Tag

Vietcombank: Tạo dựng và phát triển thương hiệu "Doanh nghiệp vì người lao động"

Doanh nghiệp 25/06/2024 23:05
aa
TTTĐ - Công đoàn Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) luôn ý thức được sứ mệnh trên chặng đường tạo dựng và phát triển thương hiệu "Doanh nghiệp vì người lao động".
Vietcombank đồng hành cùng sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Lễ vinh danh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024 do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam phối hợp giao cho Báo Lao Động tổ chức tối 25/6.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đến dự và phát biểu tại buổi lễ.

đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam bày tỏ vui mừng khi được biết, mặc dù trong bối cảnh các doanh nghiệp đang đối mặt với nhiều khó khăn, song quán triệt các chủ trương của Đảng, Nhà nước và với trách nhiệm xã hội cao, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là 67 doanh nghiệp được tôn vinh đã có nhiều chế độ, chính sách chăm lo thiết thực cho NLĐ về việc làm, thu nhập, các chế độ phúc lợi, chấp hành nghiêm pháp luật, từ đó giúp NLĐ yên tâm làm việc, gắn bó với doanh nghiệp.

“Việc chăm lo, bảo vệ và tạo ra phúc lợi lâu dài để NLĐ gắn bó với doanh nghiệp, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ đã trở thành mệnh lệnh từ trái tim của rất nhiều chủ doanh nghiệp. Đó là những điển hình tiên tiến rất đáng được trân trọng mà 67 doanh nghiệp được tôn vinh hôm nay là những tấm gương tiêu biểu” - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhấn mạnh.

Ông Hồng Quang – Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank
Ông Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank nhận giải thưởng

Trong chặng đường khẳng định thương hiệu "Doanh nghiệp vì người lao động", Công đoàn Vietcombank đã tập trung triển khai quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm nhằm giữ gìn, bồi đắp và phát huy các giá trị văn hóa, tạo môi trường để đoàn viên, người lao động cống hiến và thăng tiến.

Với phương châm lấy người lao động làm trung tâm, Đảng ủy - Ban lãnh đạo - BCH Công đoàn Vietcombank luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới đoàn viên người lao động, làm tốt công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chăm lo chu đáo đến đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên người lao động. Vietcombank đã tạo dựng được một môi trường làm việc chuyên nghiệp, nhân văn, hiệu quả, đề cao quyền lợi của người lao động. Theo đó, năm 2024, đánh dấu cột mốc 5 năm liên Vietcombank được nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”.

Hằng năm, Công đoàn Vietcombank đã tổ chức tốt Hội nghị Người lao động theo quy định với nội dung hướng trọng tâm vào việc đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn đối với hoạt động kinh doanh; chế độ, chính sách, quyền lợi gia tăng đối với người lao động. Qua đó đã khơi dậy tinh thần làm chủ của người lao động, góp phần chuyển biến lề lối làm việc; trách nhiệm của lãnh đạo, người lao động trong thực hiện nhiệm vụ ngày càng rõ nét, tạo động lực cho người lao động trong xử lý công việc, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Các doanh nghiệp
Đại diện Vietcombank và các doanh nghiệp nhận bằng khen từ Ban tổ chức

Đồng thời, Công đoàn Vietcombank luôn song hành cùng người lao động gìn giữ, phát triển bản sắc văn hóa, xây dựng con người Vietcombank phát triển vững mạnh cả về “Tâm lực - Trí lực - Kỹ lực - Thể lực”, làm chủ công nghệ, nâng tầm kiến thức, đưa Vietcombank phát triển nhanh, bền vững và luôn đặt vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động lên hàng đầu.

Năm 2024, Vietcombank vinh dự được trao tặng Bằng khen của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam vì “đã có thành tích xuất sắc trong việc tạo môi trường làm việc tốt, đảm bảo vệ sinh an toàn lao động, chăm lo phúc lợi tốt cho người lao động và quan tâm đóng góp trách nhiệm xã hội với cộng đồng”.

Trong 10 năm chương trình được triển khai (từ năm 2014), đây là lần thứ 5 liên tiếp Vietcombank được vinh danh trong bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”.

Từ đó, hình thành nhân cách, sức mạnh con người Vietcombank, tạo khối đại đoàn kết, cùng chung chí hướng, chung sức đồng lòng xây dựng Vietcombank vững bước trên con đường hội nhập và phát triển.

Để tiếp tục phát huy vai trò của Công đoàn trong thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo dựng và phát triển thương hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động”, Công đoàn Vietcombank tiếp tục chú trọng công tác giáo dục truyền thống cách mạng, đạo đức lối sống bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng về nội dung để đoàn viên, người lao động nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc duy trì và phát huy những phẩm chất đạo đức, văn hóa doanh nghiệp của ngân hàng.

Vietcombank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”Vietcombank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”Vietcombank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”

Với lần thứ 5 liên tiếp Vietcombank được vinh danh và nhận giải thưởng "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" đã góp phần không nhỏ trong chặng đường nâng tầm vị thế của người lao động đồng thời khẳng định trách nhiệm và sự cam kết của Đảng ủy - Ban lãnh đạo - BCH Công đoàn Vietcombank trong công tác chăm lo, đảm bảo, gia tăng quyền lợi của người lao động.

Giải thưởng của chương trình đã tạo động lực để Vietcombank phát huy và trở thành doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam, thu hút nhiều nhân sự chất lượng cao, góp phần duy trì vị thế là Ngân hàng số 1 về chất lượng và hiệu quả hoạt động, từng bước hội nhập vững chắc với khu vực và quốc tế.

Thời gian tới, Vietcombank đang hướng đến mục tiêu chiến lược vào năm 2025 và tầm nhìn 2030 là tiếp tục khẳng định vị trí số 1 tại Việt Nam, đứng trong 200 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, một trong 700 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu, đứng đầu về chất lượng nguồn lực tại Việt Nam, qua đó đóng góp lớn vào sự phát triển của đất nước. Vì vậy, trong thời gian tới, bên cạnh việc tập trung hoàn thành xuất sắc các mục tiêu kinh doanh, Vietcombank tiếp tục xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, nhân văn với chế độ phúc lợi ưu việt, đề cao quyền lợi của người lao động, duy trì vị thế đã đạt được trong suốt nhiều năm qua là ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam.

Đọc thêm

Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở Doanh nghiệp

Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở

TTTĐ - Phát huy quy chế thực hiện dân chủ cơ sở tại nơi làm việc trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, sáng 27/6, tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 - Chi nhánh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (nhà máy) đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ năm 2024.
Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động

TTTĐ - Người lao động luôn coi Công ty Tân Đệ là nhà bởi ở đó luôn đầy ắp tình thương yêu, sự quan tâm và sẻ chia...
Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp

TTTĐ - Nhờ các nỗ lực xây dựng và duy trì chính sách nhân sự công bằng, hấp dẫn cùng một môi trường làm việc hiện đại, được xây dựng trên nền tảng lấy con người làm trọng tâm, Nestlé Việt Nam vừa tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2024.
Đảng bộ Agribank nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển Tam nông Doanh nghiệp

Đảng bộ Agribank nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển Tam nông

TTTĐ - Agribank luôn kiên định với vai trò “bà đỡ” của nông nghiệp, nông thôn, nông dân, nỗ lực chung tay cùng Đảng, Nhà nước và toàn xã hội hiện thực hóa mục tiêu phát triển nền nông nghiệp Việt Nam.
Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Vietjet vừa được "gọi tên" trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam theo danh sách của Forbes Việt Nam công bố.
Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập EVNNPC Doanh nghiệp

Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập EVNNPC

Sáng 27/6, tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Yên Lạc, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024) và 55 năm ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc (6/10/1969 - 6/10/2024).
Vincom khai trương tại Hà Giang và Điện Biên Phủ Doanh nghiệp

Vincom khai trương tại Hà Giang và Điện Biên Phủ

TTTĐ - Ngày 28/6, Công ty Cổ phần Vincom Retail khai trương 2 trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza tại Hà Giang và Điện Biên Phủ, góp phần thay đổi diện mạo đô thị, thúc đẩy phát triển bán lẻ và du lịch địa phương với những trải nghiệm lần đầu tiên xuất hiện. Tại TP HCM, Vincom Plaza Ba Tháng Hai cũng trở lại với diện mạo ấn tượng và quy hoạch ngành hàng mới, cao cấp, xứng tầm là tâm điểm mua sắm - vui chơi giải trí tại “vị trí vàng”.
Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024 Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024

TTTĐ - Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội. Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) thuộc Top 10 trong 67 Doanh nghiệp Việt Nam được biểu dương và tôn vinh tại sự kiện đặc biệt này.
Ấn tượng thương hiệu mới và thông điệp "Để tâm thay đổi" của Vinamilk Kinh tế

Ấn tượng thương hiệu mới và thông điệp "Để tâm thay đổi" của Vinamilk

TTTĐ - Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London (Anh Quốc), với sự tham dự của đại diện duy nhất từ Việt Nam là Vinamilk. Tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững với nhiều bước tiến lớn, Vinamilk đã tạo ấn tượng với hội nghị về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam.
Khách hàng vỡ òa niềm vui khi trúng xe máy, trúng vàng từ FE CREDIT Doanh nghiệp

Khách hàng vỡ òa niềm vui khi trúng xe máy, trúng vàng từ FE CREDIT

TTTĐ - Nối tiếp chuỗi hoạt động trao thưởng thuộc khuôn khổ chương trình “Chào hè rực rỡ: Thanh toán ngay – Vui hè may mắn”, tuần qua, đại diện FE CREDIT đã đến thăm nhà và trao tận tay khách hàng các giải thưởng giá trị.
Xem thêm