Tag

Hành trình 48h đầy cam go của "Sinh viên thế hệ mới"

Giải trí 04/10/2023 16:00
aa
TTTĐ - Chưa bao giờ khó khăn đặt ra nhiều đến thế trong chương trình "Sinh viên thế hệ mới". Thử thách 48h của vòng Thực tế khiến các đội phải đau đầu. Đã có những giọt nước mắt, những giờ phút hoang mang rồi lại vỡ oà với hy vọng tràn ngập trong tim. Tập phát sóng 20h30 thứ năm 5/10 là cuộc so tài của 3 đội "Sinh viên thế hệ mới" đạt số điểm cao nhất khu vực miền Bắc.
Háo hức chờ đợi Giải Cầu lông học sinh - sinh viên TP Hà Nội mở rộng Báo Tuổi trẻ Thủ đô: Trao học bổng cho học sinh vượt khó, nâng bước em tới trường Học sinh, sinh viên hào hứng tham gia giải cầu lông cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô

Bất ngờ đầu tiên của "Sinh viên thế hệ mới" vòng Thực tế là sự xuất hiện của đội hình 3 đội. Bên cạnh trường Đại học (ĐH) Xây dựng Hà Nội có số điểm cao nhất vòng Sân khấu, 2 đội được lựa chọn tiếp theo là trường Quốc tế - ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Y Dược Thái Nguyên. Tin vui từ 2 tấm vé Vàng của khu vực miền Bắc khiến các thành viên 2 đội vỡ oà cảm xúc và đầy ắp năng lượng muốn cống hiến cho những thử thách tiếp theo.

Hành trình 48h đầy cam go của
3 đội "Sinh viên thế hệ mới" với thử thách 48h

Khoá học với chuyên gia dự án giúp 3 đội có thêm kinh nghiệm để lập kế hoạch và triển khai dự án. Các bạn sinh viên có cơ hội tiếp cận những bài toán từ tài chính, tiếp cận nhà đầu tư, người sử dụng… qua đó rà soát những điểm còn thiếu sót để hoàn thiện dự án.

Dự án “Truyền thông phòng chống lao cho học sinh THPT tỉnh Thái Nguyên” của ĐH Y Dược Thái Nguyên được đánh giá có tính khả thi cao, song có những câu hỏi đặt ra khi triển khai diện rộng, đi tìm đối tác.

Với “BondBuddies” - dự án hỗ trợ sinh viên quốc tế hòa nhập văn hóa cộng đồng tại Việt Nam, các bạn sinh viên trường Quốc tế - ĐH Quốc gia Hà Nội có thể kết hợp với chương trình chia sẻ kiến thức cho sinh viên mới đến, mở rộng mạng lưới.

Hành trình 48h đầy cam go của

So với 2 đội bạn, dự án “Gạch tái chế từ nguyên liệu xỉ nhôm” của trường ĐH Xây dựng Hà Nội dường như có ưu thế hơn khi đã trải qua khâu đánh giá mức độ an toàn của sản phẩm, phương án tài chính, giá thành… nên các bước tiếp theo khá thuận lợi.

Hành trình 48h đầy cam go của

Thực tế triển khai trong thử thách 48h khiến cả 3 đội gặp vô vàn tình huống khó khăn khi phải chạy đua với thời gian. Đội trường ĐH Xây dựng Hà Nội giữ trong tay nhiều lợi thế, song khi bắt tay vào công việc, họ gặp khó khăn từ việc thu thập mẫu vật xỉ nhôm, tỉ lệ chuẩn để ra sản phẩm tốt nhất, tình huống éo le khi cả nhóm loay hoay không tháo được viên gạch mẫu ra khỏi khuôn...

Hành trình 48h đầy cam go của

Đã có những phát sinh xảy ra lúc đêm khuya khiến các bạn hoang mang không biết có tiếp tục được hay không. Đã có những giọt nước mắt rơi khi dự án… trên bờ vực. Với sự hỗ trợ của các thầy cô, Phòng Công tác sinh viên của trường, cả đội đã trải qua một hành trình cam go đầy nỗ lực từ Hà Nội - Bắc Ninh - Hải Phòng.

Hành trình 48h đầy cam go của

Các bạn sinh viên trường Quốc tế - ĐH Quốc gia Hà Nội cũng hết sức chật vật với dự án "BondBuddies": Làm sao để phát triển fanpage, đa dạng hoá kênh truyền thông, chọn hoạt động văn hoá nào cho phù hợp khi có nhiều phương án đưa ra.

Hành trình 48h đầy cam go của
Các kế hoạch đặt ra

Khó khăn nhất là bước trải nghiệm mô hình kinh tế xanh tại Hoòa Bình khi ngay trong đêm, 2 bạn sinh viên quốc tế báo bận không tham gia nên chỉ còn 1 người; Thời gian chuyến đi bị rút ngắn lại đột ngột khiến cả nhóm hụt hẫng, lo sợ ảnh hưởng đến tiến độ.

Hành trình 48h đầy cam go của

Thử thách 48h cùng 10 bước thực hiện đưa các bạn sinh viên trường ĐH Y Dược Thái Nguyên trải qua những cảm xúc hoang mang, mông lung, choáng ngợp, những tình huống phát sinh ngoài dự kiến, sự phối hợp chưa mượt do thiếu kinh nghiệm tổ chức sự kiện và sự phối hợp với nhau.

Lần đầu tiên, các thành viên liên hệ với những người nổi tiếng như diễn viên Quang Anh, người mẫu Andrea Aybar. Lần đầu tiên, các bạn mạnh dạn tự liên hệ vận động tài trợ. Lần đầu tiên, các bạn bắt tay thực hiện sự kiện thí điểm...

Khó khăn của các bạn sinh viên trường Y Dược Thái Nguyên
Khó khăn của các bạn sinh viên trường Y Dược Thái Nguyên

Cùng với những nỗ lực và năng lượng của tuổi trẻ, mỗi đội ở vòng Thực tế đều ghi được những dấu ấn riêng trong hành trình 48h. Các bạn sinh viên trường ĐH Y Dược Thái Nguyên tự tin khi lời đề xuất Bệnh viện Phổi Thái Nguyên đồng hành cùng chương trình đã nhận được sự đồng ý.

Hành trình 48h đầy cam go của

Đội trường Quốc tế - ĐH Quốc gia Hà Nội hào hứng với workshop Trung thu, Thiết kế bao bì cho làng cốm. Các bạn trường ĐH Xây dựng Hà Nội tự hào với những viên gạch tang khả năng chịu lửa đầu tiên làm từ xỉ nhôm và đất sét, mong muốn nâng tầm sản phẩm tốt hơn và đi được xa hơn nữa.

Hành trình 48h đầy cam go của

Nhiều sự cố, nhiều tình huống phát sinh ngoài dự kiến khiến cả 3 trường trải qua những giờ phút cam go, căng thẳng. Song với tinh thần của tuổi trẻ, biết điểm mạnh để phát huy, sự gắn kết, đồng tâm hiệp lực vì mục tiêu chung, 3 đội đã chạy đua với thời gian để hoàn thành dự án. Sẽ có bất ngờ xảy ra ở phần cuối chương trình với những cú lội ngược dòng ngoạn mục.

Hành trình 48h đầy cam go của

Đội nào sẽ vươn lên đạt số điểm cao nhất ở thử thách 48h? Đội nào sẽ được chọn bước tiếp vào vòng Lan toả? Câu trả lời sẽ được gửi tới khán giả trong "Sinh viên thế hệ mới" phát sóng 20h30 thứ năm ngày 5/10 trên kênh VTV3.

Đọc thêm

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu Giải trí

FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu

TTTĐ - Dưới làn sóng số hóa đang liên tục biến đổi với internet thế hệ mới Web3.0, công ty nổi tiếng của Việt Nam GOM CO.,LTD đã hợp tác với công ty lừng danh STORYMATRIX PTE. LTD Singapore cùng phát triển ứng dụng FaceShort sắp được ra mắt.
Xem thêm