Tag

Hơn 4,6 tỷ đồng xây cầu dân sinh trong dự án “Xây cầu đến lớp” năm thứ I

Xã hội 15/12/2020 16:08
aa
TTTĐ - Sáng 15/12, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) cùng Công ty TNHH Grab (Grab Việt Nam) tổ chức Hội thảo sơ kết dự án “Xây cầu đến lớp” năm thứ I.
Prudential và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp tục hành động vì ánh mắt trẻ thơ Grab và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam khánh thành cầu Út Ốm Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chủ trì họp tại Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam

Tới dự chương trình có bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; bà Nguyễn Thanh Thủy - Phó chánh Văn phòng Ban cán sự Đảng Chính phủ; ông Lương Hồng Quang, Tiến sĩ, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng, Văn phòng Chủ tịch nước; lãnh đạo Quỹ BTTEVN, lãnh đạo Công ty Grab Việt Nam; đại diện các ban, bộ, ngành có liên quan, đại diện địa phương hưởng lợi từ dự án...

bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội
Bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu tại Hội thảo

Được triển khai từ tháng 5/2019, dự án “Xây cầu đến lớp” do Grab Việt Nam cùng cộng đồng chung tay đóng góp thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam nhằm xây dựng những cây cầu dân sinh tại vùng nông thôn, hẻo lánh, vùng sâu, vùng xa giúp người dân dễ dàng hơn trong việc tham gia giao thông, phát triển kinh tế vùng miền và đặc biệt hơn là giúp học sinh đến trường thuận tiện, an toàn. Dự án cũng là một phần trong nỗ lực hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới của Chính phủ.

Sau hơn một năm thực hiện dự án, thông qua Quỹ BTTEVN, Grab Việt Nam đã triển khai xây dựng, khánh thành và đưa vào sử dụng 5 cây cầu dân sinh tại 3 tỉnh (Vĩnh Long 2 cầu, Tiền Giang 1 cầu, Hà Giang 2 cầu) với kinh phí 4 tỷ 660 triệu đồng và khoảng 2.700 trẻ em được hưởng lợi.

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ BTTEVN, chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá rất cao sự nỗ lực của Grab Việt Nam trong việc hỗ trợ kinh phí xây dựng những cây cầu, phục vụ nhu cầu thiết yếu của học sinh và những người dân, giúp cho trẻ em rút ngắn khoảng cách đến trường; Giúp cho người dân thuận lợi trong việc giao thương hàng hóa, sinh hoạt hằng ngày. Việc làm này của Grab thể hiện rõ trách nhiệm của một doanh nghiệp vì cộng đồng”.

Theo bà Đặng Thị Thùy Trang, Giám đốc Đối ngoại của Grab Việt Nam, chỉ sau hơn một năm triển khai, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, dự án “Xây cầu đến lớp” vẫn được triển khai đúng kế hoạch.

Với tổng cộng 5 cây cầu được xây dựng ở 3 địa phương khắp cả nước, dự án đã đáp ứng đúng và kịp thời nhu cầu thực tế của bà con nhân dân, kết nối hàng nghìn trẻ em đến trường và hàng trăm nghìn bà con nhân dân qua sông, qua suối để bán buôn, sinh hoạt...

bà Đặng Thị Thùy Trang, Giám đốc Đối ngoại của Grab Việt Nam
Bà Đặng Thị Thùy Trang, Giám đốc đối ngoại của Grab Việt Nam phát biểu tại chương trình

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe đánh giá cơ bản về việc thực hiện triển khai dự án năm thứ I của đơn vị đánh giá độc lập; Nghe đại diện Quỹ BTTEVN trình bày kế hoạch triển khai thực hiện dự án “Xây cầu đến lớp” năm thứ II; Nghe ý kiến của đại diện chính quyền địa phương được hưởng lợi từ dự án...

Dự kiến trong năm thứ II, dự án sẽ thực hiện hỗ trợ triển khai xây dựng 3 cây cầu dân sinh tại các vùng nông thôn, hẻo lánh, vùng sâu, vùng xa với kinh phí khoảng 3 tỷ đồng.

Grab Việt Nam cam kết sẽ đồng hành cùng Quỹ BTTEVN tiếp tục xây dựng thêm nhiều cây cầu nữa ở những vùng khó khăn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đọc thêm

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Xem thêm