Tag

Lazada “tiếp sức” nhà bán hàng với chiến dịch “10 năm luôn zễ dàng, mở muôn vàn cơ hội”

Thị trường - Tài chính 14/04/2022 20:44
aa
TTTĐ - Đánh dấu cột mốc 10 năm phát triển tại Việt Nam, Lazada chính thức phát động chiến dịch “10 năm luôn zễ dàng, mở muôn vàn cơ hội” như lời tri ân gửi đến hàng trăm nghìn thương hiệu, nhà bán hàng đang kinh doanh trên sàn suốt thời gian qua.
Lazada công bố kết quả khảo sát hành vi tiêu dùng trực tuyến tại 6 quốc gia Đông Nam Á Lễ hội mua sắm “Sinh nhật thế kỷ” của Lazada: Sôi động ngay từ ngày đầu Lễ hội mua sắm “Sinh nhật thế kỷ” của Lazada: Hàng triệu người nhận quà "khủng" Tập đoàn Lazada ra mắt “Lazada Foundation” ươm mầm thế hệ trẻ và trao quyền cho phái nữ
Lazada “tiếp sức” nhà bán hàng với chiến dịch “10 năm luôn zễ dàng, mở muôn vàn cơ hội”

Bên cạnh việc ra mắt phim ngắn “10 năm luôn zễ dàng, mở muôn vàn cơ hội”, tâm điểm của chiến dịch lần này còn là cuộc thi “Làm zì đi cùng Lazada!” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng. Cuộc thi được tổ chức dành cho tất cả nhà bán hàng nhằm khuyến khích các thương hiệu, nhà bán lẻ và chủ doanh nghiệp truyền thống đang tìm kiếm cơ hội mới bằng kinh doanh trực tuyến.

Chiến dịch “10 năm luôn zễ dàng, mở muôn vàn cơ hội” cũng là lời cam kết mạnh mẽ của Lazada trên hành trình sát cánh cùng hàng triệu thương hiệu và nhà bán hàng trong nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số tại Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.

Theo ghi nhận của Tập đoàn Lazada, số lượng nhà bán hàng trên nền tảng này tại khu vực Đông Nam Á vừa cán mốc 1 triệu vào tháng 3/2022. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy thị trường TMĐT vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ và cộng đồng nhà bán lẻ trực tuyến ngày càng mở rộng. Hơn 10 năm qua, ngoài việc tạo nên một môi trường kinh doanh trực tuyến lành mạnh, đột phá cho người Việt, Lazada cũng là một trong những doanh nghiệp không ngừng đưa ra nhiều sáng kiến hỗ trợ phát triển bền vững cho các nhà bán hàng và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Chiến dịch “10 năm luôn zễ dàng, mở muôn vàn cơ hội” là bước tiến tiếp theo trên hành trình mới khi không chỉ giúp Lazada tiếp cận gần hơn cộng đồng nhà bán hàng truyền thống, mang đến cho họ những giải pháp công nghệ tiên tiến để gia tăng hiệu quả kinh doanh, mà còn giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp diễn ra một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

Lazada “tiếp sức” nhà bán hàng với chiến dịch “10 năm luôn zễ dàng, mở muôn vàn cơ hội”

Tâm điểm của chương trình này là cuộc thi “Làm zì đi cùng Lazada!”, được tổ chức dành riêng cho nhà bán hàng mới đăng ký gian hàng trên Lazada. Theo đó, từ 0h ngày 6/4 đến 23h59 ngày 20/5/2022, công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, cư trú tại Việt Nam hoặc các doanh nghiệp thành lập tại Việt Nam lần đầu đăng ký và kích hoạt gian hàng thành công trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Lazada sẽ nhận được 1 mã tham dự chương trình quay số trúng thưởng ngẫu nhiên.

Trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, mỗi nhà bán hàng sẽ không bị giới hạn về số lượng gian hàng được khởi tạo trên Lazada. Ngoài ra, với mỗi gian hàng được mở thành công và có ít nhất 05 sản phẩm niêm yết đầy đủ thông tin, nhà bán hàng còn được nhận thêm tối đa 05 mã dự thưởng, tăng gấp 05 lần cơ hội trúng thưởng.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 200 triệu đồng bao gồm 100 triệu đồng tiền mặt và voucher điện tử sử dụng dịch vụ tài trợ hiển thị sản phẩm của Lazada trị giá 100 triệu đồng. Chương trình được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội để nhà bán hàng và doanh nghiệp khởi đầu kinh doanh thuận lợi cùng Lazada.

Truy cập vào đây để xem thông tin chi tiết chương trình: https://bit.ly/TheLe_LamZiDiCungLazada

Đăng ký mở gian hàng tại đây: https://bit.ly/CuocThi_LamZiDiCungLazada

Bên cạnh đó, Lazada cũng giới thiệu phim ngắn “10 năm luôn zễ dàng, mở muôn vàn cơ hội” được công chiếu vào lúc 15h ngày 8/4 trên kênh Facebook và YouTube Lazada Việt Nam, nhằm mang đến những câu chuyện bình dị qua lăng kính của các nhà bán hàng trên Lazada. Từng câu chuyện thành công được khắc họa như truyền thêm cảm hứng cho những ai đam mê TMĐT, mạnh dạn chuyển đổi số và là minh chứng cho một thập kỷ hỗ trợ và phát triển thành công cộng đồng nhà bán hàng của Lazada. Đoạn phim ý nghĩa đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía cộng đồng nhà bán hàng TMĐT với hơn 1,2 triệu lượt xem và gần 2 triệu lượt tương tác chỉ sau một tuần ra mắt.

Phim ngắn “10 năm luôn zễ dàng, mở vuôn vàn cơ hội”

“Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu nhưng cũng là thách thức với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN). Thấu hiểu điều này, suốt 10 năm qua, Lazada luôn trung thành với sứ mệnh đồng hành và tiếp sức cùng nhà bán hàng trong hành trình kinh doanh trực tuyến. Chiến dịch “10 năm luôn zễ dàng, mở muôn vàn cơ hội” là dịp để chúng tôi tiếp tục khẳng định cam kết của Lazada trong việc xây dựng một hệ sinh thái TMĐT phát triển bền vững trong dài hạn, giúp doanh nghiệp và nhà bán hàng kinh doanh dễ dàng ở bất cứ đâu, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung thông qua Thương mại và Công nghệ”, bà Phạm Thị Quỳnh Trang – Giám đốc Thương mại Lazada Việt Nam khẳng định.

Theo thống kê, số lượng đơn đặt hàng và số hàng hóa được bán ra trên Lazada Việt Nam tăng trung bình 150% mỗi năm, liên tục từ năm 2013 đến năm 2021. Bên cạnh việc mang lại lợi nhuận cho các nhà bán hàng, suốt 10 năm qua, Lazada còn là đơn vị tiên phong triển khai hàng loạt sáng kiến nổi bật nhằm hỗ trợ hành trình chuyển đổi số:

Lazada “tiếp sức” nhà bán hàng với chiến dịch “10 năm luôn zễ dàng, mở muôn vàn cơ hội”
2012 - Lazada được thành lập tại 5 thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, tiên phong mang đến làn gió mới với cơ hội kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp và nhà bán hàng Việt.

2013 - Ra mắt mô hình sàn thương mại mở (Marketplace) để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ.

2015 - Xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng logistics phức hợp Lazada Express đáp ứng nhu cầu vận chuyển và giao nhận hàng hóa giữa nhà bán hàng và khách hàng.

2016 - Ra mắt mô hình Học viện Lazada (Lazada University) nhằm đào tạo kỹ năng và huấn luyện nhà bán hàng về kiến thức TMĐT và vận hành gian hàng.

2017 - Ra mắt hệ thống quản lý gian hàng Lazada Seller Center - mô hình trực tuyến cho phép các nhà bán hàng trên sàn có thể quản lý vận hành gian hàng và phân tích hiệu quả hàng tồn kho, giá cả, khuyến mãi hay đơn đặt hàng. Cũng trong năm này, Lazada thành lập cộng đồng nhà bán hàng với mục đích kết nối và hỗ trợ nhà bán hàng mới gia nhập hệ sinh thái TMĐT. Hiện nay, cộng đồng này đã có hơn 49.000 thành viên tích cực chia sẻ và hỗ trợ nhau cùng phát triển.

2018 – Hệ thống gian hàng chính hãng LazMall và công cụ LazLive chính thức được ra mắt, đem đến những phương thức tiếp cận khách hàng mới và hiệu quả.

2020 – Lazada Việt Nam ra mắt ngành hàng thực phẩm tươi sống nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và hỗ trợ doanh nghiệp Việt tìm đầu ra cho sản phẩm.

2021 - Ra mắt LazMaster - dự án đào tạo thực chiến quy mô toàn quốc đầu tiên do một sàn TMĐT tổ chức, nơi kết nối các nhà bán hàng mới với chủ gian hàng giàu kinh nghiệm để học hỏi lẫn nhau và cùng phát triển. Đặc biệt, cũng trong năm này, Lazada Việt Nam công bố ngày Tôn vinh doanh nhân công nghệ 10/10 nhằm ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nhân công nghệ đối với sự phát triển của ngành TMĐT nói riêng và cả nền kinh tế Việt Nam nói chung. Bên cạnh đó, Lazada cũng ra mắt kênh thông tin trực tuyến Lazada360.vn nhằm mang đến những cập nhật quan trọng về chính sách, hoạt động, sự kiện và các chương trình nổi bật dành cho nhà bán hàng.

Cũng trong năm này, Lazada được vinh danh là “Nền tảng thương mại điện tử xuất sắc nhất” tại Tech Awards.

Đặc biệt, trong các làn sóng dịch bệnh COVID-19 bùng phát vào năm 2020 - 2021, khi chuỗi cung ứng đứt gãy và việc kinh doanh của nhiều doanh nghiệp đình trệ, Lazada cũng đã kích hoạt các gói kích cầu kinh tế để hỗ trợ doanh nghiệp. Gói kích cầu kinh tế bao gồm việc miễn phí tham gia các chương trình Freeship MAX, Hoàn tiền MAX và được tài trợ chi phí tham gia các công cụ tài trợ hiển thị sản phẩm… Điều này đã hỗ trợ hơn 110.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, từ đó duy trì doanh số và vượt qua khó khăn. Bên cạnh đó, Lazada còn trợ giúp kết nối với các chuỗi cung ứng nội địa để tìm nguồn hàng cho các nhà bán hàng trong giai đoạn biến động này.

Mai Anh

Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh khảo sát triển khai nhãn “Tick Xanh trách nhiệm” Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh khảo sát triển khai nhãn “Tick Xanh trách nhiệm”

TTTĐ - Sở Công thương TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức đoàn khảo sát việc triển khai chương trình “Tick Xanh trách nhiệm” (TXTN) tại nhiều siêu thị, điểm bán và cơ sở sản xuất trên địa bàn.
Tây Ninh - Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững Thị trường - Tài chính

Tây Ninh - Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 6/8, tại Tokyo Dome Hotel (Nhật Bản), UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức thành công Hội thảo “Kết nối và xúc tiến đầu tư Tokyo - Tây Ninh 2025”. Sự kiện thu hút đông đảo lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản tham dự, mở ra những kỳ vọng lớn trong việc tăng cường hợp tác đầu tư giữa Tây Ninh và các đối tác Nhật Bản trong thời gian tới.
Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô Thị trường - Tài chính

Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô

TTTĐ - Sự kiện “Ngày hội khuyến mại tháng 7” trên địa bàn Hà Nội với gần 1.000 điểm bán hàng khuyến mại hưởng ứng của các hệ thống bán lẻ, chuỗi cửa hàng và doanh nghiệp sản xuất hàng Việt uy tín đã tạo nên một không gian tiêu dùng phong phú, rộng khắp, nơi người dân được tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao với mức giá ưu đãi.
Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, mở hướng phát triển mới Thị trường - Tài chính

Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, mở hướng phát triển mới

TTTĐ - Từ ngày 5 - 9/8/2025, Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Hồng Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu sẽ thực hiện chuyến công tác quan trọng tại Nhật Bản. Đây là hoạt động đối ngoại nổi bật của tỉnh sau khi mở rộng địa giới hành chính, nhằm tìm kiếm và thiết lập các động lực tăng trưởng mới thông qua việc thu hút đầu tư chiến lược từ các đối tác quốc tế, đặc biệt là Nhật Bản.
Sitto Việt Nam kiên định với sứ mệnh vì nông dân Việt Thị trường - Tài chính

Sitto Việt Nam kiên định với sứ mệnh vì nông dân Việt

TTTĐ - Giữa những biến động kinh tế toàn cầu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam - thương hiệu đến từ Thái Lan với 25 năm đồng hành cùng nông dân Việt vẫn kiên định với sứ mệnh "Cung cấp giải pháp - Đầu tư bền vững", thể hiện bản lĩnh một doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng công nghệ xanh ngành nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản.
Tây Ninh siết chặt quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng Thị trường - Tài chính

Tây Ninh siết chặt quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa chỉ đạo các Sở, ngành, đơn vị, địa phương tăng cường công tác quản lý thị trường ngoại hối và kinh doanh vàng trên địa bàn, nhằm bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định pháp luật, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, thao túng thị trường, nhất là sau sắp xếp đơn vị hành chính và chính quyền địa phương.
Tập trung quản lý, điều hành giá hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng Thị trường - Tài chính

Tập trung quản lý, điều hành giá hiệu quả để thúc đẩy tăng trưởng

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc chỉ đạo tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý, điều hành giá, phấn đấu giữ CPI ở mức hợp lý nhất để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Wells Fargo vinh danh ngân hàng ABBANK có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc Thị trường - Tài chính

Wells Fargo vinh danh ngân hàng ABBANK có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc

TTTĐ - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa được Ngân hàng Wells Fargo - một trong những ngân hàng hàng đầu Hoa Kỳ, trao tặng giải thưởng danh giá “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc”, ghi nhận những thành tích nổi bật của ABBANK trong việc duy trì tỷ lệ điện thanh toán đạt chuẩn cao trong giai đoạn 2023 - 2024.
Xây dựng thành công Trung tâm tài chính quốc tế sẽ mang lại những lợi ích chiến lược và toàn diện Thị trường - Tài chính

Xây dựng thành công Trung tâm tài chính quốc tế sẽ mang lại những lợi ích chiến lược và toàn diện

TTTĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam không phải là một khu đô thị đặc biệt hay một cụm cao ốc tài chính, mà trước hết là một thiết kế thể chế đặc thù, nơi pháp luật được "thiết kế cho tương lai", cho phép những mô hình mới được vận hành trong khuôn khổ được kiểm soát, sẽ là nơi hội tụ của dòng vốn, con người, văn hóa, công nghệ, luật lệ và những tư tưởng tiến bộ, sáng tạo đổi mới.
Tăng cường hiệu quả kết nối, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu Thị trường - Tài chính

Tăng cường hiệu quả kết nối, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu

TTTĐ - Trước tình hình xung đột địa chính trị, lạm phát khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam gặp nhiều thách thức, Việt Nam đã triển khai chiến lược đa dạng hóa thị trường, sản phẩm và kênh phân phối, từng bước duy trì và mở rộng vị thế trong thương mại quốc tế.
Xem thêm