Tag

Diễn viên Thái Dương khoe đặc sản cá thính

Giải trí 12/10/2023 10:22
aa
TTTĐ - Diễn viên Thái Dương của "Làng trong phố", "Món quà của cha" sẽ đến với chương trình "Của ngon vật lạ" (phát sóng 12h Chủ nhật, ngày 15/10 trên kênh VTV3) kể về món đặc sản quê hương Vĩnh Phúc: Cá thính Lập Thạch.
Phim "Bố ơi chạy đi" mang đến tiếng cười hài hước và nhân văn cho khán giả dịp Tết Diễn viên Thái Dương tự tin cù khán giả cười với phim hài Tết đầu tay "Làng trong phố" - bộ phim "khác màu" của đạo diễn Nguyễn Mai Hiền sắp lên sóng

Việc xuất hiện ở vị trí giám khảo khách mời trong "Của ngon vật lạ" mang tới cho các nghệ sĩ niềm vui riêng. Bởi không chỉ tham gia một gameshow truyền hình về ẩm thực, họ sẽ đại diện quê hương mình để giới thiệu một món ăn đặc sản của vùng đất đó.

Diễn viên Thái Dương tự hào khi giới thiệu về món ăn cá thính Lập Thạch: "Dương muốn mọi người biết mình là một người con Vĩnh Phúc".

Diễn viên Thái Dương khoe đặc sản cá thính
Diễn viên Thái Dương (ngồi giữa) và các giám khảo trong chương trình "Của ngon vật lạ" tuần này

Diễn viên Thái Dương sinh ra và lớn lên ở dưới chân ngọn núi Tam Đảo và đặc sản của vùng quê anh ở là su su. Những món ăn gắn với tuổi thơ của anh là món thịt kho, cá kho, giả cầy của mẹ nấu.

Hồi nhỏ, Thái Dương vẫn vào bếp tự chuẩn bị cho mình vài món ăn đơn giản và sở trường ấy vẫn được “bảo lưu” tới giờ gồm cơm rang, thịt luộc. Món cá thính Lập Thạch mãi sau này anh mới biết tới, vị hơi mặn nên ăn với cơm rất ngon.

Diễn viên Thái Dương
Diễn viên Thái Dương

Để mang tới hương vị chân thực của món ăn gửi tới khán giả, Food Blogger Tùng Nếm thực hiện trải nghiệm món cá thính Lập Thạch. Có vị chua chua, mằn mặn đặc trưng, món cá thính được người dân Lập Thạch nghĩ ra cách chế biến riêng.

Diễn viên Thái Dương khoe đặc sản cá thính

Người làm phải tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật, từ việc chọn cá để sơ chế và công đoạn bảo quản để giữ hương vị truyền thống. Từ lâu, cá thính được sử dụng như một món quà đặc sản quê hương mà người dân Lập Thạch dành tặng khách quý. Món ăn dân dã chứa đựng biết bao tâm huyết và sự trân trọng của người dân nơi đây.

Diễn viên Thái Dương khoe đặc sản cá thính

Cùng so tài vào bếp trong "Của ngon vật lạ" chủ đề Cá thính Lập Thạch là ca sĩ Yến Lê - mẹ Tạ Thị Thư (đội Bếp bà Thư) và hai chị em Nguyễn Thị Hồng Thuỷ - Nguyễn Thị Cẩm Tú (đội Bếp Melody).

Mỗi đội chơi mang tới chương trình những câu chuyện liên quan tới căn bếp. Với ca sĩ Yến Lê, do công việc bận rộn nên món “tủ” chỉ gồm luộc trứng, rán trứng và trộn xa lát. Bù lại, mẹ Yến Lê nấu ăn rất ngon.

Diễn viên Thái Dương khoe đặc sản cá thính
Các đội chơi tỏng chương trình "Của ngon vật lạ" thực hiện thử thách

Bố mất sớm, mẹ ở vậy chăm sóc hai anh em ăn học, những món ăn từ tay mẹ nấu đã nuôi cả gia đình. Món ăn Yến Lê nhớ nhất là thịt kho cốt dừa, mỗi lần nấu mẹ sử dụng kẹo đắng lên màu, cái vị đó đi đâu thật xa vẫn nhớ mãi.

Với cô chị Hồng Thủy của đội Bếp Melody, là chị cả trong gia đình có tới 5 chị em gái ở Thanh Trì (Hà Nội), mỗi khi bố mẹ vắng nhà, chị cả vào bếp chăm sóc cả đàn em. Cẩm Tú là trợ thủ đắc lực phụ bếp cho chị từ nhỏ tới giờ.

Diễn viên Thái Dương trao đổi với các đội chơi
Diễn viên Thái Dương trao đổi với các đội chơi

Hai đội chơi rất hào hứng mang tới lời ca tiếng hát ở phần đầu chương trình và chia sẻ tình yêu, sự tự tin khi đăng ký tham gia "Của ngon vật lạ". Món cá thính Lập Thạch lại làm khó 2 đội chơi ở vòng Thực nếm và Thực hiểu khi cả 2 đội đều nắm giữ rất ít câu trả lời đúng, đồng nghĩa với việc quỹ thời gian cho phần Thực nấu cực kỳ eo hẹp.

Với câu hỏi “Thính trong món ăn được làm từ gạo đúng hay sai?”, hai đội chơi đều khẳng định nguyên liệu là gạo nhưng đáp án đúng lại là ngô rang giã nhỏ.

Anh tự hào giới thiệu món cá thính của Vĩnh Phúc quê mình
Anh tự hào giới thiệu món cá thính của Vĩnh Phúc quê mình

Chủ đề của vòng Thực nấu dường như không quá khó: Sushi với những nguyên liệu của món ăn gốc cá thính Lập Thạch. Cả hai đội chơi đều chưa từng thử sức với món ăn này, nguyên liệu mới mẻ và điều khó khăn nhất đó là tổng số thời gian mà họ có được ngắn nhất từ trước tới giờ.

Do mẹ ăn chay nên Yến Lê ngay từ đầu chỉ nhận chân phụ bếp và nếm, thế nhưng bà Thư chỉ quen nấu các món ăn Việt khiến đội bị… lệch tủ. Cô em Cẩm Tú đội Bếp Melody chia sẻ về ý tưởng của đội mình: “Lâu rồi mới được nấu ăn với chị. Ý tưởng của em xếp bông hoa 5 cánh biểu tượng cho 5 chị em gái nhà em”.

Diễn viên Thái Dương khoe đặc sản cá thính

Đặt hai đội chơi vào thử thách khó khăn cả về món ăn và quỹ thời gian eo hẹp, "Của ngon vật lạ" trao cho đội Bếp bà Thư và Bếp Melody một bài toán khó. Dù kết quả thế nào, khi cùng đứng bếp với mẹ, với em - các thành viên hai đội đã viết nên câu chuyện của gia đình mình với tinh thần cố gắng và quyết tâm lần đầu tiên sử dụng nguyên liệu chế biến món cá thính Lập Thạch thành món sushi.

Khán giả cùng theo dõi kết quả cuối cùng cuộc so tài này trong "Của ngon vật lạ" phát sóng 12h Chủ nhật ngày 15/10 trên kênh VTV3.

Đọc thêm

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu Giải trí

FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu

TTTĐ - Dưới làn sóng số hóa đang liên tục biến đổi với internet thế hệ mới Web3.0, công ty nổi tiếng của Việt Nam GOM CO.,LTD đã hợp tác với công ty lừng danh STORYMATRIX PTE. LTD Singapore cùng phát triển ứng dụng FaceShort sắp được ra mắt.
Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang Giải trí

Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang

TTTĐ - Bigo Live, nền tảng phát trực tiếp hàng đầu thế giới vừa tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 với Bigo Birthday Night sôi động và ý nghĩa tại khu nghỉ dưỡng Movenpick Cam Ranh, Khánh Hòa. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng, nhấn mạnh những thành tựu và ảnh hưởng của nền tảng trong việc gắn kết cộng đồng người dùng, streamer và người hâm mộ.
Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn Giải trí

Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn

TTTĐ - Nguyễn Thảo Nguyên - nữ giảng viên tại trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên - vừa xuất sắc giành ngôi vị Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024.
Hoa hậu Doanh nhân Asean 2024 gọi tên CEO Nghiêm Thị Huệ Giải trí

Hoa hậu Doanh nhân Asean 2024 gọi tên CEO Nghiêm Thị Huệ

TTTĐ - Chủ nhân chiếc vương miện của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Asean 2024 đã chính thức thuộc về CEO Nghiêm Thị Huệ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.
"Hoa vui ca" - chương trình mới dành cho thiếu nhi trên sóng VTV Văn hóa

"Hoa vui ca" - chương trình mới dành cho thiếu nhi trên sóng VTV

TTTĐ - Mùa hè này, "Hoa vui ca" - một chương trình hoàn toàn mới sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam gửi tới các em thiếu nhi lúc 18h50 hàng ngày trên VTV3 và nhiều kênh quảng bá khác cùng nền tảng số của VTV.
Mùa 2 "Hành trình kỳ thú" sẽ ghi hình tại Hàn Quốc Giải trí

Mùa 2 "Hành trình kỳ thú" sẽ ghi hình tại Hàn Quốc

TTTĐ - Mùa 2 chương trình "Let's Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú" chuẩn bị khởi độngvới nhiều thay đổi lớn sau thành công thu nhận được của năm đầu tiên.
Xem thêm