Khai trương trung tâm dịch vụ hành chính công tại quận Đống Đa
![]() |
Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công số 1 quận Đống Đa |
Tại lễ khai trương, ông Cù Ngọc Trang, Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội khẳng định, sáng kiến ra mắt Trung tâm phục vụ Hành chính công số 1 đánh dấu bước tiến quan trọng nhằm hướng đến một mô hình cung cấp dịch vụ công phi địa giới hành, phi trung gian, phi vật chất. Qua đó, góp phần xây dựng một nền hành chính công minh bạch, hiện đại và hiệu quả hơn, phù hợp với chủ trương của Trung ương và Hà Nội về cải cách tổ chức bộ máy tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả.
Theo ông Cù Ngọc Trang, việc thành lập trung tâm phục vụ hành chính công liên phường không chỉ giúp tinh gọn bộ máy, tối ưu hóa nguồn lực mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp. Người dân có thể tiếp cận dịch vụ công một cách thuận tiện hơn, không còn bị giới hạn bởi địa giới hành chính.
Trung tâm phục vụ hành chính công liên phường kỳ vọng sẽ giúp giảm tải áp lực cho UBND các phường, đồng thời nâng cao hiệu quả làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức. Với hệ thống công nghệ thông tin hiện đại (27/2 phiên bản nâng cấp hệ thống DVC mới của TP sẽ chính thức được vận hành) người dân có thể tra cứu, nộp hồ sơ trực tuyến, theo dõi tiến độ xử lý một cách minh bạch trên ứng dụng iHanoi.
![]() |
Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội Cù Ngọc Trang phát biểu tại buổi lễ |
Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội khẳng định, lợi ích quan trọng nhất của mô hình này là tăng cường sự phối hợp giữa các phường với nhau, tránh tình trạng mỗi nơi làm một kiểu, gây khó khăn cho người dân.
Theo ông Trịnh Hữu Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa: Quán triệt sâu sắc tinh thần chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm trong nhận thức và hành động về "Kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”; đồng thời nhận thức đầy đủ, đúng đắn và sâu sắc về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng của cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, quận Đống Đa quyết tâm đổi mới tư duy, phương pháp quản lý, điều hành theo hướng vừa bảo đảm yêu cầu quản lý Nhà nước vừa khuyến khích sáng tạo, giải phóng toàn bộ sức lao động, khơi thông mọi nguồn lực để phát triển…
Quận đã triển khai Đề án “Mô hình Bộ phận một cửa liên phường" tạo hiệu lực, hiệu quả, tinh gọn trong hệ thống tiếp nhận thủ tục hành chính.
![]() |
Những người dân đầu tiên đến thực hiện giải quyết TTHC tại Trung tâm phục vụ hành chính công số 1 quận Đống Đa |
Với việc đưa vào vận hành Trung tâm phục vụ hành chính công số 1, đã thể hiện rõ quyết tâm của quận Đống Đa trong việc xây dựng một chính quyền phục vụ người dân và vì người dân. Đồng thời là một trong những giải pháp trọng tâm để thúc đẩy chuyển đổi số, tạo ra những thay đổi đột phá trong hoạt động của UBND quận, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

"Cá mập" công nghệ của Mỹ hợp tác TP Hồ Chí Minh

TP HCM phải hình thành hệ sinh thái công nghệ lõi và đổi mới sáng tạo có sức hút mạnh mẽ

Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính

Australia - Việt Nam hợp tác phát triển công nghệ, chuyển đổi số

Hà Nội sắp tổ chức hội thảo thu hút nhân lực công nghệ cao

Cake tạo bước đột phá chuyển tiền nhanh AI từ hình ảnh, tin nhắn

TP Hồ Chí Minh triển khai kết nối 2 cơ sở dữ liệu

Tập trung thực hiện 16 nhóm nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chỉ số

Nâng tầm trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người tiêu dùng
