Tag

Mưa lớn từ Quảng Bình đến Phú Yên và Bắc Tây Nguyên

Môi trường 14/10/2022 09:46
aa
TTTĐ - Trong 24 giờ qua tại khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.
Quảng Nam: Lũ tại sông Vu Gia, Thu Bồn đang lên, miền núi mưa lớn Vùng áp thấp hình thành trên Biển Đông, khả năng mạnh thêm và gây mưa lớn Quảng Nam: Cảnh báo mưa lớn, hồ thủy điện được yêu cầu vận hành về mực nước thấp nhất
Trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã có mưa lớn trên diện rộng
Mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại một số vùng thấp, trũng của tỉnh Quảng Nam

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng, thủy văn Quốc gia lúc 9h sáng nay (14/10), lượng mưa tính từ 13h ngày 13/10 đến 7h ngày 14/10 có nơi trên 80mm như: Thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) 110.0mm, Sông Hinh (Phú Yên) 88.0mm, Khánh Bình (Khánh Hòa) 93.1mm.

Dự báo diễn biến mưa lớn từ trưa 14/10 đến trưa 16/10 ở khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên và khu vực Bắc Tây Nguyên có mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, riêng khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa rất to.

Tại khu vực Quảng Bình, Kon Tum, Gia Lai từ trưa 14/10 đến trưa 16/10 lượng mưa đo được là 100-250mm, có nơi trên 300mm; Khu vực Quảng Trị đến Quảng Ngãi là 250-450mm, có nơi trên 600mm; Khu vực Bình Định, Phú Yên, Đắk Lắk là 50 -100mm, có nơi trên 150mm.

Mưa lớn ở khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa và khu vực Bắc Tây Nguyên có khả năng còn kéo dài đến hết ngày 16/10.

Từ trưa ngày 14/10 đến trưa ngày 16/10 ở khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên và khu vực Bắc Tây Nguyên có mưa to (Nguồn: (TTDBKTTV)
Từ trưa ngày 14/10 đến trưa ngày 16/10 ở khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên và khu vực Bắc Tây Nguyên có mưa to (Nguồn: (TTDBKTTV)

Tổng lượng mưa tích lũy cả đợt tính đến hết ngày 16/10 ở khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa, khu vực Bắc Tây Nguyên phổ biến từ 200-500mm, có nơi trên 600mm, riêng khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi 400-600mm, có nơi trên 800mm.

Do tác động của mưa lớn, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét: cấp 1; riêng khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi: cấp 3.

Đọc thêm

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam, kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn trên khu vực Trung Bộ, ngày 28/6, đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C.
Ngày đầu thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cả nước có mưa, dông Môi trường

Ngày đầu thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cả nước có mưa, dông

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ trên phạm vị các quận nội thành của Thủ đô Hà Nội trong sáng 27/6.
Kon Tum: Đổ hàng nghìn mét khối đất, đá xuống sông kè sạt lở? Môi trường

Kon Tum: Đổ hàng nghìn mét khối đất, đá xuống sông kè sạt lở?

TTTĐ - Hàng nghìn mét khối đất, đá được Công ty TNHH Tuấn Dũng (tại TP Kon Tum) đổ xuống hai bên bờ sông với mục đích "kè sạt lở" khiến người dân lắc đầu ngao ngán.
Ngày 26/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông Môi trường

Ngày 26/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết và số liệu định vị sét, vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức, Thạch Thất, Ba Vì, thị xã Sơn Tây của Thủ đô Hà Nội.
Ngày 25/6, nhiều khu vực có mưa dông Môi trường

Ngày 25/6, nhiều khu vực có mưa dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong đêm 24 và sáng sớm 25/6, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.
Thời tiết trong ba ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 như thế nào? Môi trường

Thời tiết trong ba ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 như thế nào?

TTTĐ - Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông sẽ diễn ra từ ngày 26-29/6, trong đó hai ngày thi chính là 27-28/6.
Xử phạt quán ăn xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước Môi trường

Xử phạt quán ăn xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước

TTTĐ - UBND phường Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) vừa phối hợp với Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội tiến hành kiểm tra, lập biên, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một cơ sở kinh doanh xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước chung của thành phố.
Hơn 25 tấn cá lăng chết bất thường trên hồ thủy điện Ya Ly Môi trường

Hơn 25 tấn cá lăng chết bất thường trên hồ thủy điện Ya Ly

TTTĐ - Cơ quan chức năng huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) đang xác minh làm rõ vụ hơn 25 tấn cá lăng của các hộ dân nuôi ở lòng hồ thủy điện Ya Ly chết bất thường.
Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 21/6, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-45%.
Xem thêm