Tag

Đồng Nai: "Ấn định" thời gian xây cầu Mã Đà

Giao thông 13/04/2025 07:25
aa
TTTĐ - Tỉnh Đồng Nai vừa "ấn định" thời gian triển khai thực hiện dự án cầu Mã Đà và các tuyến giao thông kết nối giữa tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Phước. Theo kế hoạch mục tiêu đến tháng 12/2025, tỉnh sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng cầu Mã Đà kết nối tỉnh Đồng Nai và Bình Phước.
Đồng Nai sắp đấu giá khu đất đầu tiên trong năm 2025 Đồng Nai: Đề xuất phát triển đường sắt tốc độ cao Đồng Nai: Chuyển mục đích hơn 2,5 ha rừng để làm cầu Phước An Cận cảnh cầu Phước An phía Đồng Nai đã "thành hình" Đồng Nai: Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công

UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Kế hoạch số 131/KH-UBND triển khai thực hiện xây dựng cầu Mã Đà kết nối 2 địa phương Đồng Nai và Bình Phước.

Tháng 12/2025 sẽ có cầu Mã Đà kết nối Đồng Nai và Bình Phước
Theo Kế hoạch cầu Mã Đà sẽ được khởi công xây dựng vào tháng 6/2025

Kế hoạch trên nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án cầu Mã Đà và các tuyến giao thông kết nối giữa tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Phước, tạo điều kiện kết nối giao thông giữa 2 tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của 2 địa phương.

Xác định "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ kết quả, rõ trách nhiệm" của từng cá nhân, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình triển khai thực hiện dự án cầu Mã Đà và các tuyến đường kết nối giao thông giữa tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Phước. Nâng cao tinh thần trách nhiệm người đứng đầu, các cấp, các ngành trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Kế hoạch với mục tiêu hoàn thành các thủ tục đủ điều kiện để khởi công xây dựng cầu Mã Đà trong tháng 6/2025 từ nguồn vốn ngân sách tỉnh Đồng Nai. Khánh thành và đưa vào sử dụng trong tháng 12/2025.

Ngoài ra, tỉnh sẽ khởi công xây dựng tuyến đường kết nối từ cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 – thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 6 năm 2026, đưa vào vận hành khai thác trong năm 2028. Nghiên cứu bổ sung các tuyến giao thông kết nối giữa tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Phước.

Tháng 12/2025 sẽ có cầu Mã Đà kết nối Đồng Nai và Bình Phước
Đường kết nối tỉnh Đồng Nai và Bình Phước qua cầu Mã Đà sẽ đi qua Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai

Để đạt được hiệu quả, UBND tỉnh Đồng Nai giao nhiệm vụ cho từng Sở, ban, ngành tỉnh. Cụ thể, UBND tỉnh giao đồng chí Trương Thị Hương Bình - Giám đốc Sở Tài chính: Tổng hợp các nội dung, tham mưu đề xuất trình UBND tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Đồng Nai; tham mưu, đề xuất trình UBND tỉnh văn bản gửi Bộ Tài chính bổ sung cầu Mã Đà; các tuyến giao thông kết nối giữa tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Phước vào Quy hoạch vùng Đông Nam bộ; tham mưu UBND tỉnh phối hợp cùng UBND tỉnh Bình Phước trình HĐND tỉnh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương giao cho UBND tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện dự án cầu Mã Đà bằng nguồn vốn ngân sách của tỉnh Đồng Nai. Các nhiệm vụ trên hoàn thành trong tháng 4/2025.

Cơ quan chức năng trình UBND tỉnh báo cáo HĐND tỉnh bố trí nguồn vốn đầu tư cầu Mã Đà từ ngân sách tỉnh Đồng Nai tại kỳ họp HĐND gần nhất; sau khi dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư dự án. Tổ chức thẩm định chủ trương đầu tư xây dựng cầu Mã Đà trong vòng 7 ngày (khi đủ điều kiện về hồ sơ).

Bên cạnh đó, các đơn vị thẩm định hồ sơ dự án đầu tư cầu Mã Đà; tổ chức thẩm định hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến đường từ cầu Mã Đà đến Vành đai 4 – thành phố Hồ Chí Minh; thẩm định hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi; thẩm định các kế hoạch đấu thầu trong vòng 5 ngày (khi đủ điều kiện về hồ sơ).

Tháng 12/2025 sẽ có cầu Mã Đà kết nối Đồng Nai và Bình Phước
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai khảo sát xây dựng cầu Mã Đà

UBND tỉnh Đồng Nai giao đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường tham mưu trình UBND tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Môi trường điều chỉnh Quy hoạch Lâm nghiệp quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 đối với diện tích chuyển mục đích sử dụng rừng của dự án; tổng hợp nội dung gửi Sở Tài chính điều chỉnh phụ lục XXVI: phương án phân bổ và khoanh vùng đất đai. Thời gian hoàn thành các nhiệm vụ này trong tháng 4/2025; phối hợp cùng Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng Công trình giao thông tỉnh thực hiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác dự án tuyến đường kết nối từ cầu Mã Đà đến Vành đai 4 - thành phố Hồ Chí Minh; hoàn thành trong tháng 7/2025. Thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt hồ sơ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất huyện Vĩnh Cửu trong vòng 10 ngày.

UBND tỉnh Đồng Nai giao đồng chí Đỗ Thành Phương, Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng: Chủ trì cùng Sở Tài chính, UBND huyện Vĩnh Cửu và đơn vị có liên quan xác định hướng tuyến của tuyến đường từ cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 – thành phố Hồ Chí Minh, đề xuất điều chỉnh hướng tuyến theo phương án tối ưu nhất (nếu có); nghiên cứu bổ sung thêm các kết nối giữa tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Phước (nếu có); tổng hợp nội dung điều chỉnh gửi Sở Tài chính điều chỉnh phụ lục VII: phương án phát triển mạng lưới đường bộ tỉnh Đồng Nai; Tổ chức thẩm định quy hoạch vùng huyện Vĩnh Cửu; góp ý hồ sơ quy hoạch xây dựng các xã, thị trấn trong vòng 5 ngày.

Đồng chí Nguyễn Quang Phương, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Cửu: Lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, các quy hoạch xây dựng liên quan đến dự án (quy hoạch vùng huyện và quy hoạch xây dựng xã, thị trấn). Thời gian hoàn thành trong tháng 5/2025; hoàn thành thủ tục thu hồi diện tích đất cầu Mã Đà trong tháng 6/2025; xây dựng các khu tái định cư phục vụ bố trí tái định cư cho các hộ dân bị giải tỏa tuyến đường kết nối trong năm 2025.

Đồng chí Ngô Thế Ân, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng cầu Mã Đà.

Tháng 12/2025 sẽ có cầu Mã Đà kết nối Đồng Nai và Bình Phước
Dự kiến tỉnh Đồng Nai sẽ triển khai thi công tuyến đường kết nối từ cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 – thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 6/2026 và hoàn thành dự án trong năm 2028

Lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng cầu Mã Đà; Lập hồ sơ dự án đầu tư xây dựng cầu Mã Đà trình Sở Tài chính; Lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công cầu Mã Đà; Tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu thi công cầu Mã Đà trong tháng 6/2025. Triển khai thi công cầu Mã Đà trong tháng 6/ 2025 và Khánh thành đưa vào sử dụng trong tháng 12/2025.

Lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến đường kết nối từ cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 - thành phố Hồ Chí Minh; Lập hồ sơ báo cáo đánh giá tác động giá tác động môi trường dự án tuyến đường kết nối từ cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 thành phố Hồ Chí Minh trình Bộ Nông nghiệp và Môi trường; Lập báo cáo thuyết minh hiện trạng rừng và bản đồ hiện trạng rừng khu vực đề nghị chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác; Lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự án tuyến đường kết nối từ cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 – thành phố Hồ Chí Minh; Tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư trong tháng 12/2025; Lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công tuyến đường kết nối từ cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 – thành phố Hồ Chí Minh và phê duyệt trong tháng 4/2026.

Triển khai thi công tuyến đường kết nối từ cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 – thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 6/2026 và hoàn thành dự án trong năm 2028.

Đồng chí Mai Phong Phú - Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh, hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đoạn qua Khu Bảo tồn Thiên nhiên – Văn hóa Đồng Nai. Hoàn thành công tác bồi thường, thu hồi đất đoạn còn lại trong tháng 6/2026...

Đồng chí Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Chịu trách nhiệm phụ trách, chỉ đạo Ban Quản lý Khu Dự trữ sinh quyền Đồng Nai làm việc với Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, Ủy ban Quốc gia MAB Việt Nam, Văn phòng UNESCO tại Việt Nam liên quan đến việc triển khai xây dựng cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước về Đồng Nai đi qua vùng lõi của Khu Dự trữ sinh quyển Đồng Nai. Hoàn thành trong tháng 4/2025.

Tất cả các công việc liên quan trên UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu hoàn thành đúng tiến độ, rõ trách nhiệm, đảm bảo dự án triển khai nhanh, hiệu quả.

Đọc thêm

Quảng Nam: Thi công đường dẫn, đường dân sinh thành đường cụt Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Thi công đường dẫn, đường dân sinh thành đường cụt

TTTĐ - Trong lúc người dân và chính quyền địa phương tổ chức họp về điểm đấu nối đường dẫn cầu Thanh Nam (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam), phía nhà thầu đã bịt lối ra đường Nguyễn Tri Phương.
100% xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh đến năm 2030 Giao thông

100% xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh đến năm 2030

TTTĐ - Ngày 28/5, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 149/KH-UBND triển khai Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh.
Đề xuất nhiều cơ chế khuyến khích tư nhân đầu tư làm đường sắt Giao thông

Đề xuất nhiều cơ chế khuyến khích tư nhân đầu tư làm đường sắt

TTTĐ - Các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư đường sắt đều được khuyến khích thông qua nhiều hình thức hợp đồng (BT, BOT, BTO, BLT, BTL...).
Thẻ vé liên thông: Bước đột phá trong phát triển giao thông công cộng Giao thông

Thẻ vé liên thông: Bước đột phá trong phát triển giao thông công cộng

TTTĐ - Hà Nội đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, trong đó giao thông công cộng đóng vai trò then chốt. Việc triển khai hệ thống vé điện tử liên thông phù hợp với chiến lược và đồng bộ với chương trình chuyển đổi số của Chính phủ, ngành Giao thông vận tải và của thành phố Hà Nội.
Hải Dương: Dự tính kinh phí giải phóng mặt bằng khoảng 3.893 tỷ đồng Giao thông

Hải Dương: Dự tính kinh phí giải phóng mặt bằng khoảng 3.893 tỷ đồng

TTTĐ - Tỉnh Hải Dương đã xác định khối lượng giải phóng mặt bằng, tổng diện tích đất cần thu hồi khoảng 188ha, với 3.296 hộ bị ảnh hưởng, trong đó có 407 hộ cần bố trí tái định cư.
Cấm xe máy đi trên đường dẫn cao tốc Long Thành - Dầu Giây Giao thông

Cấm xe máy đi trên đường dẫn cao tốc Long Thành - Dầu Giây

TTTĐ - Nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, TP Hồ Chí Minh sẽ chính thức cấm xe mô tô lưu thông trên đường dẫn cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ nút giao An Phú đến đường Võ Chí Công theo cả hai hướng), bắt đầu từ ngày 7/6.
Quy hoạch sân bay Buôn Ma Thuột đón 5 triệu hành khách/năm Giao thông

Quy hoạch sân bay Buôn Ma Thuột đón 5 triệu hành khách/năm

TTTĐ – Cục Hàng không Việt Nam vừa trình Bộ Xây dựng dự thảo quy hoạch Cảng hàng không Buôn Ma Thuột, nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không ngày càng tăng cao của khu vực Tây Nguyên.
Ghi hình xử lý nghiêm tình trạng nhờn Luật Giao thông

Ghi hình xử lý nghiêm tình trạng nhờn Luật

TTTĐ - Với các thiết bị ghi hình từ xa, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội đang tăng cường ghi hình, xử lý nghiêm vi phạm nhằm làm thay đổi ý thức chấp hành luật giao thông của người dân, giảm thiểu tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông.
Người dân có thể sử dụng CCCD gắn chíp thay vé tháng đi Metro Giao thông

Người dân có thể sử dụng CCCD gắn chíp thay vé tháng đi Metro

TTTĐ - Từ ngày 1/6, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ triển khai sử dụng thẻ Căn cước hoặc CCCD gắn chip cho hành khách mua vé tháng.
Cảng hàng không Phù Cát sớm khởi công đường cất hạ cánh số 2 Nhịp điệu cuộc sống

Cảng hàng không Phù Cát sớm khởi công đường cất hạ cánh số 2

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2 và các công trình đồng bộ tại khu bay của Cảng hàng không Phù Cát là dự án nhóm A, có tổng mức đầu tư khoảng 3.246 tỷ đồng.
Xem thêm