Tag

Nước ngọt sá xị Chương Dương: Dư vị “mê hoặc” trường tồn qua năm tháng

Doanh nghiệp 22/12/2021 09:33
aa
TTTĐ - Nhắc đến nước ngọt sá xị Chương Dương, không ai là không nhớ đến hương vị sá xị nồng nàn, đi kèm chút thanh thanh từ hồi và quế để tạo nên một dư vị hết sức “mê hoặc”. Dù đã trải qua 69 năm tuổi thế nhưng nước ngọt Chương Dương vẫn mang lại chất riêng không ở đâu có được.

Một phần kỷ niệm không thể nào quên

Nước ngọt Chương Dương được coi là “anh cả” của ngành nước ngọt tại Việt Nam với 69 năm hoạt động và phát triển. Được ra đời từ năm 1952 thuộc Tập đoàn BGI của Pháp, nước ngọt Chương Dương từng được mệnh danh là nhà máy sản xuất nước giải khát lớn nhất miền Nam trong giai đoạn trước năm 1975.

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của các thương hiệu khác như Coca hay Pepsi, nước ngọt Chương Dương tạm thời bị lép vế và không được phát triển mạnh mẽ. Dẫu vậy nhưng những ký ức sâu đậm của một thời kỳ lịch sử hào hùng của dân tộc được gắn liền với loại nước ngọt Chương Dương, đặc biệt là hương vị sá xị khiến không ít người phải bồi hồi khi nhớ và thưởng thức lại nó.

Nước ngọt sá xị Chương Dương: Hương vị vượt thời gian
Nước ngọt sá xị Chương Dương: Hương vị vượt thời gian

Nhắc về loại nước ngọt sá xị của Chương Dương, chị Đỗ Thị Hiền không khỏi xúc động “lúc bấy giờ đứa trẻ con nào cũng mong ước được cầm trên tay một lon sá xị để uống cho thỏa thích. Bình thường chúng tôi toàn góp tiền vào để mua những túi nước ngọt Chương Dương được đóng trong bịch nilon trước cổng trường”. Hương vị nước ngọt Chương Dương đã in đậm sâu trong trái tim và trí nhớ của mỗi người dân Việt Nam như một kỷ niệm không thể nào quên.

Nhắc đến sá xị Chương Dương là thấy Tết ùa về

“Những năm 80 của thế kỷ trước, cứ thấy nhà có thùng nước sá xị Chương Dương đỏ là cả lũ trẻ bỗng dưng òa lên phấn khích. Chỉ khi Tết thì nhà mới mua nên nhắc đến sá xị Chương Dương là bỗng nhiên thấy Tết chợt ùa về”, chia sẻ cùng chúng tôi, chị Nguyễn Minh Trang nghẹn ngào. Thương hiệu nước ngọt Chương Dương đã là tuổi thơ của không biết bao nhiêu người con đất Việt, nhất là trong những ngày tháng còn nhiều khó khăn và thiếu thốn.

Ở thời điểm hiện tại, nước ngọt Chương Dương vẫn được rất nhiều người “săn lùng” để có thêm cơ hội hoài niệm và cùng ôn lại những kỷ niệm xưa cũ. Hương vị nước ngọt Chương Dương qua biết bao năm tháng vẫn giữ nguyên được nét đặc trưng, độc đáo, tuy vẫn ngọt nhưng lại mang đến dư vị dịu nhẹ, thanh mát và đặc biệt còn giúp hỗ trợ tiêu hóa và làm ấm cơ thể do các nguyên liệu từ hồi và quế.

Chất sành điệu - Vị nguyên bản
Chất sành điệu - Vị nguyên bản

“Thật là lạ khi đến bây giờ tôi vẫn rất yêu thích hương vị nước ngọt Chương Dương dù đã thử biết bao loại nước khác. Có lẽ đây là hương vị của thời gian nên ai ai uống xong cũng cảm thấy ấm lòng”, anh Lê Văn Mạnh chia sẻ.

Hương vị gắn kết tình thân

Ít ai biết rằng, ở những năm 80-90 của thế kỷ trước, lon nước ngọt Chương Dương là ước ao của biết bao đứa trẻ nhỏ. Nhớ lại hồi nhỏ khi mới 9-10 tuổi, bạn Đào Minh Trang nghẹn ngào “hồi ý mỗi khi được điểm cao là bố mình liền thưởng cho ngay 1 lon sá xị Chương Dương. Lúc ấy thích lắm nên cầm đi khoe khắp xóm cơ. Bây giờ nước ngọt vẫn còn mà bố mình thì đã mất từ lâu”. Vị nước ngọt sá xị không chỉ là một phần của tuổi thơ mà còn là thứ nước giúp gắn kết tình thân để càng biết ơn và trân trọng những điều tưởng chừng đơn giản nhưng rất đỗi thân thương.

Trải qua biết bao biến cố của thời gian, nước ngọt Chương Dương vẫn còn in đậm dấu ấn trong lòng mỗi người con Việt Nam về 1 hương vị của sự hoài niệm và thương nhớ. Khắc sâu quá khứ, gắn kết hiện tại và kiến tạo tương lai chính là điều mà nước ngọt Chương Dương đã và đang ngày ngày gây dựng để đến gần hơn với mọi đối tượng công chúng, trở thành “hương vị tinh thần” vô giá của thời gian.

Bia Sài Gòn - mỗi dòng sản phẩm đều có “gout” riêng Bia Sài Gòn - mỗi dòng sản phẩm đều có “gout” riêng

TTTĐ - Trải qua hơn 145 năm hình thành và phát tiển, với bao khó khăn và thách thức, đến nay thương hiệu Bia Sài ...

Vì sao chi phí đầu vào tăng nhưng giá bia của SABECO ít thay đổi? Vì sao chi phí đầu vào tăng nhưng giá bia của SABECO ít thay đổi?

TTTĐ - Chịu ảnh hưởng nặng nề chưa từng có bởi đại dịch COVID-19, SABECO vẫn bình ổn giá trong thời điểm nhiều biến ...

Lần thứ 5 liên tiếp, SABECO nhận vinh danh Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất 2021 Lần thứ 5 liên tiếp, SABECO nhận vinh danh Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất 2021

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa tiếp tục được vinh danh trong ...

SABECO và tiêu chí SABECO và tiêu chí "bình ổn" trong thời kỳ COVID-19

TTTĐ - Tiêu chí “Bình ổn” là nỗ lực của SABECO để hạn chế ảnh hưởng sâu rộng của đại dịch COVID-19 tới kết ...

Hướng đến tương lai phát triển bền vững Hướng đến tương lai phát triển bền vững

TTTĐ - Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) nỗ lực phát huy nội lực, hoạch định ...

Đọc thêm

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Xem thêm