Tag

Đồng Nai: "Ấn định" thời gian xây cầu Mã Đà

Giao thông 13/04/2025 07:25
aa
TTTĐ - Tỉnh Đồng Nai vừa "ấn định" thời gian triển khai thực hiện dự án cầu Mã Đà và các tuyến giao thông kết nối giữa tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Phước. Theo kế hoạch mục tiêu đến tháng 12/2025, tỉnh sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng cầu Mã Đà kết nối tỉnh Đồng Nai và Bình Phước.
Đồng Nai sắp đấu giá khu đất đầu tiên trong năm 2025 Đồng Nai: Đề xuất phát triển đường sắt tốc độ cao Đồng Nai: Chuyển mục đích hơn 2,5 ha rừng để làm cầu Phước An Cận cảnh cầu Phước An phía Đồng Nai đã "thành hình" Đồng Nai: Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công

UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Kế hoạch số 131/KH-UBND triển khai thực hiện xây dựng cầu Mã Đà kết nối 2 địa phương Đồng Nai và Bình Phước.

Tháng 12/2025 sẽ có cầu Mã Đà kết nối Đồng Nai và Bình Phước
Theo Kế hoạch cầu Mã Đà sẽ được khởi công xây dựng vào tháng 6/2025

Kế hoạch trên nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án cầu Mã Đà và các tuyến giao thông kết nối giữa tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Phước, tạo điều kiện kết nối giao thông giữa 2 tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của 2 địa phương.

Xác định "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ kết quả, rõ trách nhiệm" của từng cá nhân, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình triển khai thực hiện dự án cầu Mã Đà và các tuyến đường kết nối giao thông giữa tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Phước. Nâng cao tinh thần trách nhiệm người đứng đầu, các cấp, các ngành trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Kế hoạch với mục tiêu hoàn thành các thủ tục đủ điều kiện để khởi công xây dựng cầu Mã Đà trong tháng 6/2025 từ nguồn vốn ngân sách tỉnh Đồng Nai. Khánh thành và đưa vào sử dụng trong tháng 12/2025.

Ngoài ra, tỉnh sẽ khởi công xây dựng tuyến đường kết nối từ cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 – thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 6 năm 2026, đưa vào vận hành khai thác trong năm 2028. Nghiên cứu bổ sung các tuyến giao thông kết nối giữa tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Phước.

Tháng 12/2025 sẽ có cầu Mã Đà kết nối Đồng Nai và Bình Phước
Đường kết nối tỉnh Đồng Nai và Bình Phước qua cầu Mã Đà sẽ đi qua Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai

Để đạt được hiệu quả, UBND tỉnh Đồng Nai giao nhiệm vụ cho từng Sở, ban, ngành tỉnh. Cụ thể, UBND tỉnh giao đồng chí Trương Thị Hương Bình - Giám đốc Sở Tài chính: Tổng hợp các nội dung, tham mưu đề xuất trình UBND tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Đồng Nai; tham mưu, đề xuất trình UBND tỉnh văn bản gửi Bộ Tài chính bổ sung cầu Mã Đà; các tuyến giao thông kết nối giữa tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Phước vào Quy hoạch vùng Đông Nam bộ; tham mưu UBND tỉnh phối hợp cùng UBND tỉnh Bình Phước trình HĐND tỉnh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương giao cho UBND tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện dự án cầu Mã Đà bằng nguồn vốn ngân sách của tỉnh Đồng Nai. Các nhiệm vụ trên hoàn thành trong tháng 4/2025.

Cơ quan chức năng trình UBND tỉnh báo cáo HĐND tỉnh bố trí nguồn vốn đầu tư cầu Mã Đà từ ngân sách tỉnh Đồng Nai tại kỳ họp HĐND gần nhất; sau khi dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư dự án. Tổ chức thẩm định chủ trương đầu tư xây dựng cầu Mã Đà trong vòng 7 ngày (khi đủ điều kiện về hồ sơ).

Bên cạnh đó, các đơn vị thẩm định hồ sơ dự án đầu tư cầu Mã Đà; tổ chức thẩm định hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến đường từ cầu Mã Đà đến Vành đai 4 – thành phố Hồ Chí Minh; thẩm định hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi; thẩm định các kế hoạch đấu thầu trong vòng 5 ngày (khi đủ điều kiện về hồ sơ).

Tháng 12/2025 sẽ có cầu Mã Đà kết nối Đồng Nai và Bình Phước
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai khảo sát xây dựng cầu Mã Đà

UBND tỉnh Đồng Nai giao đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường tham mưu trình UBND tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Môi trường điều chỉnh Quy hoạch Lâm nghiệp quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 đối với diện tích chuyển mục đích sử dụng rừng của dự án; tổng hợp nội dung gửi Sở Tài chính điều chỉnh phụ lục XXVI: phương án phân bổ và khoanh vùng đất đai. Thời gian hoàn thành các nhiệm vụ này trong tháng 4/2025; phối hợp cùng Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng Công trình giao thông tỉnh thực hiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác dự án tuyến đường kết nối từ cầu Mã Đà đến Vành đai 4 - thành phố Hồ Chí Minh; hoàn thành trong tháng 7/2025. Thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt hồ sơ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất huyện Vĩnh Cửu trong vòng 10 ngày.

UBND tỉnh Đồng Nai giao đồng chí Đỗ Thành Phương, Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng: Chủ trì cùng Sở Tài chính, UBND huyện Vĩnh Cửu và đơn vị có liên quan xác định hướng tuyến của tuyến đường từ cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 – thành phố Hồ Chí Minh, đề xuất điều chỉnh hướng tuyến theo phương án tối ưu nhất (nếu có); nghiên cứu bổ sung thêm các kết nối giữa tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Phước (nếu có); tổng hợp nội dung điều chỉnh gửi Sở Tài chính điều chỉnh phụ lục VII: phương án phát triển mạng lưới đường bộ tỉnh Đồng Nai; Tổ chức thẩm định quy hoạch vùng huyện Vĩnh Cửu; góp ý hồ sơ quy hoạch xây dựng các xã, thị trấn trong vòng 5 ngày.

Đồng chí Nguyễn Quang Phương, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Cửu: Lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, các quy hoạch xây dựng liên quan đến dự án (quy hoạch vùng huyện và quy hoạch xây dựng xã, thị trấn). Thời gian hoàn thành trong tháng 5/2025; hoàn thành thủ tục thu hồi diện tích đất cầu Mã Đà trong tháng 6/2025; xây dựng các khu tái định cư phục vụ bố trí tái định cư cho các hộ dân bị giải tỏa tuyến đường kết nối trong năm 2025.

Đồng chí Ngô Thế Ân, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng cầu Mã Đà.

Tháng 12/2025 sẽ có cầu Mã Đà kết nối Đồng Nai và Bình Phước
Dự kiến tỉnh Đồng Nai sẽ triển khai thi công tuyến đường kết nối từ cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 – thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 6/2026 và hoàn thành dự án trong năm 2028

Lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng cầu Mã Đà; Lập hồ sơ dự án đầu tư xây dựng cầu Mã Đà trình Sở Tài chính; Lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công cầu Mã Đà; Tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu thi công cầu Mã Đà trong tháng 6/2025. Triển khai thi công cầu Mã Đà trong tháng 6/ 2025 và Khánh thành đưa vào sử dụng trong tháng 12/2025.

Lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến đường kết nối từ cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 - thành phố Hồ Chí Minh; Lập hồ sơ báo cáo đánh giá tác động giá tác động môi trường dự án tuyến đường kết nối từ cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 thành phố Hồ Chí Minh trình Bộ Nông nghiệp và Môi trường; Lập báo cáo thuyết minh hiện trạng rừng và bản đồ hiện trạng rừng khu vực đề nghị chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác; Lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự án tuyến đường kết nối từ cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 – thành phố Hồ Chí Minh; Tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư trong tháng 12/2025; Lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công tuyến đường kết nối từ cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 – thành phố Hồ Chí Minh và phê duyệt trong tháng 4/2026.

Triển khai thi công tuyến đường kết nối từ cầu Mã Đà đến đường Vành đai 4 – thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 6/2026 và hoàn thành dự án trong năm 2028.

Đồng chí Mai Phong Phú - Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh, hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đoạn qua Khu Bảo tồn Thiên nhiên – Văn hóa Đồng Nai. Hoàn thành công tác bồi thường, thu hồi đất đoạn còn lại trong tháng 6/2026...

Đồng chí Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Chịu trách nhiệm phụ trách, chỉ đạo Ban Quản lý Khu Dự trữ sinh quyền Đồng Nai làm việc với Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, Ủy ban Quốc gia MAB Việt Nam, Văn phòng UNESCO tại Việt Nam liên quan đến việc triển khai xây dựng cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước về Đồng Nai đi qua vùng lõi của Khu Dự trữ sinh quyển Đồng Nai. Hoàn thành trong tháng 4/2025.

Tất cả các công việc liên quan trên UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu hoàn thành đúng tiến độ, rõ trách nhiệm, đảm bảo dự án triển khai nhanh, hiệu quả.

VĂN QUÂN

Đọc thêm

Duy trì kiểm tra, xử lý vi phạm tại phố "cà phê đường tàu" Giao thông

Duy trì kiểm tra, xử lý vi phạm tại phố "cà phê đường tàu"

TTTĐ - Ngày 2/7, Công an thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra, nhắc nhở và hướng dẫn an toàn tại phố "cà phê đường tàu" đoạn đường sắt qua các phố Phùng Hưng, Trần Phú, Lê Duẩn (phường Cửa Nam).
Cầu Quảng Đà đã xong, đường dẫn Điện Bàn Bắc vẫn chưa thấy đâu Nhịp điệu cuộc sống

Cầu Quảng Đà đã xong, đường dẫn Điện Bàn Bắc vẫn chưa thấy đâu

TTTĐ - Cầu Quảng Đà thông xe từ tháng 3/2025 nhưng đường vành đai phía Bắc Quảng Nam qua địa bàn phường Điện Bàn Bắc (TP Đà Nẵng) đến nay vẫn chậm tiến độ.
Kỳ thi sát hạch lái xe diễn ra thuận lợi, khách quan, công bằng Giao thông

Kỳ thi sát hạch lái xe diễn ra thuận lợi, khách quan, công bằng

TTTĐ - Sau một tuần triển khai kỳ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe (từ ngày 24 đến 30/6), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã phối hợp tổ chức 12 kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe trên địa bàn, gồm 10 kỳ sát hạch ô tô và 2 kỳ sát hạch mô tô.
Địa chỉ các điểm đăng ký xe tại Hà Nội từ ngày 1/7/2025 Xã hội

Địa chỉ các điểm đăng ký xe tại Hà Nội từ ngày 1/7/2025

TTTĐ - Công an thành phố Hà Nội thông báo phân công nhiệm vụ đăng ký xe cho tổ chức, cá nhân có trụ sở, cư trú trên địa bàn thành phố từ ngày 1/7/2025.
Triển khai vé liên thông đa phương thức vận tải hành khách công cộng Giao thông

Triển khai vé liên thông đa phương thức vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 3316/QĐ-UBND ban hành phương án vé liên thông đa phương thức cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Toàn cảnh dự án cầu Kênh Vàng nối hai tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương Giao thông

Toàn cảnh dự án cầu Kênh Vàng nối hai tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu, kết nối hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương có chiều dài toàn tuyến khoảng 13,4km, có tổng mức đầu tư là hơn 2.182 tỷ đồng.
Vị trí xây dựng cầu Hải Hưng kết nối Hưng Yên với Hải Dương Giao thông

Vị trí xây dựng cầu Hải Hưng kết nối Hưng Yên với Hải Dương

TTTĐ - Dự án xây dựng cầu Hải Hưng khi đi vào hoạt động sẽ phát huy tối đa hiệu quả của hệ thống hạ tầng giao thông đã đầu tư, phục vụ tốt nhất cho nhân dân hai tỉnh, thu hút và phát triển đầu tư công nghiệp - đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực nói chung, tỉnh Hưng Yên, Hải Dương nói riêng.
Trục giao thông chiến lược phía Đông Bình Dương về đích Giao thông

Trục giao thông chiến lược phía Đông Bình Dương về đích

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ khánh thành dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT.746 đoạn từ ngã ba Tân Thành đến ngã ba Hội Nghĩa, đi qua huyện Bắc Tân Uyên và TP Tân Uyên. Đây là một trong những trục giao thông chiến lược phía Đông của tỉnh, kết nối các khu vực công nghiệp, đô thị và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Hợp long cầu Bình Gởi vượt sông Sài Gòn Giao thông

Hợp long cầu Bình Gởi vượt sông Sài Gòn

TTTĐ - Cầu Bình Gởi vượt sông Sài Gòn, một hạng mục quan trọng thuộc dự án đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh, kết nối tỉnh Bình Dương với TP Hồ Chí Minh đã chính thức được hợp long. Các đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn lại, phấn đấu đưa công trình vào thông xe kỹ thuật vào cuối năm nay.
Bình Dương rót hơn 6.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 13 Giao thông

Bình Dương rót hơn 6.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 13

TTTĐ - Hơn 6.000 tỷ đồng là khoản đầu tư bổ sung vừa được tỉnh Bình Dương phê duyệt để tiếp tục mở rộng Quốc lộ 13 - trục giao thông được xem huyết mạch nối TP Hồ Chí Minh với các đô thị công nghiệp phía Bắc. Cùng với dự án mở rộng đoạn qua TP Hồ Chí Minh trị giá hơn 20.900 tỷ đồng, Quốc lộ 13 đang được kỳ vọng trở thành "xương sống hạ tầng" mới, tạo đà phát triển cho vùng đô thị liên kết TP Hồ Chí Minh - Bình Dương - Bình Phước.
Xem thêm