Tag
Ngày PEPERO tại Hàn Quốc

Mượn món ăn vặt quốc dân để lan tỏa yêu thương

Muôn mặt cuộc sống 10/11/2023 17:09
aa
TTTĐ - PEPERO - ngày lễ độc đáo đóng vai trò quan trọng tạo nên văn hóa tặng quà và biểu đạt tình yêu thương của người Hàn Quốc.
Hà Nội và tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) hợp tác phát triển Khu công nghệ cao Hòa Lạc Người Việt nhập cư được chọn làm phi công quốc gia Hàn Quốc Tour du lịch Hàn Quốc hút khách mùa cuối năm Khai mạc triển lãm tranh của các họa sĩ Việt Nam và Hàn Quốc

Ngày lễ “thon thả" khởi nguồn từ bánh que ngọt ngào

Vào ngày 11/11 hàng năm, khi ghé qua các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị lớn tại Hàn Quốc, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những hộp bánh que rực rỡ sắc màu mang thương hiệu PEPERO tràn ngập khắp nơi. Bên trong những chiếc hộp này là bánh quy có hình que đặc trưng, phủ sô cô la ngon miệng.

Ở Hàn Quốc, PEPERO Day (빼빼로 데이) có thể coi là ngày lễ tình nhân Valentine’s Day nhưng không chỉ dành cho các cặp đôi mà cho tất cả mọi người - gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Vào ngày này, mọi người sẽ tặng nhau những hộp bánh PEPERO kèm lời nhắn gửi yêu thương, lời động viên, cổ vũ, lời chúc...

Mượn món ăn vặt quốc dân để lan tỏa yêu thương
Tại Hàn Quốc, ngày PEPERO hàng năm là dịp để mọi người tặng nhau các set bánh que PEPERO để biểu đạt tình cảm

Ngày này xuất phát từ khoảng giữa những năm 1990 ở tỉnh Yeongnam, vào ngày 11/11 - một ngày đặc biệt có đến bốn số 1, các bạn nữ sinh tặng nhau bánh que để chúc nhau giảm cân thành công, cổ vũ nhau cùng tập thể dục và ăn uống điều độ để có thân hình “cao và thon thả" như số 1.

Một cách tự nhiên, người Hàn Quốc biến ngày PEPERO trở thành dịp để thể hiện tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình và tình đồng nghiệp một cách thoải mái, gần gũi, mượn những hộp bánh que màu sắc để gửi gắm những lời yêu thương mà ngày thường không thể biểu đạt. PEPERO Day có vai trò quan trọng trong việc hình thành văn hóa tặng quà và thể hiện tình cảm tại Hàn Quốc.

Nhờ gắn bó chặt chẽ với sự phát triển của làn sóng Hàn Quốc hiện đại, bánh que PEPERO dần trở thành món snack quốc dân và các nhân vật PEPERO Friends với nhiều biểu cảm vui nhộn, cũng dần trở nên quen thuộc với giới trẻ.

Năm 2020, PEPERO cho ra mắt bộ nhân vật đại diện với tạo hình tượng trưng cho từng vị sản phẩm. Đến nay PEPERO đã phát triển 10 nhân vật và sáng tạo nhiều nội dung giải trí cũng như mặt hàng quà tặng tương ứng được người dùng đặc biệt yêu thích.

Mượn món ăn vặt quốc dân để lan tỏa yêu thương
Hình ảnh 1 số sản phẩm PEPERO và nhân vật PEPERO.Friends vui nhộn được ưa chuộng tại Hàn Quốc

PEPERO mang biểu tượng yêu thương xứ Hàn đến Việt Nam

Những hộp bánh que ngọt ngào truyền cảm hứng cho ngày lễ ý nghĩa đến từ thương hiệu PEPERO (빼빼로) thuộc tập đoàn LOTTE, có mặt tại Hàn Quốc từ năm 1983. PEPERO được đông đảo người dùng thuộc mọi lứa tuổi yêu thích, luôn đạt vị trí số 1 về lượng bán và tốc độ tăng trưởng tại Hàn Quốc.

Theo thời gian, những hộp bánh que dần trở thành một phần của nền văn hoá Hàn Quốc. Bánh PEPERO đã truyền cảm hứng cho nhiều hoạt động văn hoá thú vị của xứ kim chi như: PEPERO Day, PEPERO Game... Từ đó nhiều lần đạt được nhiều thành tích ấn tượng như: Snack bán chạy nhất tại Watsons năm 2012 và 2015; chiến thắng Giải thưởng Red Dot năm 2019 của Đức; chiến thắng Giải thưởng Thiết kế iF của Đức năm 2020, Giải thưởng Red Dot tại Đức năm 2022...

Chính thức xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2019, PEPERO mang tới 7 hương vị “best-seller" và thông điệp ý nghĩa về cách thể hiện tình cảm với những người thân yêu. Năm 2023, PEPERO đã và đang đẩy mạnh hoạt động tại thị trường Việt Nam với các hoạt động online và offline, bao gồm các trò chơi tương tác trên mạng xã hội, chuỗi biển hiệu quảng cáo ngoài trời...

Đặc biệt, từ ngày 26/10 - 12/11, nhằm đón chào PEPERO Day 11.11, PEPERO đã giới thiệu cửa hàng pop-up đầu tiên tại Việt Nam ở tầng 1 Vạn Hạnh Mall (Quận 10, TPHCM). Lấy cảm hứng từ không gian vui nhộn của các công viên giải trí, cửa hàng pop-up của PEPERO được thiết kế với các tông màu nổi bật, nhiều khu vực vui chơi và trải nghiệm độc đáo, mang đến quà tặng hấp dẫn và những khuyến mại độc quyền.

Mượn món ăn vặt quốc dân để lan tỏa yêu thương
Cửa hàng pop-up là điểm nhấn của chuỗi hoạt động quảng bá thương hiệu đa nền tảng của PEPERO năm 2023

Đại diện Lotte Wellfood, đơn vị sở hữu thương hiệu PEPERO, chia sẻ: “Bánh PEPERO là món ăn vặt biểu tượng, là cử chỉ của tình yêu thương, là nguồn cảm hứng của Ngày PEPERO trong văn hoá Hàn Quốc. Năm 2023, PEPERO sẽ quảng bá mạnh mẽ hơn hình ảnh thương hiệu, sản phẩm cũng như văn hoá Hàn Quốc thông qua các hoạt động tiếp cận người dùng thú vị.

PEPERO Pop-up Store chính là bước khởi đầu để chúng tôi đến gần hơn với khách hàng Việt, đồng thời truyền cảm hứng cho mọi người thể hiện tình yêu và sự quan tâm trong cuộc sống hằng ngày.”

Khởi động bằng chuỗi hoạt động trên mạng xã hội và cửa hàng pop-up diễn ra trong 3 tuần tại Vạn Hạnh Mall, PEPERO hứa hẹn sẽ mang món snack Hàn quốc dân cùng văn hoá xứ kim chi đến gần hơn với người dùng Việt trong thời gian tới.

PEPERO là thương hiệu bánh ăn vặt trực thuộc Tập đoàn Lotte - một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc. Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2019, PEPERO mang đến 7 hương vị bánh que đặc trưng cùng trải nghiệm ẩm thực gắn liền với văn hoá Hàn Quốc.

Trong thời gian tới, thương hiệu sẽ đẩy mạnh hiện diện tại Việt Nam bằng các hoạt động quảng bá online và offline đến gần hơn với người dùng Việt. Vui lòng cập nhật các thông tin mới nhất từ địa chỉ fanpage chính thức của PEPERO.

Đọc thêm

HĐND TP Hồ Chí Minh bàn quyết sách về sắp xếp bộ máy Muôn mặt cuộc sống

HĐND TP Hồ Chí Minh bàn quyết sách về sắp xếp bộ máy

TTTĐ - Sáng nay (18/4), Kỳ họp thứ 22 HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra để thảo luận về sắp xếp tổ chức bộ máy, đầu tư công cùng nhiều vấn đề quan trọng khác.
Phát động Tháng Công nhân năm 2025 Muôn mặt cuộc sống

Phát động Tháng Công nhân năm 2025

TTTĐ - Ngày 18/4, tại Vườn hoa Phùng Khắc Khoan (thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất), UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2025.
Lấy ý kiến Nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã Muôn mặt cuộc sống

Lấy ý kiến Nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

TTTĐ - Ngày 17/4, UBND thành phố Hà Nội ban hành Hướng dẫn số 02/HD-UBND tổ chức lấy ý kiến Nhân dân và thông qua HĐND các cấp về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Cần Thơ dự kiến còn 32 phường, xã và 11 trụ sở quận, huyện Muôn mặt cuộc sống

Cần Thơ dự kiến còn 32 phường, xã và 11 trụ sở quận, huyện

TTTĐ - Sở Nội vụ thành phố Cần Thơ vừa cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí về nội dung thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã. Theo đó, thành phố sau sắp xếp còn 32 phường, xã và nhiều nơi sẽ sử dụng trụ sở quận, huyện.
Quảng Trị lấy ý kiến cử tri đề án hợp nhất tỉnh Quảng Bình Xã hội

Quảng Trị lấy ý kiến cử tri đề án hợp nhất tỉnh Quảng Bình

TTTĐ - Quảng Trị sẽ cung cấp bản tóm tắt đề án hợp nhất tỉnh Quảng Bình với tỉnh Quảng Trị để lấy ý kiến của cử tri theo chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh.
Lâm Đồng lấy ý kiến cử tri về đề án sáp nhập tỉnh Muôn mặt cuộc sống

Lâm Đồng lấy ý kiến cử tri về đề án sáp nhập tỉnh

TTTĐ - Ngày 16/4, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành Kế hoạch số 3724/KH-UBND về việc lấy ý kiến cử tri đại diện hộ gia đình về đề án sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh và cấp xã.
Yên Bái: Nỗ lực xóa nhà tạm cho người nghèo trước ngày 30/6 Muôn mặt cuộc sống

Yên Bái: Nỗ lực xóa nhà tạm cho người nghèo trước ngày 30/6

TTTĐ - Tính đến hết ngày 15/4/2025, toàn tỉnh Yên Bái đã có 2.196/2.208 nhà khởi công, đạt 99,5%; hoàn thành 1.070 nhà, đạt 48,5% kế hoạch theo đề án.
Dự kiến dôi dư hơn 1.200 cán bộ sau sáp nhập Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng Xã hội

Dự kiến dôi dư hơn 1.200 cán bộ sau sáp nhập Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng

TTTĐ - Thông tin từ UBND thành phố Cần Thơ cho biết, tỉnh đã hoàn tất dự thảo đề án sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính 3 địa phương là thành phố Cần Thơ với tỉnh Hậu Giang và tỉnh Sóc Trăng để thành lập thành phố Cần Thơ mới.
Quảng Ninh dẫn đầu toàn quốc về điểm số PAPI 2024 Muôn mặt cuộc sống

Quảng Ninh dẫn đầu toàn quốc về điểm số PAPI 2024

TTTĐ - Tại lễ công bố Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2024, Quảng Ninh là địa phương có điểm số PAPI cao nhất toàn quốc.
Ninh Thuận tổ chức lễ kỉ niệm 50 năm ngày giải phóng Muôn mặt cuộc sống

Ninh Thuận tổ chức lễ kỉ niệm 50 năm ngày giải phóng

TTTĐ - Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Ninh Thuận vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng Ninh Thuận (16/4/1975 - 16/4/2025) và Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) tại TP Phan Rang - Tháp Chàm.
Xem thêm