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Song, “tin vui” cho những tín đồ của Bia Saigon - SABECO khắp mọi miền đất nước đó là: Bia Saigon vừa xác lập Kỷ lục Việt Nam với bộ sưu tập Tết 2022 “Bản sắc Việt”.

Theo đó, đây là bộ sưu tập lớn nhất với 63 lon bia mang hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành tại Việt Nam. Mỗi lon bia được in cảnh sắc, văn hoá, phong tục của một tỉnh, thành phố, cùng với đó là một câu thơ ngắn gợi nhắc nét truyền thống của từng địa phương. Bộ sưu tập này cũng nhằm chào đón một năm mới 2022 thật nhiều niềm vui, hy vọng và thịnh vượng, gợi nhắc mỗi người về bản sắc, văn hóa vùng miền đem mọi người gần lại với nhau hơn, để cảm xúc có cơ hội được thăng hoa…

Đọc thêm

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam gửi thư chúc mừng người làm báo cả nước Muôn mặt cuộc sống

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam gửi thư chúc mừng người làm báo cả nước

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng chí Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã có thư chúc mừng gửi tới toàn thể cán bộ, hội viên, những người làm báo cả nước.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô nêu cao trách nhiệm, đạo đức người làm báo Văn hóa

Báo Tuổi trẻ Thủ đô nêu cao trách nhiệm, đạo đức người làm báo

TTTĐ - Sáng 2/6, Chi bộ Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý II/2025 với chủ đề “Cán bộ, đảng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nâng cao trách nhiệm, đạo đức người làm báo hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025)”.
Thăm, khảo sát mô hình du lịch văn hoá tại Nam Phi Văn hóa

Thăm, khảo sát mô hình du lịch văn hoá tại Nam Phi

TTTĐ - Trong khuôn khổ hoạt động tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác quốc tế, Đoàn công tác đối ngoại Nhân dân thành phố (TP) Hà Nội do đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Hà Nội làm trưởng đoàn tiếp tục có các hoạt động thăm, khảo sát, mở rộng giao lưu Nhân dân, văn hoá giữa Thủ đô Việt Nam và các TP lớn của Nam Phi.
Ngày Tết Thiếu nhi ngắm những mẫu nhí cực chất Nghệ thuật

Ngày Tết Thiếu nhi ngắm những mẫu nhí cực chất

TTTĐ - Trong nhiều năm qua, các hoạt động nghệ thuật cho trẻ em, đặc biệt là lĩnh vực người mẫu tại Vĩnh Phúc đã có những bước đi chuyên nghiệp từ khá sớm. Trong ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, chúng ta cùng ngắm nhìn những mẫu nhí đầy duyên dáng và tiềm năng của tỉnh Vĩnh Phúc.
Hải Phòng ra mắt vở múa rối “Bầy chim Thiên Nga” dịp 1/6 Nghệ thuật

Hải Phòng ra mắt vở múa rối “Bầy chim Thiên Nga” dịp 1/6

TTTĐ - Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Nhà hát Sân khấu Truyền thống Hải Phòng công diễn vở múa rối đặc sắc “Bầy chim Thiên Nga”, một tác phẩm nghệ thuật mới kết hợp giữa hình thức rối truyền thống và công nghệ sân khấu hiện đại.
Di sản văn hóa sống giữa lòng Thủ đô Nghệ thuật

Di sản văn hóa sống giữa lòng Thủ đô

TTTĐ - Từ Ấu Trĩ Viên năm xưa đến Cung Thiếu nhi ngày nay, ngôi nhà cổ ở số 36 - 38 Lý Thái Tổ vẫn lặng lẽ đứng bên Hồ Gươm, mang trên mình dáng dấp của thời gian và ký ức. Với kiến trúc Pháp và kiểu Xô Viết đặc trưng, nơi đây không chỉ là điểm hẹn của các thế hệ thiếu nhi mà còn là di sản văn hóa sống giữa lòng Thủ đô.
“Bóng tàu qua phố”  -  Giai điệu kết nối ký ức Thủ đô và khát vọng tương lai Văn học

“Bóng tàu qua phố” - Giai điệu kết nối ký ức Thủ đô và khát vọng tương lai

TTTĐ - “Bóng tàu qua phố” là khúc ngân dịu dàng vang vọng từ năm cửa ô Hà Nội - nơi quá khứ và hiện tại quyện hòa trong âm vang bánh sắt, sắc vàng mùa thu và nhịp sống đô thị đương đại. Với giọng thơ lãng mạn mà sâu lắng, tác giả Tào Khánh Hưng đưa người đọc lên chuyến tàu ký ức xuyên qua phố cổ, cầu Long Biên, qua cả miền quê lúa thơm và những khát vọng tương lai. Tàu không chỉ chở hành khách mà còn chuyên chở tình yêu Hà Nội, bản sắc Việt và giấc mơ phát triển trên từng cung đường đất nước. Một bài thơ lắng đọng, để ta thêm yêu con tàu, yêu Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến.
Đào tạo nhân lực báo chí để làm “người gác cổng” tin cậy về văn hóa Nghệ thuật

Đào tạo nhân lực báo chí để làm “người gác cổng” tin cậy về văn hóa

TTTĐ - Nhiều nước đã chú trọng đào tạo chuyên biệt cho báo chí văn hóa, nhằm đảm bảo đội ngũ này có đủ năng lực thẩm mỹ và kiến thức chuyên môn để làm “người gác cổng” tin cậy về văn hóa. Tham gia Diễn đàn "Vai trò của báo chí trong phát triển các ngành công nghiệp văn hóa", TS Đỗ Thị Thu Thủy - Trưởng khoa Khoa Viết văn - Báo chí, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội mang đến những đề xuất, kiến nghị về đào tạo nhà báo trong lĩnh vực văn hóa.
Phát huy hiệu quả đồng hành của báo chí và doanh nghiệp Văn hóa

Phát huy hiệu quả đồng hành của báo chí và doanh nghiệp

TTTĐ - Những năm qua, báo chí Việt Nam đã đồng hành mạnh mẽ cùng các doanh nghiệp phát triển công nghiệp văn hóa (CNVH), từ việc thông tin, quảng bá sản phẩm, dẫn dắt thị hiếu, lan tỏa giá trị văn hóa đến phản biện, bảo vệ quyền lợi và góp phần tháo gỡ nút thắt chính sách. Tuy nhiên, trước bối cảnh toàn cầu hóa, cạnh tranh khốc liệt và bùng nổ truyền thông số, PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang - Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho rằng vai trò của người làm báo cần được nhìn nhận, củng cố và phát huy mạnh mẽ hơn nữa để nâng cao hiệu quả đồng hành, qua đó góp phần đưa CNVH Việt Nam phát triển bền vững và vươn ra thế giới.
Mỗi cơ quan báo chí phải là một ngôi nhà văn hóa Văn hóa

Mỗi cơ quan báo chí phải là một ngôi nhà văn hóa

TTTĐ - Để góp phần phát triển ngành công nghiệp văn hóa, mỗi lãnh đạo cơ quan báo chí, mỗi tổng biên tập phải là một nhà văn hóa, phải biến cơ quan báo chí thành ngôi nhà văn hóa. Bên cạnh đó là sự tích cực chuyển đổi số, sáng tạo để phát huy sức mạnh mềm quốc gia.
Xem thêm