Tag

Tập đoàn Lazada ra mắt “Lazada Foundation” ươm mầm thế hệ trẻ và trao quyền cho phái nữ

Doanh nghiệp 12/04/2022 17:06
aa
TTTĐ - Lazada Foundation ra đời nhằm hỗ trợ và trao quyền cho phụ nữ và thế hệ trẻ, từ đó giúp mọi cá nhân trong cộng đồng khẳng định vị thế của mình và chinh phục những thành tích ấn tượng trong kỷ nguyên số sắp tới.
Lazada vinh danh 18 nữ doanh nhân công nghệ tiêu biểu 10 hoạt động không thể bỏ lỡ trong sinh nhật thế kỷ của Lazada Lazada công bố kết quả khảo sát hành vi tiêu dùng trực tuyến tại 6 quốc gia Đông Nam Á Lễ hội mua sắm “Sinh nhật thế kỷ” của Lazada: Sôi động ngay từ ngày đầu Lễ hội mua sắm “Sinh nhật thế kỷ” của Lazada: Hàng triệu người nhận quà "khủng"

Ngày 12/4, tại TP Hồ Chí Minh, Lazada, nền tảng Thương mại Điện tử (TMĐT) hàng đầu Đông Nam Á đã ra mắt Lazada Foundation nhằm mở ra thêm nhiều cơ hội tiếp cận với giáo dục cho phụ nữ và thế hệ trẻ, qua đó, thúc đẩy mạnh mẽ hơn bình đẳng giới trong môi trường công nghệ. Lazada Foundation cũng mang đến cam kết về trao tặng các học bổng và đem lại nhiều cơ hội việc làm cho các tài năng trẻ trên khắp 6 nước Đông Nam Á: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Bà Gladys Chun, cố vấn cấp cao của Tập đoàn Lazada, nhận định: “Chúng tôi đã kết hợp cùng Tập đoàn Tài chính Quốc tế (International Finance Corporation) thực hiện một nghiên cứu vào năm 2021. Nghiên cứu này cho thấy thị trường TMĐT Đông Nam Á có thể tăng trưởng hơn 280 tỷ đô la Mỹ từ năm 2025 đến năm 2030 nếu có thêm nhiều phụ nữ được đào tạo, tư vấn và hỗ trợ tốt hơn về tài chính.

Tại Lazada, chúng tôi cam kết thu hẹp khoảng cách giới tính. Thông qua Lazada Foundation, phụ nữ trên khắp khu vực Đông Nam Á sẽ được trao nhiều cơ hội và những hỗ trợ về tài chính hơn để khẳng định vị thế của mình khi tham gia vào hệ sinh thái thương mại điện tử”.

Lazada Foundation triển khai nhiều học bổng nhằm hỗ trợ các tài năng trẻ vượt qua những rào cản về tài chính trên con đường học vấn, cũng như khích lệ các bạn trẻ hết mình theo đuổi các mục tiêu để đạt được nhiều thành tựu ấn tượng. Song song đó, Lazada Foundation cũng mang tới những cơ hội thực tập và việc làm để giúp các bạn trẻ có được sự phát triển toàn diện nhất, tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng về TMĐT, vươn tới những thành công vượt bậc trong kỷ nguyên số sắp tới.

Tại Việt Nam, hoạt động đầu tiên của Lazada Foundation là chương trình học bổng Lazada Forward Scholarship, được tổ chức với sự hợp tác giữa Lazada và Tổ chức Thanh niên AIESEC - tổ chức toàn cầu hỗ trợ và trao quyền cho giới trẻ thông qua các cơ hội thực tập và tình nguyện.

Thông qua chương trình này, các bạn sinh viên Việt Nam có thể dễ dàng định hướng cho sự nghiệp của mình, khẳng định bản thân với cộng đồng, xây dựng hình ảnh cá nhân, từ đó nhận được sự ghi nhận từ các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu, và toàn cộng đồng.

Tập đoàn Lazada ra mắt “Lazada Foundation” ươm mầm thế hệ trẻ và trao quyền cho phái nữ

Giám đốc Nhân sự Lazada Việt Nam và Thái Lan, bà Văn Thị Hồng Hạnh, cho biết: “Nhằm góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội thông qua đầu tư mạnh mẽ trong lĩnh vực thương mại và công nghệ, Lazada đã, đang và sẽ tập trung vào việc bồi dưỡng cũng như trao quyền cho đội ngũ nhân tài trong nước, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Chương trình học bổng này được ra đời nhằm giúp các bạn trẻ tài năng có được tiền đề vững chắc để phát triển sự nghiệp trong thời đại số. Bằng cách góp phần thúc đẩy lực lượng lao động trẻ ưu tú và tài năng trong nước, sự đầu tư dài hạn này chắc chắn sẽ giúp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam và trên khắp khu vực Đông Nam Á”.

“AIESEC rất vui khi được hợp tác với Lazada cho chương trình này, chúng tôi tin rằng điều này sẽ mang lại thật nhiều cơ hội để giúp giới trẻ phát triển khả năng lãnh đạo, từ đó kiến tạo nên những nhà tiên phong trẻ về công nghệ và chuyển đổi số. Với tầm nhìn này, chúng tôi đặt mục tiêu vào việc bồi dưỡng cho thế hệ tương lai, những người biết khai phá tiềm năng của họ để không ngừng học hỏi và phát triển”, ông Duy Nguyễn, Giám đốc Marketing, AIESEC Việt Nam chia sẻ.

Ngoài sự ghi nhận và hỗ trợ cho những tài năng trẻ có thành tích xuất sắc trong học tập, Lazada Foundation còn phối hợp với những đối tác chiến lược khác để mang đến cơ hội cho thanh thiếu niên trẻ tuổi và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, một trong những trọng tâm của Lazada Foundation là nâng tầm phái nữ trong lĩnh vực công nghệ.

Lazada đang hợp tác với Hiệp hội Vì Phụ Nữ Philippines (FTW), một tổ chức phi lợi nhuận trong nước, để trao tặng học bổng và tài trợ các khóa học về khoa học dữ liệu đến những phụ nữ trẻ. Đây là một trong những hoạt động nhằm thu hẹp khoảng cách giới tính trong ngành công nghệ, thúc đẩy bình đẳng giới trong toàn ngành. Đối với Lazada Việt Nam, doanh nghiệp cũng sẽ tập trung triển khai thêm nhiều hoạt động trong thời gian tới để hỗ trợ phái nữ khi bước vào tương lai số.

Chương trình học bổng Lazada Forward Scholarship sẽ mở cho các ứng viên đăng ký đến ngày 20 tháng 4 năm 2022. Đối tượng đăng ký là mọi sinh viên đại học tại Việt Nam, không phân biệt trường và chuyên ngành. Quy trình đăng ký của ứng viên gồm các bước: Gửi đơn, nộp thư giới thiệu của nhà trường, nộp kết quả học tập và bước cuối cùng là gửi một video dài 2 phút bằng tiếng Anh về chủ đề “Sự nghiệp tương lai của tôi trong ngành Thương mại điện tử”.

Các ứng viên được chọn lọc sẽ trải qua ba vòng kiểm tra và phỏng vấn để đánh giá những kỹ năng khác nhau cũng như tư duy cá nhân của mỗi bạn. 25 suất học bổng sẽ được trao cho 25 sinh viên xuất sắc nhất, cùng với cơ hội trở thành Đại sứ Lazada và bước thẳng vào vòng phỏng vấn cuối trong các chương trình tuyển dụng của Lazada.

Thông tin về Lazada Foundation tại đây; Thông tin về Học bổng Lazada Forward Scholarship tại đây.

Đọc thêm

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Xem thêm