Tag

Vinh danh 67 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024

Kinh tế 25/06/2024 22:43
aa
TTTĐ - Tối 25/6, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô Hà Nội đã diễn ra Lễ vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024". Tại đây, 67 doanh nghiệp đã được Ban Tổ chức tôn vinh và nhận Bằng khen.
67 doanh nghiệp vì người lao động được vinh danh Công ty Tân Đệ: “Điểm sáng” trong chăm lo con em người lao động Công ty Tân Đệ 4 năm liền được tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024 do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, giao cho Báo Lao Động trực tiếp tổ chức.

Tham dự sự kiện có các đồng chí: Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội; Nguyễn Ngọc Cảnh, Phó chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Thái Thu Sương, Phó chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, thành viên Ban Chỉ đạo và Hội đồng xếp hạng Chương trình; Nguyễn Ngọc Hiển - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn, Tổng Biên tập Báo Lao Động; Thành viên thường trực Hội đồng xếp hạng, Trưởng BTC chương trình cùng đại diện các doanh nghiệp được tôn vinh.

Lễ vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024"
Các vị lãnh đạo, đại biểu tham dự chương trình

“Thước đo” sự phát triển của doanh nghiệp

Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, năm nay là năm thứ 10 chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” được tổ chức. Đây thực sự là dấu mốc đáng nhớ đối với đơn vị tổ chức.

Qua 10 năm, các tiêu chí của chương trình đã trở thành thước đo sự phát triển, để doanh nghiệp phấn đấu vì người lao động. Từ hàng ngàn doanh nghiệp gửi hồ sơ, 10 năm qua, Ban tổ chức đã chọn ra hơn 500 doanh nghiệp được xếp hạng, vinh danh, tạo nên phong trào thi đua trong cộng đồng doanh nghiệp, thúc đẩy các doanh nghiệp không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển. Nhiều doanh nghiệp đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Lễ vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024"
Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại chương trình

“Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đã xác định nhiệm vụ trong năm tới và năm tiếp theo. Ngoài sự cố gắng của các cấp công đoàn, người lao động thì doanh nghiệp có vai trò vô cùng quan trọng. Tổ chức công đoàn, đoàn viên, người lao động luôn mong muốn doanh nghiệp phát triển, thành công. Chúng tôi mong, doanh nghiệp thấy rõ vai trò của mình để có nhiều giải pháp chăm lo cho người lao động, xây dựng nhiều mô hình, cách làm hay sáng tạo. Doanh nghiệp đã làm tốt rồi thì làm tốt hơn nữa để người lao động gắn bó với doanh nghiệp, cùng chung tay xây dựng đất nước phồn vinh, thịnh vượng ” - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh.

Tại sự kiện, Ban Tổ chức đã trao biểu trưng và chứng nhận “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” cho 37 doanh nghiệp được xếp hạng năm 2024; trao bằng khen của cơ quan tổ chức cho 30 doanh nghiệp; bằng khen của Bộ LĐTB&XH cho 10 doanh nghiệp; bằng khen của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho 10 doanh nghiệp; bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 10 doanh nghiệp.

Nhiều mô hình hay, sáng tạo

Bên lề sự kiện, ông Trịnh Thanh Định, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ (Công ty Tân Đệ) cho hay, đây là lần thứ 4 công ty được vinh danh trong chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”. Đây thực sự là niềm vinh dự đối với Ban lãnh đạo và toàn thể người lao động đang làm việc tại công ty.

Lễ vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024"
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao bằng khen cho Công ty Tân Đệ

Nhận thức rõ 16 ngàn người lao động chính là nguồn lực phát triển bền vững của doanh nghiệp, nhiều năm qua, Công ty Tân Đệ luôn quan tâm đến việc xây dựng chính sách, chế độ cho người lao động, đặc biệt là các nhân viên, công nhân trực tiếp sản xuất. Ông Trịnh Thanh Định chia sẻ: “Đặc biệt, công ty rất chú trọng tới đời sống tinh thần, vật chất của lao động nữ. Đối với lao động nữ mang thai, nuôi con nhỏ, Công ty Tân Đệ thực hiện chính sách cung cấp viên sắt từ tháng thứ 4 của thai kỳ để tăng cường sức khỏe, thể hiện tinh thần chia sẻ với những vất vả mà người phụ nữ đang trải qua.

Bên cạnh đó, các dịp 8/3, 20/10, Công đoàn Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như Lễ hội Áo dài cùng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tặng quà cho lao động nữ”.

Lễ vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024"
Ông Trịnh Thanh Định, Chủ tịch Công đoàn Công ty Tân Đệ trao đổi với phóng viên về chính sách của công ty đối với người lao động

Chia sẻ với PV, ông Trần Quang Hảo, Phó Giám đốc kinh doanh Công ty Tân Đệ một lần nữa khẳng định, chăm lo, quan tâm cho người lao động chính là trách nhiệm, là chiến lược phát triển của Công ty. "Chúng tôi sẽ tiếp tục phương châm xây dựng Tân Đệ là ngôi nhà thứ 2 cho người lao động để họ thực sự yêu và gắn bó với doanh nghiệp như chính ngôi nhà của mình" - ông nói.

Lễ vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024"
Ông Trần Quang Hảo, Phó Giám đốc kinh doanh Công ty Tân Đệ

Cùng chung quan điểm con người là nguồn lực phát triển của doanh nghiệp, Công đoàn Công ty TNHH Samsung Bắc Ninh lại chăm lo đến chương trình hỗ trợ, chương trình phúc lợi, nâng cao đời sống cho người lao động.

Ông Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Samsung Bắc Ninh cho hay, thông qua đối thoại hàng tháng, hàng tuần, doanh nghiệp này đã xây dựng được mối quan hệ hài hòa với người lao động, nguồn lực quan trọng nhất của công ty. Người lao động ở đây được chăm lo đời sống tinh thần, sức khỏe khi công ty xây dựng nơi làm việc tốt, có phòng tập yoga, phòng đọc sách… khiến người lao động thêm yêu công việc và gắn bó với doanh nghiệp hơn.

Lễ vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024"
Bà Thái Thu Sương, Phó chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn LĐVN và ông Nguyễn Ngọc Hiển - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn, Tổng Biên tập Báo Lao Động trao bằng khen tới đại diện doanh nghiệp - bà Thái Thị Nga, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Ngân hàng TMCP Bắc Á

Tiếp tục lan tỏa, phát huy tinh thần vì người lao động

Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại chương trình, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam bày tỏ sự trân trọng và đánh giá cao các doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh trong năm 2024 và những năm trước.

Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian qua, dù đang đối mặt nhiều khó khăn, nhưng thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, với trách nhiệm xã hội, doanh nghiệp đã coi người lao động là tài sản giá trị, từ đó xây dựng nhiều chế độ, chính sách, nâng cao đời sống, thu nhập cho người lao động. Nhiều doanh nghiệp chấp nhận giảm lợi nhuận vì sự phát triển bền vững, đa dạng sản phẩm, đa dạng sản xuất kinh doanh, tạo phúc lợi lâu dài, xây dựng mối quan hệ hài hòa, tiến bộ.

Lễ vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024"
Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu tại lễ vinh danh

Để tiếp tục thực hiện Nghị quyết 41 ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của doanh nhân trong thời kỳ mới, đồng chí Đỗ Văn Chiến đề nghị:

Một là, mỗi doanh nghiệp không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh, phát huy hơn nữa sự sáng tạo, chủ động đổi mới mô hình sản xuất, gắn với kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, đa dạng hóa chuỗi cung ứng; tiếp tục tham gia chương trình vì người nghèo, chung tay cùng cộng đồng.

Hai là, Tổng LĐLĐVN và công đoàn các cấp cần nâng cao kỹ năng cho người lao động; tăng cường hoạt động đối thoại với người lao động, sắp xếp lao động, giải quyết chế độ cho NLĐ đúng quy định, tạo sự gắn kết giữa người lao động và doanh nghiệp.

Ba là, các doanh nghiệp tiếp tục đăng ký tham gia chương trình, Ban tổ chức lựa chọn doanh nghiệp xứng đáng được tôn vinh.

“Tôi hy vọng, trong những năm tới, nhiều doanh nghiệp được tôn vinh hơn nữa, gắn với các phong trào thi đua khác, để cùng với Đảng, toàn dân, toàn quân, xây dựng đất nước ta phồn vinh, hạnh phúc” - Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam bày tỏ.

Lễ vinh danh
Lễ vinh danh
Đại diện lãnh đạo, người lao động Ngân hàng TMCP Bắc Á tại lễ vinh danh

Tại Lễ vinh danh, bà Thái Thị Nga - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chia sẻ: "Phần thưởng được trao cho BAC A BANK vì đã chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần, tích cực cải thiện môi trường làm việc của người lao động. Ngân hàng đã quan tâm, xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa lợi ích doanh nghiệp và quyền lợi của người lao động, tạo ra giá trị và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội.

Tại BAC A BANK, tất cả các chính sách nhân sự luôn tập trung hướng về người lao động với định hướng tạo ra một môi trường làm việc không chỉ cạnh tranh trong ngành mà còn là ngôi nhà lý tưởng và hạnh phúc đối với từng cán bộ, nhân viên. Với chiến lược nhân sự “Vì con người”, BAC A BANK đã nhiều lần vinh dự đón nhận bằng khen của các Bộ, Ban, ngành cùng nhiều đơn vị, tổ chức uy tín về quản trị nhân sự trong và ngoài nước".

Lễ vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024"
Đại diện các doanh nghiệp nhận bằng khen của Ban tổ chức
Lễ vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024"
Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao bằng khen cho đại diện Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên
Lễ vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024"
Đại diện BIDV nhận bằng khen ghi nhận nỗ lực chăm lo cho người lao động
Lễ vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024"
Đại diện MobiFone nhận vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024"
Đại diện Vietcombank nhận Bằng khen
Đại diện Vietcombank nhận bằng khen từ Ban Tổ chức
Đại diện Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung vinh dự đươc tuyên dương
Đại diện Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung vinh dự được tuyên dương
Tập đoàn BRG được vinh danh tại buổi lễ
Tập đoàn BRG được vinh danh tại buổi lễ
Lễ vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024"

Đọc thêm

CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn góp mặt tại sự kiện của Burberry tại Hong Kong Doanh nghiệp

CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn góp mặt tại sự kiện của Burberry tại Hong Kong

TTTĐ - Sự kiện ra mắt Knight Bar được Burberry vừa chính thức diễn ra tại Hong Kong. CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn từ DAFC là một trong những đối tác kinh doanh của Burberry đại diện cho Việt Nam tham dự sự kiện lần này.
Tập đoàn Sao Mai huy động 80 triệu USD từ ngân hàng Đài Loan Doanh nghiệp

Tập đoàn Sao Mai huy động 80 triệu USD từ ngân hàng Đài Loan

TTTĐ - Tập đoàn Sao Mai (Sao Mai Group) vừa tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng hợp vốn lên đến 80 triệu USD với Ngân hàng First Commercial Bank (Đài Loan).
TikTok công bố hỗ trợ 1 triệu USD cùng các giải pháp quảng cáo sáng tạo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Doanh nghiệp

TikTok công bố hỗ trợ 1 triệu USD cùng các giải pháp quảng cáo sáng tạo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTTĐ - Sự kiện TikTok SMB Summit 2024 - Skyrocket Your Business (Tạm dịch: Bứt phá tăng trưởng kinh doanh) do TikTok for Business SMB tổ chức đã diễn ra thành công, quy tụ hàng ngàn thương hiệu, doanh nghiệp, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung, các đối tác và chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị.
Cần Thơ: Hợp tác đẩy mạnh xuất khẩu lao động Nhịp sống phương Nam

Cần Thơ: Hợp tác đẩy mạnh xuất khẩu lao động

TTTĐ - Sáng 28/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ đã tổ chức Lễ ký kết phối hợp thực hiện hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 với nhiều doanh nghiệp.
Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở Doanh nghiệp

Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở

TTTĐ - Phát huy quy chế thực hiện dân chủ cơ sở tại nơi làm việc trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, sáng 27/6, tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 - Chi nhánh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (nhà máy) đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ năm 2024.
Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank Doanh nghiệp

Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank

TTTĐ - Vietcombank triển khai xác thực bằng sinh trắc học đối với một số loại giao dịch trực tuyến từ ngày 1/7/2024 và khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật thông tin sinh trắc học ngay trên ứng dụng VCB Digibank để không bị gián đoạn giao dịch.
Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động

TTTĐ - Người lao động luôn coi Công ty Tân Đệ là nhà bởi ở đó luôn đầy ắp tình thương yêu, sự quan tâm và sẻ chia...
Hội thảo kết nối dệt may quy tụ hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam - Italia Kinh tế

Hội thảo kết nối dệt may quy tụ hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam - Italia

TTTĐ - Ngày 27/6, Quỹ Tín dụng Quốc gia Italia (CDP) phối hợp với Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam (ICHAM) tổ chức Hội thảo "ITALY MEETS VIETNAM: Kết nối Dệt may" dưới sự bảo trợ của Đại Sứ quán Italia tại Việt Nam.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Xem thêm