Tag

Công ty Tân Đệ 4 năm liền được tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Doanh nghiệp 25/06/2024 22:08
aa
TTTĐ - Từ một doanh nghiệp nhỏ với quy mô ban đầu chỉ hơn 100 lao động, đến nay, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ (Công ty Tân Đệ) đã trở thành gia đình lớn của hơn 16.000 lao động, được đánh giá là một trong những doanh nghiệp lớn mạnh của tỉnh Thái Bình và của ngành dệt may Việt Nam.
Công ty Tân Đệ: “Điểm sáng” trong chăm lo con em người lao động
Ông Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị,  Bí thư Trung ương Đ-------*ảng khóa XIII, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc ...
Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu tại lễ vinh danh

Tại Lễ vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024" được tổ chức tối 25/6 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt - Xô (Hà Nội), Công ty Tân Đệ tự hào 4 năm liên tiếp được nhận vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”.

Chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, giao cho Báo Lao Động là đơn vị trực tiếp thực hiện.

Được thành lập từ năm 2004, Công ty Tân Đệ đã từng bước phát triển từ một doanh nghiệp với quy mô ban đầu hơn 100 lao động, sau gần 20 năm, công ty đã xây dựng được 6 nhà máy hoạt động trên địa bàn tỉnh Thái Bình, 1 nhà máy tại tỉnh Hưng Yên, giải quyết việc làm cho hơn 16.000 lao động với thu nhập cao, ổn định.

Ông Trần Quang Hảo - Phó Giám đốc kinh doanh Công ty Tân Đệ đại diện doanh nghiệp nhận vinh danh
Ông Trần Quang Hảo - Phó Giám đốc kinh doanh Công ty Tân Đệ đại diện doanh nghiệp nhận vinh danh

Công ty Tân Đệ hiện nay được đánh giá là doanh nghiệp lớn mạnh của ngành dệt may Việt Nam, Ban lãnh đạo công ty luôn đặt mục tiêu môi trường làm việc thoải mái và chế độ đãi ngộ đầy đủ cho công nhân là "kim chỉ nam" hoạt động của công ty trong những năm qua. Công ty luôn quan tâm chăm lo đến lợi ích của người lao động, thực hiện đầy đủ chế độ cho người lao động như: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hộ lao động. công ty xây dựng môi trường làm việc năng động, lành mạnh, dân chủ, đời sống của người lao động ngày càng được nâng cao.

Hàng năm, tổ chức Công đoàn Công ty luôn chủ động phối hợp cùng Ban Giám đốc tham gia xây dựng các biện pháp thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, bảo đảm đủ việc làm cho người lao động; duy trì thực hiện các chính sách, ổn định tư tưởng và nâng cao đời sống cho người lao động, hầu hết người lao động nơi đây đều rất hài lòng và có cuộc sống ổn định nhờ mức lương khá cao.

Đảng ủy - Ban Giám đốc - BCH Công đoàn Công ty Tân Đệ luôn nhận thức trách nhiệm của mình đối với người lao động, cộng đồng xã hội và môi trường. Vì vậy, bên cạnh thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hiệu quả mang lại giá trị cho nền kinh tế và lợi nhuận cho doanh nghiệp, đảm bảo nghĩa vụ đối với Ngân sách Nhà nước, công ty luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, hoạt động cộng đồng nhằm lan tỏa tinh thần tương thân tương ái cộng đồng tới người lao động đang làm việc tại công ty. Qua đó, doanh nghiệp đã góp phần nâng cao kiến thức và nhận thức xã hội cho người lao động, giúp người lao động hòa nhập cộng đồng theo xu hướng phát triển của thời đại công nghệ số 4.0.

Công ty Tân Đệ 4 năm liền được tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Đại diện tập thể, người lao động Công ty Tân Đệ chụp ảnh lưu niệm cùng các vị đại biểu
Đại diện tập thể, người lao động Công ty Tân Đệ chụp ảnh lưu niệm cùng các vị đại biểu

Chia sẻ bên lề Lễ vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024", ông Trần Quang Hảo - Phó Giám đốc kinh doanh Công ty Tân Đệ cho biết: "Công ty Tân Đệ luôn dành những chính sách tốt nhất để người lao động được chăm lo sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần. Công ty tuân thủ thực hiện các quy định của Luật lao động, đảm bảo tiền lương, thu nhập và các chế độ phúc lợi theo quy định cho người lao động. Công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động được duy trì thực hiện tốt: 100% công nhân lao động được khám sức khỏe định kỳ (2 lần/năm).

Với đặc thù công ty may thì phần đông là chị em phụ nữ, chiếm tới 82%, nên chế độ dành cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ có thai luôn được công ty đề cao, coi trọng. Công ty có áp dụng thời gian làm việc 7 giờ/ngày hưởng lương 8 giờ/ngày và được cung cấp các vitamin thiết yếu, sắt và canxi trong suốt thai kỳ. Lao động nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng, công ty áp dụng thời gian làm việc 6 giờ/ngày hưởng lương 8 giờ/ngày. Công ty có chính sách hỗ trợ nuôi con nhỏ 100.000 đồng/tháng cho người lao động nuôi con nhỏ đến 6 tuổi…".

Cùng với đó, doanh nghiệp đưa ra các chính sách thưởng khuyến khích người lao động làm tăng năng suất lao động, với sự nỗ lực quyết tâm, điều hành linh hoạt của Ban lãnh đạo công ty cùng với sự đoàn kết, thống nhất đồng lòng của tập thể người lao động, từ đó kết quả sản xuất kinh doanh của công ty luôn đạt mức tăng trưởng cao.

Đại diện cán bộ, người lao động Công ty Tân Đệ tham dự lễ vinh danh
Đại diện cán bộ, người lao động Công ty Tân Đệ tham dự lễ vinh danh

Với mô hình thiết kế “Nhà máy trong công viên” với 40% diện tích trồng cây xanh và các hồ nước PCCC công ty luôn nhận được sự đánh giá cao của khách hàng cũng như các sở, ban ngành trong tỉnh về môi trường làm việc “Xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường”.

Với phương châm phát triển kinh tế gắn liền với bảo vệ môi trường, luôn hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, Tân Đệ luôn đầu tư chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường. Công ty đầu tư hệ thống máy móc thiết bị công nghệ tiên tiến, giúp tăng năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc của người lao động, các máy móc thiết bị tiên tiến, tối ưu hóa sử dụng nguồn năng lượng, tránh năng lượng dư thừa, gây lãng phí, góp phần bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, để đảm bảo điều kiện làm việc, công ty trang bị quạt cá nhân tới mỗi người lao động, giúp đảm bảo nhiệt độ làm việc phù hợp quy chuẩn cho phép, bảo vệ sức khỏe công nhân viên. Xung quanh nhà xưởng là hệ thống phun sương, kết hợp với hệ thống cây xanh, giúp tăng cường độ ẩm, tạo một khối khí làm việc mát mẻ, như một chiếc điều hòa không khí tự nhiên bao quanh nhà máy.

Ông Trần Quang Hảo - Phó Giám đốc kinh doanh Công ty Tân Đệ đại diện doanh nghiệp nhận vinh danh
Ông Trần Quang Hảo - Phó Giám đốc kinh doanh Công ty Tân Đệ bày tỏ vinh dự khi Tân Đệ lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Hàng năm, nhân dịp Tết Nguyên đán, Tân Đệ đã trao quà cho toàn thể người lao động, riêng Tết Nguyên đán năm 2024, tổng giá trị quà tặng trên 20 tỷ đồng. Công ty còn trao tặng 1.900 suất quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hưng Yên và Thái Bình, với tổng trị giá lên đến gần 1 tỷ đồng...

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng thường xuyên tổ chức hoạt động tập thể nhằm khích lệ sự tự tin, năng lực của mỗi cá nhân, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong công việc và cuộc sống. Vì vậy, công ty không chỉ là nơi người lao động đến làm việc mà còn là một môi trường đào tạo, phát triển bản thân và được coi là ngôi nhà thứ 2 của cán bộ người lao động.

Hiện, Công ty Tân Đệ là một trong những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực may mặc có quy mô sản xuất lớn và là một trong 3 đơn vị có kim ngạch xuất nhập khẩu dẫn đầu cả nước.

Năm nay, Công ty Tân Đệ nhận bằng khen do Chủ tịch Liên đoàn Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam trao tặng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động, đây chính là nguồn động viên, sự khích lệ kịp thời, để tập thể lãnh đạo và người lao động trong "Ngôi nhà Tân Đệ" phấn đấu đạt thành tích cao hơn nữa trong sản xuất, kinh doanh những tháng năm tiếp theo.

Công ty Tân Đệ 4 năm liền được tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao độngCông ty Tân Đệ 4 năm liền được tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao độngCông ty Tân Đệ 4 năm liền được tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Đọc thêm

Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở Doanh nghiệp

Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở

TTTĐ - Phát huy quy chế thực hiện dân chủ cơ sở tại nơi làm việc trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, sáng 27/6, tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 - Chi nhánh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (nhà máy) đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ năm 2024.
Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank Doanh nghiệp

Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank

TTTĐ - Vietcombank triển khai xác thực bằng sinh trắc học đối với một số loại giao dịch trực tuyến từ ngày 1/7/2024 và khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật thông tin sinh trắc học ngay trên ứng dụng VCB Digibank để không bị gián đoạn giao dịch.
Đảng bộ Agribank nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển Tam nông Doanh nghiệp

Đảng bộ Agribank nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển Tam nông

TTTĐ - Agribank luôn kiên định với vai trò “bà đỡ” của nông nghiệp, nông thôn, nông dân, nỗ lực chung tay cùng Đảng, Nhà nước và toàn xã hội hiện thực hóa mục tiêu phát triển nền nông nghiệp Việt Nam.
Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Vietjet vừa được "gọi tên" trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam theo danh sách của Forbes Việt Nam công bố.
Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập EVNNPC Doanh nghiệp

Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập EVNNPC

Sáng 27/6, tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Yên Lạc, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024) và 55 năm ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc (6/10/1969 - 6/10/2024).
Vincom khai trương tại Hà Giang và Điện Biên Phủ Doanh nghiệp

Vincom khai trương tại Hà Giang và Điện Biên Phủ

TTTĐ - Ngày 28/6, Công ty Cổ phần Vincom Retail khai trương 2 trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza tại Hà Giang và Điện Biên Phủ, góp phần thay đổi diện mạo đô thị, thúc đẩy phát triển bán lẻ và du lịch địa phương với những trải nghiệm lần đầu tiên xuất hiện. Tại TP HCM, Vincom Plaza Ba Tháng Hai cũng trở lại với diện mạo ấn tượng và quy hoạch ngành hàng mới, cao cấp, xứng tầm là tâm điểm mua sắm - vui chơi giải trí tại “vị trí vàng”.
Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024 Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024

TTTĐ - Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội. Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) thuộc Top 10 trong 67 Doanh nghiệp Việt Nam được biểu dương và tôn vinh tại sự kiện đặc biệt này.
Ấn tượng thương hiệu mới và thông điệp "Để tâm thay đổi" của Vinamilk Kinh tế

Ấn tượng thương hiệu mới và thông điệp "Để tâm thay đổi" của Vinamilk

TTTĐ - Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London (Anh Quốc), với sự tham dự của đại diện duy nhất từ Việt Nam là Vinamilk. Tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững với nhiều bước tiến lớn, Vinamilk đã tạo ấn tượng với hội nghị về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam.
Khách hàng vỡ òa niềm vui khi trúng xe máy, trúng vàng từ FE CREDIT Doanh nghiệp

Khách hàng vỡ òa niềm vui khi trúng xe máy, trúng vàng từ FE CREDIT

TTTĐ - Nối tiếp chuỗi hoạt động trao thưởng thuộc khuôn khổ chương trình “Chào hè rực rỡ: Thanh toán ngay – Vui hè may mắn”, tuần qua, đại diện FE CREDIT đã đến thăm nhà và trao tận tay khách hàng các giải thưởng giá trị.
Chuẩn hóa thanh toán quốc tế: Thế mạnh riêng có của Vietcombank Doanh nghiệp

Chuẩn hóa thanh toán quốc tế: Thế mạnh riêng có của Vietcombank

TTTĐ - Trước tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, doanh nghiệp còn quan ngại mở rộng sản xuất kinh doanh do rủi ro lãi suất còn hiện hữu và căng thẳng địa chính chính tiếp tục xói mòn thương mại quốc tế thì Vietcombank vẫn giữ được cho mình nhịp tăng trưởng ổn định. Cụ thể, năm 2023, thị phần thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại của ngân hàng đạt 19,2% đồng thời nền tảng khách hàng của Vietcombank đã và đang tiếp tục được mở rộng.
Xem thêm