Tag

Dược Hà Tây được vinh danh “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ hai

Doanh nghiệp 18/06/2024 17:07
aa
TTTĐ - Đại diện Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây vừa cho biết, ngày 17/5, tại Hà Nội, Dược Hà Tây đã vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2 do Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế phối hợp với báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức.
Amway được vinh danh tại ASEAN Award 2024: Tự hào và động lực Vinh danh 3 sản phẩm dịch vụ tài chính tiêu biểu của Agribank “Hội tụ cùng Dược Hà Tây” - Chuỗi sự kiện 5 sao tri ân khách hàng

Để có được danh hiệu trên, Dược Hà Tây đã xuất sắc vượt qua các tiêu chí đánh giá khắt khe của Hội đồng bình chọn và vinh dự lọt vào top 18 doanh nghiệp được trao tặng danh hiệu danh giá này.

Bà Lê Việt Linh - Phó Tổng giám đốc Dược Hà Tây nhận danh hiệu Doanh nghiệp đạt giải Ngôi sao thuốc Việt lần 2
Bà Lê Việt Linh - Phó Tổng Giám đốc Dược Hà Tây nhận danh hiệu Doanh nghiệp đạt giải Ngôi sao thuốc Việt lần 2

Danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp sản xuất thuốc trong nước có nhiều sản phẩm thuốc điều trị được đánh giá hiệu quả, thị trường lớn, được người dân tin dùng và các sản phẩm thuốc có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam mà thực tế đã được sử dụng và chứng minh hiệu quả trong phòng bệnh, chữa bệnh.

Trải qua gần 60 năm phát triển, Dược Hà Tây đã không ngừng cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực quản lý nên luôn nằm trong top 10 công ty dược Việt Nam uy tín. Đến nay, trong danh mục sản phẩm của doanh nghiệp đã có hơn 300 sản phẩm các loại chất lượng cao. Về năng lực sản xuất, Dược Hà Tây sở hữu 6 dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn WHO-GMP đã và đang sản xuất trên 1 tỷ đơn vị sản phẩm các loại mỗi năm.

Là một trong hai doanh nghiệp phía Bắc đầu tiên đạt GMP, đến nay Dược Hà Tây đã quyết định đưa sản phẩm do mình sản xuất lên tầm cao mới về chất lượng - Tiêu chuẩn GMP-PIC/S (tương đương với tiêu chuẩn EU-GMP) thông qua việc xây dựng Nhà máy sản xuất dược phẩm Công nghệ cao Hataphar tại Hòa Lạc.

Để giúp quá trình xây dựng, thẩm định và vận hành đồng bộ, sớm đưa nhà máy vào hoạt động ổn định, Dược Hà Tây đã hợp tác với nhà đầu tư chiến lược Công ty Dược phẩm ASKA - một trong những nhà sản xuất lớn có lịch sử phát triển trên 100 năm tại Nhật Bản. Ngoài ra, ASKA cũng cam kết hỗ trợ Dược Hà Tây không chỉ trong việc thiết kế, tập huấn, đào tạo, vận hành… mà còn trong công tác nghiên cứu phát triển, chuyển giao công nghệ cho nhà máy.

Các chuyên gia Nhật Bản làm việc tại nhà máy Công nghệ Cao Hataphar
Các chuyên gia Nhật Bản làm việc tại nhà máy Công nghệ Cao Hataphar

Khởi công từ tháng 1/2022, đến hết năm 2023, dự án nhà máy sản xuất dược phẩm công nghệ cao Hataphar đã hoàn thành giai đoạn 1 với đầy đủ các hạng mục công trình. Hướng đến mục tiêu trở thành nhà máy đạt chuẩn JAPAN - GMP đầu tiên tại miền Bắc, nhà máy được trang bị hệ thống tiên tiến bậc nhất trong ngành sản xuất dược phẩm. Nổi bật là hệ thống EMS theo dõi nhiệt độ, độ ẩm, chênh áp online toàn nhà máy; hệ thống cân công thức; phần mềm điều khiển sắc ký mạng CDS; cùng nhiều thiết bị lưu trữ tài liệu và bảo đảm toàn vẹn dữ liệu phục vụ cho việc kiểm tra, kiểm soát chất lượng thuốc.

Nhà máy sản xuất dược phẩm Công nghệ cao Hataphar tại Hòa Lạc đã hoàn thiện giai đoạn 1 và từng bước đưa vào hoạt động
Nhà máy sản xuất dược phẩm Công nghệ cao Hataphar tại Hòa Lạc đã hoàn thiện giai đoạn 1 và từng bước đưa vào hoạt động

Chia sẻ về dự án đầy tiềm năng này, ông Lê Xuân Thắng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây, cho biết: “Theo định hướng của Dược Hà Tây, từ năm 2026 là tăng doanh thu hàng sản xuất và duy trì doanh thu nhóm hàng nhập khẩu, hàng phân phối cho các doanh nghiệp khác. Trong đó, để hiện thực hóa mục tiêu này, dự án nhà máy công nghệ cao được coi là dự án trọng điểm của Dược Hà Tây kết hợp với hãng dược phẩm ASKA Nhật Bản.

Việc liên kết với ASKA sẽ có nhiều thuận lợi cho Dược Hà Tây vì đối tác cũng là một nhà sản xuất dược phẩm top 20 Nhật Bản, sở hữu xưởng sản xuất đã đạt tiêu chuẩn PIC/S JAPAN. Dự kiến tới năm 2025, nhà máy mới sẽ tiến hành thẩm định tiêu chuẩn Nhật Bản và đưa vào hoạt động, nhằm đạt mục tiêu đem về lợi nhuận từ năm 2026 và đạt mốc doanh thu hơn 1,000 tỷ đồng vào năm 2030”.

Với kinh nghiệm vận hành, đào tạo đội ngũ công nhân viên có trình độ chuyên môn cao, cùng việc áp dụng công nghệ mới được chuyển giao từ đối tác chiến lược - Dược phẩm ASKA, Dược Hà Tây tin rằng Nhà máy sản xuất dược phẩm công nghệ cao Hataphar sẽ là một trong những nhà máy hiện đại mang tầm khu vực và thế giới, đủ sức tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, giúp người Việt có cơ hội sử dụng thuốc chất lượng cao thay thế thuốc nhập khẩu với giá cả hợp lý.

Giới thiệu Dược Hà Tây

Thành lập năm 1965, Công ty cổ phần dược phẩm Hà Tây Hataphar với chức năng nhiệm vụ chính là sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc chữa bệnh, hoá chất nguyên liệu làm thuốc, mỹ phẩm và trang thiết bị y tế. Bên cạnh nhà máy sản xuất thuốc đạt chuẩn GMP-WHO, nhà máy sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe đạt chuẩn GMP, hệ thống phân phối đạt chuẩn GDP, và mạng lưới hàng trăm nhà thuốc đạt chuẩn GPP, tháng 1/ 2022, Dược Hà Tây khởi công xây dựng nhà máy đạt theo tiêu PIC/s - Japan GMP tại khu Công nghệ cao Láng Hòa Lạc. Nhà máy dự kiến đi vào hoạt động thương mại năm 2026 với công suất thiết kết khoảng 2 tỷ đơn vị sản phẩm/năm.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm và dịch vụ của Dược Hà Tây: https://hataphar.com.vn/

Đọc thêm

BIDV nhận tuyên dương "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024" Doanh nghiệp

BIDV nhận tuyên dương "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024"

TTTĐ - Với phương châm luôn coi người lao động là nhân tố quan trọng hàng đầu cho sự phát triển và thành công của ngân hàng, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tiếp tục được xướng tên tại Giải thưởng "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024".
Công ty Tân Đệ 4 năm liền được tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ 4 năm liền được tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

TTTĐ - Từ một doanh nghiệp nhỏ với quy mô ban đầu chỉ hơn 100 lao động, đến nay, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ (Công ty Tân Đệ) đã trở thành gia đình lớn của hơn 16.000 lao động, được đánh giá là một trong những doanh nghiệp lớn mạnh của tỉnh Thái Bình và của ngành dệt may Việt Nam.
Đề nghị các tập đoàn Trung Quốc tham gia các dự án đường sắt lớn tại Việt Nam Doanh nghiệp

Đề nghị các tập đoàn Trung Quốc tham gia các dự án đường sắt lớn tại Việt Nam

Chiều 25/6, tại thành phố Đại Liên, Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lâu Tề Lương, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thông tin tín hiệu đường sắt Trung Quốc (CRSC) - nhà cung cấp hệ thống điều khiển vận tải đường sắt lớn nhất thế giới.
PV GAS DISTR: Chuỗi hoạt động hướng về kỷ niệm 17 năm thành lập Doanh nghiệp

PV GAS DISTR: Chuỗi hoạt động hướng về kỷ niệm 17 năm thành lập

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 17 năm thành lập, Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS DISTR) đã tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực và sôi nổi, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các đơn vị trực thuộc và các công đoàn cơ sở.
May mắn trúng giải thưởng tiền mặt sau khi xé nhãn nước tăng lực Number 1 Doanh nghiệp

May mắn trúng giải thưởng tiền mặt sau khi xé nhãn nước tăng lực Number 1

TTTĐ - Sau vòng livestream đầu tiên, những chủ nhân may mắn của các giải thưởng tiền mặt trị giá 30 triệu đồng trong chương trình "Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1 - Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1" đã chính thức được nhận diện.
Chubb Life Thanh Hóa khánh thành không gian làm việc mới Doanh nghiệp

Chubb Life Thanh Hóa khánh thành không gian làm việc mới

TTTĐ - Chubb Life Việt Nam vừa tổ chức khánh thành không gian làm việc mới của văn phòng kinh doanh Chubb Life Thanh Hóa, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình 10 năm phát triển của văn phòng tại địa phương.
Cùng Vietcombank hòa nhịp Olympic Paris 2024 Doanh nghiệp

Cùng Vietcombank hòa nhịp Olympic Paris 2024

TTTĐ - Vietcombank đã triển khai chuỗi hoạt động dành riêng cho chủ thẻ Vietcombank Visa, mang đến một mùa hè Olympic Paris 2024 sôi động...
PV GAS thuộc Top 100 doanh nghiệp hàng đầu trong BXH của Fortune Doanh nghiệp

PV GAS thuộc Top 100 doanh nghiệp hàng đầu trong BXH của Fortune

TTTĐ - Mới đây, lần đầu tiên Tạp chí Fortune công bố Bảng xếp hạng (BXH) 500 công ty lớn nhất Đông Nam Á năm 2024 - the Southeast Asia 500, dựa theo doanh thu của năm tài chính 2023. Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự góp mặt trong số 70 doanh nghiệp Việt Nam lọt vào bảng danh sách này.
PV GAS LPG chuẩn bị phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cổ đông Doanh nghiệp

PV GAS LPG chuẩn bị phát hành 3,5 triệu cổ phiếu thưởng cổ đông

TTTĐ - Công ty Cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG, mã chứng khoán: PVG) vừa thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận cổ phiếu phát hành do thực hiện tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.
Nhà hàng Bào ngư vi cá Thai Village giao hàng tận nơi Doanh nghiệp

Nhà hàng Bào ngư vi cá Thai Village giao hàng tận nơi

TTTĐ - Nhà hàng Thai Village Lý Tự Trọng cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi, giúp cho khách hàng muốn mua mang về tận nơi dễ dàng, mang cả tinh hoa ẩm thực hải sản thượng hạng với menu từ 50 món ngon về tận nhà. Nhanh tay đặt món để được thưởng thức các món ngon chuẩn vị nhé.
Xem thêm