Tag

Kết thúc bất ngờ của “Báo hiếu” chạm đến trái tim khán giả

Điện ảnh - Âm nhạc 24/08/2023 22:19
aa
TTTĐ - Tấm lòng hiếu thảo của con cái đối với cha mẹ, nhất là khi những người sinh thành ra chúng ta ở tuổi xế chiều là câu chuyện chưa bao giờ cũ.
“Ơn nghĩa sinh thành 2023” - Lan tỏa những giá trị nhân văn thông qua nghệ thuật Sẵn sàng cho chương trình nghệ thuật đặc biệt vu lan báo hiếu "Ơn nghĩa sinh thành" năm 2023 Chương trình nghệ thuật đặc biệt mùa Vu lan báo hiếu "Ơn nghĩa sinh thành" 2023

Tấm lòng hiếu thảo của con cái đối với cha mẹ, nhất là khi những người sinh thành ra chúng ta ở tuổi xế chiều là câu chuyện chưa bao giờ cũ. Trong xã hội hiện đại, giữa bận rộn của mưu sinh cơm áo, gạo tiền, đạo hiếu của người con càng được đề cao hơn bao giờ hết, trở thành thước đo, chuẩn mực đạo đức xã hội.

Khán giả không kìm được những dòng nước mắt đầy xúc động
Khán giả không kìm được những dòng nước mắt đầy xúc động

Có yêu thương, hiếu thảo với mẹ cha, mới có thể trở thành một công dân có ích cho xã hội, mới là tấm gương cho con cái noi theo. Những hành động con bạn đối xử với bạn hôm nay là tấm gương phản chiếu chính bản thân bạn trong quá khứ. Đó là những gửi gắm của đạo diễn chương trình qua tiểu phẩm “Báo hiếu”.

Kết thúc bất ngờ của “Báo hiếu” chạm đến trái tim khán giả
Tiểu phẩm "Báo hiếu" với những tình tiết đầy tính giáo dục

Tiểu phẩm là câu chuyện về bà Lành (65 tuổi) và những người con: Trung: 40 tuổi- Giám đốc Công ty ( con trai bà Lành), Sâm: 39 tuổi- Buôn bán (vợ Trung), Cu Bi: 13 tuổi (con trai Trung và Sâm), Tín : 38 tuổi- Trưởng phòng ngoại thương (con trai bà Lành), Ngà: 36 tuổi (Vợ Tín), Hiếu: 35 tuổi ( Con trai bà Lành), Nghĩa : 34 tuổi (Con gái bà Lành).

Kết thúc bất ngờ của “Báo hiếu” chạm đến trái tim khán giả

Khi mẹ về già, những người con trai, con dâu giàu có đùn đẩy nhau trách nhiệm nuôi mẹ già, chỉ có cô con gái út hiếu thảo thương yêu mẹ. Câu chuyện lên đến cao trào khi cô con gái út đưa mẹ về nuôi và những người con trai nghĩ rằng người mẹ có “vàng” do nghe câu chuyện kể từ lời con trẻ.

Kết thúc bất ngờ của “Báo hiếu” chạm đến trái tim khán giả

Dưới sự dồn ép của những người con trai, con dâu, người mẹ đã mở chiếc hộp vàng ra trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Báu vật trong đó chính là chiếc áo sơ sinh của cậu con trai cả mà mẹ nâng niu cất giữ 40 năm qua, là chiếc khăn quàng cổ của cậu trai thứ hai do khi bé con thường xuyên ốm đau, là chiếc tã của cậu thứ ba mẹ đã phải cắt từ chiếc khăn để dành cho con khi nhà quá nghèo. Thứ bằng vàng trong đó là duy nhất 1 chỉ vàng mẹ dành dụm cả đời để lo hậu sự cho chính bản thân mình vì không muốn phiền đến các con.

Kết thúc bất ngờ của “Báo hiếu” chạm đến trái tim khán giả
Một khán giả lớn tuổi không kìm được xúc động khi xem tiểu phẩm

Kết thúc bất ngờ ấy khiến khán giả vỡ òa cảm xúc, những người con thì ngượng ngùng, xấu hổ. Bất ngờ hơn khi người cháu nội lần nữa hỏi lại xem ai sẽ giữ bà lại. Trong sự im lặng đến lạnh lùng, đứa bé thốt lên: “Nhớ đấy, sau này ông đuổi tất”… khiến những bậc làm cha làm mẹ bừng tỉnh.

Kết thúc bất ngờ của “Báo hiếu” chạm đến trái tim khán giả
Kết thúc bất ngờ của tiểu phẩm đã chạm đến trái tim khán giả

"Báo hiếu" là một trong những điểm nhấn đặc biệt của chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành" năm 2023. Thông qua nghệ thuật, ban tổ chức gửi gắm thông điệp đến khán giả trẻ về lối sống, về đạo nghĩa với mẹ cha.

Kết thúc bất ngờ của “Báo hiếu” chạm đến trái tim khán giả

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Xem thêm