Quy định hoạt động Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công
Điều động, bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Triển khai dịch vụ chứng thực bản sao điện tử trên DVC trực tuyến Thực hiện thí điểm mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến |
Kế hoạch nêu rõ: Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công là đơn vị trực thuộc, tương đương cấp phòng của Trung tâm Phục vụ hành chính công, được thành lập trên cơ sở kế thừa, chuyển giao cơ sở vật chất, sắp xếp lại bộ phận một cửa thuộc UBND các quận, huyện, thị xã. Chi nhánh là đơn vị hạch toán độc lập, có con dấu riêng, được mở tài khoản để hoạt động theo quy định; có trụ sở đặt tại Bộ phận Một cửa hiện nay của các quận, huyện, thị xã; được bố trí văn phòng, trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật.
Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công có nhiệm vụ: Công khai đầy đủ, kịp thời bằng phương tiện điện tử hoặc bằng văn bản danh mục TTHC được thực hiện tại Chi nhánh; Hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính; tiếp nhận, số hóa hồ sơ TTHC; chuyển hồ sơ giải quyết TTHC; trả kết quả giải quyết TTHC; Theo dõi, giám sát, kiểm tra, đôn đốc, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân; thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định.
![]() |
Ảnh minh họa |
Cùng với đó, các chi nhánh còn có có nhiệm vụ: Tổ chức, quản lý điểm tiếp nhận, các đại lý Dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đối với trường hợp TTHC yêu cầu giải quyết ngay trong ngày; Tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động liên quan đến việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, chuyển hồ sơ giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC và một số nhiệm vụ khác.
Chi nhánh được tổ chức gồm 1 Giám đốc và không quá 2 Phó Giám đốc, do Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công bổ nhiệm. Biên chế công chức, số lượng người làm việc tại Chi nhánh nằm trong tổng biên chế của Trung tâm Phục vụ hành chính công.
Hằng năm, căn cứ tổng biên chế, chỉ tiêu việc làm, tình hình thực tiễn, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xem xét, quyết định số lượng công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các Chi nhánh. Đối với các Chi nhánh khu vực, Giám đốc Chi nhánh làm việc tại Trụ sở chính và có thẩm quyền quyết định, phân công cán bộ, công chức, người lao động làm việc 4 tại các mạng lưới Chi nhánh, điểm tiếp nhận.
Về hoạt động của Chi nhánh Giai đoạn 1: Giai đoạn 1 từ ngày 1/12/2024 đến ngày 1/3/2025, thí điểm, chọn lọc vận hành thử nghiệm đối với Chi nhánh Cầu Giấy, Tây Hồ. Giai đoạn 2 từ ngày 1/4/2025 đến ngày 30/6/2025, thành lập, tổ chức vận hành 10 Chi nhánh khu vực: Ba Vì - Sơn Tây - Thạch Thất; Đông Anh - Mê Linh - Sóc Sơn; Hoài Đức - Phúc Thọ - Đan Phượng; Hà Đông - Chương Mỹ - Quốc Oai; Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức; Thường Tín - Phú Xuyên - Thanh Trì; Hoàng Mai - Hai Bà Trưng; Nam Từ Liêm - Bắc Từ Liêm; Long Biên - Gia Lâm; Đống Đa - Hoàn Kiếm - Ba Đình. Giai đoạn 3 từ ngày 1/7/2025 trở đi, hoàn thiện, tổ chức vận hành chính thức các Chi nhánh. Chi nhánh Cầu Giấy sẽ được mở rộng thêm địa bàn tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC của quận Thanh Xuân thành Chi nhánh Cầu Giấy - Thanh Xuân. |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng chính quyền sát dân, gần dân

Tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong công tác Đảng

"Cùng Việt Nam tiến bước" kết nối triệu trái tim, dựng xây kỷ nguyên mới

Mở ra chặng đường phát triển mới tại xã Dương Hòa

Khởi công Dự án tu bổ, tôn tạo di tích đền Trấn Vũ

EVNHANOI đảm bảo cấp điện dịp kỉ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Yêu cầu dừng hoạt động xe điện trẻ em không phép trong công viên

Thành ủy TP Hồ Chí Minh ghi nhận ý kiến của lãnh đạo cao cấp nghỉ hưu về đại hội

Hải Phòng sẽ khởi công, khánh thành 9 công trình chào mừng Quốc khánh
