Tag

Đồng loạt ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” toàn quốc lần thứ I

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 20/03/2022 14:35
aa
TTTĐ - Ngày 20/3, Trung ương Đoàn tổ chức ra quân “Ngày Chủ nhật xanh toàn quốc lần thứ I” năm 2022. Hoạt động cấp Trung ương được tổ chức tại các tại tỉnh Bình Thuận, Tiền Giang và thành phố Hải Phòng.
Thanh niên phường Quảng An hưởng ứng Ngày “Chủ nhật xanh” Tuổi trẻ Hà Đông hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh” toàn quốc lần thứ II

Đây là hoạt động nhằm chung tay giải quyết thực trạng ô nhiễm môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2022, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Các hoạt động triển khai “Ngày Chủ nhật xanh” đồng loạt toàn quốc lần thứ I tập trung đi vào các công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, hiệu quả, gồm: Đẩy mạnh truyền thông về mục đích, ý nghĩa, nội dung của “Ngày Chủ nhật xanh” đến với đông đảo thanh thiếu nhi và người dân thông qua các kênh tuyên truyền, trong đó chú ý đến các phương thức truyền thông hiện đại.

Các vị đại biểu tham gia trồng cây xanh tại Bình Thuận
Các đại biểu tham gia trồng cây xanh tại Bình Thuận

100% Huyện, Thị, Thành đoàn đồng loạt tổ chức Ngày Chủ nhật xanh toàn quốc lần thứ I.

Các đơn vị tổ chức các đội thanh niên tình nguyện ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, điểm đen chân rác, cải tạo cảnh quan môi trường; Trồng và chăm sóc cây xanh, triển khai các tuyến đường hoa Nông thôn mới; Triển khai các mô hình tạo nguồn giống cây xanh của Đoàn để triển khai chương trình “Vì một Việt Nam xanh”; Trồng cây xanh kết hợp với phát triển kinh tế như: Các vườn ươm cây xanh, vườn cây sinh kế, mô hình vườn đoàn trong trường học, đồi cây thanh niên... thực hiện chỉ tiêu “Trồng mới ít nhất 20 triệu cây xanh” năm 2022; Triển khai các công trình “Sáng - xanh - sạch - đẹp” tại địa phương, đơn vị.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm trao tặng quà tới người dân tại Hải Phòng
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm trao tặng quà tới người dân tại Hải Phòng

Các cấp bộ Đoàn tập trung đẩy mạnh và nhân rộng mô hình cộng đồng hành động “Chống rác thải nhựa” theo Hướng dẫn số 46-HD/TWĐTN-TNNT ngày 31/3/2020 như: Chung cư giảm thiểu rác thải nhựa, chợ dân sinh giảm rác thải nhựa, mô hình văn phòng xanh...; Phát huy vai trò của các đội hình thanh niên tình nguyện ứng dụng công nghệ sinh học trong bảo vệ môi trường cấp xã trong xử lý các điểm đen ô nhiễm môi trường

Các hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” được triển khai thích ứng với đại dịch theo thông điệp “3T” (Tiên phong - Tương trợ - Thích ứng); Đổi mới nội dung và phương thức triển khai, khuyến khích triển khai các hoạt động theo hình thức trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội nhằm phù hợp với tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp.

Các vị đại biểu trao tặng túi an sinh đến người dân
Các đại biểu trao tặng túi an sinh đến người dân

Cũng trong dịp này, Trung ương Đoàn trao tặng các công trình thanh niên, mô hình cho 3 tỉnh, thành tổ chức điểm cấp Trung ương gồm: Hỗ trợ triển khai 4 mô hình vườn đoàn; 1 mô hình “Cá ăn rác thải nhựa” tại bãi biển Phan Thiết; Triển khai 2 công trình thắp sáng đường quê bằng năng lượng mặt trời; 3 công trình nước sạch; 2 mô hình chợ dân sinh giảm rác thải nhựa; 2 mô hình thanh niên phát triển kinh tế; Triển khai xây dựng không gian đọc sách với trên 100 đầu sách cho thiếu nhi đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận… Tổng nguồn lực triển khai Ngày Chủ nhật xanh đồng loạt toàn quốc lần thứ I năm 2022 tại 3 điểm tổ chức cấp Trung ương là 2 tỷ đồng.

Gắn biển công trình thanh niên tại tỉnh Tiền Giang
Lễ gắn biển công trình thanh niên tại tỉnh Tiền Giang

Ngày Chủ nhật xanh toàn quốc lần thứ I năm 2022 được triển khai đồng loạt nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong việc tham gia trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh; Giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; Tạo phong trào thi đua sôi nổi của tổ chức Đoàn tham gia xây dựng Nông thôn mới, xây dựng ý thức văn minh đô thị với phương châm “Sáng tạo - thiết thực - an toàn - hiệu quả”.

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Xem thêm