Tag

“Cơ hội cho ai" mùa 4 với thông điệp “Bứt phát bản thân - Nâng tầm sự nghiệp”

Giải trí 26/08/2022 16:47
aa
TTTĐ - Tiếp nối thành công của 3 mùa lên sóng, “Cơ hội cho ai? - Whose chance?” - Chương trình truyền hình thực tế số 1 về việc làm mùa thứ 4 với thông điệp “Bứt phát bản thân - Nâng tầm sự nghiệp” đã chính thức trở lại ở khung giờ phát sóng quen thuộc 12h thứ bảy hàng tuần trên kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ ngày 3/9.
4 bài học ứng tuyển đắt giá nhất từ chương trình “Cơ hội cho ai?” mùa 2

MC Thành Trung tiếp tục đảm nhận vai trò người dẫn dắt quen thuộc. Chương trình mùa 4 có sự tham gia của 6 Sếp quyền lực là những người trao cơ hội việc làm cho các ứng viên, bao gồm: Sếp Nguyễn Thanh Quyền - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thắng Lợi Group; Sếp Lê Đức Thuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc (BNA); Sếp Lưu Nga - Nhà sáng lập Thương hiệu Thời trang ELISE; Sếp Vũ Minh Trí - Tổng giám đốc Tập đoàn ASIM; Sếp Nguyễn Trung Dũng - Chủ Tịch HĐQT & Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần DH FOODS; Sếp Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch HĐQT FPT Telecom.

Các Sếp và Tổng đạo diễn chương trình
Các Sếp và Tổng đạo diễn chương trình

Phỏng vấn thật - Thương lượng thật - Việc làm thật là 3 giá trị cốt lõi mà Nhà sản xuất chương trình luôn đề cao và gìn giữ trong suốt hành trình ra mắt và chinh phục khán giả.

Giữ vững tinh thần sáng tạo, không ngừng cải tiến, Nhà sản xuất đã quyết định điều chỉnh một số điểm trong format mùa 4, nhằm mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị hơn cho chương trình, mang đến nhiều cơ hội việc làm thiết thực và giá trị hơn cho ứng viên.

Điểm đổi mới đầu tiên là mỗi chương trình sẽ chỉ có 5 Sếp ngồi vị trí tuyển dụng thay cho 6 Sếp như 3 mùa vừa qua.

Ở vòng 1 - Đối mặt: Phần thi tranh biện của 2 ứng viên được đổi mới, đầu tư chuyên sâu vào chất lượng với các câu hỏi gắn hơn với doanh nghiệp, gắn với các vấn đề được xã hội quan tâm, tạo ra tính tranh luận mở, giúp cho các Sếp, khán giả có thể thấy rõ được tư duy phản biện của từng ứng viên. Các Sếp cũng tham gia sâu vào phần tranh biện này, mang đến sự hấp dẫn ngay từ phần Đối mặt.

Ban Tư vấn thẩm định chuyên môn
Ban Tư vấn thẩm định chuyên môn

MC sẽ không tham gia vào phần bình chọn như mùa 3. Quyền bình chọn sẽ được trao toàn bộ cho 5 vị Sếp của mỗi số ghi hình, mỗi Sếp sở hữu 1 điểm bình chọn, ứng viên nào có từ 3 điểm trở lên, sẽ đủ tư cách để đi tiếp vào vòng 2.

Ở vòng 2 - Chinh phục, Ban tổ chức sẽ dành thêm phần thời lượng cho phần thể hiện tài năng của ứng viên. Với sự hỗ trợ của đạo diễn dàn dựng, biên đạo, ứng viên có cơ hội thể hiện tài năng, cá tính của bản thân, tạo thời gian để các Sếp có thể phỏng vấn, thử thách, đưa ra bài học nhiều hơn cho ứng viên và khán giả. Phần dàn dựng tiết mục được đầu tư hoành tráng, hấp dẫn hơn so với những mùa trước, giúp chương trình mang tính giải trí hơn nhưng vẫn luôn đảm bảo được tính thực tế, chất thật của chương trình.

Ở vòng 3 với tên gọi Cơ hội cho ai, Quyền Thương lượng được trao cho ứng viên. Đây là lần đầu tiên, quyền này xuất hiện tại "Cơ hội cho ai" mùa 4 để giúp làm nổi bật quá trình thương lượng, nhấn mạnh vào yếu tố thực tế, mở rộng cơ hội tốt hơn cho ứng viên và cũng tạo cơ hội cho các Sếp để thu hút nhân tài về với doanh nghiệp của mình.

Sau khi mức lương kỳ vọng đã nhập của ứng viên được mở ra, cũng như MC công bố từng đề nghị về lương và vị trí chiêu mộ của các Sếp, sẽ xảy ra hai trường hợp:

Trường hợp 1: Ứng viên không có offer nào cao hơn mức lương kỳ vọng. Theo như luật chơi 3 mùa trước đây, ứng viên sẽ thất bại, phải ra về.

Mùa 4 năm nay, ứng viên được phép dùng Quyền Thương lượng để lựa chọn một Sếp duy nhất để thương lượng, thuyết phục Sếp đưa ra offer bằng hoặc cao hơn mức lương kỳ vọng. Nếu Sếp đồng ý: Chốt deal thành công. Nếu Sếp không đồng ý: Ứng viên ra về.

“Cơ hội cho ai
Khởi động chương trình "Cơ hội cho ai" mùa 4

Trường hợp 2: Ứng viên có từ 1 offer trở lên và cao hơn mức lương kỳ vọng, ứng viên đó có quyền chọn tương ứng 1 hoặc 2 Sếp để thương lượng tiếp.

Ứng viên có thể thuyết phục các Sếp đưa ra các chính sách tốt hơn: lương cao hơn, vị trí phù hợp hơn, các chính sách ưu đãi: Thưởng, hoa hồng hoặc các chế độ khác... để tạo ra một cuộc thương lượng đúng như trong thực tế.

Các Sếp được ứng viên lựa chọn tham gia màn Thương lượng có quyền: Nâng offer cao hơn: Không giới hạn số lần để chiêu mộ ứng viên; Giữ nguyên offer ban đầu; Hạ offer xuống thấp hơn: không thấp hơn mức lương kỳ vọng.

Việc bổ sung “Quyền thương lượng” trong mùa 4 chương trình "Cơ hội cho ai" nhằm mục đích đảm bảo gần thực tế nhất với quá trình thương lượng chính sách đãi ngộ giữa doanh nghiệp và người lao động, đồng thời giúp cho phần “chốt deal” giữa các Sếp và ứng viên diễn ra bất ngờ, hấp dẫn, kịch tính hơn. Ứng viên có thêm một cơ hội cuối cùng để chứng tỏ năng lực, thể hiện cá tính, nhằm thuyết phục các Sếp để có được 1 cơ hội việc làm thiết thực hoặc những quyền lợi tương xứng hơn với năng lực của ứng viên.

Đọc thêm

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu Giải trí

FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu

TTTĐ - Dưới làn sóng số hóa đang liên tục biến đổi với internet thế hệ mới Web3.0, công ty nổi tiếng của Việt Nam GOM CO.,LTD đã hợp tác với công ty lừng danh STORYMATRIX PTE. LTD Singapore cùng phát triển ứng dụng FaceShort sắp được ra mắt.
Xem thêm