Tag

Chốt kiểm soát “giảm nhiệt", đường phố Hà Nội đông người ngày cuối tuần

Xã hội 14/08/2021 20:22
aa
TTTĐ - Ngày nghỉ cuối tuần (14/8) tại các tuyến phố Hà Nội vẫn có rất nhiều phương tiện lưu thông, một số chốt kiểm soát đã “giảm nhiệt”… Điều này đã gây nên sự lo ngại về công tác phòng, chống dịch mà thành phố đang nỗ lực thực hiện.
Bắt đầu lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên Quốc lộ 5B Dùng giấy tờ giả để “thông chốt”, làm lây lan dịch bệnh sẽ bị xử phạt 12 năm tù Khi người dân cùng “bám chốt” Điều tra vụ 3 thanh niên mua giấy đi đường ở hiệu cầm đồ Chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên tục bắt tội phạm ma túy và truy nã

Hà Nội đang trong tuần thứ ba thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP. Mặc dù TP đã triển khai nhiều biện pháp nhằm hạn chế người dân ra ngoài khi không có lý do chính đáng, tuy nhiên, theo ghi nhận PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, mặc dù vào ngày nghỉ cuối tuần (14/8) tại các tuyến phố vẫn có rất nhiều phương tiện lưu thông, một số chốt kiểm soát đã “giảm nhiệt”… Điều này đã gây nên sự lo ngại về công tác phòng, chống dịch mà thành phố đang nỗ lực thực hiện.

Chốt kiểm soát “giảm nhiệt
Đường Trần Phú, Bà Triệu (quận Hà Đông) có khá đông người đi lại
Đường Trần Phú (quận Hà Đông) có khá đông người đi lại
Chốt Cầu Đen, quận Hà Đông,  không có người trực (ảnh chụp 16h30')
Chốt Cầu Đen, quận Hà Đông, không có người trực (ảnh chụp 16h, ngày 14/8)

Trên đường Nguyễn Trãi, chiều 14/8, khá đông người tham gia giao thông, khác hẳn sự vắng vẻ của những ngày trước đó. Tuyến phố Trần Phú (quận Hà Đông) cũng tình trạng tương tự.

Các trục đường giao thông tại cửa ngõ thành phố, các tuyến đường gom ven vành đai 3 như: Xuân Thủy - Cầu Giấy, Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển, Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh… đã tấp nập người, xe qua lại. Lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên đường đông không kém những ngày chưa có "lệnh" giãn cách xã hội là mấy.

Lưu thông trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân), anh Lê Thanh, một cán bộ của một cơ quan Trung ương đi trực công tác, phòng chống dịch bày tỏ lo lắng khi ngày nghỉ cuối tuần mà đường phố khá đông.

“Tôi cảm thấy thực sự lo lắng khi nhìn dòng người đông như vậy. Một số người ý thức kém, lợi dụng một số tuyến phố không có lực lượng chức năng là ra đường. Điều này ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch của thành phố.

Tôi mong cơ quan chức năng cần tăng cường tuần tra đột xuất, phạt lập tức người ra đường không đúng quy định; Kiểm soát giấy tờ ngay từ khu phố nhỏ nơi mà người ta mới vừa ra khỏi nhà; Còn trên các đường lớn chỉ nên kiểm tra theo xác suất hoặc tuần tra lưu động", anh Lê Thanh nêu quan điểm.

Chốt kiểm soát “giảm nhiệt
Chốt kiểm soát “giảm nhiệt
Chốt kiểm soát “giảm nhiệt
Chốt kiểm soát đầu đường Hoàng Quốc Việt – Nguyễn Đình Hoàn (phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy)
Chốt kiểm soát đầu đường Hoàng Quốc Việt – Nguyễn Đình Hoàn (phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy)

Bên cạnh một số tuyến có phần buông lỏng thì tại chốt kiểm soát đầu đường Hoàng Quốc Việt – Nguyễn Đình Hoàn (phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy), tổ công tác nơi đây kiểm tra người ra vào khá nghiêm. Cạnh đó, tổ Covid-19 cộng đồng khu dân cư cũng lập "vùng xanh" để ghi chép, kiểm tra người ra vào khu dân cư.

Chốt kiểm soát “giảm nhiệt
Nhiều vùng xanh an toàn được lập trong các khu dân cư
Nhiều vùng xanh an toàn được lập trong các khu dân cư

Trong các khu dân cư phố Võng Thị (phường Bưởi, quận Tây Hồ), nhiều "vùng xanh" cũng được lập để kiểm tra, phòng chống dịch Covid-19. Tại mỗi chốt đều có sổ sách ghi chép người ra vào, số điện thoại, cồn sát khuẩn, bàn để đồ gửi vào khu dân cư. Những người lạ đều được đề nghị ở ngoài đợi, hoặc gọi người thân ra nhận đồ…

Chốt kiểm soát “giảm nhiệt
Chốt kiểm soát “giảm nhiệt
Chốt kiểm soát “giảm nhiệt
Chốt kiểm soát “giảm nhiệt
Chốt kiểm soát “giảm nhiệt
Chốt kiểm soát “giảm nhiệt
Ảnh chụp trên phố Yên Lãng, Xã Đàn, đường Láng, Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Ngọc Khánh, Đê La Thành, Giảng Võ.. sáng 13/8, một số chốt kiểm tra nghiêm ngặt, một số khác có phần buông lỏng
Ảnh chụp trên phố Yên Lãng, Xã Đàn, đường Láng, Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Ngọc Khánh, Đê La Thành, Giảng Võ.. sáng 13/8, một số chốt kiểm tra nghiêm ngặt, một số khác có phần buông lỏng, người ra đường rất đông

Trước đó vào sáng 13/8, trên các tuyến phố chính Hà Nội, có rất đông người ra đường, nhất là các tuyến đường lớn như Giải Phóng, Nguyễn Trãi, Trần Phú, Lê Văn Lương… Tại một số chốt trên đường Hoàng Cầu, Yên Lãng, Xã Đàn… xảy ra tình trạng phương tiện đi lại vô tư qua chốt hoặc có chốt hoạt động kiểu kiểm tra “lấy lệ”, ngẫu nhiên, nhiều cán bộ ngồi trong chốt không kiểm tra.

Việc người dân vẫn ra đường đông như vậy sẽ tiềm ẩn nguy cơ làm lây lan dịch bệnh, cơ quan chức năng cần có giải pháp trong việc lập chốt trên các tuyến đường, các khung giờ, cũng như siết chặt việc kiểm tra giấy đi đường, cấp giấy đi đường của các đơn vị để quản lý người dân ra đường.

Đọc thêm

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Xem thêm