Tag

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa: Quy hoạch phải đảm bảo vì dân, vì môi trường

Quy hoạch - Xây dựng 16/08/2023 15:10
aa
TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân cho rằng, không giữ môi trường bền vững thì cho dù kinh tế có phát triển đến đâu biến đổi khí hậu cũng sẽ lấy đi tất cả.
Tỉnh đoàn và Công an tỉnh Khánh Hòa ký kết kế hoạch đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia Khánh Hòa phát động chương trình "Hành động xanh - Vì tương lai xanh" Khánh Hòa giới thiệu chương trình nghệ thuật "Mạnh giàu từ biển quê hương"
7 tháng đầu năm Khánh Hòa đón hơn 4 triệu lượt khách du lịch (Nguồn: XTĐT Khánh Hòa)
7 tháng năm 2023, Khánh Hòa đón hơn 4 triệu lượt khách du lịch (Nguồn: XTĐT Khánh Hòa)

Sáng 16/8, tại TP Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2023 nhằm giải quyết và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trên địa bàn. Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân chủ trì.

Nhiều kiến nghị liên quan đến các dự án đầu tư

Theo báo cáo tại Hội nghị đối thoại của Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Khánh Hòa, đến thời điểm hiện tại Sở nhận được 99 kiến nghị của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh liên quan đến các lĩnh vực dự án đầu tư bất động sản, du lịch, y tế, khu công nghiệp…

Theo đó, Sở KH&ĐT đã có văn bản gửi các ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ và phạm vi quản lý rà soát, kiểm tra giải quyết các kiến nghị trên của doanh nghiệp. Các đơn vị đã có báo cáo gửi về trả lời giải quyết các kiến nghị.

Hiện tại, còn 23 kiến nghị của doanh nghiệp đang được các Sở, ban ngành phối hợp giải quyết và tiếp tục theo dõi liên quan đến nộp tiền thuế, gia hạn quyền sử dụng đất, chờ quy hoạch vùng, địa phương và các cơ chế, chính sách theo quy định của pháp luật.

Dự án Bến Du thuyền
Dự án bến du thuyền Ana Marina (Nguồn: XTĐT Khánh Hòa)

Liên quan đến kiến nghị tại dự án Cam Ranh City Gate của Công ty CP CLB du thuyền và nghỉ dưỡng Cam Ranh, Sở KH&ĐT cho biết đã có văn bản tổng hợp ý kiến của các đơn vị và báo cáo UBND tỉnh đề xuất hướng xử lý giải quyết kiến nghị của nhà đầu tư liên quan đến thực hiện dự án.

Ngoài ra, các khó khăn về cơ chế, chính sách trong thực hiện dự án BT Hệ thống thoát nước mưa và Dự án BT Tuyến đường nhánh; Dự án BT Tuyến đường phía Tây bán đảo; Dự án khu du lịch dịch vụ tổng hợp Bắc bán đảo Cam Ranh; Dự án khu dân cư và tái định cư N4, UBND tỉnh đã có văn bản giao Sở KH&ĐT xử lý.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã kiến nghị trực tiếp với Chủ tịch UBND tỉnh
Các doanh nghiệp đã kiến nghị trực tiếp với Chủ tịch UBND tỉnh để giải quyết những khó khăn, vướng mắc (Ảnh: N.Dương)

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã kiến nghị trực tiếp với Chủ tịch UBND tỉnh liên quan đến các dự án đầu tư bất động sản, nhà ở xã hội; Giải quyết thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư bị kéo dài; Thủ tục xác định giá đất kéo dài; Dự án được ưu tiên thuế đất nhưng không được ưu tiên.

Ngoài ra, các kiến nghị liên quan đến việc điều chỉnh tiến độ dự án; Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Xin nộp tiền thuê đất 1 lần đối với dự án để tạo điều kiện cho doanh nghiệp vay vốn; Việc chậm giải quyết hồ sơ đăng kí kinh doanh tại TP Nha Trang…

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ khách sạn, lưu trú cũng đã kiến nghị liên quan đến quy định mới về phòng cháy chữa cháy, vì cho rằng còn nhiều bất cập gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Sau các kiến nghị của doanh nghiệp tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân đã giao các Sở, ban ngành liên quan của tỉnh tiếp thu, xử lý, trả lời và tham mưu cho UBND tỉnh có hướng giải quyết cho doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất.

Quang cảnh Hội nghị đối thoại
Quang cảnh hội nghị đối thoại (Ảnh: N.Dương)

Lãnh đạo tỉnh đồng hành cùng doanh nghiệp

Phát biểu tại hội nghị đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân cho biết, trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, hiện nay các doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân cùng các cấp chính quyền đã thực hiện tốt, tạo ra nhiều của cải, vật chất cho xã hội.

Nhìn lại từ đầu năm 2023 đến nay, Khánh Hòa đã tổ chức nhiều hoạt động như: Hội nghị xúc tiến đầu tư; Festival Biển lần thứ 10; Liên hoan các nhạc cụ dân tộc; Chương trình mạnh giàu từ biển quê hương… giúp hình ảnh của Khánh Hòa ngày càng được bạn bè trong nước, thế giới biết đến và đánh giá cao.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá, trong 6 tháng đầu năm 2023, các tổ chức như: Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Ẩm thực tỉnh, hoạt động rất tốt. UBND tỉnh đánh giá cao Hội Doanh nhân trẻ, Hội Doanh nhân phụ nữ, Hội Doanh nhân Cựu chiến binh và các tổ chức khác… đã tìm ra những giải pháp kêu gọi xúc tiến khách đến với Nha Trang.

Cùng với việc lãnh đạo tỉnh thường xuyên tổ chức các chuyến công tác nước ngoài xúc tiến kêu gọi đầu tư, trong 7 tháng năm 2023, Khánh Hòa đón hơn 4 triệu lượt khách và được Tổng cục Du lịch đánh giá cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại hội nghị (Ảnh: N.Dương)

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân, mới đây, Khánh Hòa tổ chức thành công giải Marathon quốc tế với hơn 11.000 vận động viên tham gia. Đến ngày 9/9 tới đây, Khánh Hòa sẽ có một tuần lễ tổ chức các hoạt động hướng đến Giải Cánh diều vàng tổ chức tại Nha Trang; Trong tháng 9, tỉnh sẽ tổ chức giải bơi quốc tế; Tháng 10 tổ chức du thuyền quốc tế.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, trong điều kiện còn rất khó khăn nhưng các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp đã làm cho không khí của tỉnh sôi động, đường phố bắt đầu chật hẹp hơn khi đông đảo khách du lịch chọn Nha Trang là điểm đến.

Do đó, giải pháp giao thông trên một số tuyến đường tại Nha Trang như thế nào; Vấn đề quản lý hoạt động dịch vụ ra sao... Tất cả những vấn đề này, lãnh đạo tỉnh sẽ đồng hành cùng với doanh nghiệp để làm thật tốt.

Các đại biểu tham dự hội nghị đối thoại
Các đại biểu tham dự hội nghị đối thoại (Ảnh: N.Dương)

Không đánh đổi môi trường cho phát triển kinh tế

Đề cập đến vấn đề môi trường, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa mong các doanh nghiệp cùng chia sẻ với tỉnh. Chúng ta không làm bừa, làm ẩu để xảy ra hậu quả đáng tiếc về sau này. Lãnh đạo tỉnh sẽ cùng người dân, doanh nghiệp làm thật tốt. Chúng ta hiểu được việc đánh đổi môi trường để phát triển kinh tế hậu quả sẽ như thế nào.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa dẫn chứng, ở Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Đắk Lăk, Yên Bái và ngay cả Nha Trang, vấn đề sạt lở do biến đổi khí hậu đang diễn biến phức tạp. Nếu như chúng ta không có động thái giữ được môi trường bền vững thì cho dù kinh tế phát triển như thế nào đi nữa thì biến đổi khí hậu cũng lấy đi tất cả.

Không đánh đổi môi trường cho phát triển kinh tế
Khánh Hòa không đánh đổi môi trường cho phát triển kinh tế (Nguồn XTĐT Khánh Hòa)

"Chúng ta không đánh đổi tất cả cho phát triển kinh tế mà không đảm bảo môi trường. Do đó, khi phê duyệt quy hoạch của TP Nha Trang được ban hành thì lãnh đạo tỉnh và các Sở phải tiếp tục đối thoại ở nhiều nơi. Quy hoạch phải đảm bảo vì Nhân dân, vì môi trường. Tập thể lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa sẽ cố gắng vừa khắc phục những tồn tại, vừa tạo ra những cơ hội mới để tỉnh phát triển bền vững.

Liên quan đến khu đô thị Cam Ranh, UBND tỉnh đã chọn được nhà đầu tư xây dựng, dự kiến đến năm 2027, Khánh Hòa sẽ có đô thị mới ven vùng Cam Ranh. Trong quá trình triển khai thực hiện dự án này, UBND tỉnh sẽ kiểm tra, giám sát chặt chẽ, đặc biệt về vấn đề môi trường”, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa thông tin thêm.

Đọc thêm

Quản lý chặt chẽ nhà ở riêng lẻ, khu trọ có nhiều tầng, nhiều phòng cho thuê Quy hoạch - Xây dựng

Quản lý chặt chẽ nhà ở riêng lẻ, khu trọ có nhiều tầng, nhiều phòng cho thuê

TTTĐ - Ngày 20/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp, kết hợp trực tuyến toàn quốc rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở.
Cung cấp dịch vụ công trực tuyến về đất đai phải là thông tin "sống", chính xác Quy hoạch - Xây dựng

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến về đất đai phải là thông tin "sống", chính xác

TTTĐ - Chiều 18/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến hoàn thiện dự thảo hai nghị định: Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai.
Phải đánh giá chính xác tình trạng nhà ở toàn quốc để điều tiết thị trường Quy hoạch - Xây dựng

Phải đánh giá chính xác tình trạng nhà ở toàn quốc để điều tiết thị trường

TTTĐ - Ngày 13/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp cho ý kiến hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở
Khẩn trương hoàn thiện 3 nghị định quan trọng về đất đai Quy hoạch - Xây dựng

Khẩn trương hoàn thiện 3 nghị định quan trọng về đất đai

TTTĐ - Chiều 11/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với các Bộ, ngành, cơ quan, hiệp hội, chuyên gia và kết nối trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trên cả nước về dự thảo Nghị định quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất; dự thảo Nghị định về giá đất; dự thảo Nghị định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.
Cầu Hoàng Gia nối “đảo tỷ phú” với trung tâm Hải Phòng có thể hoàn thành sớm hơn dự kiến Quy hoạch - Xây dựng

Cầu Hoàng Gia nối “đảo tỷ phú” với trung tâm Hải Phòng có thể hoàn thành sớm hơn dự kiến

TTTĐ - Cầu Hoàng Gia - tuyến giao thông huyết mạch kết nối Vinhomes Royal Island (Vũ Yên) với trung tâm thành phố Hải Phòng đang từng bước về đích với tiến độ thi công thần tốc. Khi hoàn thiện, cây cầu này biểu tượng này sẽ đưa “điểm đến quốc tế mới” này trở thành “đô thị đảo” siêu kết nối có 1-0-2 trong khu vực.
Gần 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Industry 2024 Bất động sản

Gần 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Industry 2024

TTTĐ - Sáng 29/5, Triển lãm quốc tế Vietbuild Industry 2024 với chủ đề “Máy móc thiết bị - Hàng công nghiệp - Vật liệu xây dựng & Trang trí nội ngoại thất” khai mạc tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch và xây dựng Quốc gia (Đỗ Đức Dục, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Hoạt động thu hút được sự tham gia của gần 900 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước.
Xử lý vướng mắc cho các dự án nhà ở thương mại Quy hoạch - Xây dựng

Xử lý vướng mắc cho các dự án nhà ở thương mại

TTTĐ - Ngày 27/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã nghe báo cáo, cho ý kiến dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thực hiện thí điểm dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất mà đất đó không phải là đất ở (dự án thí điểm).
Cắt giảm tối đa trình tự, thủ tục thực hiện dự án nhà ở xã hội Quy hoạch - Xây dựng

Cắt giảm tối đa trình tự, thủ tục thực hiện dự án nhà ở xã hội

TTTĐ - Ngày 27/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp, kết hợp trực tuyến toàn quốc về dự thảo Nghị định quản lý và phát triển nhà ở xã hội.
Bộ Quốc phòng đề nghị cung cấp hồ sơ sân bay Nha Trang cũ Bất động sản

Bộ Quốc phòng đề nghị cung cấp hồ sơ sân bay Nha Trang cũ

TTTĐ - Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đề nghị tỉnh Khánh Hòa cung cấp toàn bộ hồ sơ, liên quan việc giao đất quốc phòng tại sân bay Nha Trang cũ để thanh toán cho các dự án BT (xây dựng – chuyển giao) do Tập đoàn Phúc Sơn thực hiện.
Xây dựng công trình sai giấy phép, Công ty Phát Đạt bị xử phạt Nhịp sống phương Nam

Xây dựng công trình sai giấy phép, Công ty Phát Đạt bị xử phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt bị UBND Quận 3 xử phạt vi phạm hành chính số tiền 110 triệu đồng do thực hiện hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp.
Xem thêm